Top 20 bài Tả khu vui chơi giải trí công viên Thủ Lệ 2023 SIÊU HAY

Tải xuống 8 3.4 K 4

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 5 bài văn mẫu Tả khu vui chơi giải trí công viên Thủ Lệ hay nhất, gồm 8 trang trong đó có dàn ý phân tích chi tiết và 8 bài văn mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho bài tập làm văn sắp tới. Chúc các em học sinh ôn tập thật hiệu quả và đạt được kết quả như mong đợi.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

TẢ KHU VUI CHƠI GIẢI TRÍ CÔNG VIÊN THỦ LỆ

Tả khu vui chơi giải trí công viên Thủ Lệ - mẫu 1

Hà Nội có thật nhiều khu vui chơi giải trí: công viên nước hiện đại, công viên Thống Nhất rộng lớn,… Nhưng gần gũi với em nhất là công viên Thủ Lệ nằm ở cuối phố Kim Mã.

Ra đời cùng với công viên Thống Nhất tuy nhiên công viên Thủ Lệ nhỏ hơn nhiều. Cổng công viên mới được tu sửa lại to và đẹp hơn. Bác cổng chào được khoác chiếc áo màu xanh lá cây sẫm vui vẻ dang tay chào đón khách tham quan. Mọi người tha hồ tung tăng trên con đường lát gạch sạch sẽ.

Em thích thú ngắm những thảm cỏ xanh mướt còn đọng lại những giọt sương long lanh, ngắm những bông hoa cúc vàng, cúc trắng rực rỡ trong nắng mai. Trước kia, công viên Thủ Lệ chỉ buồn hiu hắt. Thế mà bây giờ, nơi đây đông vui suốt cả tuần. Đến đây em vừa có thể ngắm các con thú hiếm vừa có thể vui chơi những trò chơi độc đáo.

Khu rộng nhất là các dãy chuồng thú: voi, tê giác, cá sấu, còn cả chúa sơn lâm có cái bờm lòe xòe, cả những chú hươu nai hiền lành, ngơ ngác… Em thích nhất đứng trên gò đất cao ngắm những chú voi khổng lồ. Có lúc, một chú voi con tinh nghịch hút nước ở hồ phun vào mẹ. Đôi tai chú ve vẩy ra điều thích thú lắm.

Nếu mệt mỏi, ta có thể ngồi nghỉ trên ghế đá mát lạnh hoặc nằm dài trên thảm cỏ xanh mướt ven hồ Thủ Lệ. Những buổi chiều hè, nếu được đạp vịt trên hồ thì thú vị biết bao. Mặt trời đỏ ối như quả cầu lửa làm cho mặt nước vốn trong xanh bỗng điệu đà diện bộ cánh hồng rực. Những chiếc thuyền thiên nga trắng muốt tung tăng bơi trên mặt hồ, đưa du khách vãn cảnh.

Công viên Thủ Lệ là nơi vui chơi giải trí không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Em ước mơ được trở thành một nhà kinh doanh tài ba để sau này góp phần xây dựng công viên thêm giàu đẹp hơn, sánh ngang với khu vui chơi Disney land Hồng Kông.

Dàn ý Tả khu vui chơi giải trí công viên Thủ Lệ

I. Mở bài

- Giới thiệu khu vui chơi mà em định tả. (Địa điểm? Tên gọi?).

II. Thân bài:

a, Tả cảnh bao quát:

- Nhìn từ xa, khu vui chơi như một bức tranh lập thể nhiều màu sắc vàng, xanh, tím, đỏ....

b, Tả cảnh chi tiết:

- Đến gần, hiện ra trước mắt em hàng cây hoa sữa toả bóng mát rượi.

- Không gian thoảng hương hoa sữa

- Khu vui chơi chia ra làm nhiều khu vực với các trò chơi như: bập bênh, cầu trượt, thú nhún, ô tô lượn, xích đu.

- Thú nhún làm bằng gỗ sơn màu đẹp mắt, rực rỡ, ngộ nghĩnh.

- Các em bé và thiếu nhi vui đùa, cười khanh khách rất vui.

- Các bồn hoa tô điểm cho khu vui chơi nét đẹp thanh nhã, tươi mát.

III. Kết luận:

- Nêu cảm xúc của em về quang cảnh của khu vui chơi (hạnh phúc, vui thích vì được chăm sóc chu đáo, biết ơn bố mẹ và xã hội đã chăm lo cho thiếu nhi được hồn nhiên, vui vẻ).

Top 8 bài Tả khu vui chơi giải trí công viên Thủ Lệ 2022 hay nhất (ảnh 1)

Tả khu vui chơi giải trí công viên Thủ Lệ - mẫu 2

Hè năm ngoái, em đã được bố em cho lên Hà Nội chơi và đã đến thăm công viên Thủ Lệ. Buổi đi chơi ấy đã giúp em khám phá được nhiều hơn vẻ đẹp của một trong những danh thắng đẹp nhất của thủ đô ngàn năm văn hiến – một không gian thanh bình, tươi đẹp để mọi người nghỉ ngơi và vui chơi.

Công viên Thủ Lệ là một công viên lớn nằm ở trung tâm thủ đô với diện tích khoảng bốn héc ta và giáp với nhiều đường phố lớn của Hà Nội. Hằng ngày, công viên luôn đón chào hàng ngàn người từ khắp mọi miền Tổ quốc và cả khách quốc tế đến tham quan, vui chơi, giải trí, đặc biệt là vào dịp cuối tuần và ngày lễ. Sỡ dĩ mọi người có thể vào được trong là nhờ bác cổng tận tụy lúc nào cũng dang rộng cánh tay lực lưỡng của mình chào đón du khách mà chẳng bao giờ mệt mỏi. Trong công viên, bầu không khí trong lành, mát mẻ sẽ làm bạn cảm thấy sảng khoái, dễ chịu.

Buổi sáng, khi mặt trời lên cao, ban phát những ánh sáng rực rỡ, cũng là lúc công viên bừng tỉnh để đón một ngày mới với du khách ghé thăm. Em là một trong những vị khách đầu tiên, háo hức nắm tay bố mẹ bước vào công viên. Chà, công viên mới rộng lớn và đẹp làm sao! Những bồn hoa ngay cạnh cổng vào còn vương sương đêm, hương bay ngào ngạt quyến rũ lũ bướm dập dờn bay lượn. Những thảm cỏ xanh mướt còn đẫm nước, được ánh mặt trời chiếu rọi, sáng loáng, lấp lánh. Những con đường bê tông ngả màu xám do gió mưa, thời gian tỏa đi khắp công viên dẫn lối mọi người thăm thú, khám phá khu vui chơi. Hai bên đường, hàng cây cổ thụ xanh rì, khẽ rì rào cùng chị gió tinh nghịch. Mấy chú chim chuyền cành hót véo von, tạo nên những bản nhạc vui nhộn đón chào buổi sớm.

Khách du lịch đến mỗi lúc một đông, từng tốp từng tốp, trong đó có rất nhiều các em nhỏ. Mọi người nhanh chóng tả ra khắp mọi nơi để vui chơi và tham thú. Bên những khóm hoa, các bạn trẻ đang tíu tíu chụp những tấm ảnh kỉ niệm. Em chạy nhảy trên con đường còn ướt sương đêm. Công viên thật rộng. Bên cạnh những hàng cây cao là một chiếc hồ lòng chảo – nguồn nước nuôi sống cây cối trong công viên. Nước hồ xanh biếc. Những nàng cây điệu đà nghiêng mình xuống mặt nước làm dáng. Bắc ngang hồ là chiếc cầu cong cong màu đỏ tươi nối công viên với đảo Cá sấu.

Em háo hức chạy lại các chuồng thú. Các con thú được nhốt trong các chuồng sắt, san sát nhau, đủ các loại khiến em có cảm giác như mình đang lạc vào một khu rừng hoang dã. Những chú khỉ tinh nghịch chuyền từ cành này sang cành khác rất tài tình, giờ tay ra bắt lấy đồ ăn do những vị khách né, cho. Em cũng tặng chú một trái chuối chín thơm lừng và đã chụp được một tấm ảnh rất dễ thương cạnh chú. Những bác vui già màu xám, đang chậm rãi dùng chiếc vòi ăn cỏ hay mía. Không biết những chiếc xích kia có làm các bác đau chân không nhỉ? Những anh hươu chị nai hiền lành nhởn nhơ dạo chơi. Các loài chim, cong khoe những bộ cánh sặc sỡ, điệu đà. Em đã rất sợ khi đến gần những chuồng cọp, hổ báo. Với những cặp mắt sắc lạnh, hung dữ, chúng đi vòng quanh chuồng, giương mắt nhìn khách khiến bọn trẻ con sợ hãi. Rất nhiều, rất nhiều những loài vật khác nhau với những thú vị, đặc sắc riêng, khiến em đi hết từ thích thú này đến thích thú khác.

Khu thu hút đông du khách nhí nhất là khu trò chơi. Ở đây tập trung rất nhiều trò chơi thú vị dành cho các bạn nhỏ, từ những trò nhẹ nhàng như đu quay, đạp vịt, nhà bóng đến những trò mang lại cảm giác mạnh như tàu hỏa, nhà ma … Em cũng được mẹ cho chơi nhà bóng và lái ô tô.

Buổi trưa, ông mặt trời lên đến đỉnh trời, rọi chiếu những ánh sáng gay gắp khắp công viên. Cả công viên Thủ Lệ như được dát vàng. Những hàng cây cối xòe rộng nhất tán lá của mình để giúp du khách chống lại cái nắng. Chị gió tinh nghịch thỉnh thoảng khẽ nô đùa cùng cây cối.

Những hàng ghế đá chất kín người ngồi nghỉ ngơi. Trên thảm cỏ xanh, những anh chị thanh niên ngồi trò chuyện. Mặt hồ không còn xanh trong như buổi sáng mà khoác tấm áo bạc lấp lánh, phản chiếu ánh mặt trời rực rỡ. Những con thú đến giờ ăn trưa, có vẻ mừng rỡ. Không gian trở nên yên tĩnh hơn, như đang nghỉ trưa để chuẩn bị cho một buổi chiều náo nhiệt.

Buổi chiều, khi ông mặt trời thu dần những tia nắng vàng gay gắt cũng là lúc công viên đón thêm những đoàn khách mới. Không còn cái nắng nóng của buổi trưa mà không gian mát mẻ, trong lành đã trở lại. Mọi người lại tấp nập quanh những chuồng thú và khu vui chơi. Sự sôi động đã trở lại với công viên Thủ Lệ. Em cùng bố mẹ đi quanh công viên một lần nữa trước khi ra về trong luyến tiếc. Chắc hẳn một lúc nữa thôi, khi mặt trời đi ngủ, cũng là lúc công viên đóng cửa nghỉ ngơi sau một ngày làm việc bận rộn.

Bước ra cổng công viên, em vẫn còn lưu luyến không muốn rời chân. Công viên Thủ Lệ quả là một danh lam thắng cảnh, một khu vui chơi giải trí lớn của thủ đô thân yêu. Hi vọng vẻ đẹp tươi xanh của công viên sẽ còn mãi tô điểm thêm không gian xanh cho thành phố nghìn năm tuổi.

Top 8 bài Tả khu vui chơi giải trí công viên Thủ Lệ hay nhất  (ảnh 1)

Tả khu vui chơi giải trí công viên Thủ Lệ - mẫu 3

Công viên Thủ Lệ là một nơi vui chơi, giải trí thích thú nhất của em. Nhân kỳ nghỉ lễ dài ngày 30-4 và 1-5, em được bố mẹ cho đi chơi ở đó để "xả hơi" trước khi vào kỳ thi cuối cấp tiểu học.

Công viên Thủ Lệ có 3 cổng: 2 cổng chính và 1 cổng phụ. Khi qua cổng chính phía Tây được sơn màu xanh rêu, em thấy trước mặt là một đài phun nước rất đẹp. Sau đài phun nước là khu vui chơi với các trò xe điện đụng, đạp vịt, nhà phao, ném bóng... Mỗi trò chơi đều có cái hấp dẫn riêng của nó.

Em thích nhất là trò chơi đạp vịt vì em có thể vừa ngắm cảnh thiên nhiên, vừa ăn quà vặt trên thuyền và tận hưởng niềm vui được khám phá, được vận động, cứ như một du thuyền nhỏ. Đường dẫn vào khu chuồng thú, là những chiếc cầu xây cong cong duyên dáng. Công viên hôm ấy rất đông các em nhỏ và các bạn cùng trang lứa với em. Người người qua lại tham quan rất nhộn nhịp.

Từ xa, em đã nghe tiếng gầm vang khắp công viên của những chúa sơn lâm về đây nghỉ dưỡng như: sư tử, hổ. Những con báo đốm có tốc độ phi thường và leo trèo rất giỏi nơi hoang dã thì ở đây, lại rất ngoan ngoãn, đủng đỉnh dạo quanh khung chuồng như muốn làm một màn chào hỏi mọi người.

Những chú khỉ vui tính có cử chỉ khéo léo như người, hết tiếp nhận những quả chuối chín từ tay du khách chia cho các con nhỏ ăn lại âu yếm nhau, bắt chấy cho nhau, và leo trèo nhanh thoăn thoắt. Thương cho bác voi to đùng nhưng hiền lành quá, để đám côn trùng bắt nạt, quấy nhiễu. Đôi tai to như chiếc quạt và chiếc đuôi mềm dẻo cứ phải vẫy vẫy, quất đi quất lại mà không hết khó chịu. Chiếc vòi mềm mại, khéo léo như đôi tay văng đi, văng lại, thỉnh thoảng hít hít xuống đống cỏ, rồi quấn nắm cỏ vào mồm nhai.

Dưới bể có khung lưới sắt kia, là những "người hùng dưới nước" – cá sấu, con bơi dưới nước, con nằm im như đống bê-tông để chìa ra những răng nanh nhọn hoắt trông gớm ghiếc. Qua khu vực thú dữ, đến khu nuôi nhốt thú gặm nhấm. Những chú chuột bạch thì loanh quanh trong một cái thùng kim loại sơn trắng. Mấy chị thỏ rừng chạy nhảy tung tăng với đàn con nhỏ trong sân chuồng thật đáng yêu.

Bên kia đường nhỏ trong công viên, mấy chị nai lúc ngơ ngác, lúc cúi xuống từ tốn gặm cỏ, rồi lạnh lùng bỏ đi như đang xấu hổ với ai. Qua một chiếc cầu để đến khu nuôi gia cầm. Ở đây, em được nghe những âm thanh huyên náo của chim hót, vịt kêu, gà gáy, và cả tiếng mấy chị gà mái gọi trống "tục!" tục!".

Đẹp nhất là mấy chị công đang khoe bộ đuôi nhiều màu sắc cho du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của mình. Những con chim trĩ có chiếc mào đẹp đang nhảy nhót, hót líu lo trên cành. Thong thả dạo bộ về phía đền Voi Phục, em lại bị cuốn hút bởi mấy bác trung niên đang say mê nặn và bán tò he, với hình thù các con vật, hoa, lá và các đồ chơi khác nhau đủ sắc màu.

Em được bố mua cho các nhân vật Tôn Ngộ Không, Đường Tăng, Trư Bát Giới, Yêu quái Bạch Cốt Tinh, tất cả được nặn bằng bột màu khéo léo trông thật đáng yêu. Trời đã xế chiều, chân em cũng thấm mỏi. Em được bố mẹ mua cho que kem thơm mùi cốm để giải khát. Chưa hết que kem, em đã thấy hiện ra ngay trước mắt một chiếc cổng mới xây theo kiểu cổ trước đền Voi Phục, để ra phố Kim Mã.

Nhìn từ phố Kim Mã, khung cảnh Công viên Thủ Lệ đẹp đến kì diệu. Mặt hồ nước trong xanh bao quanh một rừng cây xanh ngắt. Mấy cô thiên nga trắng điệu đà đang chở từng đôi trai gái trên lưng mình dạo chơi, đón những luồng gió mát. Nắng vàng nhạt hắt trọn lên những tầng cao của tòa nhà Khách sạn Daewoo cũng phản bóng xuống hồ nước, tạo nên một bức tranh đẹp lộng lẫy.

Em rất thích đến Công viên Thủ Lệ, vì mỗi lần đến, là một lần được khám phá bao điều bổ ích và mới lạ trong thế giới thiên nhiên. Em mong sao Công viên Thủ Lệ có nhiều con vật hơn, để chúng em và các bạn nhỏ được tham quan, chiêm ngưỡng. Và em cũng mong sao Thủ Lệ mãi mãi sạch sẽ, xanh tươi, thực sự là "lá phổi" của thành phố.

Top 8 bài Tả khu vui chơi giải trí công viên Thủ Lệ hay nhất  (ảnh 2)

Tả khu vui chơi giải trí công viên Thủ Lệ - mẫu 4

Nhà em ở Ngọc Hà, cách công viên Thủ Lệ chỉ vài ki-lô-mét. Em và các bạn thường đến đó chơi vào những ngày nghỉ. Mặc dù vậy, lần nào đến Thủ Lệ em cũng thấy thích thú vô cùng.

Công viên Thủ Lệ là một nơi phong cảnh rất đẹp. Ngay trong lòng thành phố Hà Nội mà ở đây như một thế giới khác lạ: không bụi bặm, không ồn ào, không khí trong lành và mát mẻ.

Hồ nước mênh mông, đầy ăm ắp suốt bốn mùa. Gò đất cao nổi lên thành một hòn đảo chạy dài hết hai phần hồ, có rừng cây rủ bóng xanh rờn. Một màu xanh êm dịu bao phủ không gian khiến tâm hồn con người sảng khoái. Nổi bật trên nền xanh của nọn nước là một chiếc cầu trắng xinh xinh nối đảo với bờ. An dưới tán lá xanh, đền Voi Phục nghi ngút khói hương. Thỉnh thoảng, tiếng mõ, tiếng chuông ngân xa trong chiều vắng.

Cùng với màu xanh mát mắt, nét hấp dẫn của công viên Thủ Lệ còn là vườn bách thú. Những chuồng thú nấp dưới tán cây. Mỗi chuồng có một loài thú hiếm: ngựa vằn, gấu, voi… Rồi chồn, sóc, hươu, nai, hoẵng, mèo rừng, nhím, kỳ đà… Có lẽ đến hàng trăm loài. Khu vườn chim lúc nào cũng rộn ràng tiếng hót của những loài chim như khướu, hoạ mi, sáo, chích chòe, yến phụng…

Vui nhất vẫn là chỗ chuồng khỉ. Khỉ mẹ khỉ con trèo thoăn thoắt, bắt chước người làm đủ mọi trò nghịch ngợm. Các chú bé nhịn phần quà của mình đem cho bầy khỉ. Đề được xem chúng bóc chuối, nhai kẹo, nhằn hạt hướng dương ngon lành và tài giỏi đến thế nào.

Ngày chủ nhật, ngày lễ, công viên Thủ Lệ thật đông vui. Du khách từ khắp nơi về thăm Thủ đô thường ghé qua nơi này. Bãi đỗ xe ngoài cổng công viên san sát đủ loại xe. Đi trên đường Voi Phục nhìn sang phía đảo, lúc nào cũng thấy dòng người đông đúc. Từ khi công viên làm xong hồ, thả thuyền hình thiên nga cho du khách dạo chơi thì quang cảnh nơi đây càng thêm đẹp mắt và hấp dẫn.

Công viên Thủ Lệ đã đem lại niềm vui cho bao người. Nó vừa là một vườn thú sinh động, làm phong phú thêm cho bài học về thế giới tự nhiên của chúng em, vừa là nơi nghỉ ngơi, thư giãn tuyệt vời. Vì thế, càng ngày càng đông khách đến thăm công viên với tình cảm yêu mến và thích thú.

Tả khu vui chơi giải trí công viên Thủ Lệ - mẫu 5

Nhân ngày quốc tế thiếu nhi, bố chở chị em tôi đi công viên Thủ Lệ chơi. Lần đầu tiên được đến đây, cảm xúc thật khó tả, vui mừng, ngạc nhiên cùng với bao nhiêu thích thú

Công viên Thủ Lệ cách trung tâm thành phố tầm 5km về phía Tây, góc đường Kim Mã, Cầu Giấy. Nhìn từ xa, công viên như lá phổi xanh của thành phố, cánh cổng cao lớn, đầy màu sắc, hình thù sặc sỡ ghi rõ cụm chữ “Kính chào quý khách”. Không khí ở đây thật trong lành, mọi khói bụi, ồn ào của thủ đô như tạm thời bị đẩy xa, công viên như một thế giới tách biệt.

Nổi bật giữa công viên là hồ nước bốn mùa nước trong xanh. Mặt hồ lăn tăn gợn sóng như reo vui cùng cây lá. Thỉnh thoảng vài con cá đớp nước ngoi lên mặt nước làm mặt nước xao động.Giữa hồ, có gò đất nổi lên như một hòn đảo chạy dọc hai bên hồ. Chiếc cầu trắng nổi bật trên nền nước xanh nối đảo nhỏ với bờ. Ẩn dưới tán lá là đền Voi Phục bốn mùa nghi ngút khói hương. Thỉnh thoảng còn nghe tiếng mõ, tiếng chuông nghe thanh bình, thiêng liêng đến lạ. Trên hồ, mọi người chơi đạp vịt, những con vịt xanh, vịt vàng, vịt đỏ đủ màu sắc bơi lội trên sông trông thật vui nhộn. Ở một phía khác của hồ, trò chơi bóng nước cũng thu hút rất nhiều du khách. Mọi người cùng chui vào một quả bóng, được thả ra giữa hồ. Tiếng cười cùng tiếng bóng nước ồn ã mà thật vui vẻ. Bên cạnh đó cũng có vô vàn những trò chơi khác như trò đoàn tàu hay trò vòng quay.

Nhắc đến công viên Thủ Lệ thì không thể quên sở thú ở đây. Mỗi chuồng đều như mô phỏng thế giới hoang sơ ngoài kia với bao động vật quý hiếm mà tôi chưa bao giờ được tận mắt chứng kiến: nào ngựa vằn, nào voi, nào sư tử,… đủ các loài. Thích nhất là khi đến thăm chuồng voi, chú voi to lớn lừng lững đi dạo trong chuồng, thỉnh thoảng lại lấy vòi hút nước rồi phun lên trời. Trong chú ta mới hiền lành làm sao, làm tôi nhớ đến bài hát “Chú voi con ở bản Đôn”. Cả khi đi thăm chuồng khỉ nữa. Những chú khỉ tinh nghịch cứ thoăn thoắt truyền từ cành này sang cành khác, hò hét nhí nhố đến đinh tai nhức óc nhưng thấy thật buồn cười. Đến lượt những chú hổ, chúa tể rừng xanh. Những bước đi của chúng oai vệ, đường hoàng đầy dũng mãnh. Mỗi khi chúng gầm lên điều khiến muôn loài phải giật mình run sợ.

Vì là ngày lễ nên công viên Thủ Lệ thật đông khách, có người đi theo nhóm bạn, có người đi theo cặp, có người đi theo gia đình, ai cũng tươi cười hớn hở. Như hòa cùng niềm vui của con người, thiên nhiên cũng tưng bừng đến lạ. Nắng chan hòa, trời quang đãng, trong xanh. Chim chóc ca hát với từng hàng cây kẽ lá như rung lên cùng hòa tấu lên bản nhạc chúc mừng. Chúng tôi thăm thú khắp nơi, rồi cùng chụp ảnh, bố thuê cho chúng tôi trang phục công chúa, diện lên thật đẹp, y như trong truyện cổ tích vậy. Nhất định khi trở về tôi sẽ in ra, treo làm kỉ niệm trong phòng ngủ của mình

Công viên Thủ Lệ là đại diện cho sức sống và sự tươi trẻ của thủ đô Hà nội. Nó đã mang đến niềm vui cho bao người và hơn thế nữa, nó mang đến không khí trong lành cho thành phố. Tôi hy vọng nó có thể trở nên ngày càng phát triển đẹp đẽ hơn, xanh tốt hơn trong tương lai. Hẹn Thủ Lệ một ngày gần nhất.

Tả khu vui chơi giải trí công viên Thủ Lệ - mẫu 6

Sau kì thi cuối năm đầy khó nhằn, mẹ đã hứa cho em đi đến công viên Thủ Lệ. Hôm nay, vào dịp cuối tuần, mẹ đã đưa cả hai chị em đi đến khu vui chơi ấy. Bước xuống xe, em cảm thấy hoàn toàn choáng ngợp vì những trò chơi mà nó mang đến.

Thủ Lệ vốn là một công viên có truyền thống lâu đời và không mấy xa lạ đối với người dân nơi Hà Thành. Em đã từng được chị dẫn đi một lần, thế mà hôm nay khi vừa bước xuống khỏi xe, em vẫn không thể nào thoát khỏi cảm giác choáng ngợp và háo hức khi được đặt chân vào khu vui chơi ấy. Mua vé xong, em thích thú chạy nhanh đến khu bảo tồn động vật hoang dã ở đây. Nơi đây là một khoảng đất rất rộng được chia ra làm nhiều khu nuôi dưỡng những loài động vật mà chỉ có nơi rừng sâu mới có. Em thích thú khi được tận mắt ngắm nhìn những chú hổ lông vằn đen đang nằm phục dưới đất. Những chú báo tinh nghịch nằm vắt vẻo trên những thân cây. Nhưng thích nhất vẫn là những chú khỉ: chúng đu qua những cành cây nhân tạo, chúng cầm lấy trái chuối bóc ra ăn ngon lành như một con người thật sự vậy. Xung quanh có rất nhiều bạn nhỏ cũng thích thú với chúng như em. Trái ngược với vẻ trầm tĩnh của những chú hổ, chú báo, những chú chim lại đang rộn ràng ca lên những khúc ca. Đâu đây vẳng lên ca khúc của những chú chim sơn ca xinh đẹp, xen vào đó là những lời hót góp vui của những cô khướu lắm điều. Những chú công xinh xắn với bộ lông xanh biếc đang xòe ra cái đuôi rực rỡ sắc màu của mình.Tất cả vẫn mang một vẻ gì đó rất hoang dã, đậm chất rừng xanh, khiến người đi như được chìm đắm trong không gian của thiên nhiên hoang sơ mà thanh khiết.

Vượt qua con đường dẫn tới khu vui chơi hiện đại, em reo lên khi nhìn thấy những trò chơi thật hay. Từng đoàn tàu siêu tốc nối đuôi nhau đi trên những đường ray trên cao, lộn nhào trên không trung y như đang biểu diễn xiếc. Những chiếc đu quay quay tròn khiến em nhớ về tuổi thơ: ngày bé, em cũng hay được mọi người dẫn đến chơi. Em còn nhớ như in cái cảm giác lần đầu được ngồi trên những đu quay ấy, một cảm giác vừa hơi e ngại, lại vừa thích thú đến lạ thường. Không khí dường như cũng đang dần nóng lên. Những tiếng reo hò, cổ vũ, tiếng cười đùa lan tỏa làm vang động khắp một vùng. Những tán cây cổ thụ rung rinh trước gió, nắng sớm len lỏi qua từng kẽ lá để rồi rót mật xuống dát vàng cả đường đi. Em nhanh chóng hòa mình vào dòng người đang háo hức trải nghiệm những trò chơi ấy, tiếng nói cười vang động cả một vùng.

Trời đã ngả dần về trưa. Tiếng cười nói trong khu vui chơi cũng đã ngớt nhưng dòng người đổ về công viên để cắm trại thì vẫn ngày một kéo dài thêm. Em nuối tiếc cùng mẹ bước ra khỏi cổng, lòng mong chờ một lần nữa được ghé thăm lại nơi này.

Tả khu vui chơi giải trí công viên Thủ Lệ - mẫu 7

Nhờ có kết quả tốt trong kì thi cuối năm vừa rồi em được bố mẹ thưởng cho một chuyến đi chơi. Em đã lựa chọn điểm đến là công viên Thủ Lệ - nơi mà em hằng mong ước được đến .

Công viên Thủ Lệ nằm bên trong một khuôn viên có một mặt hồ lớn, phẳng lặng như mặt gương soi bóng hàng cây soi bóng. Bên cạnh đó công viên còn có một dải đất hình giống với giọt nước mắt, đó chính là nguồn gốc của cái tên Thủ Lệ.

Công viên có ba lối vào: một cổng chính và hai cổng phụ. Công viên Thủ Lệ đón em với cái trong trẻo của buổi sáng. Những chú chim trên cành cất vang tiếng hót líu lo, đàn bướm bay dập dờn như nhảy múa cùng tiếng hót. Lối vào hai bên là thảm cỏ xanh mướt, tỏa sáng trên đó là những bông hoa lung linh đang khoe sắc thắm. Nắng nhè nhẹ chiếu làm cho khung cảnh nơi đây lung linh và không khí vui tươi căng tràn sức sống.

Công viên được chia làm hai khu, một bên là vườn bách thú với đa dạng những loài động vật hoang dã con một bên là khu vui chơi giải trí với đủ loại trò chơi thú vị.

Em cùng gia đình lựa chọn tham quan vườn bách thú trước, ngày đầu tiên em đã gặp những bạn khỉ tinh nghịch đang leo trèo trên những phiến đá nhân tạo, khi được khách đưa đồ ăn cho, các bạn khỉ bạo dạn nhận lấy, bắt tay du khách rất thân thiện. Cách không xa đó là nhà của bạn hổ và và sư tử còn có cả những bạn báo. Em đặc biệt ấn tượng với các bạn báo hoa mai bởi các bạn khoác lên mình “ tấm áo” xinh đẹp, nổi bật giữa cả khu. Trái với vẻ hung dữ của các bạn hổ hay sư tử , những chú voi lại tạo thiện cảm cho du khách bởi sự hiền lành của mình. Sở hữu thân hình to lớn nhưng chúng rất đáng yêu với tôi tai to như chiếc quạt, lúc nào cũng phe phẩy, chiếc vòi sun sun, thi thoảng lại phun nước nghich trông thật là thích thú. Lộng lẫy nhất có lẽ là vợ chồng anh chị công, đang thi nhau múa chiếc đuôi lộng lẫy của mình trong sự thán phục của du khách.

Thăm thú hết khu vực sở thú, gia đình xem đi đến khu vui chơi, hai khu được phân cách bởi cây cầu trắng cong cong bắc qua hồ nước. Có lẽ khu trò chơi là nơi tập trung đông nhất trẻ con. Ở đây có rất nhiều trò thú vị: từ những trò nhẹ nhàng như đu quay, đạp, vịt, nhà bóng, nhà phao… cho đến những trò mạo hiểm như: tàu lượn siêu tốc, nhà ma… Em cũng được mẹ cho chơi một số trò, trong đó em thích nhất là đạp vịt. Cảm giác ngồi trên những chú thiên nga trắng muốt, bồng bềnh trên hồ thật bình yên làm sao.

Cũng đã muộn, gia đình em chia tay công viên Thủ Lệ ra về. Bước chân ra cổng mà em vẫn lưu luyến mãi. Công viên Thủ Lệ là điểm đến thú vị cho mọi người. Em sẽ cố gắng học tập có kết quả tốt để được bố mẹ cho quay trở lại nơi đây.

Tả khu vui chơi giải trí công viên Thủ Lệ - mẫu 8

Mỗi nơi chúng ta đặt chân đến đều ghi lại những ấn tượng riêng biệt khó phai. Trong kỳ nghỉ hè năm lớp 4, em được anh chị dẫn đến thăm quan Công viên Thủ Lệ - một nơi vui chơi, giải trí nổi tiếng tại thủ đô Hà Nội. Nơi ấy đã để lại cho em rất nhiều hình ảnh và cảm xúc khó tả.

Kết thúc một năm học căng thẳng, mệt mỏi, chị gái thưởng cho em một chuyến đi xa tại nơi mà chị đang làm việc – Hà Nội. Công viên Thủ Lệ chính là địa điểm đầu tiên trong chuyến đi thú vị của em. Công viên nằm trên đường Kim Mã, rất rộng lớn và trong lành, thoáng mát. Nhìn từ xa, công viên như một lâu đài rực rỡ. Có 3 cổng dẫn vào bên trong, 2 cổng chính và một cổng phụ. Chị dẫn em tiến vào từ cánh cổng chính được sơn màu xanh rêu phía Tây. Bước qua cánh cổng, một thế giới kỳ thú ngay lập tức hiện ra trước mắt em.

Đẹp làm sao đài phun nước trắng xóa đang ào ào trút nước như một thác nước nhỏ. Bọt nước bắn lên rồi lại uốn mình xuống, rất mềm mại. Phía sau đài phun nước là địa điểm mà đứa trẻ nào cũng lưu luyến và vui sướng vô cùng khi trông thấy. Thế giới của vui chơi, giải trí đều tụ tập tại đây. Nào là trò đu quay, tàu hỏa, nhà phao, ném bóng, xe đụng... rực rỡ những màu sắc tươi sáng. Mỗi trò chơi lại tỏa ra một sức hấp dẫn riêng. Mọi người tự chọn một trò chơi, tiếng nói cười của người lớn, trẻ em đan xen vào nhau hòa cùng tiếng nhạc vui tươi khiến lòng em rạo rực.

Nổi bật nhất ở công viên là hồ nước nằm giữa khu vui chơi và vườn bách thú. Nước hồ xanh như màu ngọc bích, ánh nắng chiều làm mặt hồ lăn tăn gợn sóng, lấp lánh như dát bạc. Trên mặt hồ, những con vịt mô hình đồ chơi làm bằng phao to gấp mấy lần người lớn đang thong dong dạo chơi. Đó chính là trò đạp vịt đầy lý thú mà ai nhìn cũng muốn thử.

Bắc ngang qua hồ là cây cầu trắng cong cong như cầu nối, dẫn từ khu vui chơi sang vườn bách thú. Em theo dòng người tung tăng sang khu bách thú để ngắm nhìn đủ loại động vật được bảo tồn, chăm sóc. Các loài vật thu hút trí tò mò của rất nhiều bạn nhỏ nên dòng người nhộn nhịp, đông vui như đi lễ hội. Khi còn cách khá xa, em đã nghe thấy tiếng gầm oai phong của sư tử. Bên cạnh chuồng sư tử là chuồng của hổ - chúa tể rừng xanh, chuồng báo hoa mai xinh đẹp tuy tốc độ phi thường nhưng lại ngoan ngoãn nằm xuống, đưa mắt nhìn người đang xem xét mình. Ở đây có rất nhiều anh em nhà tinh tinh, khỉ, vượn. Những chú khỉ nhanh nhẹn, hành động vui tính như con người, nghịch ngợm leo trèo khắp nơi rồi dùng ngôn ngữ của riêng mình nói chuyện cho nhau nghe. Đi qua họ hàng nhà khỉ, em được nhìn thấy chú voi to lớn khổng lồ, đôi tai như chiếc quạt và cái đuôi dài phe phẩy thật nhàn nhã, cái vòi sun sun văng đi văng lại, hít hít xuống cỏ trông thật đáng yêu. Ngay cạnh đó là ngôi nhà nhỏ của những chú đà điểu to lù lù, nhà của anh em hươu cao cổ, nhà nai ngơ ngác. Đặc biệt thu hút nhiều người đến xem nhất là vợ chồng chim công với chiếc đuôi đủ màu sắc sặc sỡ, kiêu hãnh xòe ra như chiếc quạt khổng lồ. Không chỉ có vậy, ở công viên Thủ Lệ còn có rất nhiều loài động vật khác, chim trĩ, gà rừng, gà Tây... Tất cả đều mang vẻ đẹp khác nhau mà vô cùng cuốn hút. Đám trẻ con chúng em cứ lưu luyến mãi không thôi.

Đến với công viên Thủ Lệ, em còn được thưởng thức, ngắm nhìn nhiều trò chơi, đồ vật khác nhau. Một bác trung niên tỉ mỉ ngồi nặn tò he, dưới đôi tay khéo léo của bác, đủ hình thù bằng tò he lần lượt được tạo thành. Những chùm bóng bay đa dạng hình dáng, nào mèo, nào cá, nào chim, siêu nhân, công chúa... treo lủng lẳng trên xe của những người bán hàng rong. Những que kem mát lạnh, những chiếc kem bông ngọt lịm và rất nhiều đồ ăn hấp dẫn khác được bày bán ở khắp công viên. Người qua người lại tấp nập đông vui, người đến vui chơi, người tập thể dục, ai cũng khoan khoái cảm nhận không khí trong lành, thoáng đãng giữa lòng thành phố bụi bặm, ồn ào.

Mặt trời dần khuất bóng, tạm biệt khu vui chơi giải trí xinh đẹp, em theo chị gái trở về nhà. Chuyến đi diễn ra đã lâu nhưng cảm giác khi được dạo chơi trong công viên Thủ Lệ dường như vẫn náo nức trong em. Công viên thực sự là một địa điểm vui chơi giải trí thú vị, bổ ích. Em nhất định sẽ quay lại để được tận hưởng không khí tuyệt vời ấy.

Tả khu vui chơi giải trí công viên Thủ Lệ - mẫu 9

Hè vừa rồi em được bố mẹ cho lên Hà Nội chơi và em ấn tượng nhất là được bố mẹ cho đi chơi ở khu vui chơi giải trí Times City

Ngay từ lúc đi vào con đường ấy đã hiện ra trước mắt em biết bao là tòa nhà cao tầng màu trắng trông mới khang trang và sang trọng biết bao! Bố mẹ cho em vào khu vui chơi ở đây, chỉ cần đi qua cửa là cả một thế giới kì diệu mở ra trước mắt em.Ở đây có nhiều rất khu vui chơi khác nhau và đầu tiên em được bố mẹ cho vào khu thủy cung Vinpearl Aquarium – nơi được coi là “đại dương thu nhỏ” giữa lòng Hà Nội. Nơi đây lại được chia nhỏ ra làm nhiều khu hơn, mỗi khu lại phù hợp với tầng sinh thái riêng. Đầu tiên là khu nước ngọt điều ấn tượng đầu tiên khi vào đây là cảm giác như đang được đi giữa một khu rừng nhiệt đới ẩm vậy. Nơi đây có rất nhiều cây và có rất nhiều loài cá khác nhau sống trong vùng nước ngọt như cá đuối, cá mập trắng nước ngọt, cá hải tượng… Vượt qua khu rừng nhiệt đới ẩm chúng ta sẽ được đến với khu hang động bò sát với rất nhiều loài bò sát và các sinh vật lưỡng cư như thằn lằn, cá sấu, kì đà.. Và cuối cùng là khu cá nước mặn đặc biệt đặc sắc với sự xuất hiện của những chú chim cánh cụt rất đáng yêu cùng với những màn biểu diễn nghệ thuật rất hấp dẫn đem đến sự thích thú với người xem dù là trẻ con hay người lớn. Sau khi kết thúc một hành trình dài tham quan thủy cung em được bố mẹ đưa đến khu vui chơi giải trí VinKE. Nơi đây có rất nhiều trò chơi đủ để mọi người vui chơi thỏa thích và còn có cả những trò chơi trí tuệ kích thích sự sáng tạo như mê cung, xe đụng, chinh phục đỉnh cao…Còn một điều rất ấn tượng đối với em nữa là ở trước cổng Times City còn có một chiếc hồ rất rộng và lớn và cứ đến 7 giờ tối là hồ sẽ tự động phun nước. Quả thực mọi người nên đến đây ngắm một lần bởi đó không phải phun nước bình thường mà rất đẹp và có những lần nước sẽ vọt lên rất cao có thể cao bằng một tòa nhà lớn. Và hễ cứ đến 7 giờ tối là mọi người sẽ tập trung ở đây như để đón một khoảnh khắc kì diệu trong ngày và dùng máy điện thoại của mình để lưu lại khoảnh khắc đẹp đó!

Khu vui chơi giải trí Times City thực sự là một sân chơi giải trí đầy bổ ích cho tất cả mọi người. Những ai đã đến Hà Nội mà chưa từng ghé qua chỗ này quả là một điều hối tiếc bởi chắc chắn nó sẽ không làm mọi người thất vọng đâu!

Tả khu vui chơi giải trí công viên Thủ Lệ - mẫu 10

Công viên Thủ Lệ là một nơi vui chơi, giải trí thích thú nhất của em. Nhân kỳ nghỉ lễ dài ngày 30-4 và 1-5, một buổi chiều, em được bố mẹ cho đi chơi ở đó, để "xả hơi" trước khi vào kỳ thi cuối cấp tiểu học của em.

Công viên Thủ Lệ có 3 cổng, 2 chính, 1 phụ. Khi qua cổng chính phía Tây, sơn màu xanh rêu, em thấy trước mặt là một đài phun nước. Sau đài phun nước, là khu vui chơi với các trò xe điện đụng, đạp vịt, nhà phao, ném bóng... Mỗi trò chơi đều có cái hấp dẫn riêng của nó. Em thích nhất là trò chơi đạp vịt, vì em có thể vừa ngắm cảnh thiên nhiên, vừa ăn quà vặt trên lưng vịt.

Đường dẫn vào khu chuồng thú, là những chiếc cầu xây cong cong duyên dáng. Công viên hôm ấy rất đông các em nhỏ và các bạn cùng trang lứa với em. Người người qua lại tham quan rất nhộn nhịp. Từ xa, em đã nghe tiếng gầm vang khắp Công viên của sư tử, của hổ. Những con báo đốm có tốc độ phi thường và leo trèo rất giỏi nơi hoang dã, thì ở đây, lại rất ngoan ngoãn, đủng đỉnh dạo quanh khung chuồng, như muốn làm một màn chào hỏi mọi người. Những chú khỉ vui tính có cử chỉ khéo léo như người, hết tiếp nhận những quả chuối chín từ tay du khách, chia cho các con nhỏ ăn, lại âu yếm nhau, bắt chấy cho nhau, và leo trèo nhanh thoăn thoắt. Thương cho bác voi to đùng nhưng hiền lành quá, để đám côn trùng bắt nạt, quấy nhiễu. Đôi tai to như chiếc quạt và chiếc đuôi mềm dẻo cứ phải vẫy vẫy, quất đi quất lại mà không hết khó chịu. Chiếc vòi mềm mại, khéo léo như đôi tay văng đi, văng lại, thỉnh thoảng hít hít xuống đống cỏ, rồi quấn nắm cỏ vào mồm nhai. Dưới bể có khung lưới sắt kia, là những "người hùng dưới nước" – cá sấu, con bơi dưới nước, con nằm im như đống bê-tông để chìa ra những răng nanh nhọn hoắt trông gớm ghiếc. Qua khu vực thú dữ, đến khu nuôi nhốt thú gặm nhấm. Những chú chuột bạch thì loanh quanh trong một cái thùng kim loại sơn trắng. Mấy chị thỏ rừng chạy nhảy tung tăng với đàn con nhỏ trong sân chuồng thật đáng yêu. Bên kia đường nhỏ trong công viên, mấy chị nai lúc ngơ ngác, lúc cúi xuống từ tốn gặm cỏ, rồi lạnh lùng bỏ đi như đang xấu hổ với ai.

Qua một chiếc cầu để đến khu nuôi gia cầm. Ở đây, em được nghe những âm thanh huyên náo của chim hót, vịt kêu, gà gáy, và cả tiếng mấy chị gà mái gọi trống "tục!" tục!". Đẹp nhất là mấy chị công đang khoe bộ đuôi nhiều màu sắc cho du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của mình. Những con chim trĩ có chiếc mào đẹp đang nhảy nhót, hót líu lo trên cành. Thong thả dạo bộ về phía đền Voi Phục, em lại bị cuốn hút bởi mấy bác trung niên đang say mê nặn và bán tò he, với hình thù các con vật, hoa, lá và các đồ chơi khác nhau đủ sắc màu. Em được bố mua cho các nhân vật Tôn Ngộ Không, Đường Tăng, Trư Bát Giới, Yêu quái Bạch Cốt Tinh, tất cả được nặn bằng bột màu khéo léo trông thật đáng yêu.

Trời đã xế chiều, chân em cũng thấm mỏi, được bố mẹ mua cho que kem thơm mùi cốm, mút cho đã khát. Chưa hết que kem, em đã thấy hiện ra ngay trước mắt một chiếc cổng mới xây theo kiểu cổ trước đền Voi Phục, để ra phố Kim Mã. Nhìn từ phố Kim Mã, khung cảnh Công viên Thủ Lệ đẹp đến kì diệu. Mặt hồ nước trong xanh bao quanh một rừng cây xanh ngắt. Mấy "cô" thiên nga trắng điệu đà đang chở từng đôi trai gái trên lưng mình dạo chơi, đón những luồng gió mát. Nắng vàng nhạt hắt trọn lên những tầng cao của tòa nhà Khách sạn Daewoo cũng phản bóng xuống hồ nước, tạo nên một bức tranh đẹp lộng lẫy.

Em rất thích đến Công viên Thủ Lệ, vì mỗi lần đến, là một lần được khám phá bao điều bổ ích và mới lạ trong thế giới thiên nhiên. Em mong sao Công viên Thủ Lệ có nhiều thú hơn, để chúng em và các bạn nhỏ được thăm quan, chiêm ngưỡng. Và mong sao, Thủ Lệ mãi mãi sạch sẽ, xanh tươi, thực sự là "lá phổi" của Thành phố.

Tả khu vui chơi giải trí công viên Thủ Lệ - mẫu 11

Em đã được bố mẹ và anh chị dẫn đi chơi ở rất nhiều nơi khác nhau, mỗi nơi em đặt chân đến đều để lại trong em những ấn tượng riêng biệt khó phai. Trong kỳ nghỉ hè năm lớp 4, em được anh chị dẫn đến thăm quan Công viên Thủ Lệ - một nơi vui chơi, giải trí nổi tiếng tại thủ đô Hà Nội. Nơi ấy đã để lại cho em rất nhiều hình ảnh và cảm xúc khó tả.

Kết thúc một năm học căng thẳng, chị gái thưởng cho em một chuyến đi xa tại nơi mà chị đang làm việc – Hà Nội. Công viên Thủ Lệ chính là địa điểm trong chuyến đi thú vị của em. Công viên nằm trên đường Kim Mã, rất rộng lớn và trong lành, thoáng mát. Nhìn từ xa, công viên như một lâu đài rực rỡ. Có 3 cổng dẫn vào bên trong, 2 cổng chính và một cổng phụ. Chị dẫn em tiến vào từ cánh cổng chính được sơn màu xanh rêu phía Tây. Bước qua cánh cổng, một thế giới kỳ thú ngay lập tức hiện ra trước mắt em.

Đẹp làm sao đài phun nước trắng xóa đang ào ào trút nước như một thác nước nhỏ. Bọt nước bắn lên rồi lại cuộn mình xuống, rất mềm mại. Phía sau đài phun nước là địa điểm mà đứa trẻ nào cũng lưu luyến và vui sướng vô cùng khi trông thấy. Thế giới của vui chơi, giải trí đều tụ tập tại đây. Nào là trò đu quay, tàu hỏa, nhà phao, ném bóng, xe đụng... rực rỡ những màu sắc tươi sáng. Mỗi trò chơi lại tỏa ra một sức hấp dẫn riêng. Mọi người tự chọn một trò chơi, tiếng nói cười của người lớn, trẻ em đan xen vào nhau hòa cùng tiếng nhạc vui tươi khiến lòng em rạo rực. Nổi bật nhất ở công viên là hồ nước nằm giữa khu vui chơi và vườn bách thú. Nước hồ xanh như màu ngọc bích, ánh nắng chiều làm mặt hồ lăn tăn gợn sóng, lấp lánh như dát bạc. Trên mặt hồ, những con vịt mô hình đồ chơi làm bằng phao to gấp mấy lần người lớn đang thong dong dạo chơi. Đó chính là trò đạp vịt đầy lý thú mà ai nhìn cũng muốn thử.

Bắc ngang qua hồ là cây cầu trắng cong cong như cầu nối, dẫn từ khu vui chơi sang vườn bách thú. Em theo dòng người tung tăng qua khu bách thú để ngắm nhìn đủ loại động vật được bảo tồn, chăm sóc. Các loài vật thu hút trí tò mò của rất nhiều bạn nhỏ nên dòng người nhộn nhịp, đông vui như đi lễ hội. Khi còn cách khá xa, em đã nghe thấy tiếng gầm oai phong của sư tử. Bên cạnh chuồng sư tử là truồng của hổ - chúa tể rừng xanh, chuồng báo hoa mai xinh đẹp tuy tốc độ phi thường nhưng lại ngoan ngoãn nằm xuống, đưa mắt nhìn người đang xem xét mình.

Ở đây có rất nhiều anh em nhà tinh tinh, khỉ, vượn. Những chú khỉ nhanh nhẹn, hành động vui tính như con người, nghịch ngợm leo trèo khắp nơi rồi dùng ngôn ngữ của riêng mình nói chuyện cho nhau nghe. Đi qua họ hàng nhà khỉ, em được nhìn thấy chú voi to lớn khổng lồ, đôi tai như chiếc quạt và cái đuôi dài phe phẩy thật nhàn nhã, cái vòi sun sun văng đi văng lại, hít hít xuống cỏ trông thật đáng yêu.

Ngay cạnh đó là ngôi nhà nhỏ của những chú đà điểu to lù lù, nhà của anh em hươu cao cổ, nhà nai ngơ ngác. Đặc biệt thu hút nhiều người đến xem nhất là vợ chồng chim công với chiếc đuôi đủ màu sắc sặc sỡ, kiêu hãnh xòe ra như chiếc quạt khổng lồ. Không chỉ có vậy, ở công viên Thủ Lệ còn có rất nhiều loài động vật khác, chim trĩ, gà rừng, gà Tây... Tất cả đều mang vẻ đẹp khác nhau mà vô cùng cuốn hút. Đám trẻ con chúng em cứ lưu luyến mãi không thôi.

Đến với công viên Thủ Lệ, em còn được thưởng thức, ngắm nhìn nhiều trò chơi, đồ vật khác nhau. Một bác trung niên tỉ mỉ ngồi nặn tò he, dưới đôi tay khéo léo của bác, đủ hình thù bằng tò he lần lượt được tạo thành. Những chùm bóng bay đa dạng hình dáng, nào mèo, nào cá, nào chim, siêu nhân, công chúa treo lủng lẳng trên xe của những người bán hàng rong. Những que kem mát lạnh, những chiếc kem bông ngọt lịm và rất nhiều đồ ăn hấp dẫn khác được bày bán ở khắp công viên. Người qua người lại tấp nập đông vui, người đến vui chơi, người tập thể dục, ai cũng khoan khoái cảm nhận không khí trong lành, thoáng đãng giữa lòng thành phố bụi bặm, ồn ào.

Mặt trời dần khuất bóng, tạm biệt khu vui chơi giải trí xinh đẹp, em theo chị gái trở về nhà. Chuyến đi diễn ra đã lâu nhưng em vẫn luôn có cảm giác thích thú mỗi khi nghĩ tới buổi đi chơi đó. Công viên thực sự là một địa điểm vui chơi giải trí thú vị, bổ ích. Em nhất định sẽ quay lại để được tận hưởng không khí tuyệt vời ấy.

Tả khu vui chơi giải trí công viên Thủ Lệ - mẫu 12

Mỗi nơi chúng ta đặt chân đến đều ghi lại những ấn tượng riêng biệt khó phai. Trong kỳ nghỉ hè năm lớp 4, em được anh chị dẫn đến thăm quan Công viên Thủ Lệ - một nơi vui chơi, giải trí nổi tiếng tại thủ đô Hà Nội. Nơi ấy đã để lại cho em rất nhiều hình ảnh và cảm xúc khó tả.

Kết thúc một năm học căng thẳng, mệt mỏi, chị gái thưởng cho em một chuyến đi xa tại nơi mà chị đang làm việc – Hà Nội. Công viên Thủ Lệ chính là địa điểm đầu tiên trong chuyến đi thú vị của em. Công viên nằm trên đường Kim Mã, rất rộng lớn và trong lành, thoáng mát. Nhìn từ xa, công viên như một lâu đài rực rỡ. Có 3 cổng dẫn vào bên trong, 2 cổng chính và một cổng phụ. Chị dẫn em tiến vào từ cánh cổng chính được sơn màu xanh rêu phía Tây. Bước qua cánh cổng, một thế giới kỳ thú ngay lập tức hiện ra trước mắt em.

Đẹp làm sao đài phun nước trắng xóa đang ào ào trút nước như một thác nước nhỏ. Bọt nước bắn lên rồi lại uốn mình xuống, rất mềm mại. Phía sau đài phun nước là địa điểm mà đứa trẻ nào cũng lưu luyến và vui sướng vô cùng khi trông thấy. Thế giới của vui chơi, giải trí đều tụ tập tại đây. Nào là trò đu quay, tàu hỏa, nhà phao, ném bóng, xe đụng... rực rỡ những màu sắc tươi sáng. Mỗi trò chơi lại tỏa ra một sức hấp dẫn riêng. Mọi người tự chọn một trò chơi, tiếng nói cười của người lớn, trẻ em đan xen vào nhau hòa cùng tiếng nhạc vui tươi khiến lòng em rạo rực.

Nổi bật nhất ở công viên là hồ nước nằm giữa khu vui chơi và vườn bách thú. Nước hồ xanh như màu ngọc bích, ánh nắng chiều làm mặt hồ lăn tăn gợn sóng, lấp lánh như dát bạc. Trên mặt hồ, những con vịt mô hình đồ chơi làm bằng phao to gấp mấy lần người lớn đang thong dong dạo chơi. Đó chính là trò đạp vịt đầy lý thú mà ai nhìn cũng muốn thử.

Bắc ngang qua hồ là cây cầu trắng cong cong như cầu nối, dẫn từ khu vui chơi sang vườn bách thú. Em theo dòng người tung tăng sang khu bách thú để ngắm nhìn đủ loại động vật được bảo tồn, chăm sóc. Các loài vật thu hút trí tò mò của rất nhiều bạn nhỏ nên dòng người nhộn nhịp, đông vui như đi lễ hội. Khi còn cách khá xa, em đã nghe thấy tiếng gầm oai phong của sư tử. Bên cạnh chuồng sư tử là chuồng của hổ - chúa tể rừng xanh, chuồng báo hoa mai xinh đẹp tuy tốc độ phi thường nhưng lại ngoan ngoãn nằm xuống, đưa mắt nhìn người đang xem xét mình. Ở đây có rất nhiều anh em nhà tinh tinh, khỉ, vượn. Những chú khỉ nhanh nhẹn, hành động vui tính như con người, nghịch ngợm leo trèo khắp nơi rồi dùng ngôn ngữ của riêng mình nói chuyện cho nhau nghe. Đi qua họ hàng nhà khỉ, em được nhìn thấy chú voi to lớn khổng lồ, đôi tai như chiếc quạt và cái đuôi dài phe phẩy thật nhàn nhã, cái vòi sun sun văng đi văng lại, hít hít xuống cỏ trông thật đáng yêu. Ngay cạnh đó là ngôi nhà nhỏ của những chú đà điểu to lù lù, nhà của anh em hươu cao cổ, nhà nai ngơ ngác. Đặc biệt thu hút nhiều người đến xem nhất là vợ chồng chim công với chiếc đuôi đủ màu sắc sặc sỡ, kiêu hãnh xòe ra như chiếc quạt khổng lồ. Không chỉ có vậy, ở công viên Thủ Lệ còn có rất nhiều loài động vật khác, chim trĩ, gà rừng, gà Tây... Tất cả đều mang vẻ đẹp khác nhau mà vô cùng cuốn hút. Đám trẻ con chúng em cứ lưu luyến mãi không thôi.

Đến với công viên Thủ Lệ, em còn được thưởng thức, ngắm nhìn nhiều trò chơi, đồ vật khác nhau. Một bác trung niên tỉ mỉ ngồi nặn tò he, dưới đôi tay khéo léo của bác, đủ hình thù bằng tò he lần lượt được tạo thành. Những chùm bóng bay đa dạng hình dáng, nào mèo, nào cá, nào chim, siêu nhân, công chúa... treo lủng lẳng trên xe của những người bán hàng rong. Những que kem mát lạnh, những chiếc kem bông ngọt lịm và rất nhiều đồ ăn hấp dẫn khác được bày bán ở khắp công viên. Người qua người lại tấp nập đông vui, người đến vui chơi, người tập thể dục, ai cũng khoan khoái cảm nhận không khí trong lành, thoáng đãng giữa lòng thành phố bụi bặm, ồn ào.

Mặt trời dần khuất bóng, tạm biệt khu vui chơi giải trí xinh đẹp, em theo chị gái trở về nhà. Chuyến đi diễn ra đã lâu nhưng cảm giác khi được dạo chơi trong công viên Thủ Lệ dường như vẫn náo nức trong em. Công viên thực sự là một địa điểm vui chơi giải trí thú vị, bổ ích. Em nhất định sẽ quay lại để được tận hưởng không khí tuyệt vời ấy.

Tả khu vui chơi giải trí công viên Thủ Lệ - mẫu 13

Trong chuyến đi trải nghiệm tuần qua, trường tôi đã tổ chức cho học sinh đến tham quan và vui chơi tại khu vui chơi giải trí Suối Tiên. Nơi đây đã khiến tôi có những khoảng thời gian vui chơi vui vẻ cùng bạn bè và để lại nhiều kỉ niệm quý giá trong tôi.

Suối Tiên nằm ở vùng ngoại thành của thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi đến nơi khi vẫn còn khá sớm, sau khi bước qua cổng soát vé một cách ổn định, cả đoàn được bước vào khu vui chơi với bao điều lí thú. Qua cánh cổng, một thế giới vui nhộn, rực rỡ thu nhỏ như mở ra trước mắt chúng tôi với bao trò chơi đặc sắc. Không gian tràn ngập trong ánh sáng và âm thanh, tôi cảm giác như mình đang bước vào thế giới của những câu chuyện cổ tích ngày bé vậy.

Nào là thủy cung, ngôi nhà ma, tàu lượn siêu tốc, nào là các trò chơi mạo hiểm như con sóng lắc, đu quay trên không,..Mỗi trò chơi đều được trang trí bởi nhiều màu sắc, hình dáng phong phú, ánh đèn rực rỡ và âm thanh sống động thu hút bao bạn học sinh đến chơi. Bạn nào bạn nấy đều tràn đầy sự thích thú, thoải mái. Không chỉ có trò chơi vui nhộn, khu vui chơi còn được trang trí khá sinh động. Những bức tường được sơn hình những nhân vật hoạt hình vui nhộn, giăng mắc những dây kim tuyến lấp lánh, trên sân những người nộm dễ thương đi đi lại lại để chơi đùa cùng khách. Tôi ấn tượng nhất với chiếc vòng xoay khổng lồ của khu vui chơi ấy. Vòng xoay rực rỡ màu sắc, to cao sừng sững, đặc biệt nhất là cả lớp tôi đã có những kỉ niệm rất đẹp khi cùng nhau trải nghiệm trên chiếc vòng xoay ấy.

Bên cạnh đó, không chỉ có trò chơi giải trí, nơi đây còn có những bể bơi thu nhỏ nước trong vắt thích hợp cho du khách tận hưởng vào những màu hè nóng nực. Đi trong khu, bao gian hàng đồ lưu niệm san sát nhau với những món đồ trang trí đẹp mắt, để mỗi người du khách khi ra về, mang theo những kỉ niệm đẹp về nơi đây. Cả một ngày hôm ấy, chúng tôi cùng nhau sinh hoạt, cùng nhau vui chơi, thưởng thức những món ăn đặc sản, tận hưởng âm nhạc sôi động, ai cũng vui vẻ và tràn đầy niềm vui. Đến chiều muộn, cả đoàn ra về khi người nào người nấy cũng đã thấm mệt sau một ngày vui chơi bổ ích nhưng trong ai cũng đong đầy những kỉ niệm đẹp, những khoảnh khắc vui nhộn mà ít ra với tôi, có lẽ đó sẽ là những khoảng thời gian quý giá mà đáng trân trọng vô cùng.

Nhờ có chuyến đi tham quan mà tôi đã được biết đến khu vui chơi giải trí Suối Tiên, nơi có biết bao những điều lí thú, đầy niềm vui. Có lẽ nơi đây sẽ mãi là một trong những kỉ niệm đáng nhớ của tôi và là điểm dừng chân trong những hành trình sau này của tương lai.

Tả khu vui chơi giải trí công viên Thủ Lệ - mẫu 14

Bước chân vào, ai cũng ngạc nhiên trước sự rộng rãi, thoáng mát của công viên. Công viên rộng, chạy dài bên cạnh đường phố. ở trên ngoài đường phố tiếng xe cộ đi lại tấp nập.

Nhưng vào trong công viên thì có cảm giác yên tĩnh lạ thường bởi được ngăn cách bằng một bức tường lớn. Trong đây biết bao nhiêu là cây xanh có cây lớn cao bằng tòa nhà mấy tầng

Những cây cổ thụ tỏa bóng mát, có câu trầm lặng bên cạnh hồ. Công viên còn có nhiều loài hoa như hoa hồng, hoa hướng dương... đi trong công viên mà em có cảm giác như mình đang lạc vào khu rừng nào đó có rất nhiều màu xanh. Công viên có dải đất cao nên được gọi là 'đồi'.

Đặc biệt ở đây là những cái hồ rất đẹp. Hồ nước không lớn lắm nhưng có những cảnh vật xung quanh làm cho nó thêm nổi bật. Những cây Liễu mềm mại xõa tóc đứng bên hồ soi bóng. Đường đi trong công viên được trải nhựa láng bóng rộng thênh thang. Càng vào bên trong con đường lớn có độ uốn khúc quanh co mềm mại.

Vì không khí trong công viên rất mát mẻ nên có nhiều người rất thích vào đây chơi.

Vào các ngày nghỉ, sáng hay chiều cũng đều nhộn nhịp, vui tươi. Cả người già và trẻ con đều đến đây. có người còn chụp ảnh kỉ niệm, ảnh cưới. Nhìn họ thật hạnh phúc.

Ở đó có rất nhiều trò chơi như đu quay, cầu trượt, còn có cả trò chơi đi ô tô điện nữa. Mẹ cho em và cả Bống con nhà chị Hoa đi nữa, em bống đi đến đâu cũng tít mắt cười. Vào khu vui chơi mẹ bảo em là cho em bống chơi cầu trượt, Bống thích thú nên cái gì cũng muốn chơi thử.

Em và Bống được đi ô tô điện, chơi các trò chơi ở đây rất vui và em cũng được thư giãn sau những ngày học căng thẳng.

Công viên là nơi vui chơi giải trí rất bổ ích. Em rất thích chơi ở công viên Bách Thảo.

Tả khu vui chơi giải trí công viên Thủ Lệ - mẫu 15

Sau một tuần học căng thẳng và vất vả, chủ nhật vừa rồi em được bố mẹ cho tới khu vui chơi của thành phố. Em rất thích khu vui chơi ấy, dù đã đến đây rất nhiều lần nhưng mỗi lần em lại tìm được một điểm thú vị từ nó.

Nhìn từ xa, khu vui chơi như một bức tranh đầy màu sắc vì mỗi trò chơi lại được sơn một màu khác nhau. Khu vui chơi được đặt ở vị trí trung tâm, nằm trên tầng 8 của một tòa nhà cao tầng. Người ta đặt cho nó một cái tên rất hay là Khu vườn cổ tích. Có lẽ người chủ ở đây muốn mang tới một thế giới cổ tích đầy màu sắc cho những đứa trẻ như em nên mới đặt tên cho khu vui chơi này như thế.

Đến gần hơn em mới thấy khu vui chơi được chia ra làm những khu vực nhỏ, mỗi khu vực đủ rộng để sắp xếp một trò chơi khác nhau. Góc bên trái của khu vui chơi là trò chơi bập bênh, với những thanh gỗ, thanh sắt, nhựa được sơn đủ sắc cầu vồng. Khu vực này chủ yếu dành cho các em nhỏ nhưng em cũng có thể chơi. Tiếp đến là khu vực nhà hơi, nhà bóng và cầu trượt. Mỗi một trò đều được bài trí cẩn thận. Những quả bóng tròn đủ màu sắc khơi dậy hứng thú của lũ trẻ con. Cạnh đó là hàng thú nhún với chú cá heo, chú sư tử bờm vàng, chú hổ dũng mãnh, chú ngựa vằn đáng yêu. Kế đó là trò chơi ô tô lượn, rồi khu bóng bàn, bắn bóng, bóng rổ...

Trò chơi mà em thích nhất ở đây là vòng quay ngựa gỗ. Những chú ngựa màu trắng hoặc màu vàng được sắp xếp so le nhau, tạo thành hai vòng tròn lớn xoay quanh một cái trục quay khổng lồ. Mỗi chú ngựa sẽ mang một hình dáng và biểu cảm khác nhau. Nhưng nhìn chú nào cũng đều đáng yêu cả. Lần nào tới đây em cũng sẽ chơi trò chơi này đầu tiên. Cảm giác ngồi trên chú ngựa theo những vòng xoay thật thích thú.

Ngày cuối tuần ở khu vui chơi rất đông người. Các em bé vui đùa, đuổi nhau vui vẻ, thỉnh thoảng lại cười khanh khách. Bố mẹ của những đứa trẻ thì hoặc vào chơi cùng bé, hoặc đứng ở bên ngoài, ánh mắt dõi theo từng bước chân của đứa con mình, mỉm cười hạnh phúc. Mẹ em cũng đang đứng ngoài vòng quay vẫy tay với em kìa. Trông mẹ cười tươi thật xinh đẹp.

Cuối tuần luôn là thời gian vui vẻ nhất của em. Vì khi ấy em luôn được bố mẹ dẫn đi tham quan và thỏa thích chơi trò chơi ở những khu vui chơi sau những ngày học vất vả. Không chỉ vậy mà gia đình em còn có cơ hội để nói chuyện và quây quần bên nhau thật đầm ấm.

Tả khu vui chơi giải trí công viên Thủ Lệ - mẫu 16

Sáng chủ nhật tuần trước bố mẹ cho em đi chơi công viên ngoài bãi trước. Ở đó em khám phá được biết bao điều thật thú vị.

Sáng sớm công viên còn rất yên tĩnh. Không khí thật trong lành mát mẻ. Bao trùm cả công viên là màu xanh thật dễ chịu. Trên bầu trời, thỉnh thoảng điểm những đám mây xốp trôi bồng bềnh. Gió nhè nhẹ thổi nhưng cũng đủ để các cành phải rung lên nhè nhẹ. Trên các bãi cỏ xanh mượt, những giọt sương còn đọng lại long lanh trong nắng sớm. Những bồn hoa bắt đầu tỉnh dậy vươn mình uống những giọt sương mai, sẵn sàng khoe sắc. Xa xa, gần giáp biển, hàng dừa kiêu hãnh xòe những đám lá đón làn gió biển mát rượi. Phía đằng đông, một vệt hồng rạng lên góc chân trời, vệt ấy cứ lớn dần cho đến khi dải thành một đường hồng thắm. Sóng biển lấp lánh những giải màu hồng. Rồi như trong phép lạ, một quả cầu lửa tròn, to và đỏ nhô lên khỏi biển, oai vệ tỏa sáng khắp công viên.

Cả công viên như bừng tỉnh dậy. Mọi người bắt đầu đổ vào rất đông. Người lớn, trẻ em, cụ già hay thanh niên đều chăm chỉ luyện tập. Trên một khoảng đất rộng, các cô, các chú đang tập múa kiếm. Ở chỗ khác, các anh thanh niên đang tập Thái Cực Quyền với những động tác dẻo dai, khỏe mạnh. Phía bên kia, các cụ già đang tập dưỡng sinh. Nhiều nhất là những người đi bộ quanh công viên.

Mặt trời dần lên cao, công viên ngập tràn trong nắng sớm. Những chú chim bắt đầu cất tiếng hót líu lo để đón chào một ngày mới. Mọi người dần ra về trả lại sự yên tĩnh trong công viên.

Được ngắm công viên vào buổi sáng thật sảng khoái. Công viên thật có ích, vừa tô điểm cho thành phố, vừa là nơi cho mọi người rèn luyện thân thể và nghỉ ngơi.

Tả khu vui chơi giải trí công viên Thủ Lệ - mẫu 17

Trường tôi nằm đối diện với công viên Nghĩa Đô. Vì vậy mà dường như hôm nào tôi cũng có dịp ngắm nhìn khung cảnh nhộn nhịp, vui tươi ở đó. Hôm nào ông nội đi đón tôi, tôi đều được vào công viên dạo chơi.

Chiều dần buông, mặt trời đã ngả dần về phía đằng Tây. Nắng chiếu xuyên nhuộm cho công viên một màu vàng rực. Công viên Nghĩa Đô có hai cổng, một cổng nằm trên đường Nguyễn Văn Huyên, một cổng nằm trên phố Tô Hiệu. Cánh cổng sừng sừng được sơn màu vàng tươi. Trên cao có khắc dòng chữ màu đỏ “Công viên Nghĩa Đô” ngay ngắn. Bước vào bên trong, bạn đã bước đến một khu vườn cổ tích với muôn loài cây xanh mát. Phượng, bằng lăng, lộc vừng,… đua nhau ngả nghiêng theo gió. Cỏ ở công viên xanh mướt như tấm thảm êm mượt. Giữa công viên là một cái hồ rộng. Làn nước xanh thẳm khẽ gợn từng đợt lăn tăn. Mấy cụ già ngồi ven bờ câu cá. Họ trò chuyện với nhau vô cùng vui vẻ. Mọi người chạy bộ ven hồ nườm nượp.

Công viên Nghĩa Đô rất đông đúc, nhộn nhịp. Tôi thích nhất là khu vui chơi nơi thảm cỏ xanh nhân tạo. Lũ trẻ chúng tôi vui thú chơi đủ những trò: xích đu, bập bênh, cầu khỉ,… Tôi thích nhất chơi trò leo mạng nhện. Những chiếc mạng nhện bằng dây được đan cài chằng chịt, chúng tôi đua nhau leo lên thật cao, từ chỗ này qua chỗ khác. Mỗi lần leo được lên cao là mỗi lần tôi hăm hở bởi chiến tích đặc biệt của mình. Có lần, anh em tôi ra công viên này trượt patin. Không may, tôi bị đã. Òa khóc nức nở. Bỗng, tôi thấy các bạn nhỏ khác nhìn mình nên nín lặng. Từ đó, tôi phải chơi thật cẩn thận để mình không bao giờ bị ngã nữa.

Mỗi ngày, công viên Nghĩa Đô đều đông đúc như vậy. Đây là nơi đem đến cho lũ trẻ chúng tôi vô vàn niềm vui và kỉ niệm. Dù sau này lớn không, có lẽ những kỉ niệm ấy sẽ chẳng thể nào phai nhòa.

Tả khu vui chơi giải trí công viên Thủ Lệ - mẫu 18

Công viên Thủ Lệ là một nơi phong cảnh rất đẹp. Ngay trong lòng thành phố Hà Nội mà ở đây như một thế giới khác lạ: không bụi bặm, không ồn ào, không khí trong lành và mát mẻ.

Hồ nước mênh mông, đầy ăm ắp suốt bốn mùa. Gò đất cao nổi lên thành một hòn đảo chạy dài hết hai phần hồ, có rừng cây rủ bóng xanh rờn. Một màu xanh êm dịu bao phủ không gian khiến tâm hồn con người sảng khoái. Nổi bật trên nền xanh của nọn nước là một chiếc cầu trắng xinh xinh nối đảo với bờ. An dưới tán lá xanh, đền Voi Phục nghi ngút khói hương. Thỉnh thoảng, tiếng mõ, tiếng chuông ngân xa trong chiều vắng.

Cùng với màu xanh mát mắt, nét hấp dẫn của công viên Thủ Lệ còn là vườn bách thú. Những chuồng thú nấp dưới tán cây. Mỗi chuồng có một loài thú hiếm: ngựa vằn, gấu, voi… Rồi chồn, sóc, hươu, nai, hoẵng, mèo rừng, nhím, kỳ đà… Có lẽ đến hàng trăm loài. Khu vườn chim lúc nào cũng rộn ràng tiếng hót của những loài chim như khướu, hoạ mi, sáo, chích choè, yến phụng…

Vui nhất vẫn là chỗ chuồng khỉ. Khỉ mẹ khỉ con trèo thoăn thoắt, bắt chước người làm đủ mọi trò nghịch ngợm. Các chú bé nhịn phần quà của mình đem cho bầy khỉ Đềđược xem chúng bóc chuối, nhai kẹo, nhằn hạt hướng dương ngon lành và tài giỏi đến thế nào.

Ngày chủ nhật, ngày lễ, công viên Thủ Lệ thật đông vui. Du khách từ khắp nơi về thăm Thủ đô thường ghé qua nơi này. Bãi đỗ xe ngoài cổng công viên san sát đủ loại xe. Đi trên đường Voi Phục nhìn sang phía đảo, lúc nào cũng thấy dòng người đông đúc. Từ khi công viên làm xong hồ, thả thuyền hình thiên nga cho du khách dạo chơi thì quang cảnh nơi đây càng thêm đẹp mắt và hấp dẫn.

Công viên Thủ Lệ đã đem lại niềm vui cho bao người. Nó vừa là một vườn thú sinh động, làm phong phú thêm cho bài học về thế giới tự nhiên của chúng em, vừa là nơi nghỉ ngơi, thư giãn tuyệt vời. Vì thế, càng ngày càng đông khách đến thăm công viên với tình cảm yêu mến và thích thú.

Tả khu vui chơi giải trí công viên Thủ Lệ - mẫu 19

Nhân ngày quốc tế thiếu nhi, bố chở chị em tôi đi công viên Thủ Lệ chơi. Lần đầu tiên được đến đây, cảm xúc thật khó tả, vui mừng, ngạc nhiên cùng với bao nhiêu thích thú

Công viên Thủ Lệ cách trung tâm thành phố tầm 5km về phía Tây, góc đường Kim Mã, Cầu Giấy. Nhìn từ xa, công viên như lá phổi xanh của thành phố, cánh cổng cao lớn, đầy màu sắc, hình thù sặc sỡ ghi rõ cụm chữ “Kính chào quý khách”. Không khí ở đây thật trong lành, mọi khói bụi, ồn ào của thủ đô như tạm thời bị đẩy xa, công viên như một thế giới tách biệt.

Nổi bật giữa công viên là hồ nước bốn mùa nước trong xanh. Mặt hồ lăn tăn gợn sóng như reo vui cùng cây lá. Thỉnh thoảng vài con cá đớp nước ngoi lên mặt nước làm mặt nước xao động.Giữa hồ, có gò đất nổi lên như một hòn đảo chạy dọc hai bên hồ. Chiếc cầu trắng nổi bật trên nền nước xanh nối đảo nhỏ với bờ. Ẩn dưới tán lá là đền Voi Phục bốn mùa nghi ngút khói hương. Thỉnh thoảng còn nghe tiếng mõ, tiếng chuông nghe thanh bình, thiêng liêng đến lạ. Trên hồ, mọi người chơi đạp vịt, những con vịt xanh, vịt vàng, vịt đỏ đủ màu sắc bơi lội trên sông trông thật vui nhộn. Ở một phía khác của hồ, trò chơi bóng nước cũng thu hút rất nhiều du khách. Mọi người cùng chui vào một quả bóng, được thả ra giữa hồ. Tiếng cười cùng tiếng bóng nước ồn ã mà thật vui vẻ. Bên cạnh đó cũng có vô vàn những trò chơi khác như trò đoàn tàu hay trò vòng quay.

Nhắc đến công viên Thủ Lệ thì không thể quên sở thú ở đây. Mỗi chuồng đều như mô phỏng thế giới hoang sơ ngoài kia với bao động vật quý hiếm mà tôi chưa bao giờ được tận mắt chứng kiến: nào ngựa vằn, nào voi, nào sư tử,… đủ các loài. Thích nhất là khi đến thăm chuồng voi, chú voi to lớn lừng lững đi dạo trong chuồng, thỉnh thoảng lại lấy vòi hút nước rồi phun lên trời. Trong chú ta mới hiền lành làm sao, làm tôi nhớ đến bài hát “Chú voi con ở bản Đôn”. Cả khi đi thăm chuồng khỉ nữa. Những chú khỉ tinh nghịch cứ thoăn thoắt truyền từ cành này sang cành khác, hò hét nhí nhố đến đinh tai nhức óc nhưng thấy thật buồn cười. Đến lượt những chú hổ, chúa tể rừng xanh. Những bước đi của chúng oai vệ, đường hoàng đầy dũng mãnh. Mỗi khi chúng gầm lên điều khiến muôn loài phải giật mình run sợ.

Vì là ngày lễ nên công viên Thủ Lệ thật đông khách, có người đi theo nhóm bạn, có người đi theo cặp, có người đi theo gia đình, ai cũng tươi cười hớn hở. Như hòa cùng niềm vui của con người, thiên nhiên cũng tưng bừng đến lạ. Nắng chan hòa, trời quang đãng, trong xanh. Chim chóc ca hát với từng hàng cây kẽ lá như rung lên cùng hòa tấu lên bản nhạc chúc mừng. Chúng tôi thăm thú khắp nơi, rồi cùng chụp ảnh, bố thuê cho chúng tôi trang phục công chúa, diện lên thật đẹp, y như trong truyện cổ tích vậy. Nhất định khi trở về tôi sẽ in ra, treo làm kỉ niệm trong phòng ngủ của mình

Công viên Thủ Lệ là đại diện cho sức sống và sự tươi trẻ của thủ đô Hà nội. Nó đã mang đến niềm vui cho bao người và hơn thế nữa, nó mang đến không khí trong lành cho thành phố. Tôi hy vọng nó có thể trở nên ngày càng phát triển đẹp đẽ hơn, xanh tốt hơn trong tương lai. Hẹn Thủ Lệ một ngày gần nhất.

Tả khu vui chơi giải trí công viên Thủ Lệ - mẫu 20

Em đã được bố mẹ và anh chị dẫn đi chơi ở rất nhiều nơi khác nhau, mỗi nơi em đặt chân đến đều để lại trong em những ấn tượng riêng biệt khó phai. Trong kỳ nghỉ hè năm lớp 4, em được anh chị dẫn đến thăm quan Công viên Thủ Lệ - một nơi vui chơi, giải trí nổi tiếng tại thủ đô Hà Nội. Nơi ấy đã để lại cho em rất nhiều hình ảnh và cảm xúc khó tả.

Kết thúc một năm học căng thẳng, chị gái thưởng cho em một chuyến đi xa tại nơi mà chị đang làm việc – Hà Nội. Công viên Thủ Lệ chính là địa điểm trong chuyến đi thú vị của em. Công viên nằm trên đường Kim Mã, rất rộng lớn và trong lành, thoáng mát. Nhìn từ xa, công viên như một lâu đài rực rỡ. Có 3 cổng dẫn vào bên trong, 2 cổng chính và một cổng phụ. Chị dẫn em tiến vào từ cánh cổng chính được sơn màu xanh rêu phía Tây. Bước qua cánh cổng, một thế giới kỳ thú ngay lập tức hiện ra trước mắt em.

Đẹp làm sao đài phun nước trắng xóa đang ào ào trút nước như một thác nước nhỏ. Bọt nước bắn lên rồi lại cuộn mình xuống, rất mềm mại. Phía sau đài phun nước là địa điểm mà đứa trẻ nào cũng lưu luyến và vui sướng vô cùng khi trông thấy. Thế giới của vui chơi, giải trí đều tụ tập tại đây. Nào là trò đu quay, tàu hỏa, nhà phao, ném bóng, xe đụng... rực rỡ những màu sắc tươi sáng. Mỗi trò chơi lại tỏa ra một sức hấp dẫn riêng. Mọi người tự chọn một trò chơi, tiếng nói cười của người lớn, trẻ em đan xen vào nhau hòa cùng tiếng nhạc vui tươi khiến lòng em rạo rực. Nổi bật nhất ở công viên là hồ nước nằm giữa khu vui chơi và vườn bách thú. Nước hồ xanh như màu ngọc bích, ánh nắng chiều làm mặt hồ lăn tăn gợn sóng, lấp lánh như dát bạc. Trên mặt hồ, những con vịt mô hình đồ chơi làm bằng phao to gấp mấy lần người lớn đang thong dong dạo chơi. Đó chính là trò đạp vịt đầy lý thú mà ai nhìn cũng muốn thử.

Bắc ngang qua hồ là cây cầu trắng cong cong như cầu nối, dẫn từ khu vui chơi sang vườn bách thú. Em theo dòng người tung tăng sang khu bách thú để ngắm nhìn đủ loại động vật được bảo tồn, chăm sóc. Các loài vật thu hút trí tò mò của rất nhiều bạn nhỏ nên dòng người nhộn nhịp, đông vui như đi lễ hội. Khi còn cách khá xa, em đã nghe thấy tiếng gầm oai phong của sư tử. Bên cạnh chuồng sư tử là truồng của hổ - chúa tể rừng xanh, chuồng báo hoa mai xinh đẹp tuy tốc độ phi thường nhưng lại ngoan ngoãn nằm xuống, đưa mắt nhìn người đang xem xét mình.

Ở đây có rất nhiều anh em nhà tinh tinh, khỉ, vượn. Những chú khỉ nhanh nhẹn, hành động vui tính như con người, nghịch ngợm leo trèo khắp nơi rồi dùng ngôn ngữ của riêng mình nói chuyện cho nhau nghe. Đi qua họ hàng nhà khỉ, em được nhìn thấy chú voi to lớn khổng lồ, đôi tai như chiếc quạt và cái đuôi dài phe phẩy thật nhàn nhã, cái vòi sun sun văng đi văng lại, hít hít xuống cỏ trông thật đáng yêu. Ngay cạnh đó là ngôi nhà nhỏ của những chú đà điểu to lù lù, nhà của anh em hươu cao cổ, nhà nai ngơ ngác. Đặc biệt thu hút nhiều người đến xem nhất là vợ chồng chim công với chiếc đuôi đủ màu sắc sặc sỡ, kiêu hãnh xòe ra như chiếc quạt khổng lồ. Không chỉ có vậy, ở công viên Thủ Lệ còn có rất nhiều loài động vật khác, chim trĩ, gà rừng, gà Tây... Tất cả đều mang vẻ đẹp khác nhau mà vô cùng cuốn hút. Đám trẻ con chúng em cứ lưu luyến mãi không thôi.

Đến với công viên Thủ Lệ, em còn được thưởng thức, ngắm nhìn nhiều trò chơi, đồ vật khác nhau. Một bác trung niên tỉ mỉ ngồi nặn tò he, dưới đôi tay khéo léo của bác, đủ hình thù bằng tò he lần lượt được tạo thành. Những chùm bóng bay đa dạng hình dáng, nào mèo, nào cá, nào chim, siêu nhân, công chúa... treo lủng lẳng trên xe của những người bán hàng rong. Những que kem mát lạnh, những chiếc kem bông ngọt lịm và rất nhiều đồ ăn hấp dẫn khác được bày bán ở khắp công viên. Người qua người lại tấp nập đông vui, người đến vui chơi, người tập thể dục, ai cũng khoan khoái cảm nhận không khí trong lành, thoáng đãng giữa lòng thành phố bụi bặm, ồn ào.

Mặt trời dần khuất bóng, tạm biệt khu vui chơi giải trí xinh đẹp, em theo chị gái trở về nhà. Chuyến đi diễn ra đã lâu nhưng em vẫn luôn có cảm giác thích thú mỗi khi nghĩ tới buổi đi chơi đó. Công viên thực sự là một địa điểm vui chơi giải trí thú vị, bổ ích. Em nhất định sẽ quay lại để được tận hưởng không khí tuyệt vời ấy.

 

Tài liệu có 8 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống