TOP 51 bài Tả người bạn thân của em ở trường, lớp 2023 SIÊU HAY

Tải xuống 5 5.6 K 2

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 5 bài văn mẫu Tả người bạn thân của em ở trường, lớp, gồm 5 trang trong đó có dàn ý phân tích chi tiết và 48 bài văn mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho bài tập làm văn sắp tới. Chúc các em học sinh ôn tập thật hiệu quả và đạt được kết quả như mong đợi.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

TẢ NGƯỜI BẠN THÂN CỦA EM Ở TRƯỜNG, LỚP

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 1

Người ta vẫn nói bạn thân là người có cùng chung sở thích, cùng tính cách với ta. Em vẫn hay thấy các bạn nữ chơi thân với bạn nữ, các bạn nam chơi thân đối với bạn nam tại trong lớp. em là nữ nhưng bạn thân của em lại là một bạn nam.  dù vậy bọn em vẫn luôn thân thiết với nhau. 

Cậu bạn thân của em tên là Minh Đức. Mẹ em nói họ và tên của cậu đấy có nghĩa là bầu trời cao rộng lớn. quả thật tên cũng giống như tính cách của cậu đó vậy. Minh Đức luôn bảo vệ che chở cho em, như là “bầu trời” của riêng em vậy. Cậu ấy không bao giờ để những đứa con trai trong lớp hay lũ trẻ trong xóm bắt nạt em.  Minh Đức có một dáng người cao và khỏe khoắn. làn da hơi ngăm đen vì những tháng ngày cùng em phơi nắng, chạy đua thả diều trên cánh đồng, cùng em đi chơi trong chiều hè nắng gắt. Cái mũi cao, cặp mắt sáng ngời luôn toát lên sự vui vẻ. Minh Đức có một chất giọng rất hay, đặc biệt là khi hát. vì vậy nên cậu ấy được mệnh danh là “cây văn nghệ” của lớp em.

Em vẫn còn nhớ ngày đầu đến lớp, khi thấy em và Minh Đức luôn đi cùng nhau, bạn trong lớp đều thắc mắc rằng: “Mày với con Hằng là nam nữ mà chơi thân được với nhau cũng lạ ghê.” Những lần đó, Minh Đức cũng cười cho qua, dần dần mọi người trong lớp cũng quen với việc này nên cũng ai không hỏi nữa. Bọn em thân nhau là do có cùng chung sở thích, hơn nữa, chúng em là hàng xóm láng giềng của nhau. bố mẹ hai nhà cũng là bạn chơi thân, vì thế hai đứa đã chơi với nhau từ ngày còn bé tí.

Minh Đức là một người chu đáo và luôn quan tâm người khác. Mỗi lần em ở lại trực nhật, cậu ấy đều luôn ở lại phụ giúp em. Còn khi cậu ấy phải ở lại thì đều bảo em về trước, đừng đợi. nhưng chẳng bao giờ em chịu về cả, cứ chạy qua tranh việc làm giúp cậu ấy. Hai đứa nhìn nhau rồi lại mỉm cười, lại cùng vui vẻ trực nhật. Mỗi lần có cái gì hay là Minh Đức lại mang sang nhà em cùng chơi. Hai đứa chúng em thân nhau giống như hình với bóng vậy. Em nhớ có đôi lúc Minh Đức đi chơi cùng gia đình lâu ngày mà em khóc lóc đòi theo cho bằng được. ba má có dỗ thế nào em cũng không chịu nghe. Chỉ khi Minh Đức hứa sẽ về sớm, sẽ mua quà cho em thì khi đó em vừa mới thôi khóc. bây giờ nhớ lại vẫn thấy bản thân mình trẻ con quá.

bây giờ chúng em đều đã lớn rồi, nhưng vẫn chơi thân với nhau giống như ngày nào.

Em mong rằng tình bạn này sẽ luôn bền chặt đến khi chúng em trưởng thành. Em rất mến Minh Đức – người bạn thân của em

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp hay nhất (3 mẫu) (ảnh 1)

Dàn ý Tả người bạn thân của em ở trường, lớp

I. Mở bài: Giới thiệu bạn thân ở trường của em

– Em có rất nhiều bạn.

– Thân nhất là bạn Thắng nhà cùngthị trấn và học chung một lớp.

II. Thân bài: Tả bạn thân

1. Tả bề ngoài

– Bạn em rất cao, cao hơn em 15cm.

– Vóc dáng hơi gầy nhưng rất rắn chắc

– Bạn ấy có khuôn mặt dễ mến, ai gặp cũng sẽ phải mến ngay lập tức

– Đầu tóc của bạn đótừ nhỏ là đều để dài, dù bạn đó thả hay cột gì cũng xinh cả.

– Mắt bạn ấyrất đẹp, nhìn vào là bạn sẽ bị mê hoặc liền.

– Điểm cuốn hút nhất của bạn ấy là đôi môi dày nhưng cườirất có duyên.

– Chắc có lẽ bạn đó là người hấp dẫn nhất trong mắt em.

2. Tả tính nết, tài năng

– Em khâm phục bạn đó vì bạn ấy học rấtgiỏi, bạn đấy đều là học sinh giỏi từ lớp 1 đến giờ và đạt rất nhiều giải thưởng trong những kì thi, bạn ấygiỏi nhất là môn toán.

– Có lẽ điều khiến em chơi thân với bạn ấy là bạn ấyrất thương người và hay giúp đỡ nhiều người có cảnh ngộkhó khăn.

– Bạn đấy ngoài học giỏi còn chơi đàn giỏi và hát rất hay.

– Lớp em có nhiều cuộc vui hay trò chơi thú vị, là đều nhờ bạn đó tổ chức.

3. Một kỉ niệm đáng nhớ đối với bạn thân

– Kỉ niệm đáng nhớ của tôi và bạn đó là hai đứa cùng tắm mưa khi gặp cơn mưa bất chợt trên đường đi học về. Hai đứa chạy nhảy nô đùa dưới mưa rất vui. có lẽ đây là kỉ niệm tôi không bao giờ quên trong thời thơ ấu của mình.

III. Kết bài: Nói lên tình cảm của em đối với bạn:

– Em và bạn đều có nhữngước mơ đẹp đẽ.

– Tình bạn thân thiết sẽ giúp chúng em biến nhữngmơ ướcấy thành hiện thực.

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp hay nhất (3 mẫu) (ảnh 2)

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 2

Ngày đầu tiên đến trường, chắc hẳn ai ai cũng có tâm trạng lo sợ, bẽn lẽn không dám trò chuyện với thầy cô, bạn bè. Em cũng vậy. lúc đấy em rất nhút nhát, lạ lẫm với những cảnh vật mới và mọi người xung quanh. Và một người bạn đã giúp em hòa nhập, tự tin hơn là Phương Trúc – người bạn mà em thân nhất.

Em và Trúc chơi thân với nhau từ lớp Một tới bây giờ. Hai đứa bằng tuổi nhau nhưng Trúc cao hơn em cả một cái đầu và tính tình lại rất chững chạc, điềm đạm như người lớn vậy đó. Bạn có khuôn mặt dễ thương nên được nhiều bạn yêu quý. Làn da ngăm ngăm màu bánh mật khỏe khoắn nhưng mà rất mịn màng. Bạn tự hào vì mang trong mình làn da giống ba. điểm tô cho khuôn mặt dễ nhìn là mái tóc đen huyền trông khá mượt mà, khi nào cũng được bạn cột vô cùng gọn gàng. đôi khi, Trúc còn thắt bính hai bên trông thật xinh xắn làm sao. Vầng trán cao và rộng về cho thấy bạn là một người thông minh và nhanh nhẹn. nhưng mà em nghĩ bạn học giỏi là vì bạn ham học hỏi, tìm tòi chứ chẳng phải nhờ vầng trán cao. Trúc luôn cuốn hút mọi người vì cặp mắt giống như biết cười, biết nói. Mỗi lúc nói chuyện cùng bạn, em mới thấy đôi mắt đó đẹp biết nhường nào. Đã vậy, khi nhìn ai, Trúc cũng nhìn thẳng cho thấy bạn là một người chân thật không hề sợ gì cả. Cái mũi củ tỏi, dù nó không xinh lắm nhưng em lại thấy nó rất hợp đối với mặt trái xoan của bạn. mang trong mình một hàm răng trắng đều như hạt bắp, bạn rất “ăn ảnh” trong những bức hình chụp em cùng với bạn.

Top 48 bài Tả người bạn thân của em ở trường, lớp hay nhất (ảnh 1)

Bạn là tấm gương để em noi theo.  Ở lớp, Trúc là lớp trưởng nên bạn vừa học giỏi vừa tích cực tham gia những hoạt động học tập, văn nghệ do lớp, trường tổ chức. Mỗi ngày đi học, quần áo của bạn đều gọn gàng, sạch sẽ. Tác phong của bạn luôn được cô giáo tuyên dương trước lớp trong những giờ sinh hoạt lớp cuối tuần.

Bạn là một học sinh cần cù và chịu khó. Trong lớp, mỗi khi cô giáo cho bài tập toán khó, bạn đều cố gắng suy nghĩ nhằm đưa ra hướng giải chứ không bỏ cuộc giống như chúng em. Còn khi không hiểu bài, bạn liền nhờ cô giáo hướng dẫn. Trúc còn được bè bạn đặt biệt danh là cây văn vì bạn viết văn vô cùng hay, mạch lạc. Tại lớp, bạn vừa chăm học vừa lễ phép với thầy cô, hòa đồng với bạn bè.  Còn ở nhà thì bạn là người con ngoan ngoãn, siêng năng làm việc nhà. có lúc đến nhà bạn chơi, em rất bất ngờ khi thấy bạn đang cặm cụi nấu bếp, chăm sóc vườn cây giúp ba mẹ. Bạn sắp xếp thời gian học bài và làm việc rất hợp lý nên dù có bận hoc đến mấy thì bạn vẫn còn thời gian giúp cha mẹ và vui chơi cùng bạn bè.

Trúc là bạn thân nhất của em suốt những năm Tiểu học. Mỗi khi có chuyện buồn hay vui, chúng em đều chuyện trò, chia sẻ với nhau rất vui vẻ. với em, bạn luôn là một tấm gương để em học tập theo. Còn vài tháng nữa là chúng em sẽ phải rời xa ngôi trường. Có thể chúng em sẽ không gặp lại nhau nữa nhưng những kỉ niệm về bạn, em sẽ không bao giờ quên.

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 3

Trong những ngày bước vào mái trường tiểu học, tôi đã có thêm nhiều người bạn mới. nhưng những buồn vui, tâm sự thì tôi chỉ muốn sẻ chia với cô bạn thân Ngọc Ánh của mình.

Ngọc Ánh có thân hình mảnh mai, có chút gì đó khá yếu ớt. ấy thế mà tôi lại thấy vẻ mảnh mai đó rất xinh xắn. Mỗi lần Ánh mặc chiếc áo dài hay mặc váy xòe, trông bạn ấy rất xinh đẹp. Hồi trước, cô bạn để tóc dài ngang lưng, óng mượt như dòng suối nhỏ. năm học này, cô bạn bỗng thay đổi kiểu tóc cắt ngắn ngang vai. Mấy lọn tóc xoăn gợn sóng lại khẽ lòa xòa trên khuôn mặt trái xoan dễ thương. Mỗi lần đưa đôi tay bé nhỏ lên vuốt những lọn tóc đấy, Ánh lại cười hiền dịu. Môi cô bạn nhỏ nhắn, hồng hồng giống như một bông hoa. Tôi rất thích ngắm đôi mắt của bạn ấy. cặp mắt đen lay láy, sâu thẳm. Chẳng hiểu sao tôi thường cảm thấy nỗi buồn luôn ẩn sâu trong đó, ngay cả khi Ánh cười. Có lẽ, nỗi buồn mà tôi cảm nhận được là do sự dịu dàng, hiền hòa vô cùng của Ngọc Ánh. Ngày vừa mới vào lớp, tôi không thân thiết với Ánh. có lúc, lúc lớp tôi đã được cô giáo hướng dẫn viết bút mực, Ánh bị các bạn trêu chọc. Minh “cận” đã giật lấy cây bút lúc Ánh đang viết. Ánh chỉ nhìn. Nước mắt đầm đìa trên bầu má căng tròn. Tôi thấy vậy, bèn chạy sang và xòe tay nói với ánh mắt giận dữ: “Minh cho tớ xin lại bút!”. Lúc ấy chắc cả Minh, Ánh và các bạn đều ngạc nhiên trước hành động của tôi. Mọi người bèn bảo Minh đưa bút cho tôi. Tôi cầm bút, đặt xuống bàn Ánh. Ánh nhìn tôi với sự cảm ơn tha thiết. từ đó, cô bạn thường bắt chuyện đối với tôi. Và chẳng biết từ bao giờ, chúng tôi trở thành thân giống như hình với bóng.

Năm nay đã là năm học cuối cấp. Chúng tôi đã gắn bó với nhau bao tháng năm học tập dưới ngôi trường này. Tôi thật sự mến Ngọc Ánh. Dù sẽ phải xa nhau, chúng tôi sẽ mãi luôn là bạn thân.

Top 48 bài Tả người bạn thân của em ở trường, lớp hay nhất (ảnh 2)

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 4

Lớp 5C của em có ba mươi hai bạn, bạn nào cùng dễ thương và đáng yêu, nhưng em thích nhất là bạn Diệu Hà

Diệu Hà năm nay vừa tròn mười tuổi, cùng tuổi với em. Bạn có thân hình cân đối, khỏe mạnh. Dáng đi nhanh nhẹn, mỗi khi có công việc gì cần thiết bạn đi một lát là xong ngay. Khuôn mặt chữ điền, sống mũi không cao lắm nhưng rất hợp với khuôn mặt. Nước da trắng hồng làm cho gương mặt bạn thêm phần rạng rỡ, vầng trán cao, biểu lộ sự thông minh. Đôi mắt của bạn một mí rất sáng và đen, biểu lộ sự chân thật và ngay thẳng. Hằng ngày đến lớp Diệu Hà thường mặc áo sơ mi trắng, quần tây xanh, rất sạch sẽ. Chiếc khăn quàng đỏ luôn nổi bật trên cổ áo trắng, trông xinh xinh như cánh bướm.

Diệu Hà luôn vui vẻ, hoà nhã với bạn bè, bạn luôn giúp đỡ những bạn học yếu trong lớp. Diệu Hà rất chăm học, ở trường cũng như ở nhà. Bạn giỏi đều các môn, xuất sắc nhất là môn Toán. Trong lớp, Diệu Hà luôn chăm chỉ nghe cô giáo giảng bài, chỗ nào chưa hiểu bạn xin cô giảng lại. Bạn làm tất cả các bài tập hôm nay và các bài tập chuẩn bị cho tiết học hôm sau. Vì thế trong lớp, Hà hay giơ tay phát biểu ý kiến. Diệu Hà được phân công làm lớp trưởng. Bạn tỏ ra rất gương mẫu, đi đầu về mọi mặt để làm gương cho các bạn trong lớp noi theo. Mỗi buổi có 15 phút truy bài đầu giờ, Hà đều theo dõi nhắc nhở các bạn. Hà muốn rằng trong lớp ai cũng học giỏi cả. Hà không những là người trò giỏi mà còn là người con ngoan vì ở nhà Hà thường giúp mẹ nấu cơm, rửa chén, quét nhà, giặt quần áo.

Người bạn thân thương của em làm cho em nhớ mãi những năm tháng tuồi học trò thời thơ ấu. Hình ảnh của Hà đã để lại trong em nhiều ấn tượng khó quên. Diệu Hà là tấm gương tốt để em và các bạn noi theo. Em sẽ gắng học thật tốt để xứng đáng là bạn thân của Diệu Hà.

Video bài văn mẫu Tả người bạn thân của em ở trường, lớp

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 5

Năm tháng cứ trôi và không ai có thể níu kéo được thời gian, chính thời gian là thước đo tốt nhất của tình cảm bạn bè, trong suốt thời gian học tập, có lẽ Hân Hân là người bạn thân nhất của em, bạn ấy đã học với em từ những năm tiểu học tới bây giờ.

Dáng người của Hân Hân xinh xinh tròn trịa, Hân Hân ăn mặc rất gọn gàng lịch sự nhưng luôn có phần nhí nhảnh đáng yêu. Nước da của Hân Hân mịn màng, ửng hồng. Mái tóc bạn ấy dài đen mượt, óng ả, suôn mượt, trước khi đi học luôn được mẹ bạn ấy cột gọn gàng trông rất đẹp, xinh xắn. Khuôn mặt bầu bĩnh, đầy đặn của bạn hễ ai nhìn đến cũng thấy có cảm tình đáng yêu thân thiện. Cặp mắt sáng tròn xoe đen láy nhìn vào đôi mắt bạn ấy thấy ngay sự thông minh, nhanh nhẹn, sáng dạ. Cái miệng nhỏ nhắn môi hình trái tim xinh xinh, mỗi khi bạn ấy cười trông bạn ấy thật xinh xắn, rất có duyên .Ở Hân Hân khi nào cũng toát lên vẻ hiền dịu, nhanh nhẹn, đáng yêu và dễ mến.

Hân Hân rất chăm chỉ trong học tập, luôn là một lớp trưởng học tập gương mẫu trong lớp em. Bạn ấy rất hòa đồng luôn chơi với các bạn ở trong lớp, lúc nào cũng giúp đỡ kèm cặp những bạn khó khăn,chậm tiến. Hiền dịu, ngoan ngoãn và học giỏi là các đức tính tốt mà em quý nhất ở Hân Hân. Bạn luôn thùy mị, nhẹ nhàng trước mọi người và luôn ngoan ngoãn, không bao giờ cãi lời người lớn. Tính tình Hân Hân rất cởi mở khi nói chuyện với bạn bè nhưng cũng rất nghiêm túc và thẳng thắng trong vấn đề học tập, bạn ấy không thích đùa giỡn với việc học. Bạn ấy rất nhanh nhẹn và luôn hoàn thành tốt trong mọi việc cô giao. Nhiều lúc từ những câu chuyện mà Hân Hân kể đã làm cho em và các bạn cười một cách sảng khoái . Cả lớp, ai ai cũng đều quý mến nể phục Hân Hân .Đối với các thầy cô trong trường cũng như người ngoài lớn tuổi hơn, bạn luôn lễ phép chào hỏi nên ai cũng mến Hân Hân cả và em cũng thế

Sau nhiều năm tháng học chung với nhau, em đã học được rất nhiều những đức tính, tính cách tốt đẹp của Hân Hân. Em rất quý bạn ấy, em sẽ luôn cố gắng để giữ mãi tình bạn tốt đẹp này. Ôi,tình bạn này thật là đáng quý biết bao!

Video bài văn mẫu Tả người bạn thân của em ở trường, lớp

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 6

Trong lớp em có rất nhiều bạn thân, nhưng người thân nhất chính là Thanh Bình. Bạn năm nay 12 tuổi, bằng tuổi em.

Dáng người bạn dong dỏng cao, khuôn mặt bầu bĩnh, đầy đặn hễ ai nhìn cũng thấy đáng yêu. Nước da ngăm ngăm đen. Mái tóc cắt ngắn gọn gàng. Cặp mắt đen láy lúc nào cũng mở to, tròn xoe như hai hòn bi ve. Sống mũi cao và cái miệng rộng luôn tươi cười để lộ hai hàm răng trắng bóng. Ở Bình khi nào cũng toát lên vẻ năng động, tự tin, hóm hỉnh và hài hước nên rất dễ mến. Trong lớp ai cũng thích chơi với bạn. Bạn học rất giỏi, luôn hăng hái phát biểu xây dựng bài trong giờ học, thường giúp đỡ các bạn học sinh yếu. Đặc biệt, Bình còn có một giọng hát rất hay, bạn là cây văn nghệ của trường, mỗi khi trường có văn nghệ bạn lại tham gia. Trong buổi ca nhạc giọng hát của Bình luôn được các bạn trong trường yêu thích và tặng cho bạn những tràng pháo tay to nhất. Ở nhà bạn cũng biết giúp đỡ ba mẹ, bạn là người con ngoan trò giỏi.

Em rất vui có được người bạn thân như Bình. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để xứng đáng là bạn thân của Thanh Bình.

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 7

Lớp của chúng em có rất nhiều bạn, cả bạn trai lẫn bạn gái. Em thấy bạn nào trong lớp cũng đáng yêu và dễ thương nhưng người bạn mà em thích nhất vẫn là bạn Hà Duyên. Bạn ấy rất tốt bụng và tui tính ở trong lớp em. Đó là người bạn thân nhất của em.

Bạn Hà Duyên năm nay cũng bằng tuổi em, vừa tròn 8 tuổi. Duyên có thân hình cân đối , khỏe mạnh nên trông bạn ấy khỏe hơn em. Dáng đi của bạn Duyên nhanh nhẹn, mỗi lúc có công việc gì cần thiết của trường và lớp đề ra thì bạn ấy rất nhanh nhẹn , làm chỉ một chốc là xong. Khuôn mặt của bạn thon gọn hình trái xoan, sống mũi cao cho nên rất hợp với khuôn mặt của bạn ấy. Duyên có một nước da trắng hồng hào làm toát lên sự rạng ngời ở trên khuôn mặt, vầng trán cao nên ai cũng thấy bạn ấy thông minh. Trong lớp em bạn ấy luôn là người đứng nhất lớp. Hằng ngày khi tới trường thì Bạn Hà Duyên thường rất hay mặc một chiếc áo sơ mi trắng, quần tây màu xanh và trên cổ bạn luôn quàng chiếc khăn quàng màu đỏ trước khi tới lớp. Chiếc khăn quàng lúc nào cũng nổi bật trên nền cổ áo màu trắng , trông xinh xắn làm sao.

Bạn ấy luôn vui vẻ và hòa nhã với tất cả mọi người xung quanh, bạn ấy học giỏi nhưng không vì thế mà bạn ấy kiêu, ngược lại còn luôn sẵn sàng để có thể giúp đỡ những bạn học yếu ở trong lớp. Hà Duyên rất chăm chỉ học tập, ở trường cũng như ở nhà bạn ấy rất có ý thức trong việc học và tự học. Bạn Duyên đều giỏi các môn và các môn đều xuất sắc như là môn toán. Trong lớp thì Duyên đều chăm chú nghe thầy cô giáo giảng bài , có những chỗ nào không hiểu thì bạn lại hỏi lại thầy cô giáo. Bạn làm những bài tập hôm nay và luôn chuẩn bị bài tập đầy đủ cho những tiết học ở hôm sau. Chính vì thế cho nên ở trong lớp, bạn Duyên luôn là người luôn giơ tay phát biểu mọi ý kiến. Hà Duyên được phân công làm lớp trưởng vì thế bạn luôn gương mẫu, đi đâu về bạn cũng làm gương cho mọi người noi theo. Duyên không những là người trò giỏi mà còn là người con ngoan ,thường hay giúp đỡ mẹ nấu cơm, giặt quần áo và quét dọn nhà cửa.

Hà Duyên là người bạn thân nhất của em từ khi học mẫu giáo cho đến bây giờ,hình ảnh bạn ấy luôn làm cho em nhớ mãi không quên những năm tháng của tuổi học trò thời thơ ấu ấy. Hình ảnh về bạn Duyên đã để lại trong em nhiều những ấn tượng khó phai. Duyên là một tấm gương tốt để cho em và các bạn noi theo. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để có thể xứng đáng là bạn thân của Hà Duyên.

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 8

Ngày đầu tiên đến trường chắc ai cũng trong tâm trạng lo sợ, bẽn lẽn không dám nói chuyện với thầy cô, bạn bè của mình đúng không nào? Em cũng vậy đó. Khi ấy em rất nhút nhát, sợ sệt với những cảnh vật mới và cả thầy cô mới nữa. Và một người bạn đã giúp em hòa đồng tự tin hơn là Phương Trúc. Một người bạn thân ở lớp mà em quý mến nhất.

Em và Trúc chơi thân với nhau từ lớp Một đến giờ. Hai đứa bằng tuổi nhau nhưng Trúc cao hơn em một cái đầu và tính tình lại chững chạc, điềm đạm như người lớn đấy . Bạn không đẹp nhưng với khuôn mặt hiền lành dễ thương nên được rất nhiều bạn quý mến. Làn da ngăm ngăm màu bánh mật khỏe khoắn nhưng rất mịn màng bạn tự hào vì đó là sở hữu một làn da giống ba. Khuôn mặt dễ nhìn, tô điểm cho khuôn mặt ấy là mái tóc đen huyền trông khá mượt mà, lúc nào cũng được bạn cột rất gọn gàng. Thỉnh thoảng, Trúc còn thắt bính hai bên trông thật dễ thương làm sao . Vầng trán cao và rộng hơi nhô nhô về phía trước cho thấy bạn là một người thông minh và nhanh nhẹn. Nhưng em nghĩ bạn học giỏi là do bạn ham học hỏi, tìm tòi chứ không phải nhờ vầng trán cao. Trúc luôn thu hút mọi người vì đôi mắt như biết cười, biết nói. Mỗi khi nói chuyện cùng bạn, em mới thấy đôi mắt ấy đẹp biết nhường nào. Đã vậy, khi nhìn ai , Trúc cũng nhìn thẳng cho thấy bạn là một người trung thực, can đảm không sợ gì cả. Chiếc mũi củ tỏi , dù nó không đẹp lắm nhưng em lại thấy nó rất hợp với khuôn mặt tròn trịa của bạn. Sở hữu một hàm răng trắng đều như hạt bắp, bạn trông thật “ăn ảnh” trong các bức hình chụp em cùng với bạn.

Bạn là tấm gương để em noi theo . Ở lớp , Trúc là tổ trưởng nên bạn vừa học giỏi vừa tích cực tham gia các hoạt động học tập, văn nghệ do lớp, trường tổ chức. Mỗi ngày đi học, quần áo của bạn đều tươm tất, gọn gàng chứ không luộm thuộm như các bạn khác do bạn đã chuẩn bị trước từ tối. Tác phong của bạn luôn được cô tuyên dương trước lớp trong các buổi sinh hoạt cuối tuần, thế còn học tập thì sao nhỉ ? Thật ra , bạn rất chăm học và chữ viết của bạn cũng đẹp nữa . Trong lớp, mỗi khi cô cho bài tập toán nâng cao, bạn đều kiên trì suy nghĩ để tìm ra hướng giải chứ không bỏ cuộc như chúng em. Còn khi không hiểu bài, bạn liền tự tin nhờ cô hướng dẫn để rút kinh nghiệm cho các bài tập khác. Bạn còn được bạn bè đặc biệt danh là cây văn vì bạn viết văn rất hay, mạch lạc. Ở lớp, bạn vừa chăm học vừa lễ phép với thầy cô, hòa đồng cùng bạn bè còn ở nhà thì bạn cũng rất ngoan ngoãn , siêng năng làm việc . Có dịp đến nhà bạn chơi , em vô cùng bất ngờ khi thấy bạn đang cặm cụi nấu ăn , tưới cây… giúp bố mẹ . Bạn chia thời gian làm bài, làm việc rất hợp lý nên dù bận làm bài nhưng bạn vẫn còn thời gian giúp bố mẹ, chơi đùa giải trí .

Bạn Trúc là bạn thân nhất của em suốt thời Tiểu học. Mỗi khi buồn hay vui , chúng em đều trò chuyện chia sẻ với nhau rất vui vẻ. Đối với em, bạn luôn là một tấm gương sáng để em học tập theo . Còn vài tháng nữa là chúng em xa trường . Có thể chúng sẽ không gặp lại nhau nữa nhưng các kỉ niệm về bạn , em sẽ không bao giờ quên.

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 9

Em có một người bạn thân, chơi với em từ bé. Ngoài những bạn thân trong lớp, có lẽ bạn ấy là một người mà em yêu quý nhất. Bạn là Ngọc Duy ở lớp kế bên.

Em quen bạn Duy trong một lần tình cờ gặp nhau trên sân trường. Chúng em nhanh chóng làm quen với nhau, chơi với nhau rồi thân nhau lúc nào không biết. Năm nay, Duy tròn mười một tuổi. Bạn có dáng người vừa phải, không cao cũng không thấp, chỉ cao hơn em nửa cái đầu. Làn da hơi ngăm ngăm trông rất rắn chắc. Mái tóc bạn đen nhánh, lúc nào cũng gọn gàng. Gương mặt đầy đặn và hay tươi cười. Đôi mắt sáng tinh anh làm bạn có vẻ rất thông minh. Bạn làm gì cũng nhanh nhẹn, chỉ nhoáng cái là xong.

Tính Duy rất hiền lành, hay nhường nhịn bạn. Mỗi khi rảnh rỗi, bạn ấy thường rủ em học chung hoặc chơi cờ. Mỗi khi chơi trò gì đó, nó thường nhường bạn chơi trước. Dù chơi có thua hay thắng, nét mặt bạn ấy vẫn luôn tươi cười. Bạn ấy học rất giỏi, thường được cô giáo khen. Năm nào bạn ấy cũng được nhận phần thưởng của trường và của lớp.

Chơi với nhau gần năm năm, chúng em đã có rất nhiều kỉ niệm. Có lần, chúng em chơi đuổi bắt, Duy bị vấp cục đá, té trầy hết cả chân tay. Hai đứa sợ bố mẹ xanh cả mặt mày. Rất may là không có chuyện gì xảy ra. Hôm sau gặp nhau lại cười toe toét.

Năm năm học trôi qua thật nhanh. Sang năm đã chuyển trường mới chắc là không còn học chung với nhau nữa. Dù thế nào đi nữa, chúng em vẫn sẽ giữ bao kỉ niệm đẹp về nhau.

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 10

Ai cũng có những người bạn sẵn sàng lắng nghe những câu chuyện của mỗi người. Em cũng có rất nhiều người bạn thân. Trong đó có Văn Hậu là cậu bạn thân nhất của em. Bởi vì chúng em đã học cùng nhau từ mầm non và có nhiều sở thích chung.

Năm nay Văn Hậu 11 tuổi, học cùng lớp với em. Nhà cậu bạn ở ngay đầu ngõ nhà em nên chúng em hay đi học cùng nhau, chơi với nhau rất thân. Mặc dù mới học lớp 6 nhưng Văn Hậu rất cao. Cậu bạn cao 1m6 và nhỉnh hơn em hẳn một cái đầu. Dáng người Văn Hậu cao và gầy. Cậu bạn có làn da ngăm ngăm đen nên dù gầy nhưng nhìn cậu lại rất khoẻ khoắn. Văn Hậu hay để tóc húi cua được cắt gọn gàng. Gương mặt Văn Hậu gầy, nhìn rất thông minh và lanh lợi. Nổi bật trên gương mặt ấy là đôi mắt đen láy tinh nghịch. Văn Hậu nói với em cậu thích nhất đôi mắt của mình và thấy nó đẹp nhất. Cậu bạn hay cười. Khi cười sẽ để lộ hàm răng trắng và lúm đồng tiền rất duyên. Nhìn Văn Hậu mọi người hay đùa sau này với vẻ bề ngoài thế này cậu bạn sẽ thành nghệ sĩ nổi tiếng.

Văn Hậu là một cậu bạn trai vui vẻ, hoạt bát. Cậu ít khi nào ngồi yên một chỗ mà rất năng động. Mọi hoạt động của trường lớp cậu đều hăng hái xung phong tham gia nhiệt tình. Văn Hậu còn rất tốt bụng. Cậu luôn sẵn sàng giúp các bạn trong lớp giảng bài. Hơn thế cậu còn hay giúp đỡ mọi người xung quanh như đẩy xe hàng giúp bà cụ đầu xóm nhà em,… Văn Hậu cũng là một cậu bạn ngoan ngoãn, chăm chỉ. Cậu luôn hoàn thành mọi bài tập về nhà đầy xuất sắc. Ít khi nào Văn Hậu bị cha mẹ nhắc nhở vì chuyện học tập. Nhiều năm học liền Văn Hậu đều là học sinh giỏi và đạt nhiều giải thưởng thi học sinh giỏi của trường, thành phố. Ở lớp Văn Hậu được cô và các bạn tín nhiệm bầu làm Lớp trưởng vì những thành tích học tập xuất sắc cũng như việc cậu bạn tham gia nhiệt tình mọi hoạt động của trường lớp.

Em và Văn Hậu là bạn thân từ thuở nhỏ nên hai đứa có nhiều sở thích chung giống nhau. Văn Hậu và em đều thích đọc sách, truyện tranh. Đặc biệt là những cuốn truyện hay sách trinh thám có những vụ án li kì như Conan hay Sherlock Home. Văn Hậu còn có niềm yêu thích với bóng đá. Cậu thích nhất đội bóng Barca, đặc biệt là cầu thủ áo số 10 Messi. Những lúc rảnh rỗi Văn Hậu thường hay đá bóng với mấy anh lớn trong xóm hay với các bạn trong lớp. Cậu đá rất giỏi, là chân đá chủ lực của đội bóng trong xóm và đội bóng của lớp em. Nhìn cậu đá bóng trên sân trông thật nhiệt huyết. Đường bóng Văn Hậu đá đều rất đẹp. Thầy cô khen Văn Hậu là một chân đá bóng cừ khôi.

Vì là bạn thân từ nhỏ nên Văn Hậu rất hiểu em. Cậu bạn hay nhường nhịn dù biết người mắc lỗi sai là em. Những lúc có chuyện gì buồn, Văn Hậu đều lắng nghe em giãi bày. Cậu ít khi nào gắt với em nên hai đứa chẳng mấy khi giận nhau. Nếu có thì chỉ được một hai ngày rồi lại thân thiết như trước. Tình bạn của chúng em cứ thế kéo dài được hơn 11 năm rồi và có lẽ sẽ còn tiếp tục mãi mãi.

Văn Hậu là một cậu rất hoàn hảo khi vừa học giỏi lại vừa tích cực tham gia các hoạt động ngoại giờ. Em rất quý và ngưỡng mộ Văn Hậu. Em mong tình bạn của chúng em sẽ kéo dài mãi mãi.

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 11

Ngày ngày đến trường, tôi vui được gặp thầy cô, học thêm những kiến thức mới, nhưng trên hết vẫn là gặp Lam - người bạn thân thiết nhất của tôi. Lam ngồi ngay bên cạnh tôi. Hai đứa được cô giáo xếp vị trí cạnh nhau từ những ngày đầu của năm học. Thoạt nhìn, ai cũng ấn tượng với Lam bởi mái tóc thẳng dài, đen mượt mà. Lúc đầu, tôi và Lam không hề quen biết nhau từ trước. Tôi khá ít nói và không hòa đồng với các bạn trọng lớp nên cũng chỉ nhìn thoáng Lam rồi không để tâm gì đến nữa.

Nhưng trái lại, Lam lại nói rất nhiều. Bạn chủ động nói chuyện, làm quen với tôi, hỏi bài tôi, cười với tôi. Dần dần, tôi cũng cởi mở hơn với Lam, nói chuyện nhiều hơn với bạn ấy. Lam cao hơn tôi nửa cái đầu, nước da trắng ngần mịn mà non nớt của bạn ấy luôn khiến người khác phải ngước nhìn. Quả thật, Lam rất xinh. Cái vẻ xinh xắn của cậu ấy vừa có chút đáng yêu vừa có chút dỗi hờn.

Nhiều lần tôi làm cậu ấy phật lòng, Lam mặt buồn cả buổi học, không nhìn tôi, không nói với tôi một câu nào. Tôi đành phải làm hòa trước. Chỉ chờ có thế. gương mặt của Lam đã rạng rỡ hẳn lên. Càng ngày, chúng tôi lại càng thân thiết hơn. Ngày ngày đến trường cùng nhau học tập, cùng nhau vui chơi. Tôi rất vui khi có một người bạn tốt như Lam.

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 12

Trong cuộc sống, ai cũng có một người bạn gần gũi để chia sẻ với nhau từng niềm vui nỗi buồn, để tâm sự nhỏ to những bí mật của riêng mình. Em có một người bạn rất thân, đó là Nam. Chúng em lớn lên ở cùng một con phố, học với nhau từ lớp mẫu giáo. Trải qua bảy năm, tình bạn chúng em vẫn gắn bó và ngày càng thân thiết hơn.

Năm nay Nam 11 tuổi, cùng tuổi với em. Có lẽ vì chúng em có rất nhiều nét tương đồng nên có thể chơi thân với nhau lâu đến vậy. Bạn có đôi mắt to tròn, ẩn giấu dưới cặp kính cận, có gọng kính màu đen. Vì vậy biệt danh em đặt cho bạn là Nô-bi-ta. Khuôn mặt bạn bầu bĩnh, chiếc miệng mở rộng, mỗi khi bạn nhoẻn miệng cười đều thể hiện sự tươi tắn, hồn nhiên. Bạn có dáng người khá mập nhưng rất nhanh nhẹn trong mọi hoạt động và đặc biệt là các môn thể thao.

Nam rất thông minh và học giỏi, đây là điều em khâm phục nhất ở bạn. Bạn luôn đạt kết quả cao trong học tập và làm lớp trưởng trong suốt 5 năm cấp một. Môn học giỏi nhất của bạn là môn Toán, bạn rất thích thử thách mình với những bài toán khó. Mỗi khi có thời gian, bạn thường giảng những bài tập khó để giúp em cùng tiến bộ trong học tập. Không những vậy, Nam còn là một lớp trưởng rất gương mẫu. Bạn luôn đi học sớm, mặc đúng đồng phục và nhắc nhở các bạn trong lớp cùng thực hiện. Những bạn trong lớp có kết quả học tập còn kém, Nam luôn nói chuyện và khuyên nhủ các bạn chăm chỉ làm bài tập. Vì vậy, bạn nhận được sự quý mến và tin tưởng từ bạn bè, thầy cô. Đó là những tính cách của Nam khiến em khâm phục và cố gắng học hỏi từ bạn.

Tuy vậy, Nam cũng là một bạn trai khá nghịch ngợm và hồn nhiên như lứa tuổi của chúng em. Khi có thời gian rảnh rỗi, chúng em thường rủ nhau đi chơi khắp khu phố với những trò tinh nghịch như bắn bi, đá bóng, đá cầu… Em và Nam đặc biệt thích môn bóng đá, chúng em luôn là cặp tiền đạo ăn ý vì vậy đội bóng luôn dành chiến thắng.

Em luôn cảm thấy may mắn khi có một người bạn thân tốt như Nam, chúng em đã cùng lớn lên và học tập bên nhau từ thời ấu. Sau này dù có đi đến phương trời xa xôi, tình bạn của chúng em vẫn luôn gắn bó và chia sẻ với nhau mọi điều trong cuộc sống.

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 13

Bên cạnh gia đình, có một người bạn thân thiết là điều tuyệt vời nhất trong cuộc sống của mỗi người. Bạn bè là nơi ta trút bầu tâm sự, cùng nhau chia sẻ những sở thích, mọi niềm vui nỗi buồn. Bạn còn là bờ vai vững chắc mỗi khi ta gục ngã, mệt mỏi hay yếu đuối. Tôi cũng có một người bạn thân như thế, người đã luôn cùng tôi đồng hành trên từng bước đường cuộc sống.

Tôi và Nam trở thành bạn thân đã lâu. Trong ngày đầu tiên đến trường, cậu ấy là người đầu tiên đến bắt chuyện với tôi, và chúng tôi trở thành bạn thân từ khi ấy. Dáng người Nam dong dỏng cao và khá gầy. Nếu như những bạn nam khác có nước da bánh mật thì da của Nam lại khá trắng. Mái tóc đen lúc nào cũng được cắt tỉa gọn gàng. Khuôn mặt Nam khá nhỏ nhắn. Nổi bật trên gương mặt ấy là đôi mắt đen láy ánh lên vẻ thông minh, lanh lợi. Nam rất hay cười, mỗi lần cậu cười lại để lộ hàm răng trắng đều như bắp. Nụ cười ấy trông vừa tinh nghịch vừa rất dễ mến.

Nam là người khá hiền lành và ít nói. Mỗi khi làm gì sai, cậu cũng đều đưa tay gãi đầu và cười trừ. Điệu bộ ấy khiến tôi cảm thấy rất thú vị. Trái ngược với vẻ kiệm lời bên ngoài, Nam là cậu bạn rất chăm chỉ và có trách nhiệm. Không những chấp hành đầy đủ các nội quy của lớp, mỗi khi có sự kiện hay hoạt động gì, cậu đều tham gia và cống hiến hết sức mình vì tập thể. Nam còn rất gương mẫu trong học tập. Nhờ có Nam kèm cặp, tôi đã bớt mải chơi và tiến bộ lên rất nhiều. Nam và tôi cũng thường chia sẻ với nhau trong cuộc sống. Nếu như Nam thích đọc sách và tìm hiểu về khoa học thì tôi lại say mê những môn thể thao như đá bóng, đá cầu... Tuy vậy, bọn tôi vẫn có chung sở thích là câu cá. Những ngày hè oi nóng, bọn tôi thường rủ nhau ra bờ sông câu cá. Chúng tôi tìm một góc râm rồi thả mồi ở đấy. Mùa nước lên, tôm cá kéo nhau về từng đàn. Chỉ ngồi một lúc, mỗi đứa bọn tôi đã có một xô đầy những con cá béo ụ, những con tôm càng xanh trông vô cùng thích mắt. Những trò chơi thuở bé chúng tôi cũng đã cùng nhau trải qua: những lần trèo cây hái xoài, hái nhãn, những hôm trời nóng bức cùng đi tắm sông, rồi hái quả bưởi giả làm bóng để đá... Nhờ có Nam, tuổi thơ của tôi trở nên thật trọn vẹn và tràn đầy niềm vui. Cậu cũng là người tôi chia sẻ mọi buồn vui trong cuộc sống. Khi gặp rắc rối hay bế tắc, Nam sẽ cho tôi những lời khuyên đáng giá và cùng đồng hành với tôi để vượt qua khó khăn. Nam không chỉ là một người bạn mà còn là một người anh, người thầy của tôi.

Đến một ngày, rồi chúng tôi sẽ phải trưởng thành, mỗi đứa một phương trời, thế nhưng, tôi sẽ không bao giờ quên những kỉ niệm giữa tôi với Nam. Dù là hiện tại hay mai sau, Nam vẫn sẽ là người bạn thân thiết nhất của tôi.

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 14

Khi ở nhà chúng ta có chị em để chia sẻ và chơi đùa cùng nhưng khi đến trường thì người bên cạnh chúng ta là bạn bè. Em có rất nhiều bạn từ ngày còn học mẫu giáo, trong đó người mà em thân thiết nhất là Hưng, bạn học cùng với em từ năm lớp 1.

Em quen Hưng từ ngày chúng em còn học mẫu giáo vì nhà Hưng gần nhà em. Tuy nhiên đến năm học lớp 1, chúng em mới học chung. Ấn tượng ban đầu về Hưng là bạn ấy rất hiền, ít nói nhất lớp nhưng cao lớn nhất lớp. Hưng có mái tóc xoăn tít rất đặc biệt, mái tóc chẳng bao giờ nhuộm nhưng lại nâu nâu. Khuôn mặt Hưng vuông bởi vầng trán rộng và chiếc cằm to. Mọi người trong lớp em thường trêu Hưng là “Hưng mun” vì bạn ấy có làn da khá đen. Thế nhưng Hưng lại có đôi mắt rất đẹp. Đôi mắt bạn to và tròn, cộng với đôi lông mày rậm khiến gương mặt bạn dễ mến làm sao. Hưng ít khi nói chuyện, vào lớp bạn ấy chỉ im lặng nghe cô giáo giảng hoặc làm bài tập. Trước đó em rất thắc mắc vì sao Hưng lại không thích chơi cùng mọi người. Sau đó em mới hiểu không phải Hưng không muốn chơi cùng mà vì Hưng còn phải làm bài tập, rồi học thuộc bài trên lớp. Về nhà bạn ấy rất bận rộn. Hưng phải phụ mẹ buôn bán tạp hóa và trông em. Vậy mà bạn ấy lại là học sinh giỏi của lớp em. Bạn học tốt nhất là môn tiếng anh. Năm ngoái Hưng còn được chọn đi thi học sinh giỏi cấp thành phố nhưng không may Hưng bị bệnh không thể đi được. Hưng không tham gia các phong trào văn nghệ của lớp, bù lại bạn ấy rất giỏi thể thao, bạn ấy được tuyển vào đội bóng đá thiếu nhi của trường em. Em thích nhất ở Hưng việc bạn ấy rất tốt bụng. Bạn hay giúp đỡ những bạn học yếu khác mà không cần trả công. Mỗi ngày Hưng đi sớm nhất để trực nhật thay các bạn. Việc tưới hoa hay nhổ cỏ vườn hoa lớp Hưng đều lặng lẽ làm. Hưng giúp em rất nhiều trong học tập, những ngày em bị bệnh nghỉ học, bạn là người chép bài giúp em. Bạn luôn giành xách cặp cho em vì bạn bảo em nhỏ, ốm yếu. Đồ chơi của em bị hư đều do Hưng sửa lại. Em quý bạn nên có gì ngon em đều mang đến nhà biếu bạn. Nhờ có Hưng bên cạnh nên em chưa bao giờ bị bạn lớn hơn bắt nạt.

Em rất quý người bạn này của em. Em sợ sau này khi lớn lên em sẽ không thể học cùng bạn nữa. Em chỉ mong ước được đi học cùng bạn mỗi ngày. Em thầm cảm ơn Hưng đã cho em nhiều kỉ niệm đẹp của tuổi thơ.

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 15

Trong cuộc sống, chắc hẳn ai cũng đều có một người bạn thân để chia sẻ, giãi bày tâm sự. Và em cũng có một người bạn như thế. Khánh Tú bằng tuổi em, nhà hai đứa lại ở gần nên chúng em chơi thân với nhau từ hồi còn học mẫu giáo.

Ở Tú toát lên vẻ hóm hỉnh, hài hước rất dễ mến. Mái tóc màu cà phê, được cắt gọn gàng. Bạn bảo màu tóc đặc biệt đó là được thừa hưởng từ mẹ. Dù là con trai, hay phơi nắng phơi mưa cùng tụi bạn trong xóm nhưng nước da Tú vẫn trắng hồng, cộng với gương mặt bầu bĩnh, trông thật là dễ thương. Cặp mắt to tròn, đen láy như hai hòn bi ve, lúc nào cũng mở lớn, ánh lên vẻ thông minh, lanh lợi. Đôi lông mày rậm cùng chiếc mũi thẳng nên ngoài những lúc cười thì trông Tú rất nghiêm nghị. Khuôn miệng luôn cười tạo thành hình trái tim, phô ra hai hàm răng trắng bóng. Đặc biệt Khánh Tú còn có hai má lúm đồng tiền. Mẹ em thường trêu rằng: “Tú hội tủ đủ mọi nét đẹp của con gái”. Tuy vậy, nhìn Tú vẫn ra dáng một cậu con trai nghịch ngợm mà đa tài.

Tú rất hiếu động, không lúc nào yên chân, yên tay. Giờ ra chơi, chỗ nào huyên náo nhất là chỗ đó có Tú. Cậu bạn thân của em có trí nhớ rất tốt, lại ham đọc sách nên thường kể lại cho chúng em nghe những gì cậu ấy đọc được. Nhờ khiếu kể chuyện cùng với lối pha trò tinh nghịch khiến mấy đứa chúng em, đứa nào cũng bò lăn ra mà cười. Tú luôn nghĩ ra những trò chơi thú vị. Trong các buổi diễn văn nghệ, Tú thường bắt chước tiếng kêu và hành động của các con vật, làm người xem lúc nào cũng thích thú.

Nghịch ngợm là thế nhưng khi chơi thể thao, cậu bạn ấy lại tỏ ra chín chắn, nghiêm nghị như người lớn. Khánh Tú chơi rất giỏi môn đánh cầu lông và thường xuyên được nhà trường chọn đi thi đấu các giải quan trọng của tỉnh, của thành phố. Ở trên lớp, Tú còn là một học sinh giỏi. Bạn khá các môn tự nhiên nên thường kèm các bạn khác học bài. Vì thế, qua các kì thi, điểm của mọi người khá dần lên và cuối học kỳ I vừa rồi, lớp em đã đạt được danh hiệu “Lớp xuất sắc”.

Hai đứa chúng em chơi với thân từ lúc còn học mẫu giáo nên từ sở thích, sở trường, sở đoản chúng em đều hiểu rõ của nhau. Em và Tú gắn bó với nhau như hình với bóng, mặc dù tính cách trái ngược nhau nhưng điều đó lại khiến chúng em khắc phục nhược điểm của bản thân và dễ dàng chia sẻ mọi tâm tư, tình cảm. Tú hay sang nhà em chơi, giúp em học bài và cùng tập tành sáng tác thơ văn, sáng tác nhạc. Em có một cây đàn ghi-ta cho anh trai tặng nhân dịp sinh nhật. Mỗi buổi chiều, chúng em lại ra hiên ngồi, nghêu ngao hát. Những giây phút ấy, tuy hai đứa không nói câu nào nhưng vẫn để lại trong em nhiều cảm xúc khó quên.

Khánh Tú, cậu bạn đáng mến của em. Em rất yêu quý và ngưỡng mộ Tú vì bạn không chỉ là một người con ngoan mà còn là trò giỏi, là tấm gương sáng để mọi người noi theo.

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 16

Sẽ có rất nhiều người đi qua cuộc đời chúng ta, có những người chỉ lướt qua như cơn gió nhưng cũng có những người ở lại rất lâu, gắn bó và trở thành bạn thân. Tôi cũng có một cậu bạn thân mình rất trân trọng.

Bạn ấy tên là Tân, một cái tên rất đặc biệt sẽ khiến nhiều người ấn tượng ngay lần đầu tiên. Ở bạn ấy có rất nhiều điều mới mẻ đúng như cái tên vậy. Tôi và Tân lúc đầu là bạn cùng bàn, dần dần tiếp xúc, tìm hiểu thấy hai đứa hợp nhau đến lạ. Tân là cậu con trai nhỏ nhắn, thuộc dạng thấp bé ở trong lớp nhưng toát lên vẻ nhanh nhẹn và tinh nghịch. Nước da ngăm ngăm đen mà Tân hay bảo là do ham chơi, trốn mẹ những trưa hè nắng nóng. Tân có khuôn mặt tròn với hai má đầy đặn, mỗi khi cười nhìn như hai chiếc bánh bao, hết sức dễ thương. Nụ cười cũng là điểm thu hút của Tân. Cậu có nụ cười tươi rói, khi khoái chí sẽ phát ra những tiếng cười khanh khách, để lộ hàm răng trắng cùng chiếc răng khểnh. Đó là một nụ cười tràn đầy năng lượng, với tôi, nó truyền cho tôi một sự lạc quan và phấn chấn. Tân có đôi mắt sâu, to ẩn dưới hàng lông mày rậm. Tân không phải là người dễ biểu lộ cảm xúc nên nhìn vào đôi mắt ấy, tôi rất khó đoán định. Suốt mấy năm quen biết với Tân, tôi thấy cậu bạn này rất trung thành với mái tóc được cắt tỉa hai bên tai, chỉ để tóc tập trung phần đỉnh đầu. Mái tóc đen nhánh, hôm được chải chuốt gọn gàng, hôm đi học vội quá cậu cứ để nó bù xù lởm chởm trông rất hài hước. Tân có giọng nói trầm và ấm, tạo cảm giác đây là một cậu bạn hiền lành. Nhưng thực tế, Tân là một người cương trực và thẳng thắn. Điều này cũng khiến tôi bất ngờ. Bàn tay với các ngón tay mũm mĩm, dễ thương đối lập với bàn tay dài và gầy guộc của tôi. Khi đến trường, Tân mặc bộ đồng phục trắng tinh gọn gàng, trông rất nghiêm túc, chỉn chu. Nhưng những lần đi chơi với lũ bạn, cậu ăn vận thoải mái, và cũng ưa những bộ trang phục sặc sỡ và rộng rãi vì tính Tân thích vận động và luôn muốn mình nổi bật giữa đám đông. Ở bên cạnh Tân, tôi thấy cậu là sự dung hòa của rất nhiều mặt đối lập, luôn khơi gợi sự tò mò tìm hiểu ở người khác. Dù mới chỉ là một cậu bé mười tuổi, nhưng Tân đã có suy nghĩ sâu sắc về cuộc sống, đã ấp ủ giấc mơ của mình là trở thành một nhà báo.

Tân là người bạn thân tôi muốn đồng hành trên hành trình dài rộng của cuộc đời. Hi vọng, chúng tôi sẽ có thêm nhiều kí ức đẹp đẽ.

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 17

Tuổi thơ em gắn bó với mái trường thân thương. Nơi đây em đã có rất nhiều kỷ niệm cùng thầy cô bạn bè, được tiếp thêm nguồn tri thức dồi dào giúp em khôn lớn từng ngày. Nhưng có lẽ, mảnh ghép quan trọng nhất để tạo nên tuổi thơ đẹp đẽ ấy là Mai- người bạn thân nhất của em.

Nhà Mai ở ngay sát nhà em, lại học cùng lớp nên hai đứa đã thân thiết từ bé. Dáng người Mai dong dỏng cao, bước đi nhẹ nhàng, uyển chuyển. Khuôn mặt trái xoan với đôi mắt bồ câu đen láy, toát lên vẻ thông minh, hoạt bát, cặp lông mày hình lá liễu trông bạn càng thêm sắc sảo. Cái mũi dọc dừa hơi cao nhưng lại rất phù hợp với khuôn mặt bạn. Điều nổi bật nhất trên khuôn mặt bạn là nụ cười tươi rực rỡ luôn hiển hiện trên đôi môi anh đào. Nụ cười lộ ra hàm răng trắng bóc với chiếc răng khểnh dễ thương làm bạn nhìn càng tinh nghịch, hoạt bát.

Mai là người rất thân thiện, dễ gần lại tốt bụng. Bởi vậy các bạn trong lớp và thầy cô đều rất yêu quý bạn, để bạn giữ chức lớp trưởng trong nhiều năm liền. Trong lớp, Mai thường giúp đỡ các bạn khác trực nhật, cho bạn khác mượn cái bút hay nửa cục tẩy khi cần. Với thành tích nhiều năm đạt học sinh giỏi, Mai còn giúp đỡ các bạn khác học yếu hơn. Mỗi giờ ra chơi, bạn ngồi lại giảng giải cho một số bạn không hiểu những bài toán khó một cách tận tình, tỉ mỉ. Nếu như có bạn nào chưa hiểu Mai sẽ giảng đi giảng lại đến khi bạn đó hiểu mới thôi. Giọng nói trầm ấm, dịu dàng cùng cách giảng mới lạ của bạn lại có thể giúp cho bài toán khó trở nên dễ hiểu lạ kỳ. Nhờ có Mai mà thành tích của các bạn trong lớp cũng tăng lên rõ rệt, cô giáo cũng có thể quan sát nhiều hơn các bạn khác. Với tư cách lớp trưởng bạn luôn hoàn thành nhiệm vụ cô giáo giao cho một cách xuất sắc.

Không chỉ là trò giỏi ở lớp, Mai còn là con ngoan ở nhà. Ba bạn đi làm xa, bởi vậy mọi việc đều dồn lên đôi vai bé nhỏ của mẹ Mai. Hiểu được điều đó, Mai luôn chăm chỉ học hành, còn giúp đỡ mẹ các việc lặt vặt trong nhà, chăm sóc các em. Ngôi nhà nhỏ luôn ngăn nắp gọn gàng. Mỗi khi tan học, Mai luôn về ngay nhà, nấu cơm đợi mẹ về. Chính bởi những đức tính tốt đẹp ấy, Mai không chỉ là người bạn luôn ở bên chia sẻ buồn vui với em mà còn là tấm gương để em học tập. Người bạn ấy đã cùng em trải qua tất cả những quãng đường đầu tiên, luôn cùng em chia sẻ những khó khăn, luôn ở bên động viên mỗi khi em vấp ngã. Dẫu rằng có những lúc giận nhau nhưng tình bạn của chúng em vẫn luôn vững bền.

Em rất yêu quý Mai. Em mong rằng tình bạn giữa chúng em sẽ luôn gắn kết như vậy.

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 18

Những năm tháng tuổi thơ được học dưới mái trường Tiểu học, em có rất nhiều bạn tốt. Bạn nào cũng dễ thương và đáng mến nhưng em thích rất là bạn Thuỳ Dung.

Thuỳ Dung năm nay tròn mười tuổi, bằng tuổi em. Dáng người bạn nhỏ nhắn, đi đứng nhanh nhẹn. Bạn có khuôn mặt tròn trĩnh trông rất dễ thương. Đôi mắt bồ câu đen láy sáng long lanh. Đôi mắt ấy biết buồn, cười, biết thông cảm với bạn bè xung quanh. Đôi môi đỏ như son luôn nở nụ cười tươi như hoa. Mái tóc của Thuỳ Dung đen nhánh và dài xuống bờ vai tròn trịa trông thật đáng yêu.

Hằng ngày, Thuỳ Dung đến trường với bộ đồng phục quen thuộc váy xanh, áo trắng. Chiếc khăn quàng đỏ trên vai như cánh bướm. Thuỳ Dung nói năng rất nhỏ nhẹ, tính tình hiền lành, chan hòa với mọi người, luôn giúp đỡ những bạn học yếu. Có điều gì bạn bè không hiểu, Dung đều tận tình giúp đỡ. Trong giờ học Dung thường phát biểu ý kiến xây dựng bài. Bài làm của Dung luôn đạt điểm cao.

Ở trường, Dung là một học sinh giỏi, về nhà, Dung là một người con ngoan. Dung giúp mẹ nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa, hướng dẫn cho em học. Có lần Dung tâm sự: “Cha mẹ phải làm việc vất vả để cho mình ăn học, mình phải học giỏi và ngoan ngoãn để cha mẹ vui lòng”.

Thuỳ Dung đã để lại trong lòng bạn bè nhiều ấn tượng tốt đẹp. Bạn là tấm gương tốt cho các bạn noi theo. Tôi sẽ cố gắng học tập tốt để xứng đáng là bạn thân của Thuỳ Dung. Sống trên đời ai cũng cần phải có một người bạn thân.

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 19

Lớp 5C của em có ba mươi hai bạn, bạn nào cũng dễ thương và đáng yêu, nhưng em thích nhất là bạn Diệu Hà.

Diệu Hà năm nay vừa tròn mười tuổi, cùng tuổi với em. Bạn có thân hình cân đối, khỏe mạnh. Dáng đi nhanh nhẹn, mỗi khi có công việc gì cần thiết, bạn đi một chốc là xong ngay. Khuôn mặt tròn, sống mũi không cao lắm nhưng rất hợp với khuôn mặt. Nước da trắng hồng làm cho gương mặt bạn thêm phần rạng rỡ, vầng trán cao, biểu lộ sự thông minh. Đôi mắt của bạn một mí rất sáng và đen, biểu lộ sự chân thật và ngay thẳng. Hàng ngày đến lớp Diệu Hà thường mặc áo sơ mi trắng, quần tây xanh, rất sạch sẽ. Chiếc khăn quàng đỏ luôn nổi bật trên cổ áo trắng, trông xinh xinh như cánh bướm.

Diệu Hà luôn vui vẻ, hòa nhã với bạn bè, bạn luôn giúp đỡ những bạn học yếu trong lớp. Diệu Hà rất chăm học, ở trường cũng như ở nhà. Bạn giỏi đều các môn, xuất sắc nhất là môn Toán. Trong lớp, Diệu Hà luôn chăm chỉ nghe cô giáo giảng bài, chỗ nào chưa hiểu bạn xin cô giảng lại. Bạn làm tất cả các bài tập hôm nay và các bài tập chuẩn bị cho tiết học hôm sau. Vì thế trong lớp, Hà hay giơ tay phát biểu ý kiến. Diệu Hà được phân công làm lớp trưởng. Bạn tỏ ra rất gương mẫu, đi đầu về mọi mặt, để làm gương cho các bạn trong lớp noi theo. Mỗi buổi 15 phút truy bài đầu giờ, Hà đều theo dõi nhắc nhở các bạn. Hà muốn rằng trong lớp ai cũng học giỏi cả. Hà không những là người trò giỏi, mà còn là người con ngoan, vì ở nhà Hà thường giúp mẹ nấu cơm, rửa chén, quét nhà, giặt quần áo.

Người bạn thân thương của em, làm cho em nhớ mãi những năm tháng tuổi học trò thời thơ ấu. Hình ảnh của Hà đã để lại trong em nhiều ấn tượng khó quên. Diệu Hà là tấm gương tốt để em và các bạn noi theo. Em sẽ gắng học thật tốt để xứng đáng là bạn thân của Diệu Hà.

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 20

Năm tháng cứ trôi, và không ai có thể níu kéo được thời gian, chính thời gian là thước đo tốt nhất của tình cảm bạn bè. Trong suốt thời gian học tập, có lẽ Gia Hân là người bạn thân nhất của em, bạn ấy đã học với em từ những năm tiểu học tới bây giờ.

Dáng người của Gia Hân xinh xinh tròn trịa, bạn ăn mặc rất gọn gàng lịch sự, nhưng luôn có phần nhí nhảnh đáng yêu. Nước da của Hân mịn màng, ửng hồng. Mái tóc bạn ấy dài đen mượt, óng ả, suôn mượt, trước khi đi học luôn được mẹ bạn ấy cột gọn gàng trông rất đẹp, xinh xắn. Khuôn mặt bầu bĩnh, đầy đặn của bạn, hễ ai nhìn đến cũng thấy có cảm tình đáng yêu thân thiện. Cặp mắt sáng tròn xoe đen láy, nhìn vào đôi mắt bạn ấy thấy ngay sự thông minh, nhanh nhẹn, sáng dạ. Cái miệng nhỏ nhắn môi hình trái tim xinh xinh, mỗi khi bạn ấy cười trông bạn ấy thật xinh xắn, rất có duyên.

Ở Hân khi nào cũng toát lên vẻ hiền dịu, nhanh nhẹn, đáng yêu và dễ mến. Hân rất chăm chỉ trong học tập, luôn là một lớp trưởng học tập gương mẫu trong lớp em. Bạn ấy rất hòa đồng luôn chơi với các bạn ở trong lớp, lúc nào cũng giúp đỡ kèm cặp những bạn học yếu, chậm tiến. Hiền dịu, ngoan ngoãn và học giỏi là các đức tính tốt mà em quý nhất ở Gia Hân. Bạn luôn thùy mị, nhẹ nhàng trước mọi người và luôn ngoan ngoãn, không bao giờ cãi lời người lớn. Tính tình Hân rất cởi mở khi nói chuyện với bạn bè, nhưng cũng rất nghiêm túc và thẳng thắng trong vấn đề học tập, bạn ấy không thích đùa giỡn với việc học. Bạn ấy rất nhanh nhẹn và luôn hoàn thành tốt trong mọi việc cô giao. Nhiều lúc từ những câu chuyện mà Gia Hân kể, đã làm cho em và các bạn cười một cách sảng khoái. Cả lớp, ai ai cũng đều quý mến nể phục Hân. Đối với các thầy cô trong trường cũng như người ngoài lớn tuổi hơn, bạn luôn lễ phép chào hỏi nên ai cũng mến Hân cả, và em cũng thế.

Sau nhiều năm tháng học chung với nhau, em đã học được rất nhiều những đức tính, tính cách tốt đẹp của Gia Hân. Em rất quý bạn ấy, em sẽ luôn cố gắng để giữ mãi tình bạn tốt đẹp này. Ôi, tình bạn này thật là đáng quý biết bao!

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 21

Lớp em học có tất cả ba mươi bạn, mười tám bạn nữ và mười hai bạn nam. Mỗi bạn một vẻ một tính cách, bạn nào cũng rất tốt bụng và hòa đồng, dễ mến. Nhưng trong tất cả các bạn, em ấn tượng và rất quý bạn Thanh, bạn ngồi cùng bàn với em.

Bạn có dáng người cao, hơi mập, đặc biệt bạn có làn da trắng hồng rất dễ thương. Thanh có khuôn mặt tròn, chiếc mũi cao, đôi mắt đen lay láy cong vút như lá liễu. Đôi lông mày thanh tú nhiều lúc nhíu lại khi cảm thấy không bằng lòng truyện gì. Chiếc miệng xinh xắn với hàm răng trắng bóng đều như hạt bắp và đôi môi hồng luôn nở nụ cười rạng rỡ mỗi khi có truyện vui.

Nổi bật nhất trên khuôn mặt là đôi má lúm đồng tiền, mỗi khi bạn cười má lúm đồng tiền xuất hiện trông bạn thật duyên dáng. Thanh có mái tóc dài đến ngang vai, đen mượt, hơi xoăn luôn được buộc cao trông rất gọn gàng. Thanh rất giản dị và hòa đồng nên rất được nhiều bạn quý mến, các bạn trong lớp đặt cho Thanh cái tên nghe thật dễ thương đó là “Thanh béo”, cái tên này xuất hiện chỉ đơn giản là vì bạn mập nhất trong các bạn nữ lớp em. Ngồi gần bạn nên em biết bạn rất chăm chỉ học tập, các thầy cô giáo có giao bài tập về nhà bạn làm rất đầy đủ, khi lên lớp thì tích cực phát biểu xây dựng bài.

Không chỉ có các bạn cùng lớp quý mến, bạn còn được cô giáo chủ nhiệm tin tưởng và giao cho làm lớp trưởng để giúp cô quản lớp. Mặc dù làm lớp trưởng và được cô giáo tin cậy nhưng bạn không những không kiêu căng mà còn tỏ ra rất hòa đồng, luôn thân thiện với các bạn trong lớp và giúp đỡ những bạn có học lực kém hơn. Lớp có bạn nào bị ốm không đi học được, Thanh cùng các bạn trong lớp đến thăm và hướng dẫn lại bài cô giáo giảng trên lớp để bạn hiểu.

Thanh luôn thực hiện rất tốt vai trò của một người lớp trưởng. Không những thế, bạn còn rất tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ của trường của lớp, bạn hát rất hay và đã đạt giải tiếng hát học sinh cấp trường. Nhà em ở gần nhà bạn nên biết ngoài việc học tập ở trường, bạn còn dành thời gian giúp đỡ bố mẹ những công việc nhà. Cuối năm học bạn luôn được nhận giấy khen và danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ vì những thành tích học tập xuất sắc của bạn.

Không chỉ có em mà các bạn trong lớp cũng rất yêu quý Thanh, không chỉ bởi đức tính giản dị, siêng năng cần cù mà còn thật sự khâm phục những thành tích học tập mà Thanh đạt được. Bạn xứng đáng là tấm gương sáng để các bạn khác học tập và noi theo.

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 22

Em có rất nhiều người bạn thân. Nhưng người em yêu quý nhất là bạn Hương.

Em và Hương chơi với nhau lâu lắm rồi, chúng tôi quen nhau khi hai đứa được xếp vào cùng một lớp hai. Từ hồi ấy đến bây giờ đã mấy năm rồi nhỉ? Chà! cũng lâu thật rồi đấy, tuy vậy nhưng tình bạn của chúng em vẫn thắm thiết như ngày nào. Em và Hương bằng tuổi nhau, nghĩa là năm nay hai đứa chúng tôi đều mười một tuổi. Tuy thế nhưng khi đi với Hương em thấy Hương trông có vẻ chững chạc và lớn hơn em nhiều. Hương đến lớp trong bộ áo đồng phục với chiếc áo trắng và chiếc váy kẻ ca rô cùng chiếc khăn quàng đỏ được thắt ngay ngắn trước ngực. Ở nhà bạn thường mặc những bộ đồ rất mát mẻ, còn khi đi chơi bạn hay chọn các bộ đồ khỏe khoắn với chiếc áo phông cùng với cùng với chiếc quần jeans. Hương có dáng đi thật uyển chuyển, nhẹ nhàng. Làn da trắng hồng, mịn màng làm tôn lên khuôn mặt bầu bĩnh, đáng yêu của bạn. Chao ôi! Đôi mắt của bạn thật là đẹp. Đôi mắt to, đen láy, sâu thẳm và trong đôi mắt đó luôn ánh lên cái nhìn nghịch ngợm của tuổi học trò nhưng cũng rất dịu hiền. Mái tóc đen óng, mượt mà, luôn được bạn cặp gọn ra đằng sau gáy bằng chiếc cặp nho nhỏ, xinh xinh. Em yêu nhất là khuôn mặt bạn mỗi khi vui hay mỗi khi bạn được điểm mười, khi đó khuôn mặt bỗng trở nên tươi tắn, rạng rỡ hẳn lên, đôi môi đỏ hồng hé nở một nụ cười để lộ hàm răng trắng, đều đặn.

Em quý Hương không chỉ vì nét đẹp đáng yêu của bạn mà là những nết tốt của bạn để em và các bạn noi theo. Ở lớp Hương luôn tỏ ra là một người học sinh xuất sắc, lực học về các môn của bạn rất đều. Trong lớp bạn còn rất chăm giơ tay phát biểu, những bài toán khó chưa thấy bạn nào giải được thì đã thấy cánh tay búp măng của Hương giơ lên rồi. Tuy học giỏi nhưng Hương không hề kiêu căng mà rất khiêm tốn, những hôm có bài khó các bạn học kém thường nhờ bạn ấy giảng hộ và Hương vui vẻ nhận lời. Không những thế Hương còn là một cây văn nghệ của lớp, giọng hát của bạn như trời phú: đầy ấm áp, thiết tha khi hát về tình thầy trò, mà cũng thật là nhí nhảnh, vui tươi khi hát về tình bạn thơ ngây trong sáng của tuổi học trò. Bạn còn rất lễ phép với người trên, khi gặp các thầy cô trong trường bạn đều đứng nghiêm chào hỏi lễ phép.

Sau một thời gian được cùng học, cùng chơi với bạn em đã học được ở bạn rất nhiều tính tốt. Và em sẽ cố gắng noi gương học tập ở bạn để trở thành một người học sinh xuất sắc.

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 23

Em có rất nhiều người bạn thân. Nhưng người em yêu quý nhất là bạn Hà Anh, bạn còn được gọi với cái tên “nhà vô địch nhảy dây”.

Giờ ra chơi hôm đó, chúng em tổ chức cuộc thi nhảy dây. Đến lượt Hà Anh nhảy. Bàn tay búp măng của ban nhẹ nhàng cầm lấy chiếc dây, bắt đầu quay “Một…hai…ba…bắt đầu” - tiếng “trọng tài” Huyền vang lên. Đôi chân thon thả của Hà Anh lúc lên, lúc xuống thật nhịp nhàng theo vòng quay đều đều của chiếc dây. những cơn gió mơn man thổi, mái tóc dày và đen nhánh của bạn nhẹ bay. bấy giờ, cặp mắt bồ câu long lanh xinh đẹp của Hà Anh chỉ chăm chú vào chiếc dây. Trên khuôn mặt bầu bĩnh đã lấm tấm những giọt mồ hôi, nhưng Hà Anh vẫn tiếp tục nhảy. Cuộc thi kết thúc “trọng tài” Huyền tuyên bố: “ Hà Anh là người chiến thắng”. Mọi người vỗ tay khen bạn, Hà Anh cũng cảm ơn nở nụ cười tươi tắn, đôi môi đỏ hồng càng thêm vẻ duyên dáng. Bạn còn học rất giỏi, hát hay, vẽ đẹp… Hà Anh thật là một cô bé tài năng và ngoan ngoãn.

Bạn Hà Anh thật dễ thương, thầy cô, bạn bè đều quý mến. Em cũng rất yêu quý và khâm phục bạn. Em mong, tình bạn trong sáng của chúng em sẽ mãi mãi bền chặt như câu thành ngữ “bạn bè con chấy cắn đôi”.

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 24

Năm tháng cứ thế trôi đi, chỉ có thời gian là thước đo tốt nhất cho tình cảm bạn bè. Trong suốt thời gian đó, có lẽ Diệp Anh là người bạn mà em yêu mến nhất, người bạn đã học với em từ suốt năm học lớp ba.

Dáng người Diệp Anh dong dỏng cao, khuôn mặt bầu bĩnh, đầy đặn của bạn hễ ai nhìn đến cũng thấy đáng yêu. Nước da ngăm ngăm đen. Mái tóc dài óng ả. Cặp mắt đen láy lúc nào cũng mở to, tròn xoe như hai hòn bi ve. Chiếc mũi hếch và cái miệng rộng luôn tươi cười để lộ hai hàm răng trắng bóng. Ở Diệp Anh khi nào cũng toát lên vẻ năng động, tự tin, hóm hỉnh và hài hước nên rất dễ mến.

Diệp Anh rất hiếu động, không lúc nào yên nghỉ chân tay. Trong giờ ra chơi, chỗ nào sôi động nhất là ở đó có Diệp Anh. Chúng em thường tụ tập nhóm ba, nhóm bảy ngồi xung quanh bạn Diệp Anh để nghe bạn kể chuyện. Mở đầu câu chuyện, Diệp Anh vẫn thường hay kể: “Cái hồi xưa ấy, đấy, cái hồi ấy, cái hồi mà bà tớ chưa sinh ra mẹ tớ ấy ...”. Chỉ nghe có đến thế thôi là chúng em đã thấy buồn cười đến nỗi không thể nhịn được rồi mà cái mặt Diệp Anh vẫn cứ tỉnh như bơ. Đặc biệt, Diệp Anh có một trí nhớ rất tốt. Những câu truyện đã đọc hay đã nghe, Diệp Anh đều nhớ như in và kể lại bằng đúng giọng nhân vật nên rất cuốn hút và sinh động. Một mình Diệp Anh đóng đủ các vai, kết hợp với điệu bộ khôi hài khiến bọn em lăn lóc cười đến vỡ bụng.

Diệp Anh luôn luôn làm ra những trò chơi thú vị. Bạn thường hay chơi cùng với chúng em trò bịt mắt bắt dê hay bó khăn. Vừa chạy lại vừa kêu tiếng dê be be nghe rất ngộ nghĩnh. Diệp Anh thường biểu diễn tiếng hát, tiếng ngựa hí và con sóc nâu hay leo trèo. Mỗi tiết mục, Diệp Anh đều được hoan nghênh nhiệt liệt và gây ra những trận cười nứt nẻ.

Không chỉ là các bạn gái mà cả các bạn trai ngoài và trong lớp đều yêu mến bạn Diệp Anh. Nhưng thật không may, hai tuần trước đây, một tai nạn giao thông đã cướp đi tính mạng của người bạn mà chúng em yêu quý.

Rồi mai đây phải xa mái trường thân yêu, em cũng sẽ mang theo nhiều kỷ niệm cùng với những yêu mến của cả lớp với bạn Diệp Anh.

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 25

“Trang ơi! Nhanh lên, muộn học bây giờ”, tiếng Út Hoa gọi tôi mỗi buổi sáng đến trường. Nhà tôi và nhà Hoa ở cạnh nhau nên chúng tôi chơi với nhau từ khi còn bi bô tập nói, tôi nghe mẹ kể lại.

Chúng tôi đang học lớp 5A, hai đứa đều học một lớp nên lúc nào cũng như hình với bóng. Út Hoa, nghe cái tên thật lạ, Hoa bảo bạn ý là con út nên ba mẹ đặt vậy, nghe xong chúng tôi đều phì cười. Dáng Hoa cao dong dỏng, hơi gầy, khuôn mặt hình trái xoan, sống mũi cao rất đẹp. Chúng tôi thường đùa, Hoa đủ tiêu chuẩn làm một người mẫu thời trang. Đôi mắt to tròn đen láy rất đáng yêu, núp dưới hàng mi cong dài. Hoa được thừa hưởng từ mẹ nước da trắng hồng. Mái tóc đen mượt ngang vai. Ở cậu ấy, toát lên vẻ nữ tính nhưng cũng không kém phần năng động.

Hằng ngày, chúng tôi thường đạp xe đến trường trên con đường làng quen thuộc, tiếng của tôi và Út Hoa rộn cả đường đi. Hoa sống có kỷ luật, có lẽ bạn ấy được bố rèn từ nhỏ, bố Hoa làm bộ đội mà.

Trên lớp, Hoa là một lớp trưởng gương mẫu, học giỏi. Bạn ấy không nặng lời với ai. Trong giờ truy bài, những bạn nào chưa làm bài, Hoa nhắc nhẹ nhàng. Bạn ý học đều tất cả các môn, nhưng bạn ý thích nhất là Tiếng Anh, Hoa bảo sau này bạn muốn trở thành một hướng dẫn viên du lịch để được đi khắp đó đây. Hoa hay giúp đỡ mọi người, cậu ý sẵn sàng chỉ cách giải toán cho bạn này hay giúp bạn kia làm bài tập tiếng anh cô giao. Hoa là một người hòa nhã, nhiệt tình với mọi người. Thầy cô và các bạn trong lớp rất yêu quý và tin tưởng cậu ấy.

Ngoài giờ học trên lớp, Hoa còn là một người con, người cháu hiếu thảo. Bạn ấy thường xuyên giúp mẹ các công việc như: nấu cơm, rửa ấm chén, giúp ông chăm sóc những chậu hoa, chậu cảnh trong vườn. Hoa là niềm tự hào của gia đình cậu ấy.

Đối với tôi, Hoa không chỉ là một người bạn mà còn là một người chị nữa. Dù mới học lớp 5 nhưng hoa suy nghĩ rất thấu đáo. Mỗi khi tôi bị điểm trung bình, Hoa là người an ủi, động viên và chỉ tôi những cách giải bài. Mỗi chiều chủ nhật, chúng tôi thường cùng nhau ra cánh đồng gần nhà để thả diều, chơi trốn tìm, hò hét rất thỏa thích. Đến khi về, trông đứa nào mồ hôi nhễ nhại, lấm lem bùn đất và đều sợ mẹ mắng.

Tuổi thơ tôi có nhiều điều đáng nhớ và Hoa là một người bạn thân tôi sẽ không bao giờ quên. Giờ đây chúng tôi đang học lớp 5 - lớp cuối cấp tiểu học. Có thể năm sau chúng tôi vẫn tiếp tục đồng hành cùng một trường trên cấp trung học cơ sở hoặc mỗi đứa sẽ một ngả. Nhưng tôi và Hoa sẽ cố gắng để giữ mãi tình bạn này. Và tôi hy vọng cậu ấy sẽ thực hiện được mơ ước của mình trở thành một hướng dẫn viên du lịch trong tương lai.

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 26

Lớp em có 46 thành viên quy tụ rất nhiều tài năng, tính cách khác nhau. Tuy là lớp nghịch nhất khối nhưng các bạn vẫn là những cô, cậu học trò ngoan ngoãn học tập.

Trong lớp người em yêu quý và để lại ấn tượng cho em nhiều nhất là bạn Linh Chi. Linh Chi là bạn gái rất dễ thương, không chỉ sở hữu một giọng hát ngọt ngào mà Chi còn là vận động viên chạy rất cừ khôi.

Em vẫn còn nhớ một kỷ niệm hè năm lớp 4 khi Linh Chi tham dự cuộc thi chạy của Tỉnh. Sau những ngày nỗ lực rèn luyện gần đến ngày thi chân của Chi lại đau do tập luyện nhiều quá. Các thầy cô và bạn bè đều lo lắng muốn Chi dừng cuộc thi để nghỉ ngơi nhưng Chi vẫn quyết tâm tham gia. Khi tiếng còi của trọng tài vang lên các vận động viên bắt đầu vào cuộc đua đôi chân thon thả của Linh Chi sải bước chạy nhanh thoăn thoắt nhích lên từng bước một.

Thầy cô và bạn bè dường như nín thở theo dõi từng bước vượt của Chi đến khi gần về địch Chị vẫn duy trì ở thứ 3. Đôi chân của Chi lúc này dường như không nghe theo sự điều khiển của bản thân những bước chạy xiêu vẹo như sắp ngã khiến mọi người lo lắng đến thót tim, bỗng Chi mím chặt môi khuôn mặt đỏ ửng nhễ nhại mồ hôi, đôi mắt hướng về đích lao tới. Tất cả cổ động nhiệt huyết hơn gấp đôi cổ vũ sự bứt phá đáng nể phục của Chi. Chỉ khi có tiếng còi vang lên cả khán trường sân vận động đều đứng dậy vỗ tay hoan hô Chi đã cán đích thành công để giành huy chương Vàng cho trường. Đôi chân của Chi lúc này khụy xuống khó khăn lắm mới đứng lên được nhờ sự dìu dắt của các bạn trong lớp. Linh Chi đứng thở dốc trên mặt hiện rõ sự đau đớn lẫn mệt nhọc nhưng Chi vẫn nở nụ cười tươi tắn, dòng mồ hôi trên mặt giờ đây đã thành dòng đua nhau chạy xuống đưa tay lau mồ hôi mà nụ cười vẫn tươi tắn, đôi môi đỏ hồng càng thêm vẻ duyên dáng. Bạn học rất giỏi đều các môn, Linh Chi đúng là một cô bé tài năng và ngoan ngoãn.

Linh Chi dễ thương, thầy cô, bạn bè đều quý mến. Em cũng rất yêu quý và khâm phục bạn. Em mong, tình bạn trong sáng của chúng em sẽ mãi mãi bền chặt như câu thành ngữ “bạn bè chung thủy là kho vàng quý nhất”.

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 27

Tôi rất thích tới lớp, tới trường. Phần vì tôi được học những bài học bổ ích, lý thú, phần vì được tự giác làm những công việc hằng ngày. Nhưng lý do đặc biệt hơn cả là tôi được gặp, được học tập và sinh hoạt cùng những người bạn. Tôi thường mong tới lớp để kể chuyện cho Quỳnh Anh - cô bạn thân của tôi nghe.

Tôi quen Quỳnh Anh từ buổi khai trường vào lớp Một. Hồi đó, tôi ngồi trong hàng ghế mà cứ thút thít khóc. Quỳnh Anh ngồi kế bên thấy vậy, bèn xoa lưng an ủi tôi. Bạn ấy còn kể cho tôi nghe những điều thú vị khi học lớp Một. Cho mãi tới sau này, tôi mới nghĩ lại, cô bạn bằng tuổi tôi, bạn ấy làm sao biết được những điều đó. Hóa ra bạn kể trong tưởng tượng mà thôi. Nhưng những lời kể tưởng tượng đó đã giúp tôi bớt bỡ ngỡ và có một cô bạn thân.

Quỳnh Anh cao hơn tôi, dáng người thanh mảnh. Vẻ thanh mảnh làm Quỳnh Anh sắp giống một thiếu nữ xinh đẹp rồi. Mái tóc đen dài, óng ả lúc nào cũng buông xõa ngang lưng. Tôi rất thích chạm vào mái tóc ấy nên đã cố gắng học tết tóc. Mỗi giờ ra chơi, tôi lại nghịch mái tóc cô bạn bằng những kiểu tết xinh xắn. Mái tóc của cô bạn đen bao nhiêu thì làn da bạn ấy trắng bấy nhiêu. Làn da trắng hồng rạng rỡ. Gương mặt tròn lại giúp cô bạn trông mũm mĩm, đáng yêu. Đôi má Quỳnh Anh hồng hào, bầu bĩnh. Chiếc mũi cao, hơi tròn. Nét đặc biệt nhất là Quỳnh Anh có nụ cười rạng rỡ. Khóe miệng nhỏ xinh nhưng mỗi khi cười, hàm răng trắng đều lại lộ ra, điểm thêm nét rạng ngời trên gương mặt. Quỳnh Anh có đôi mắt biết cười. Khi cô bạn mỉm cười, đôi mắt híp lại. Bình thường đôi mắt ấy to tròn, đen láy, long lanh như chứa nước. Tôi ngắm nhìn đôi mắt đẹp này qua cặp kính cận. Quỳnh Anh đeo kính, cặp kính làm cô lớp phó trông vẻ gương mẫu, nghiêm túc hơn hẳn.

Quỳnh Anh là lớp phó thông minh, chăm chỉ và gương mẫu của lớp. Cô ấy cũng là một người bạn tốt bụng của mọi người và của tôi. Cậu học giỏi đều các môn. Mỗi khi gặp bài khó, tôi chỉ cần nghe Quỳnh Anh giảng một lần là hiểu. Những ngày tôi nghỉ ốm, cô bạn thường nhờ mẹ chở qua nhà tôi để cho tôi mượn vở. Quỳnh Anh lúc nào cũng mơ ước sẽ trở thành một cô giáo. Tôi cũng cầu mong cho ước mơ của cô bạn thành hiện thực. Tôi vẫn thường trêu bạn ấy nhất định phải trở thành giáo viên để đón những em nhỏ rụt rè như tôi ngày trước.

Tôi rất yêu quý cô bạn thân của mình. Quả thực, bao năm qua, Quỳnh Anh như một người chị em quan trọng với tôi. Dù buồn, dù vui, tôi đều muốn chia sẻ với người bạn này. Năm nay đã năm cuối cấp, rồi chúng tôi sẽ phải chia tay nhau. Tôi hi vọng, tôi và cô bạn vẫn học chung mái trường và mãi mãi là bạn thân của nhau.

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 28

Trong cuộc đời mỗi con người, chúng ta chắc hẳn luôn có những người bạn giúp chúng ta vượt qua những khó khăn và kề bên mỗi khi gặp chuyện vui cũng như chuyện buồn. Em cũng không phải là ngoại lệ, cũng có một người bạn thân luôn sẻ chia và giúp đỡ mỗi khi em gặp khó khăn. Ngọc Trinh - đó là tên đứa bạn thân nhất của em.

Ngọc Trinh năm nay bằng tuổi em, cũng là mười tuổi. Ngọc Trinh có nước da trắng như trứng gà bóc cùng dáng người thanh mảnh. Lúc nào đến lớp bạn cũng gọn gàng trong bộ đồng phục áo trắng quần đen, mái tóc dài được búi gọn gàng sau gáy. Ngọc Trinh có khuôn mặt bầu bĩnh và đôi mắt biết nói. Đôi mắt bạn to tròn lấp lánh ánh cười luôn cong cong như vầng trăng khuyết, nó như biết nói biết cười, biết sẻ chia mỗi khi em buồn và cổ vũ mỗi khi em gặp chuyện vui. Giọng nói của Ngọc Trinh trong trẻo như tiếng chim vàng oanh mỗi sáng, bạn đừng lầm tưởng rằng giọng nói ấy sẽ chua ngoa nhé. Bởi vì giọng nói ấy rất truyền cảm và vô cùng thu hút. Ngọc Trinh thường kể cho chúng em nghe những câu chuyện ma mà bạn ấy biết, với chất giọng li kì hấp dẫn, nó luôn làm chúng em hét toáng mỗi khi đến đoạn cao trào. Đổi lấy một tiếng cười vang nhí nhảnh của nó là bộ mặt hoảng hồn của mấy đứa chúng em.

Thú thật lúc đầu em cũng không thích Ngọc Trinh bởi vì người đâu mà vừa học giỏi vừa xinh lại còn hát hay nữa. Không những thế ba mẹ lại rất hay lôi Ngọc Trinh ra để so sánh với em làm em cảm thấy rất bực bội cùng tủi thân bởi chẳng một đứa trẻ nào thích bị bố mẹ so sánh với bạn bè đâu, đặc biệt là trong khi đứa trẻ ấy còn không thích cô bạn kia nữa. Và có lẽ em vẫn sẽ ghét Ngọc Trinh như vậy nếu không có chuyện xảy ra lần đó.

Hôm ấy là một buổi sáng mùa đông lạnh lẽo, từng cơn gió bấc rít gào bên ô cửa sổ khiến em run lên. Chẳng hiểu sao chiều hôm trước em còn khỏe mạnh, chạy từ đầu sân đến cuối sân chơi trò đuổi bắt với anh trai mà ngày hôm sau đã ốm đến không dậy nổi. Em mệt mỏi mở to đôi mắt thẫn thờ nhìn bầu trời xám đen bên ngoài ô cửa, lòng nghĩ thầm cách để đến lớp mà không làm phiền ai. Mùa đông đến, em biến thành con sâu lười ham ngủ, chính vì vậy mà em luôn là người ngủ dậy muộn nhất nhà. Ba mẹ thường cùng anh trai em ăn sáng rồi đi học, đi làm em dậy sau nên sẽ ăn sáng sau rồi tự đi học. Nếu không phải hôm nay trường anh em tổ chức làm tình nguyện nên phải đi từ sớm thì nếu không anh sẽ không để em như thế này mà đến trường. Em đang đau đầu định bước xuống giường thì nghe thấy tiếng của Ngọc Trinh vọng từ bên ngoài vào:

- Lan ơi, cậu không đi bây giờ là cậu muộn học đấy!

Em muốn nói thật to cho nó rằng tớ đang bị ốm nhưng lời nói chẳng thể nào thoát ra khỏi cổ họng được. Chờ mãi không thấy ai trả lời, lại thấy đèn nhà em đang sáng, nó tò mò bước vào nhà không quên kèm theo câu: “Cháu xin phép ạ.”. Vào đến phòng em nó hoảng hốt chạy vào, hết sờ mặt lại sờ đến trán:

- Cậu sốt rồi, sao không gọi tớ vào, bố mẹ cậu đâu, anh trai cậu đâu sao cậu ở nhà một mình thế?

- Bố…mẹ…tớ…đi làm. Còn… còn anh tớ đi tình nguyện rồi…khụ..

- Cậu đã ăn sáng chưa? Rồi còn nhà cậu có thuốc không, để đâu chỉ tớ, tớ đi lấy.

Nhìn bộ dạng lo sốt vó của nó mà em ngỡ ngàng, bấy lâu nay em nghĩ Ngọc Trinh cũng chẳng ưa em vậy mà khi em ốm bạn lại lo lắng đến như vậy. Tự nhiên em cảm thấy mình đúng là một đứa bạn tồi, không nhận ra Ngọc Trinh tốt như thế nào mà chỉ theo suy nghĩ riêng của mình mà ghét bạn. Em ngại ngùng đón nhận sự giúp đỡ từ bạn mà vui sướng khi có một người bạn tốt như Ngọc Trinh. Sau khi nấu cháo cho em ăn, bạn còn giúp em uống thuốc và gọi điện xin phép cho cả hai chúng em cùng nghỉ bởi vì chăm sóc em đã khiến bạn muộn giờ học.

Sau ngày hôm đó, em và Ngọc Trinh dần trở nên thân thiết hơn. Và dần trở thành bạn tốt của nhau cho đến tận bây giờ. Em rất yêu mến Ngọc Trinh.

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 29

Nếu ai hỏi tôi rằng người bạn thân nhất của bạn là ai? Tôi sẽ không ngần ngại mà trả lời rằng đó chính là Lan - Cô bạn lớp trưởng lớp tôi.

Lan năm nay mười một tuổi, bằng tuổi tôi. Bạn có dáng người cân đối, khỏe mạnh cùng với cách ăn mặc trang nhã, gọn gàng cộng với tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát nên trông bạn thật xứng đáng là con chim đầu đàn của lớp.

Lan thật xinh đẹp, luôn nổi bật trong đám bạn gái lớp tôi bởi bạn có khuôn mặt trái xoan, nước da trắng hồng cùng với mái tóc dài đen nhánh. Đôi mắt tròn, đen lộ rõ vẻ thông minh. Cái mũi dọc dừa xinh xắn càng làm cho khuôn mặt của bạn thêm thanh tú. Mỗi lúc vui đùa hay nói chuyện Lan luôn nở ra nụ cười rất tươi, để lộ hai hàm răng trắng đều như hạt bắp. Ai gặp Lan cũng phải trầm trồ khen ngợi vì vẻ đẹp dịu dàng, ít ai có được.

Còn tính tình của Lan thì khỏi phải nói. Tuy bằng tuổi tôi nhưng bạn chính chắn hơn tôi rất nhiều. Lan sống chan hòa, cởi mở với bạn bè. Về học tập Lan luôn đứng đầu lớp, không những thế bạn còn luôn đi đầu trong các hoạt động của lớp cũng như của trường. Con người bạn thật mẫu mực. Vừa xinh đẹp lại giỏi giang nhưng bạn không hề kiêu căng mà sống hết mình về tập thể. Ở lớp, có việc gì khúc mắc, bạn bình tĩnh khéo léo giải quyết. Đối với những bạn học yếu bạn tận tâm giúp đỡ, chỉ bảo đến nơi, đến chốn. Nhờ có bạn mà lớp tôi luôn luôn đi đầu trong các hoạt động của liên đội. Vì thế trong trường thầy cô nào cũng yêu quý Lan.

Ở lớp Lan như vậy đấy còn về nhà Lan lại càng tuyệt vời hơn. Ngoài giờ học, Lan còn rất chăm chỉ làm việc nhà. Đối với ông bà cha mẹ Lan còn là một đứa cháu hiếu thảo, một người con ngoan ngoãn. Đối với mọi người xung quanh Lan luôn kính trọng, lễ phép. Vì thế mọi người đã đặt cho Lan một cái tên thật thân mật: ''Cô Tấm chăm làm". Tình bạn giữa tôi và Lan ngày càng thân thiết. Tôi và Lan cùng vui chơi, truy bài, học nhóm. Nhiều lần tôi chưa hiểu bài Lan đến tận nhà giảng bài cho tôi. Tôi thật ngưỡng mộ bạn. Không chỉ với tôi mà tất cả các bạn trong lớp, trong trường đều ngưỡng mộ bạn.

Chơi với Lan tôi thấy rất thỏa mái. Tôi thật tự hào khi có một người bạn như vậy. Tôi mong ước sẽ được học cùng bạn để học tập những phẩm chất tốt của Lan.

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 30

Lớp em có rất nhiều bạn em yêu mến nhưng có lẽ người thân thiết với em và em yêu quý nhất là Hương Giang. Bạn là lớp trưởng và cũng là người bạn cùng bàn thân thiết của em.

Hương Giang bằng tuổi chúng em nhưng trông bạn có vẻ cao lớn và chững chạc hơn hẳn. Khuôn mặt Giang tròn, bầu bĩnh với làn da trắng hồng và gương mặt Giang lúc nào cũng tươi tắn, pha chút lém lỉnh. Đôi mắt bạn to tròn, đen láy và cái miệng nhỏ nhắn, hồng tự nhiên lúc nào cũng tươi cười để lộ ra hàm răng trắng, đều như hạt bắp. Em thích nhất mỗi khi nhìn Giang cười, mỗi lần bạn cười, hai má lúm đồng tiền nhỏ lại hiện ra nhìn rất duyên. Giang có mái tóc ngắn đến ngang vai, thỉnh thoảng bạn lại búi gọn gàng đằng sau gáy, tròn tròn nhìn y như củ hành rất ngộ. Bạn có giọng nói nhẹ nhàng, dịu dàng nhưng khi đọc bài hay nhắc nhở các bạn trong lớp thì rất rõ ràng, rành mạch và dứt khoát. Khi ở trường, bạn thường mặc đồng phục gọn gàng, sạch sẽ, ở nhà bạn mặc quần áo thoải mái hơn.

Giang rất hiền và là lớp trưởng rất mực gương mẫu của lớp chúng em. Bạn luôn học hành giỏi giang, học đều tất cả các môn nhưng không bao giờ bạn tỏ ra kiêu ngạo hay chủ quan mà luôn khiêm tốn, ham học hỏi. Bạn luôn chan hòa với các bạn trong lớp, luôn năng nổ với các hoạt động của trường lớp và chủ động giúp đỡ các bạn học kém. Bạn giảng bài tận tình, kiên nhẫn mỗi khi có bạn trong lớp chưa hiểu bài. Ngồi cạnh Giang nên em cũng học hỏi được rất nhiều điều tốt đẹp từ bạn, em học khá Toán hơn cũng là một phần lớn công của Giang giảng bài và kèm thêm. Đối với người lớn, bạn rất lễ phép; đối với bạn bè, bạn chân thành, thân thiện, chính vì vậy mà ai cũng yêu quý, tin tưởng Giang. Không chỉ có vậy, ở nhà bạn luôn là người chăm chỉ giúp đỡ bố mẹ trông em, làm việc nhà và ngoan ngoãn, vâng lời ông bà cha mẹ.

Em rất yêu quý Giang. Bạn luôn là tấm gương sáng cho em và các bạn học tập và noi theo. Em mong tình bạn của chúng em luôn bền vững như vậy.

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 31

Mỗi người ai cũng có những người bạn bè thân thiết của riêng mình, đó có thể là người hợp với bạn về sở thích đối với các môn học, các môn thể thao hay đặc biệt hơn đó là người thường xuyên chia sẻ với bạn những buồn vui trong cuộc sống. Riêng với tôi, bạn thân với tôi là một người tôi yêu mến và khâm phục, bạn là người đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong học tập. Bạn là Minh.

Có cái tên của con trai nhưng thực là Minh lại là một cô gái gầy gò và có vẻ yếu ớt nữa. Vầng trán bạn cao và rộng làm lộ rõ sợ thông minh. Đặc biệt, cặp kính tròn xoe khiến mọi người khó nhầm lẫn về học lực của Minh. Bạn học giỏi đều các môn, đặc biệt là môn Văn và môn Anh. Các thầy cô giáo và các bạn trong lớp rất yêu quý Minh. Bạn chẳng những học giỏi mà còn là lớp phó học tập gương mẫu và hay giúp đỡ bạn bè nữa.

Còn tôi, khi mới vào lớp, tôi tiếp thu rất chậm và lại nhút nhát. Những bài kiểm tra đầu kỳ, tôi được điểm rất thấp. Thấy vậy, cô giáo chủ nhiệm liền họp các bạn cán bộ lớp và hỏi xem có ai có thể giúp đỡ tôi không. Thật bất ngờ, Minh đã giơ tay nhận lời.

Từ khi nhận “trọng trách” ấy, Minh thường xuyên quan tâm, nhắc nhở tôi chép bài và làm bài đầy đủ. Nhưng tính tôi nhút nhát cộng với sự… xấu hổ khiến tôi thường né tránh sự giúp đỡ của Minh. Thậm chí, có lần tôi còn nói với Minh với giọng đầy bực bội:

– Bạn đừng làm phiền tôi nữa! Bạn đừng nghĩ bạn học giỏi thì có thể muốn làm gì tôi cũng được.

Những tưởng Minh sẽ tự ái, bỏ ngay công việc ấy nhưng không ngờ bạn vẫn quan tâm đến tôi… Tôi sẽ vẫn có thái độ như thế với Minh nếu không có một ngày…

Hôm ấy, lớp tôi có bài kiểm tra 45 phút. Suốt một tuần, tôi đã cố gắng ôn tập rất kĩ vừa vì muốn thay đổi điểm số vừa vì muốn chứng tỏ mình không cần ai giúp đỡ. Nhưng đến khi làm bài, tôi vẫn không thể làm tốt được. Ngày cô giáo trả hài, nhận điểm 5 trên tay tôi bật khóc vì nghĩ rằng mình sẽ chẳng bao giờ học khá lên được. Tôi đã cố gắng rất nhiều rồi cơ mà? Tôi đang thút thít khóc thì Minh nhẹ nhàng đến bên và nói:

– Bạn đừng buồn. Mình biết bạn đã cố gắng rất nhiều nhưng có thể là do bạn chưa có phương pháp học đó thôi. Bạn cho phép mình học cùng bạn nhé? Chỉ một buổi thôi, sau đó nếu bạn không thích thì chúng mình không học cùng nhau nữa?

Tôi lưỡng lự một chút rồi đồng ý. Không ngờ, học cùng Minh tôi thấy rất thú vị. Minh nói nhiều điều về cách học mà tôi chưa hề biết. Nhờ những cách học ấy tôi học thuộc nhanh hơn, hiểu hài hơn. Những buổi sau tôi lại tiếp tục học cùng Minh, chia sẻ với Minh rất nhiều chuyện. Và đặc biệt, điểm kiểm tra của tôi cũng cao hơn hẳn.

Minh thực sự là một tấm gương tốt cả về học tập và tinh thần giúp đỡ bạn bè. Tôi tự hứa với mình phải học tập thật tốt để không phụ công Minh đã giúp đỡ.

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 32

Ai cũng có một người bạn thân thiết để có thể kể với nhau nhiều chuyện, chia sẻ cho nhau những món quà vặt mẹ mua và cùng nhau cố gắng học thật tốt. Em cũng có một người bạn thân, cậu ấy học cùng lớp với em từ lớp 1 cho đến bây giờ, cách nhà em 5 nhà. Bạn ấy là Minh Dương, bạn ấy rất tốt, học cũng rất giỏi.

Minh Dương là bạn cùng xóm với em, lớn lên chúng em cũng được học chung với nhau và ngồi cùng bạn nữa. Bạn ấy là người sôi nổi, vui tính, tất cả mọi hoạt động của lớp và trường bạn ấy đều tham gia. Bạn ấy là quản ca của lớp nên hát hay và múa dẻo.

Minh Dương có tên con trai nhưng ngược lại bạn ấy rất nữ tính. Bạn ấy bảo rằng Minh Dương chính là ánh sáng của mặt trời, bạn ấy thích ngắm mặt trời mọc mỗi sáng mai và ngắm hoàng hôn lúc chiều tà. Chúng em cứ thế lớn lên, là hai người bạn thân thiết, suốt ngày đi cạnh nhau. Mẹ em và mẹ Minh Dương cũng là bạn thân của nhau, nên hai người rất vui khi chúng em chơi với nhau.

Minh Dương có dáng người gầy, cao cao, nước da trắng. Đặc biệt cặp mắt của bạn ấy to tròn, đen láy như hai hạt nhãn. Cái miệng bé xinh nhưng lúc nào cũng tươi cười hớn hở, bạn ấy rất vui tính nữa. Em là một đứa ít nói, trầm tính hơn. Lúc nào đi với nhau bạn ấy cũng tranh hết phần của em.

Mái tóc của Minh Dương dài ngang lưng, lúc nào cũng tết thành hai dải hai bên canh. Em cứ tưởng tưởng đến những cô dân công trong cuộc kháng chiến chống thực dân năm xưa cũng tết tóc kiểu này. Bạn ấy khỏe lắm, chạy rất nhanh nữa. Mỗi lần có giờ thể dục, bạn ấy đều chạy nhanh nhất trong mấy bạn con gái.

Ở trong lớp, Minh Dương luôn hăng say phát biểu, y hệt như một chú ong chăm chỉ và cần mẫn. Cô giáo nào cũng yêu quý bạn ấy vì bạn rất hăng say tích cực xây dựng bài. Có nhiều bài toán em không giải ra, bạn ấy là “cô giáo” đầu tiên giúp cho em có được đáp số nhanh nhất. Bạn ấy làm toán nhanh lắm, chỉ cần một lát là ra ngay kết quả.

Minh Dương là một cô bạn rất chăm chỉ và kiên nhẫn trong mọi việc. Bạn ấy khiến em rất khâm phục. Tuy bạn ấy vui tính, nhí nhảnh, sôi động nhưng đối với những người lớn tuổi hơn bạn ấy lại rất nhẹ nhàng và tình cảm.

Ở nhà bạn ấy là con gái đầu lòng nên thường xuyên phải giúp đỡ ba mẹ trông em, vừa trông em bạn ấy vừa nấu cơm, có lúc còn cả học bài nữa. Bạn ấy thật là giỏi.

Mặc dù bận rộn nhưng hoạt động nào ở trường bạn cũng tham gia đầy đủ và nhiệt tình nữa.

Minh Dương là cậu bạn thân nhất của em, em rất yêu quý bạn ấy và mong sao tình bạn của chúng em vẫn mãi tốt đẹp như bây giờ.

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 33

Trong nhóm bạn lớp 5C của em gồm có Hiền, Thảo, Vân, Loan, Phương, các bạn trong lớp thường gọi đùa là nhóm “ngũ sắc”. Có thể nói em với Thảo là thân nhau nhất, bởi Thảo học chung với em từ năm lớp Một và cũng là người bạn được mọi người trong lớp quý mến.

Hàng ngày đến trường, Thảo luôn mặc bộ đồng phục theo quy định: váy xanh, áo sơ mi trắng, trên ngực luôn đính phù hiệu màu xanh với dòng chữ thêu rất bay bướm: Trần Linh Thảo 5C. Năm nay, Thảo mười một tuổi, sinh sau em hai tháng. Thảo có vóc dáng dong dỏng, không gầy và cũng không mập, làn da trắng mịn, khuôn mặt bầu bầu, sáng sủa, toát lên vẻ tinh nghịch, vầng trán cao thể hiện sự thông minh bướng bỉnh. Thảo có mái tóc tơ mịn màng luôn cắt ngắn đến bờ vai. Ngoài cái dáng vẻ xinh xinh dễ thương ấy, Thảo còn có những nét riêng biệt không nhầm lẫn với ai được. Đôi mắt Thảo vừa to, vừa trong xanh lại hơi sâu một chút nên trông Thảo như một cô bé lai Tây. Cái mũi thì cao, thẳng được gọi là mũi dọc dừa càng tôn thêm vẻ yêu kiều của một cô bé sắp lớn. Đôi chân mày hình bán nguyệt đậm, sắc sảo như lúc nào cũng được tô điểm, ôm gọn đôi cặp mắt trong xanh, rất đỗi thùy mị nết na. Thảo có cái nhìn hiền dịu với nụ cười luôn nở trên môi nên rất dễ gây thiện cảm với người đối diện.

Trong quan hệ với bạn bè, Thảo nhiệt tình giúp đỡ nhất là đối với những bạn học trung bình hay yếu kém mà không bao giờ tỏ thái độ kênh kiệu làm cho bạn phật lòng. Vì vậy, các bạn trong lớp 5C ai cũng quý mến Thảo. Đối với thầy cô, Thảo luôn lễ phép, kính trọng. Với cha mẹ, Thảo là đứa con ngoan hiền, hiếu thảo. Bạn học rất chăm chỉ và luôn là người đứng đầu lớp. Học đều tất cả các môn nhưng Thảo thích nhất vẫn là môn Tiếng Việt. Lúc nào bạn cũng tỏ ra bình tĩnh khi cô hỏi bài. Được cô khen, mặt Thảo thường đỏ bừng, có vẻ e thẹn. Tuy học giỏi được thầy cô và các bạn quý mến nhưng chưa bao giờ Thảo tỏ ra kiêu ngạo, ở nhà, Thảo là một đứa con ngoan hiền, biết giúp đỡ mẹ cha làm những công việc vặt, đỡ đần cho cha mẹ nghỉ ngơi.

Cuối năm lớp Bốn, Thảo đạt danh hiệu học sinh xuất sắc. Cả lớp em, ai cũng quý mến Thảo, quý những đức tính ham học, lễ phép, biết giúp đỡ bạn bè, và sống chân thành, giản dị. Thảo thật xứng đáng với danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”.

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 34

Trong lớp học, người bạn em thân thiết nhất chính là Thảo Nhi. Chúng em quen nhau từ khi mới vào lớp 1 và chơi thân cho đến tận bây giờ, khi cả hai đã là những học sinh cuối cấp.

Thảo Nhi là một cô bạn xinh xắn và hiền lành. Dáng người của bạn khá nhỏ nhắn. Khuôn mặt trái xoan cùng với mái tóc đen dài lúc nào cũng được buộc gọn gàng. Đôi mắt của Nhi to tròn và đen láy. Chiếc miệng nhỏ lúc nào cũng nhìn em mỉm cười. Em thích nhất là nụ cười của Nhi. Có thể miêu tả như thế nào về nụ cười đó nhỉ? Nó rất ấm áp, có thể khiến những người xung quanh cảm thấy vui vẻ theo.

Trong lớp, tính cách của Nhi khá trầm. Ngoài em ra, có lẽ bạn cũng không thân thiết với nhiều bạn khác. Nhưng ngược lại, Nhi rất chăm chỉ học tập và luôn đạt được thành tích cao khiến các bạn trong lớp đều ngưỡng mộ. Chữ của Nhi cũng rất đẹp nữa. Mỗi khi gặp phải những bài toán khó, em đều đem sách vở sang nờ Nhi giảng giúp. Có một cô bạn học giỏi như vậy cũng khiến em trở nên cố gắng học tập hơn.

Ngoài giờ học, chúng em thường đến nhà nhau chơi. Những lúc đó, cả hai thường cùng nhau xem tivi, đọc sách. Em và Nhi đều có chung sở thích là đọc sách văn học. Sau khi đọc xong một cuốn sách, chúng em lại chia sẻ cho nhau về nội dung cuốn sách, cảm nghĩ của mình về cuốn sách… Bố mẹ của hai đứa đều rất yêu quý em và Nhi. Mọi người bảo rằng chúng em chính là một đôi bạn cùng tiến.

Đối với em, Nhi là một người bạn đã cùng em trải qua những năm tháng tươi đẹp dưới mái trường tiểu học. Em hy vọng rằng, chúng em sẽ mãi là bạn thân của nhau.

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 35

Người bạn thân nhất trong lớp học của tôi là Thu Hà. Bố mẹ của cả hai đều là bạn bè nên đến chúng tôi cũng vậy.

Thu Hà là một cô bạn có vẻ bề ngoài rất cá tính. Dáng người cao, mảnh khảnh. Mái tóc cắt ngắn. Khuôn mặt trái xoan cùng làn da rám nắng. Ánh mắt tinh nghịch. Nụ cười lúc nào cũng thường trực trên môi. Tuy vậy, tôi vẫn cảm nhận được nét xinh đẹp của Hà.

Trong lớp, Hà là một cô bạn có tính cách sôi nổi, mạnh mẽ. Đầu năm lớp 1, cô giáo bầu bạn làm lớp trưởng quản lí lớp. Và cho đến bây giờ, khi đã học lớp 5, Hà vẫn làm tròn trách nhiệm của bản thân. Không chỉ vậy, Hà còn học rất giỏi. Nhất là môn Toán. Điều đó khiến tôi vô cùng ngưỡng mộ và thường xuyên nhờ bạn ấy giảng bài cho. Dù tính cách giống con trai là vậy, nhưng Hà lại rất khéo tay. Bạn được mẹ dạy nấu những món ăn đơn giản nhất. Và tôi đã có dịp được thưởng thức. Vô cùng tuyệt vời!

Những thời gian rảnh rỗi. Chúng tôi thường đến nhà nhau chơi. Cả hai còn đi học võ cùng nhau nữa. Có một lần, tôi bị một nhóm bạn nam trong trường bắt nạt. Hà đã chạy đến bảo vệ tôi. Điều ấy khiến tôi vô cùng cảm động.

Tôi và Thu Hà là những người bạn thân thiết của nhau. Chúng tôi đã cùng nhau trải qua rất nhiều kỉ niệm, có vui vẻ có buồn bã. Nhưng vẫn luôn yêu thương nhau.

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 36

Tôi và Hà Trang là những người bạn thân của nhau từ khi còn học mẫu giáo. Nhà chúng tôi ở cạnh nhau, nên có thể nói chúng tôi còn là những người hàng xóm nữa. Chính vì vậy, tình bạn của chúng tôi vô cùng gắn bó và khăng khít.

Hà Trang là một cô bạn rất xinh xắn và dễ thương. Dáng người thanh mảnh, mái tóc dài cùng làn da trắng hồng. Đôi môi nhỏ lúc nào cũng mỉm cười khi nhìn thấy tôi. Đôi mắt to tròn, rất đen và như biết cười vậy.
Trang khá hiền lành. Trong lớp, bạn ấy thường hay giúp đỡ bạn bè. Không chỉ vậy, Trang còn là một cây văn nghệ của lớp nữa. Bạn ấy hát rất hay, giọng hát ngọt ngào và truyền cảm. Tôi và Trang đều yêu thích học môn Toán nhất. Khi có những bài tập khó, tôi thường nhờ Trang giảng bài cho vì bạn ấy học rất giỏi môn Toán. Ngoài giờ học, tôi thường sang nhà Trang chơi. Chúng tôi cùng nhau đọc sách, xem phim hoặc học bài. Khi rảnh rỗi, Trang còn giúp đỡ mẹ làm một số công việc nhà như quét nhà, rửa bát, nấu cơm…

Đối với tôi, Trang là một cô bạn tuyệt vời. Cả hai đã có những kỉ niệm vô cùng đẹp đẽ bên nhau và tôi sẽ luôn trân trọng điều đó. Tôi cũng hy vọng rằng chúng tôi sẽ mãi là những người bạn thân thiết của nhau.

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 37

Người bạn thân nhất của em là Hoài Thương. Chúng em đã là bạn của nhau từ khi còn học lớp một cho đến tận bây giờ.

Hoài Thương - một cô bạn có tính cách giống như cái tên của bạn ấy vậy: rất đáng yêu và dễ thương. Thương không cao lắm, dáng người mảnh khảnh. Khuôn mặt của bạn có hình trái xoan, nước da hồng hào trông tràn đầy sức sống. Đôi mắt tròn và rất to. Khi nhìn vào đôi mắt đó, em cảm nhận được sự hoạt bát và tinh nghịch. Thương có một mái tóc rất dài, mềm mượt và luôn được bạn buộc lại gọn gàng sau gáy. Đôi bàn tay nhỏ nhắn, nhưng lại rất khéo léo khi làm những công việc nhà.
Ở trong lớp, Thương là một học sinh chăm chỉ và ngoan ngoãn. Thành tích học tập của bạn cũng rất đáng nể. Trong bốn năm liền, Thương luôn được học sinh giỏi. Không chỉ vậy, bạn còn rất tốt bụng, thường xuyên giúp đỡ các bạn trong lớp nhiều công việc. Điều em cảm thấy ấn tượng nhất đó chính là giọng nói của bạn. Một giọng nói nhẹ nhàng, ngọt ngào. Mỗi khi đến giờ tập đọc, Thương đều được cô giáo gọi lên đọc diễn cảm cho cả lớp cùng nghe.

Cả hai chúng em đã cùng nhau học tập, cùng nhau vui chơi trong suốt những năm tháng học tiểu học. Em cảm thấy vô cùng yêu quý Thương, cũng như trân trọng tình bạn giữa chúng em.

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 38

Ngày đầu tiên đến trường chắc ai cũng trong tâm trạng lo sợ, bẽn lẽn không dám nói chuyện với thầy cô, bạn bè của mình. Em cũng vậy. Khi ấy em rất nhút nhát, sợ sệt với những cảnh vật mới và cả thầy cô mới nữa. Và một người bạn đã giúp em hòa đồng tự tin hơn là Phương Trúc. Người bạn thân ở lớp mà em quý mến nhất.

Em và Trúc chơi thân với nhau từ lớp Một đến giờ. Hai đứa bằng tuổi nhau nhưng Trúc cao hơn em một cái đầu và tính tình lại chững chạc, điềm đạm như người lớn đấy. Bạn không đẹp nhưng với khuôn mặt hiền lành dễ thương nên được rất nhiều bạn quý mến. Làn da ngăm ngăm màu bánh mật khỏe khoắn nhưng rất mịn màng bạn tự hào vì đó là sở hữu một làn da giống ba. Khuôn mặt dễ nhìn, tô điểm cho khuôn mặt ấy là mái tóc đen huyền trông khá mượt mà, lúc nào cũng được bạn cột rất gọn gàng. Thỉnh thoảng, Trúc còn thắt bính hai bên trông thật dễ thương làm sao. Vầng trán cao và rộng hơi nhô nhô về phía trước cho thấy bạn là một người thông minh và nhanh nhẹn. Nhưng em nghĩ bạn học giỏi là do bạn ham học hỏi, tìm tòi chứ không phải nhờ vầng trán cao. Trúc luôn thu hút mọi người vì đôi mắt như biết cười, biết nói. Mỗi khi nói chuyện cùng bạn, em mới thấy đôi mắt ấy đẹp biết nhường nào. Đã vậy, khi nhìn ai, Trúc cũng nhìn thẳng cho thấy bạn là một người trung thực, can đảm không sợ gì cả. Chiếc mũi củ tỏi, dù nó không đẹp lắm nhưng em lại thấy nó rất hợp với khuôn mặt tròn trịa của bạn. Sở hữu một hàm răng trắng đều như hạt bắp, bạn trông thật “ăn ảnh” trong các bức hình chụp em cùng với bạn.

Bạn là tấm gương để em noi theo. Ở lớp, Trúc là tổ trưởng nên bạn vừa học giỏi vừa tích cực tham gia các hoạt động học tập, văn nghệ do lớp, trường tổ chức. Mỗi ngày đi học, quần áo của bạn đều tươm tất, gọn gàng chứ không luộm thuộm như các bạn khác do bạn đã chuẩn bị trước từ tối. Tác phong của bạn luôn được cô tuyên dương trước lớp trong các buổi sinh hoạt cuối tuần.

Bạn là một học sinh chăm chỉ và chịu khó. Trong lớp, mỗi khi cô cho bài tập toán nâng cao, bạn đều kiên trì suy nghĩ để tìm ra hướng giải chứ không bỏ cuộc như chúng em. Còn khi không hiểu bài, bạn liền nhờ cô hướng dẫn. Trúc còn được bạn bè đặt biệt danh là cây văn vì bạn viết văn rất hay, mạch lạc. Ở lớp, bạn vừa chăm học vừa lễ phép với thầy cô, hòa đồng cùng bạn bè còn ở nhà thì bạn cũng rất ngoan ngoãn, siêng năng làm việc. Có dịp đến nhà bạn chơi, em vô cùng bất ngờ khi thấy bạn đang cặm cụi nấu ăn, tưới cây giúp bố mẹ. Bạn chia thời gian làm bài, làm việc rất hợp lý nên dù bận làm bài nhưng bạn vẫn còn thời gian giúp bố mẹ, chơi đùa giải trí.

Trúc là bạn thân nhất của em suốt thời Tiểu học. Mỗi khi buồn hay vui, chúng em đều trò chuyện chia sẻ với nhau rất vui vẻ. Đối với em, bạn luôn là một tấm gương sáng để em học tập theo. Còn vài tháng nữa là chúng em xa trường. Có thể chúng sẽ không gặp lại nhau nữa nhưng các kỉ niệm về bạn, em sẽ không bao giờ quên.

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 39

Em và An không ở cùng khu tập thể, thế nhưng ngay từ khi đi học lớp một chúng em đã rất thân nhau. Chúng em ngồi cùng bàn, mặc những bộ quần áo giống nhau và mỗi buổi đi học về chúng em lại cùng nhau đi chung một con đường, bạn An thường chia tay em trước bởi nhà bạn gần trường hơn nhà em. Song có một điều đã giúp chúng em thân nhau hơn là bởi chúng em rất ham học. Sau giờ học ở trường, chúng em lại đến nhà nhau để ôn bài và cùng nhau giải những bài toán khó.

Bạn An của em rất xinh, trái ngược với nước da bánh mật của em thì bạn lại có nước da trắng mịn, lúc nào cũng phơn phớt hồng như được đánh một lớp phấn mỏng. Nhất là vào những ngày hè da của bạn lại càng như đẹp hơn. Bạn còn có khuôn mặt tròn bầu bĩnh trông rất đáng yêu, chiếc mũi nhỏ nhắn thẳng tắp trông thật thanh tú, cặp môi đỏ tươi như vừa được thoa son. Nụ cười của bạn cũng rất tươi, mỗi khi bạn cười lại khoe chiếc răng khểnh rất duyên. Chơi với nhau đã khá lâu, ấy vậy mà lúc nào nhìn thấy bạn em cũng thấy bạn thật xinh thật đáng yêu. Bạn An của em còn có một giọng hát rất hay, bạn là cây văn nghệ của trường, mỗi khi trường có văn nghệ bạn An lại tham gia. Trong buổi ca nhạc giọng hát của An luôn được các bạn trong trường yêu thích và thường tặng cho bạn những tràng pháo tay to nhất.

Hơn thế, An còn là một người rất tình cảm, em nhớ có lần bị ốm em phải nghỉ học mấy ngày, An đến mang vở về chép bài hộ em sau đó bạn còn đến giảng lại bài cho em hiểu. Và có lần em bị đau chân không tự mình đi học được, An cũng đến giúp em đi. Về vấn đề học hành thì em và An mỗi đứa lại có một sở trường riêng. An thì đam mê các môn tự nhiên, còn em thì thích học Văn. Và một câu chuyện đã xảy ra như thế này. Hôm đó có tiết bài tập Toán, ấy vậy mà tối hôm trước do mải mê xem phim hoạt hình em không kịp làm hết bài tập, đến lớp em rất lo lắng, lỡ đâu cô giáo lại gọi lên kiểm tra vở thì em sẽ bị điểm kém. Thế là em đành đánh liều mượn vở của An với ý định chép bài. Em cứ tưởng An sẽ vui vẻ cho em mượn vì chúng em là bạn thân của nhau cơ mà. Nhưng thật bất ngờ An đã không đồng ý và bạn nói:

- Mình không muốn bạn trở thành người không trung thực.

Lúc đó đang lo lắng về chuyện bị cô phạt nên em rất tự ái, sau buổi học đó em không đợi bạn về cùng. Ngay buổi chiều hôm đó An xuống nhà em chơi. Bạn vui vẻ gọi em ra và sau khi nghe bạn phân tích em hiểu bạn đã đúng. Việc mượn vở bạn để chép bài là sai. Em thầm cảm ơn vì An đã giúp em hiểu hơn về lòng chân thực. Chúng em lại chơi thân với nhau như xưa. Ngay chiều hôm đó em và An rủ nhau đi ăn chè món chè mà em với bạn rất thích. Hè vừa rồi em được bố mẹ cho về quê chơi, em đã xin phép bố mẹ An cho bạn về cùng. En và An vô cùng sung sướng khi được bố mẹ An đồng ý. Thế là chúng em lại có những ngày hè ở bên nhau và thời gian dường như càng giúp em và An hiểu nhau hơn, yêu quý nhau hơn.

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 40

Trong quãng đời học sinh của mình chúng ta luôn có một người bạn để chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn, cùng nhau trải qua những khó khăn của cuộc sống. Người đó hiểu bạn và đã trở thành tri kỉ của ta. Và với tôi, cô bạn thân tên Quỳnh người bạn tuổi thơ, người bạn gắn bó suốt quãng thời gian đi học.

Đó là Như Quỳnh cô bạn thân của tôi từ hồi mẫu giáo. Quỳnh một cô gái hồn nhiên, luôn vui vẻ và lạc quan trong cuộc sống được mọi người yêu quý. Với mái tóc đen dài óng ả cùng làn da trắng hồng Quỳnh đã gây ấn tượng cho mọi người ngay từ lần đầu gặp gỡ và tôi cũng không phải là ngoại lệ. Thân hình nhỏ nhắn, khuôn mặt tròn trịa rất đáng yêu. Mỗi lần gặp cậu ấy là tôi chỉ muốn chạy đến bẽo nhẹ vào đôi má phúng phính dễ thương ấy. Với vẻ hồn nhiên ngây thơ tuổi mới lớn, giọng nói nhẹ nhàng uyển chuyển cùng cách ăn mặc giản dị nhưng rất đáng yêu mà tôi luôn cảm nhận được sự hồn nhiên xinh đẹp của cậu ấy. Đôi mắt to tròn lúc nào cũng vui vẻ, nụ cười luôn trên môi nhưng đằng sau niềm lạc quan ấy lại là một con người rất kiên cường trong cuộc sống.

Là một cô gái hồn nhiên là thế tưởng rằng tuổi thơ của mình là có thể vui chơi bên bạn bè, có một cuộc sống đầy đủ nhưng Quỳnh đã phải trải qua rất nhiều khó khăn. Gia đình nằm trong diện hộ nghèo, bố bị thương trong một lần đi làm nên giờ đây không thể lao động nặng được. Nhà lại đông anh chị em nên nguồn thu nhập chủ yếu bây giờ là mẹ Quỳnh. Và để vơi đi nỗi vất vả cho mẹ là Quỳnh là một cô gái rất chăm chỉ. Là chị cả trong nhà nên sau mỗi buổi học là bạn ấy lại về nhà để phụ giúp mẹ những công việc vặt trong gia đình như trông các em, làm vườn hay nấu cơm. Hay những hôm không đi học là Quỳnh phải ra đồng để bắt cua, cá bán lấy chút tiền.

Cuộc sống là thế tưởng rằng một cô bé với một tầm hồn nhỏ bé khó có thể đối mặt mà Quỳnh vượt qua nó một cách đáng ngưỡng mộ. Cậu ấy luôn lạc quan vui vẻ, yêu đời và luôn sống trong tình yêu thương của bố mẹ. Là một cô gái tốt bụng, biết giúp đỡ mọi người luôn đồng cảm sẻ chia trước những số phận bất hạnh. Gặp những người có hoàn cảnh khó khăn trên đường, cậu ấy đã dùng hết tiền mà mình vừa kiếm được từ việc bắt cá, cua để giúp họ bởi cậu ấy hiểu những gì mà những người kia đang cần. Một người luôn sống trong khó khăn vất vả mà lúc nào cũng nghĩ đến người khác trước tiên thì thật đáng tự hào. Và cũng vì thế mà tình bạn của chúng tôi ngày càng sâu đậm hơn.

Tôi và Quỳnh là hai con người với tính cách trái ngược nhau. Một người luôn vui vẻ, lạc quan còn một người thì trầm tính. Cứ tưởng chúng tôi sẽ không hợp nhau nhưng chính bởi sự bù trừ cho nhau mà chúng tôi đã có một tình bạn đẹp đẽ. Tôi học được rất nhiều điểm tốt từ Quỳnh và cậu ấy còn kèm cho tôi những môn tôi còn kém. Luôn là một học sinh giỏi xuất sắc nhưng cậu ấy không bao giờ kiêu ngạo với các bạn trong lớp mà luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người để cùng nhau tiến bộ trong học tập. Cách giảng của Quỳnh cũng vô cùng dễ hiểu và khắc sâu được kiếm thức và cũng vì thế thứ hạng của tôi đã tăng lên đáng kể.

Chúng tôi cứ dần dần mà trở thành đôi bạn đi đâu cũng có nhau như hình với bóng. Đó quả là một tình bạn hồn nhiên trong sáng tuổi học trò mà tôi sẽ không bao giờ quên được cô bạn đáng yêu hồn nhiên ngày ấy.

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 41

Trong cuộc đời của mỗi người, chúng ta không chỉ được sống trong tình yêu thương, sự chở che của gia đình, thầy cô mà bên cạnh đó, ta còn có những người bạn ở bên để cùng sẻ chia, tâm tình những buồn vui, những thành công và thất bại khi ở tuổi học trò và cả khi bước sang tuổi trưởng thành. Và em cũng có một người bạn thân, ấy là Na. Na và em đã có biết bao kỉ niệm bên nhau rồi...

Nhà em và nhà Na ở gần nhau nên từ khi còn nhỏ, hai đứa đã quấn quýt và gắn bó với nhau như hai chú gà con cùng một mẹ vậy. Na xinh đẹp và đáng yêu lắm. Dáng người Na không dong dỏng cao như em mà hơi mập mạp nhưng bù lại, cậu ấy có làn da trắng hồng như trứng gà bóc. Gương mặt trái xoan thanh tú càng gợi lên vê đẹp yêu kiều, ưa nhìn. Vầng trán của bạn cao lộ rõ sự bướng bỉnh, tinh nghịch. Đôi mắt Na to, tròn, đen lay láy như hạt na mà mỗi khi Na cười, mọi người đều nói rằng đôi mắt ấy cũng như cười theo. Chiếc mũi dọc dừa cao và đôi môi hồng luôn hé nụ cười để lộ hàm răng trắng như bóc bạc khiến ai nhìn cũng cảm mến cậu ấy. Na cười đẹp lắm, nụ cười ấy như ánh ban mai mỗi sớm, như bông hoa chớm nở mỗi sáng mai...Mái tóc đen, mềm luôn được tết thành hai bím gọn gàng khiến Na trông giống như một cô búp bê hay một nàng công chúa bước ra từ trong câu chuyện cổ tích vậy.

Na không những những xinh đẹp, đáng yêu mà còn là một người bạn vô cùng tốt nữa. Mỗi khi em bị ốm phải nghỉ học, Na đều đến thăm em, chép bài và giảng bài cho em nữa. Rồi mỗi khi em buồn, Na luôn ở bên an ủi, động viên em, mỗi khi em có niềm vui, Na cũng như hân hoan cùng em niềm vui ấy. Mỗi khi được bố mẹ mua cho cái gì đó mới mẻ hay có chuyện gì đó thú vị, hai đứa đều kể cho nhau nghe, có khi kể cả buổi cũng không hết. Với các bạn trong lớp, Na luôn là lớp trưởng mẫu mực, không những học giỏi mà bạn còn nhiệt tình, hăng hái tham gia các hoạt động của tập thể, của trường, của lớp. Trong lớp, có ai gặp khó khăn chuyện gì, Na đều sẵn lòng giúp đỡ chỉ cần đó là việc mà bạn ấy có thể làm được. Và Na cũng là người rất chính trực, nếu thấy ai làm sai điều gì, Na đều nhẹ nhàng khuyên nhủ mà không hề to tiếng, thậm chí còn phê bình để mọi người cùng rút kinh nghiệm và cố gắng hơn, ngay cả khi khi người đó là em hay là chính Na. Với thầy cô, Na là một học sinh ngoan ngoãn, lễ phép. Mọi người trong xóm em ai cũng khen bạn ấy là đứa con ngoan ngoãn, hiếu thảo, khi về nhà, bạn còn giúp bố mẹ rất nhiều việc: trông em, nấu cơm, dọn nhà,....

Dù cho năm tháng có qua đi thì Na vẫn mãi là một người bạn thân của em. Có một người bạn thân ở bên, chặng đường phía trước dù có khó khăn, cách trở thì ta vẫn sẽ vượt qua!

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 42

Trong cuộc đời, hẳn ai cũng có những người bạn thân của riêng mình. Tôi cũng có một cô bạn vô cùng thân thiết, đó là bạn Minh Nguyệt.

Năm lớp ba, tôi chuyển vào ngôi trường mới. Ở đây, lớp mới, thầy cô mới, bạn bè cũng mới, mọi thứ đều vô cùng xa lạ. Tôi bỡ ngỡ lắm! Ngày đầu tới lớp với tâm trạng vừa hồi hộp, vừa lo sợ. Bạn nào cũng nhìn tôi với ánh mắt tò mò. Tôi được cô xếp ngồi ở ngay đầu bàn, cạnh một cô cao dong dỏng. Đó chính là bạn Minh Nguyệt – người bạn đã giúp tôi hòa nhập với lớp.

Vóc người bạn thanh mảnh, duyên dáng. Nét duyên dáng đi liền với khuôn mặt trái xoan xinh xắn, dịu dàng. Đôi mắt tròn xoe, đen láy luôn làm tôi nghĩ đến hình ảnh một vầng trăng tròn đang sáng vằng vặc giữa bầu trời đêm, y như cái tên của bạn. Tôi thích nhất đôi mắt ấy mỗi khi bạn chớp chớp giận dỗi hay nài nỉ tôi điều gì đó. Điểm trên gương mặt cân đối là chiếc mũi cao dọc dừa xinh xinh. Miệng bạn nhỏ nhắn, đôi mỗi lúc nào cũng hồng xinh, căng mọng. Nhờ hàm răng trắng đều tăm tắp, mỗi khi bạn cười, nụ cười lại rạng rỡ như một bông hoa nhỏ. Nguyệt có mái tóc dài ngang lưng, đen óng ả. Mái tóc ấy tựa như con suối nhỏ sóng sánh làn nước thần kì. Mái tóc đen này càng làm nổi bật làn da trắng mịn của bạn.

Vì Minh Nguyệt có dáng người thanh mảnh nên bạn ấy thường mặc những bộ váy xòe xinh xắn như công chúa. Mỗi khi cất giọng nói nhẹ nhàng, trong trẻo của mình lên, Nguyệt lại làm tôi nghĩ tới những cô công chúa trong truyện cổ tích, xinh đẹp, ngoan ngoãn và hiền lành. Nguyệt còn rất chăm chỉ, bạn học giỏi đều tất cả các môn. Năm lớp 3, trước kì thi, tôi quên làm một bài tập. Tới lớp, tôi chẳng thể tập trung để làm bởi phải làm vội. Khi cô giáo gọi lên chữa, tôi ấp úng trả lời em không biết làm. Bỗng, Nguyệt đứng dậy thưa với cô sẽ chỉ cho tôi cách làm bài đó. Cô đồng ý. Bạn tay cầm bút viết viết, miệng nói liền hồi, giảng giải một lúc là tôi hiểu ngay. Nguyệt thường kể với tôi, ước mơ của bạn ấy là trở thành một giáo viên, để dạy các em học sinh tập viết và kể cho các em nghe bao nhiêu câu chuyện cổ tích mà bạn từng đọc.

Tôi thầm mong cho mơ ước của bạn sẽ trở thành hiện thực. Sắp phải xa mái trường, xa thầy cô và xa bạn bè rồi, tôi sẽ luôn trân trọng từng phút giây học tập và vui đùa ở đây. Tôi rất quý cô bạn Minh Nguyệt xinh xắn, dễ thương của mình. Tôi hi vọng rằng dù thời gian có trôi qua bao lâu nữa, tình bạn của chúng tôi luôn thân thiết như bây giờ.

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 43

Nếu ở trường chúng ta học được kiến thức, đạo làm người từ thầy cô giáo, thì bạn bè chính là người dẫn chúng ta đến với một cuộc sống vui vẻ, hòa đồng và không bao giờ lạc lõng, cô đơn. Lan - cô bạn thân của tôi là người dẫn tôi đến xứ sở ấy.

Lan có dáng người cân đối, dỏng dỏng cao, tôi thường hay trêu Lan với dáng hình chuẩn thế này, sau này lớn lên Lan có thể đi thi hoa hậu được rồi. Lan xinh lắm, nụ cười của cậu ấy khiến người đối diện phải sững lại bởi nó đẹp và lấp lánh như những tia nắng mặt trời, Lan còn có má lúm đồng tiền ở bên phải khiến cậu ấy mới duyên làm sao. Tôi thích nhất là đôi mắt biết cười của Lan, đôi mắt sáng, đen láy, trong veo lộ rõ vẻ thông minh, nhanh nhẹn. Mái tóc Lan dài mượt thơm mùi hương đào, thứ mùi khiến người khác thích mê. Lan hát hay lắm, sau giờ học,những lúc rảnh rỗi, Lan thường hát cho tôi nghe, giọng Lan dịu dàng, nhỏ nhẹ mà trong veo, cao vút, tiếng hát du dương như tiếng vĩ cầm cứ thế đi vào lòng người. Không chỉ xinh và hát hay, Lan còn học rất giỏi, đặc biệt là môn văn. Bài văn nào, Lan cũng được cô tuyên dương và đọc trước lớp, công nhận, cậu ấy có trí tưởng tượng giàu cảm xúc thật, mỗi câu từ như ấm áp, như đánh thức trái tim của người đọc. Chúng tôi thường học nhóm với nhau, Lan thường chỉ tôi cách tìm hiệu, viết văn sao cho hay, diễn đạt sao cho rõ ràng, đổi lại tôi sẽ chỉ cho Lan cách giải những bài toán khó. Có lẽ vì bù trừ cho nhau nên chúng tôi hiểu nhau và thân thiết với nhau như hình với bóng. Có chuyện vui hay buồn, Lan luôn là người đầu tiên đến bên tôi chia sẻ hay an ủi, bố mẹ tôi coi Lan như người trong gia đình và bố mẹ Lan cũng vậy.

Thật may mắn và hạnh phúc vì tôi đã gặp được Lan, tri kỉ của cuộc đời mình, một người bạn luôn bên cạnh tôi, luôn cùng tôi đi khắp mọi nơi khám phá cuộc sống diệu kì này, không bao giờ lãng quên bỏ rơi tôi. Gặp được cô bạn thân đáng yêu này đúng là món quà tuyệt vời của cuộc sống.

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 44

Có một người bạn thân trong đời quả là một điều tuyệt vời vì khi ấy chúng ta có người để chia sẻ vui buồn. Em thấy mình thật may mắn vì có một người bạn thân từ ngày còn đi học mẫu giáo. Chúng em đã học cùng nhau, lớn lên cùng nhau như chị em trong gia đình vậy. Người bạn thân của em tên là Thu Hương.
Hương cao hơn em khoảng 5cm, so với các bạn học khác Hương cũng có chiều cao vượt trội hơn hẳn. Từ nhỏ bạn đã luôn đứng đầu lớp về chiều cao. Tuy nhiên, dáng người của Hương lại khá mảnh khảnh nếu không muốn nói là hơi gầy một chút. Nước da ngăm đen khiến cho Hương trông rắn chắc, khỏe mạnh. Khuôn mặt của Hương nhỏ nhắn, dễ lấy được cảm tình của người khác. Đôi mắt của bạn lúc nào cũng mở to, tròn và đen láy. Đôi mắt thể hiện sự hiền từ, rất đáng yêu. Hương để mái tóc ngắn nhìn khá cá tính và năng động. Mái tóc đen và rất mượt. Mỗi khi Hương cười để lộ hai má lúm đồng tiền rất duyên.

Trong học tập, Hương cũng luôn là một trong những học sinh gương mẫu và dẫn đầu lớp về thành tích. Bạn đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện suốt từ năm lớp 1 cho tới bây giờ. Hương học giỏi nhất là môn Toán, năm cuối cấp, bạn còn được dự thi học sinh giỏi Toán của thành phố. Không chỉ học giỏi, Hương còn hát hay, vẽ đẹp.

Vì đã chơi với nhau từ rất lâu nên giữa chúng em có đầy ắp những kỉ niệm. Em nhớ nhất là lần 2 đứa cùng nhau tắm mưa trên đường đi học về. Về đến nhà, cả hai đều ướt như chuột lột nhưng thật vui.

Hiện tại cả em và Hương đều có những dự định khác nhau cho tương lai của mình nhưng em tin rằng dù thế nào chúng em vẫn luôn là những người bạn thân của nhau.

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 45

Bước vào năm học mới, học ở ngôi trường mới em có chút lạ lẫm. Tính em rất khó để bắt chuyện và làm quen với bạn mới nên em lo rằng mình sẽ chẳng có người bạn nào. Thế nhưng Hoa đã đến và làm quen với em. Từ đó chúng em trở thành những người bạn thân của nhau.
Hoa và em có chiều cao ngang nhau nhưng bạn trông mũm mĩm hơn em một chút. Tính cách của bạn có phần người lớn hơn. Bạn có một khuôn mặt hiền lành và rất dễ nhìn. Nước da trắng hồng của bạn được thừa hưởng từ mẹ. Hoa có một mái tóc đen tuyền và dài ngang vai. Khi đi học bạn thường tết thành hai bím tóc rất xinh. Khuôn mặt của bạn thể hiện rõ sự thông minh với đôi mắt sáng và vầng trán cao. Đôi mắt ấy như biết cười, lúc nào cũng thể hiện sự tươi vui. Hoa là người cởi mở nên chính vì vậy mà bạn thường bắt chuyện, làm quen với mọi người.

Đầu năm học, Hoa được bầu làm lớp trưởng, trở thành thủ lĩnh của cả lớp. Chính bạn là người gắn kết tinh thần đoàn kết của lớp giúp lớp em luôn dẫn đầu trong các phong trào thi đua của trường. Hoa quan tâm đến tất cả các bạn trong lớp, thường xuyên nhắc nhở mọi người học tập. Vì bạn rất khéo nên ai cũng quý mến và lắng nghe chứ không bao giờ tỏ thái độ bất bình. Chơi thân với Hoa nên em thấy mình cũng tiến bộ hơn nhiều trong học tập.

Mỗi lúc vui hay buồn em đều tìm đến Hoa để tâm sự. Bạn lắng nghe em, chia sẻ cùng em và giúp em xua tan đi nỗi buồn. Em mong sao tình bạn của chúng em sẽ luôn tốt đẹp như bây giờ.

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 46

"Tình bạn sẽ luôn luôn còn mãi, tình bạn sẽ luôn luôn còn hoài, để ta mãi khắc ghi một thời thơ ấu dấu yêu" - lời bài hát vang lên vọng về trong tâm trí em hình ảnh Hoa - người bạn thân của em.

Hoa là một cô gái xinh đẹp vừa tròn mười hai tuổi. Dáng người Hoa thanh mảnh, cao gầy toát lên sự duyên dáng, dịu dàng. Hoa có nước da trắng hồng rạng rỡ. Mái tóc Hoa đen óng, suôn mượt tự nhiên khi thì được buộc cao chổng lên với chiếc nơ nhỏ xinh, khi thì được tết bím đuôi sam đầy cá tính. Có lẽ lần đầu tiếp xúc với Hoa, mọi người sẽ ấn tượng với đôi mắt cười của Hoa. Đôi mắt bạn to, tròn, đen láy, lúc nào cũng ánh lên những cái nhìn gần gũi, dễ mến. Mọi người quý Hoa có lẽ cũng vì lẽ đó. Riêng em, em rất thích nụ cười chúm chím cùng giọng nói trong trẻo của Hoa. Hoa cười xinh lắm. Mỗi khi Hoa cười, cả khuôn mặt như sáng bừng lên để lộ ra chiếc răng khểnh càng làm bạn thêm duyên. Giọng nói Hoa trong trẻo, nhỏ nhẹ, rất dễ lấy lòng người nghe. Hoa hát hay nữa. Giọng Hoa cao, trong, mỗi khi hát khiến người nghe không khỏi khen nức nở.

Hoa thân với em từ tấm bé. Chúng em cùng nhau lớn lên, cùng nhau đến lớp, cùng nhau chơi những trò chơi vui vẻ ở đầu đình cùng lũ trẻ trong xóm. Hoa hiền, lại còn thân thiện nữa. Chính Hoa là người đầu tiên bắt chuyện làm quen với em. Hoa được lũ trẻ trong xóm quý lắm. Ở lớp, Hoa học tốt, luôn giữ vị trí cao trong lớp. Hoa là một lớp phó học tập đáng để mọi người noi theo. Hoa và em thường học nhóm với nhau. Khi có bài nào chưa hiểu, Hoa sẵn sàng giảng lại cho em. Hoa là người bạn mà cũng giống người cô của em vậy. Mỗi chiều rảnh rỗi, ngoài học nhóm, chúng em thường rủ nhau ra đình chơi hoặc kéo nhau đi hái hoa về chơi đồ hàng. Tuổi thơ của em gặp Hoa có lẽ là một may mắn. Hoa là một gương sáng cho em noi theo. Ở nhà, Hoa cũng rất đảm đang. Hoa hay giúp mẹ làm những việc vặt trong gia đình, nấu cơm, hái rau, cho gà ăn,... Nhà Hoa không khá giả, bố thì mất sớm nên Hoa thương mẹ lắm. Hoa luôn cố gắng học tập thật tốt, ngoan ngoãn, lễ phép để mẹ Hoa vui lòng.

Hoa là một người bạn tốt, đã cùng em trải qua một thời ấu thơ đẹp đến thế. Sau này, nếu lỡ hai đứa phải xa nhau, em sẽ nhớ Hoa nhiều lắm nhưng em tin chúng em sẽ vẫn giữ liên lạc, vẫn xây đắp, gìn giữ một tình bạn đẹp như thế này.

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 47

Người ta hay nói “Tình yêu thật sự đã hiếm, tình bạn thật sự còn hiếm hơn”, vì vậy mà em rất yêu quý và trân trọng người bạn thân nhất của em, người gắn bó với em từ những ngày đầu tiên đi học, bạn Hòa.

Hòa là bạn cùng lớp với em kể từ lớp 1, hai đứa được xếp ngồi cạnh nhau vì vậy em và Hòa cũng hay nói chuyện với nhau, đến lúc Hòa chuyển chỗ em mới nhớ Hòa vô cùng và nhận ra hai người tự lúc nào đã không thể chơi vui mà đối phương. Hòa có dáng người nhỏ nhắn, mảnh ma cùng nước trắng trẻo, mịn màng có phần yểu điệu nhưng thực ra lại là người nhanh nhẹn và năng nổ. Bạn tham gia rất nhiều hoạt động của trường lớp như diễn văn nghệ, thi vẽ tranh, làm vệ sinh vô cùng nhiệt tình. Khuôn mặt trái xoan thu hút với chiếc mũi dọc dừa thanh tú, gò má hơi ửng hồng và đôi môi đầy đặn mọng nước trông Hòa không khác một cô gái phương Tây là bao. Mái tóc màu hạt dẻ ngang lưng xoăn xoăn, lả lơi làm tăng vẻ mộng mơ, mỗi khi chạy nhảy dưới sân, ánh nắng chiếu xuống làm tóc Hòa càng óng ả, mềm mại. Có lẽ điểm thu hút nhất trên khuôn mặt của bạn là đôi mắt to tròn đen láy như ngọc trai đen hiện rõ vẻ linh hoạt và thông minh. Đuôi mắt của bạn hơi cong, lông mi dài và rậm như xòe quạt, mỗi khi cười Hòa để lộ hàm răng trắng đều như hạt bắp và vẻ tươi tắn rực rỡ trong ánh mắt. Em cảm thấy nụ cười của Hòa có ảnh hưởng rất lớn đối với em, nụ cười tiếp cho em thêm sức mạnh và cũng là chỗ dựa khiến em yên tâm hơn. Em nhớ mãi khi em đi thi kéo co ở trường, đội bạn rất mạnh và rất khỏe, bọn em cố gắng hết sức kéo nhưng cuối cùng lại thua luôn hiệp 1, lúc đó em thất vọng tràn trề nhưng quay ra đám đông nhìn thấy Hòa vẫn cổ vũ không biết mệt mỏi, khi đường nhìn chạm nhau, Hoa không ngần ngại mà cười rất tươi rồi làm khẩu hình miệng “Cố lên” với em. Như chiếc xe máy được bổ sung nhiên liệu, lòng quyết tâm của em dâng cao, có cảm giác như sức kéo của toàn đội đều tăng gấp đôi, chúng em thắng hai hiệp còn lại và trở thành nhà vô địch, trong khoảnh khắc hạnh phúc ấy em vẫn còn nhớ rõ ánh mắt tự hào và vui sướng khôn xiết của Hòa…

Tình bạn của chúng em luôn gắn kết và khó tách rời, dù sau này gặp thêm nhiều bạn mới em cũng chỉ muốn gắn bó với Hòa.

Tả người bạn thân của em ở trường, lớp - mẫu 48

Người ta vẫn nói bạn thân là những người bạn thân thiết nhất của mỗi người, là người có cùng chung sở thích với chúng ta. Em vẫn hay thấy các bạn nữ chơi thân với các bạn nữ, các bạn nam chơi thân với các bạn nam ở trong lớp. Nhưng bạn thân của em lại là một bạn nam, và em là nữ. Dù vậy nhưng bọn em vẫn chơi rất vui với nhau. Cậu ấy là một người bạn tốt với em.

Cậu bạn thân của em tên là Thiên. Mẹ em nói tên của cậu ấy có nghĩa là bầu trời cao rộng lớn. Quả thực tên cũng giống như tính cách của cậu ấy vậy. Thiên luôn bảo vệ che chở cho em, giống như là “bầu trời” của riêng em vậy. Cậu ấy không bao giờ để những đứa con trai trong lớp hay lũ trẻ hàng xóm bắt nạt em cả. Thiên có một dáng người dong dỏng cao và khỏe khoắn. Nước da hơi ngăm vì nắng vì gió, vì những ngày tháng cùng em chạy đua thả diều trên cánh đồng, cùng em đi chơi trong chiều hè nắng gắt… Cái mũi cao cương nghị, đôi mắt sáng ngời luôn toát lên sự vui vẻ. Thiên có một giọng nói rất hay, đặc biệt là khi hát. Bởi vậy nên cậu ấy được mệnh danh là “cây văn nghệ” của lớp em đấy.

Em vẫn còn nhớ ngày đầu vào lớp, khi thấy em và Thiên luôn đi cùng nhau, bạn trong lớp đều hỏi cậu ấy rằng: “Mày với con Nguyệt chơi thân với nhau kiểu gì thế? Nam nữ mà thân cũng lạ ghê.” Những lần ấy, Thiên cũng chỉ cười cười cho qua, dần dà mọi người trong lớp cũng quen nên cũng không hỏi nữa. Bọn em chơi thân là do có cùng sở thích, hơn nữa, chúng em là bạn hàng xóm của nhau. Bố mẹ hai nhà chơi thân, thành ra hai đứa cũng biết nhau từ ngày còn bé xíu.

Thiên là một người rất chu đáo và quan tâm người khác. Mỗi lần em phải ở lại trực nhật, cậu ấy đều ở lại phụ giúp em. Còn khi cậu ấy ở lại thì đều kêu em về trước đi. Nhưng chẳng bao giờ em chịu về cả, cứ chạy qua tranh việc làm giúp cậu ấy. Hai đứa nhìn nhau rồi lại cười, lại cùng vui vẻ trực nhật. Mỗi lần có cái gì hay là Thiên lại mang sang nhà em cùng chia sẻ. Hai đứa chúng em thân nhau như hình với bóng vậy. Em nhớ có một lần Thiên đi chơi cùng gia đình lâu ngày mà em khóc lóc đòi theo cho bằng được. Bố mẹ có dỗ thế nào em cũng không chịu nghe. Chỉ khi Thiên hứa sẽ về sớm, sẽ mua quà cho em thì khi đó em mới thôi khóc. Bây giờ nhớ lại vẫn thấy bản thân mình trẻ con quá.

Bây giờ chúng em đều đã lớn rồi, nhưng vẫn chơi thân với nhau như ngày nào. Em mong rằng tình bạn này sẽ luôn bền chặt mãi. Em rất yêu quý Thiên - người bạn thân của em.

Tài liệu có 5 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống