TOP 25 bài Miêu tả cảnh biển Nha Trang 2023 SIÊU HAY

Tải xuống 6 3.7 K 3

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 5 bài văn mẫu Miêu tả cảnh biển Nha Trang hay nhất, gồm 6 trang trong đó có dàn ý phân tích chi tiết và 22 bài văn mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho bài tập làm văn sắp tới. Chúc các em học sinh ôn tập thật hiệu quả và đạt được kết quả như mong đợi.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

MIÊU TẢ CẢNH BIỂN NHA TRANG

Miêu tả cảnh biển Nha Trang - mẫu 1

Từ lâu, em đã mong ước được tham quan vùng biển Nha Trang, một thắng cảnh tuyệt đẹp của đất nước. Và cuối cùng, ước mơ ấy đã thành hiện thực, nhờ có cuộc vui hè do xã tổ chức để khen tặng học sinh giỏi nên em đã có cơ hội tham quan vùng biển thơ mộng này.

Hôm đó, em dậy sớm, làm vệ sinh cá nhân rồi cùng mẹ chuẩn bị cho chuyến tham quan. Đúng 6 giờ, chiếc xe buýt bắt đầu khởi hành, em tạm biệt mẹ rồi cùng mọi người lên đường. Đi được một lúc, em bắt gặp hòn Vọng Phu. Quả đúng như mọi người nói, hòn Vọng Phu này có dáng đứng của một người mẹ đang bồng con, mỏi mòn đợi người chồng yêu quý thật. Rồi còn những ngọn núi với những hòn đá cuội nhẵn bóng. Hòn Nước thơ mộng diệu kỳ, chỉ tiếc là em không thể dừng lại để tham quan chúng được. Hoan hô, đến nơi rồi! Biển Nha Trang đã thấp thoáng hiện lên làm chúng em vui sướng cả người, những đợt sóng nhẹ nhàng gợn lên bờ cát trắng. Có những người bơi tuốt ra ngoài cửa biển. Xa xa, những chiếc thuyền đủ màu sắc đi một cách chậm chạp (có lẽ vì chúng ở xa em quá).

Top 22 bài Miêu tả cảnh biển Nha Trang 2022 hay nhất (ảnh 1)

Nước biển mát quá, em muốn nhảy xuống biển tắm lắm, nhưng không được. Trên bờ cát trắng phau, những cô bé, cậu bé vui vẻ xây những lâu đài cát của mình. Hết giờ rồi, em tạm biệt vùng biển rồi lên xe đi tới đảo khỉ, nhưng chúng em không tới ngay được, em còn phải qua một chuyến tàu nhỏ nữa. Rồi đảo khỉ dần dần hiện lên với những cây dừa cao, một tấm biển nhỏ có vẽ hình một chú khỉ và đề một dòng chữ đại khái là: “Hân hạnh chào đón quý khách” Đoàn chúng em chọn địa điểm ở một tán dương rậm rạp để ăn bữa cơm trưa, nhưng đoàn chúng em không ăn vội mà còn rong ruổi chơi đùa, đến khi quay về thì trái cây đã bị khỉ dùng dao cắt ra ăn gần hết (chúng khôn thật đấy). Ăn xong bữa cơm trưa, chúng em đi thăm một đàn khỉ trên đảo, hình như có đến mấy trăm con. Xem khỉ được một lúc thì chúng em lại đến rạp xiếc để xem những tiết mục của những chú chó, chú khỉ… thật đáng yêu. Thích nhất là xiếc khỉ, có chú khỉ làm người đạp xích lô và đương nhiên cũng phải có một chú khỉ khác quần áo sang trọng ngồi chễnh chệ, tay cầm chiếc dù làm khách. Khi những tiết mục của đoàn xiếc chấm dứt cũng là lúc chúng em rời đảo khỉ để đến Hải Sinh Vật Học, ở đây em đã được xem vô số loài san hô lớn nhỏ, nhiều loài cá quý hiếm và còn được tận mắt chứng kiến những con cá mập bơi lội. Chúng em lại được sờ cả vào bộ xương cá voi khổng lồ và gặp một loài cá được mệnh danh là nàng tiên của biển cả. Trời đã bắt đầu tối, chúng em đành phải rời bỏ thành phố Nha Trang thơ mộng này, buồn quá! Nhưng biết làm sao được, dãy đèn bên thành phố đã bắt đầu thắp lên những quả tròn màu tím nhạt, ngả dần sang màu xanh lá cây và cuối cùng nở bung ra trong màu trắng soi rõ mặt người qua lại. Lúc bấy giờ, Nha Trang lại hiện lên với một bộ mặt mới, những ánh đèn đủ màu sắc của các khách sạn, tòa nhà cao tầng làm thành phố trở nên lộng lẫy hơn. Nhưng rồi chúng em cũng phải rời bỏ những hình ảnh đẹp đẽ ấy, rời bỏ thành phố Nha Trang với vẻ vô cùng hối tiếc, đi được một lúc lâu, nhiều người có vẻ đã buồn ngủ và say xe, các anh chị phụ trách thấy thế liền bày ra nhiều trò chơi lý thú, chia cả đoàn làm hai đội khác nhau, hát những bài ca thiếu nhi cho tới khi chiếc xe dừng lại trước cổng toà nhà Uỷ Ban nhân dân xã Hoà Kiến.

Ôi! Lần đi tham quan này mới tuyệt làm sao! Em nguyện sẽ cố gắng học thật giỏi để những năm sau được đi thăm những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp khác của đất nước ta hay sẽ gặp lại vùng đất Nha Trang này, một cõi mộng mơ đẹp và rất đỗi diệu kỳ.

Dàn ý Miêu tả cảnh biển Nha Trang

I. Mở bài:

- Đất nước Việt Nam xinh đẹp của chúng ta vốn nổi tiếng với đường bờ biển dài. Đi từ bắc tới nam, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp nhiều bãi biển đẹp. Nhưng quả là một thiếu sót nếu không nhắc tới Nha Trang- một thành phố biển nổi tiếng với những bãi biển dài và đẹp.

II. Thân bài:

- Tả bãi cát trắng muốt cùng hàng dừa xanh đang vươn những cánh tay đón gió

- Biển rộng lớn bao la nhìn mãi không thấy điểm kết thúc

- Nước biển trong và xanh, dường như có thể thấy cả những đàn cá tung tăng bơi lội phía dưới

- Tả những con sóng nối đuôi nhau xô vào bờ

- Xa xa có thể thấy những con thuyền đang đánh cá

III. Kết bài:

- Nêu cảm nhận của bản thân trước vẻ đẹp của biển Nha Trang: thêm yêu biển và đất nước Việt Nam tươi đẹp.

Top 22 bài Miêu tả cảnh biển Nha Trang 2022 hay nhất (ảnh 2)

Các bài mẫu khác:

Miêu tả cảnh biển Nha Trang - mẫu 2

Mỗi một vùng quê trên dải đất hình chữ S này dường như cũng đã lại mang một một nét đẹp khác nhau. Vùng quê mà em sinh ra lại là một mảnh đất trù phú và có được một món quà vô giá từ tạo hóa mang lại – Biển Nha Trang.

Có thể nói rằng khung cảnh thiên nhiên ở đảo nào cũng đẹp và như thật kỳ lạ. Đối với em không phải là lần đầu tiên ra ngắm nhìn cảnh biển Nha Trang nhưng thực sự cứ mỗi lần ra biển em lại như có thể cảm nhận được được một sự choáng ngợp từ trước không gian như bao phủ một màu xanh. Màu xanh ở biển Nha Trang thật nhiều, màu xanh như đến từ trời, màu xanh từ nước biển và có cả những màu xanh của cỏ cây hoa lá nơi đây. Tất cả những gam màu xanh này dường như cũng đã tạo lên sự ấn tượng với chính em.

Đến với biển Nha Trang thì em thích nhất là khu đảo cá Trí Nguyên, nơi đây lại có những chiếc hồ nhân tạo được xây thật độc đáo ngay trên mặt biển. Dễ nhìn thấy trong đó có rất nhiều loài cá dường như cũng thật quý hiếm của biển khơi. Các loài cá đó có thể kể ra đó chính là hàng chục loại cá heo, cá mập, cá kiếm, cá song,… Và em lại ấn tượng nhất với hàng trăm loại cá cảnh biển đủ màu sắc và hình thù lạ mắt khiến cho những khán giả, đặc biệt là các bạn tầm tuổi em thích thú.

Đến với biển Nha Trang thì các bạn cũng đừng quên thăm Tháp Bà, bãi biển Hòn Chồng và có cả Viện Hải dương học. Cứ mỗi lần em đến đây là một lần em được tận mắt nhìn thấy những sinh vật thật lạ và độc đáo của đại dương.

Biển Nha trang thật xanh trong, đẹp nhất đó chính là khung cảnh biển vào buổi sáng. Buổi sáng nắng mai những con thuyền như xuôi nhẹ mái chèo và em cũng thấy được lại có những đoàn thuyền đánh cá đã nhanh chóng ra khơi, cảnh hối hả tấp nập đó dường như cũng đã trở thành lệ quen thuộc với những người dân nơi đây. Mặc dù thân quen với biển Nha Trang là vậy nhưng em không bao giờ thấy chán đi biển cả. Bởi biển thực sự là người bạn tốt của em.

Em yêu quê hương em lắm! Yêu cả biển Nha Trang nữa. Em sẽ cố gắng học thật tốt để mai sau này có thể xây dựng quê hương thêm giàu đẹp và sẽ giới thiệu cho nhiều bạn biết đến bãi biển xinh đẹp Nha Trang này.

Top 22 bài Miêu tả cảnh biển Nha Trang 2022 hay nhất (ảnh 3)

Miêu tả cảnh biển Nha Trang - mẫu 3

Đất nước Việt Nam nổi tiếng với hệ thống bờ biển tuyệt đẹp trải dài từ Bắc vào Nam. Nào là biển Đồ Sơn thuộc thành phố Hải Phòng, tiếp đó là bãi biển Sầm Sơn của tỉnh Thanh Hóa, biển Vũng Tàu thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu,… Bên cạnh đó, chúng ta phải nhắc đến một bãi biển cùng với bờ cát trắng muốt nằm ở khu vực đồng bằng Duyên Hải miền Trung là bờ biển Nha Trang. Nếu có dịp thưởng ngoạn tới đây, bạn sẽ được đắm chìm trong vẻ đẹp của nó.

Nha Trang không chỉ là trung tâm chính trị, kinh tế - xã hội mà còn là một thành phố biển năng động. Nha Trang được ví như viên ngọc xanh bởi giá trị thiên nhiên lẫn vẻ đẹp và khí hậu tuyệt vời của nó. Hơn thế, thành phố biển Nha Trang là thiên đường du lịch biển nổi tiếng nhất Việt Nam với hệ thống bờ biển dài hun hút, làn nước trong xanh có thể nhìn xuống tận đáy biển để chiêm ngưỡng những hòn sỏi đa dạng màu sắc. Sóng ở đây không hề mạnh như nhiều bờ biển khác mà chỉ lăn tăn, gợn nhẹ tạo thành những âm thanh như bản nhạc du dương biển cả. Đằng xa, thấp thoáng những con thuyền đánh cá ngư dân trên biển để thu hoạch những mẻ lưới đầy. Trên bờ là những dải cát trắng mịn với hàng cây xanh rì rào theo làn gió thổi từ biển vào. Ở phía đông, mặt trời từ từ nhô lên chiếu những tia nắng rực rỡ xuyên xuống mặt biển tạo nên hình ảnh vàng óng ánh. Khi mặt trời lên quá đỉnh, mặt nước lại có sự biến đổi nhẹ trở thành một màu trắng bạc vô cùng bắt mắt. Màu xanh của trời tô điểm chút trắng nhẹ của những đám mây bồng bềnh, kết hợp với sắc màu của mặt trời cùng màu xanh của mặt nước. Lúc này, cảnh biển Nha Trang như một bức hội họa tuyệt mĩ. Đến với bãi biển Nha Trang, bạn được đắm chìm trong làn nước biển mát lạnh, mang đến cho bạn cảm giác được thư giãn sau những mỏi mệt của cuộc sống. Bạn được thỏa sức vùng vẫy với sóng nước, thỏa thích lặn xuống đáy biển khám phá hệ sinh thái. Bên cạnh đó, bạn có thể ngồi trên bờ đùa nghịch với những dải cát trắng như xây những tòa lâu đài, đắp cát lên người tắm nắng và thả hồn cùng thiên nhiên nơi đây. Những trò chơi mạo hiểm mới mẻ dưới nước khiến bạn muốn thử sức bản thân như lướt ván, flyboard - môn đứng nước,…

Video bài văn mẫu Tả cảnh biển Nha Trang

Nha Trang luôn mang vẻ đẹp hút hồn trong mọi thời điểm trong ngày. Khi bình minh lên, Nha Trang như mang một vẻ đẹp của sự bình yên với những khoảnh khắc vô cùng kỳ diệu của thiên nhiên ban tặng cho. Nhìn từ vị trí các tòa nhà cao tầng ra biển, nơi đây giống như tấm thảm mềm mại mà bất cứ ai đều muốn ngả mình nằm xuống. Vào những buổi xế chiều lộng gió, không khí nơi đây ngày càng náo nhiệt với các hoạt động vui chơi diễn ra ngay trên bờ biển. Hoàng hôn dần buông xuống, nơi đây được trả lại vẻ yên tĩnh tưởng rằng chỉ còn nghe những âm thanh rì rào của hàng cây trên bờ cùng tiếng sóng vỗ nhẹ nhàng. Biển Nha Trang mang đến vị mặn nồng và một chút cảm giác lâng lâng dâng trào đến khó bộc lộ thành lời. Một vẻ đẹp nên thơ đã đi vào trong nhiều tác phẩm hội họa. Buổi tối, biển Nha Trang như khoác trên mình chiếc áo đen tuyền lung linh nổi bật lên là những ánh đèn nhiều màu sắc. Nha Trang vào lúc này trông càng trở nên lộng lẫy và kiêu sa đến lạ thường!

Thiên nhiên xung quanh chúng ta thật đẹp biết bao! Đến với Nha Trang thưởng ngoạn mà chẳng hề muốn trở về nhà. Một người con đất Việt, tôi luôn cố gắng học thật giỏi để đưa ngành du lịch biển nước ta được phát triển, đặc biệt là bãi biển đầy tiềm năng - Nha Trang.

Miêu tả cảnh biển Nha Trang - mẫu 4

Trong đợt học kỳ vừa rồi em đạt thành tích cao trong học tập nên bố mẹ em cũng đã thưởng cho em một kỳ nghỉ mát cùng gia đình ở Nha Trang. Và trong kỳ nghỉ đến với biển Nha Trang em thấy thật thú vị và thích thú với biển Nha Trang nơi đây.

Thật dễ có thể nhận thấy được rằng thành phố Nha Trang trước mặt là biển, ở phía sau lưng là núi chính vì thế mà đã tạo lên được một quang cảnh biển đẹp đẽ vô cùng. Cho nên bãi biển Nha Trang được xếp loại và đánh giá chính là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới và là niềm tự hào, cũng như là sự vinh dự của nước nhà

Đến với biển Nha Trang em như nhận thấy được chính bờ biển cong cong mềm mại, và nó dường như cũng đã thoai thoải dần xuống mép sóng. Thế rồi không thể không nhắc đến đó chính là những bãi cát trắng phau, nó dường như cũng thật là mịn màng dưới chân vậy. Em bước đi xuống bãi cát cũng có cảm giác như được bước chân trên một tấm thảm nhung màu trắng khổng lồ vậy. Ở ngay ven bờ lại có được những hàng dừa nghiêng nghiêng như cũng đang đu đưa vì những cơn gió thổi qua.

Đến với biển Nha Trang em như bị choáng ngợp bởi một vùng trời nước mênh mông nhường ấy và nước lại xanh trong đến lạ kỳ. Đặc biệt đó chính là khi em phóng tầm mắt ra xa, thì lúc này đây em dường như cũng đã cảm nhận được thấy biển có màu xanh thẫm thật lạ. Ngay lúc đó mà nhìn xuống mặt nước gần ngay bờ cát, em lại thấy nước biển màu xanh da trời thật đẹp biết bao nhiêu. Những con sóng bạc đầu dường như cũng đã cứ nhanh chóng con sóng này đến con sóng khác vỗ vào ghềnh đá thật vui tai. Cát, cóng, gió nơi đây cũng thật đẹp, thật lạ và nó khiến cho bất kỳ một vị khách nào cũng sẽ bị say mê khung cảnh nơi đây.

Em rất thích biển Nha Trang và em cũng hi vọng một ngày nào đó có thể đến thăm biển Nha Trang thêm lần nữa.

Miêu tả cảnh biển Nha Trang - mẫu 5

Dải đất Việt Nam hình chữ S xinh đẹp của chúng ta vốn nổi tiếng với đường bờ biển dài và có rất nhiều bờ biển đẹp nữa và trong số đó không thể không nhắc đến biển Nha Trang. Ai ai đã đi biển Nha Trang rồi thì không thể nào có thể quên được vẻ đẹp của bờ biển nước xanh trong như ngọc bích này được.

Thật may mắn biết bao nhiêu khi mùa hè năm vừa rồi em được bố mẹ cho em đến thăm bãi biển Nha Trang. Bãi biển Nha Trang từ lâu cũng đã được cho là một trong những bãi biển đẹp nhất của Việt Nam và bãi biển đẹp của thế giới nữa. Biển Nha Trang chính là một hòn ngọc quý báu mà mẹ của thiên nhiên ưu ái ban tặng cho mảnh đất Khánh Hòa.

Top 22 bài Miêu tả cảnh biển Nha Trang 2022 hay nhất (ảnh 4)

Đi đến biển Nha Trang ngay từ xa, em cũng đã nghe thấy tiếng những con sóng vỗ rì rào lắm, đã thế cũng lại càng thêm mong chờ và háo hức biết bao nhiêu. Biển Nha Trang đẹp và sự thật vượt xa ngoài mong đợi của em về bãi biển này mà em chỉ nhìn qua phim ảnh. Ôi! Thật đẹp biết bao nhiêu với những bãi cát trắng trải dài bước đi thật êm ái như như vậy. Trên bãi biển này người ta trồng rất nhiều dừa, hình ảnh của những cây dừa trải dọc bờ biển xanh đẹp này dường như cũng lại đều đang dang cánh tay dài rộng để có thể đón gió. Còn hình ảnh bờ biển con cong mềm mại, trông nó cũng cứ thoai thoải dần xuống chỗ mép sóng mới đẹp làm sao.

Hình ảnh của nước biển có màu xanh trong vắt, nước biển xanh đến nỗi khiến ta như có thể nhìn thấy cả những đàn cá bơi lội phía dưới vậy. Thêm với đó cũng chính là màu xanh của bầu trời, màu xanh của dãy núi phía xa xa. Ta nhận thấy được hình ảnh của mặt trời chiếu xuống mặt biển càng làm nó thêm lung linh, càng làm cho màu xanh của nước lúc này đây giống như màu xanh tinh khiết của ngọc mới thật đẹp biết bao nhiêu. Thực sự trước mắt em lúc này đây tất cả tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình và thật đẹp nữa. Hình ảnh của những con sóng cứ nối đuôi nhau xô vào bờ dường như cũng không dứt quãng nữa. Con sóng được ví như những đứa trẻ chơi đùa không biết mệt.

Phóng tầm mắt ra xa em lại thấy được hình ảnh những con thuyền đánh cá, cánh buồm trắng dường như cứ thấp thoáng vài con thuyền đánh cá. Cảnh đẹp ở đây cũng gắn với vẻ đẹp của những con người lao động nên em vô cùng yêu thích.

Em nhận thấy được trong chuyến đi đến biển Nha Trang đẹp lúc này đây dường như cũng đã để lại cho em nhiều kỷ niệm in đậm trong tâm trí của chính em. Em nhận thấy được hình cảnh biển tươi đẹp, em càng thêm yêu và tự hào về đất nước Việt Nam tươi đẹp của em.

Miêu tả cảnh biển Nha Trang - mẫu 6

Đất nước Việt Nam xinh đẹp của chúng ta vốn nổi tiếng với đường bờ biển dài. Đi từ bắc tới nam, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp nhiều bãi biển đẹp. Nhưng quả là một thiếu sót nếu không nhắc tới Nha Trang - một thành phố biển nổi tiếng với những bãi biển dài và đẹp.

Mùa hè năm ngoái, em đã có cơ hội được tới thăm Nha Trang. Bãi biển của Nha Trang được cho là một trong những bãi biển đẹp nhất của Việt Nam và thế giới, là một hòn ngọc quý mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho mảnh đất này. Từ xa, em đã nghe thấy tiếng những con sóng vỗ rì rào, lại càng thêm mong chờ và háo hức, và sự thật vượt xa ngoài mong đợi của em. Những bãi cát trắng trải dài bước đi thật êm ái. Bãi biển trồng rất nhiều dừa, những cây dừa trải dọc bờ biển đều đang dang cánh tay dài rộng để đón gió. Bờ biển con cong mềm mại, thoai thoải dần xuống chỗ mép sóng. Em như bị choáng ngợp bởi một không gian toàn màu xanh. Đó là màu xanh trong vắt của nước biển như có thể nhìn thấy cả những đàn cá bơi lội phía dưới, màu xanh của bầu trời, của dãy núi phía xa xa. Mặt trời chiếu xuống mặt biển càng làm nó thêm lung linh, màu xanh của nước như màu xanh tinh khiết của ngọc. Tất cả tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình. Những con sóng cứ nối đuôi nhau xô vào bờ không dứt như những đứa trẻ chơi đùa không biết mệt. Ở phía xa khơi, lại thấy thấp thoáng vài con thuyền đang đánh cá, cánh buồm trắng cứ nhấp nhô, nhấp nhô. Điều em thích thú nhất là khi tắm biển được những con sóng mạnh mẽ đẩy lên rồi hạ xuống như đang đùa giỡn. Có cả những con sóng lớn bạc đầu mà nếu không đứng vững sẽ bị nó xô ngã. Mọi người ai cũng thích thú khi được ngâm mình trong làn nước trong mát và quên đi mọi buồn phiền của cuộc sống hàng ngày. Bãi biển thu hút rất đông khách du lịch, cả trong nước lẫn ngoài nước, tất cả đều trầm trồ trước vẻ đẹp của tạo hóa kì diệu. Nô nghịch chán chê với những con sóng, em lại lên bờ xây lâu đài cát, nhặt vỏ ốc, vỏ sò hoặc ngắm những cánh diều đang bay lượn trên bầu trời bao la, được ngón gió biển tươi mát nâng đỡ lại càng gắng sức vươn mình tới tận mây xanh.

Chuyến đi đến biển Nha Trang đã để lại cho em nhiều kỉ niệm in đậm trong tâm trí. Nhìn cảnh biển tươi đẹp, em càng thêm yêu và tự hào về đất nước Việt Nam:

Dừng chân nghỉ lại Nha Trang,
Hiu hiu gió thổi, trời quang tuyệt vời.
Xanh xanh mặt biển, da trời,
Cảnh sao quyến rũ lòng người, khó quên.

Miêu tả cảnh biển Nha Trang - mẫu 7

Năm học vừa rồi em được danh hiệu học sinh giỏi nên bố mẹ thưởng cho em một chuyến đi nghỉ mát ở biển Nha Trang.

Em sinh ra và lớn lên ở Hà Nội và chưa bao giờ được đi biển chơi nên khi biết mình được đi biển em thấy rất vui và háo hức. Trước khi đi em đã nhờ bố mẹ tìm trên mạng thông tin về biển Nha Trang và những thông tin mà em nhận được khiến em càng háo hức, mong chờ được nhanh chóng ra biển và những gì em được tận mắt nhìn thấy đã không khiến em thất vọng.

Khi được đứng trên bãi biển và nhìn ra ngoài biển xa, em thấy bản thân mình thật nhỏ bé trước biển cả bao la. Những con sóng cứ liên tiếp thi nhau xô vào bờ cát rồi lại lùi ra xa tạo nên âm thanh thật vui tai. Bờ biển được tạo thành từ cát trắng mịt và em rất thích thú cùng bố mẹ chơi trò xây lâu đài cát. Em còn được mẹ chụp cho nhiều bức ảnh ở nhiều tư thế như đứng trước những con sóng, đứng bên cạnh những cây dừa trên bờ cát hay khi đang chơi lâu đài cát.

Trên bãi biển có rất đông du khách như gia đình em, mọi người đều vui vẻ tắm biển hay tổ chức những bữa tiệc nhỏ trên bờ và cùng nhau trò chuyện, ca hát cũng như chơi các trò chơi hấp dẫn. Dù không được tham gia vào những bữa tiệc ấy nhưng em cũng thấy rất vui và phấn khích.

Sau chuyến đi biển chơi ấy, em rất thích biển Nha Trang và hi vọng sẽ được quay lại biển Nha Trang chơi một lần nữa trong tương lai.

Miêu tả cảnh biển Nha Trang - mẫu 8

Đi khắp đất nước ta được chiêm ngưỡng rất nhiều những vùng biển đẹp và nổi tiếng. Nhưng có thể khẳng định rằng biển Nha Trang là một vùng biển đẹp, hấp dẫn khách du lịch.

Bước chân đến vùng biển này ta mới cảm nhận hết được những vẻ đẹp tươi xanh của nơi đây. Cho nên biển Nha Trang đã trở thành một trong những bãi biển đẹp và nổi tiếng trên đất nước ta mà mọi người ở khắp mọi miền đều mong muốn đến du lịch một lần. Nhìn ngắm bãi biển từ xa ta thấy một màu xanh mướt mát của nước biển. Nước biển ở đây trong vắt và có thể nhìn xuyên thấu xuống dưới. Từ xa xa, em đã nghe thấy những tiếng sóng vỗ rào rào xô bọt tung trắng xóa vào những bãi cát trắng trải dài. Xung quanh bãi biển là những rặng dừa cao xanh, nghiêng bóng xuống bãi cát, đung đưa theo chiều gió như muốn hò reo cùng với sóng biển. Những bãi cát trắng chạy dài lấp lánh dưới ánh nắng, em sải bước đi trên cát thấy thật mềm mại. Bãi biển nhìn cong cong, có chỗ uốn lượn trông thật đẹp chứ không giống với bất kỳ bãi biển nào. Đến đây, ai cũng phải choáng ngợp bởi màu xanh. Màu xanh của nước biển, của rặng dừa và của cả những dãy núi nhấp nhô đằng xa kia. Tất cả trông đẹp như một bức tranh thủy mặc. Khi mặt trời lên cao, mặt biển lấp lánh như có hàng vạn ngôi sao trời đang đùa giỡn cùng với làn sóng biển vậy. Em rất thích nhặt những vỏ sò, vỏ ốc trên bờ biển để làm kỉ niệm. Mọi người đến đây mỗi người một sở thích. Người thì thích tắm mát hay ngâm mình trong làn nước trong xanh, người thì phơi nắng cho làn da thêm khỏe mạnh. Những đứa trẻ thì lại chọn chơi thả diều quanh bờ biển thật là vui. Mỗi người đều có cách thư giãn của mình khi đặt chân đến vùng biển này. Vì biển vừa sạch lại vừa đẹp nên biển Nha Trang thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

Em mong muốn sẽ có nhiều lần đi thăm biển Nha Trang để được chiêm ngưỡng cái vẻ đẹp trời phú cho vùng đất này. Em càng thấy yêu thiên nhiên biết bao nhiêu.

Miêu tả cảnh biển Nha Trang - mẫu 9

Thiên nhiên kỳ thú đã rất ưu ái ban tặng cho con người nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và nhiều khu du lịch và nghỉ mát hấp dẫn. Trong đó phải kể đến bãi biển Nha Trang, một bãi biển đẹp và nổi tiếng của đất nước ta mà trong và ngoài nước đều được mọi người biết đến.

Quả đúng như vậy. Nếu chỉ ngắm biển Nha Trang trên ti vi hay trong sách báo thì ta vẫn chưa cảm nhận được hết vẻ đẹp trù phú của cảnh đẹp nơi đây. Khi đến đây, em ấn tượng nhất Nha Trang là một thành phố đẹp, bước ra ngắm nhìn biển em lại càng thấy yêu mến cái thành phố này hơn. Biển ở đây rất sạch, nước trong xanh đến mức ta có thể ngắm nhìn san hô hay những đàn cá đang bơi lội dưới mặt biển. Điều đó là cho em rất thích thú. Đứng trước biển vào buổi sáng sớm ngắm bình minh mới thật đẹp. Những làn gió to thổi mát rượi phả vào mặt em thật sảng khoái biết mấy. Mặt trời mọc lên đem theo những tia nắng của buổi bình minh chiếu xuống mặt biển làm cho nước biển phủ một màu hồng nhạt. Bờ biển lúc này chỉ có vài người dậy sớm đi ngắm bình minh. Khi mặt trời lên cao lan tỏa những ánh nắng vàng soi xuống mặt biển. Nước biển lúc này xanh và trong vắt. Mọi người ùa ra tắm mát. Từng cơn sóng xô vào bờ mỗi lúc một mạnh hơn. Nước tung bọt trắng xóa. Những bãi cát lấp lánh cũng trở nên nóng hơn do mặt trời chiếu xuống. Nhưng sóng thì cứ thế xô mạnh từng lớp từng lớp vào bờ, xô cả vào những rặng dừa xanh đang vung vẩy theo làn gió trời. Phía xa xa, có một vài con thuyền nhỏ của người dân ở đây, hay một vài người đang chơi lướt sóng trên mặt biển thật là vui. Cảnh biển mỗi lúc một đông hơn, mỗi người đều chọn cho mình những thú vui riêng. Em thích đi dạo trên bãi biển để chiêm ngưỡng cái vẻ đẹp xuất sắc, mê đắm lòng người này. Bao trùm lên nơi đây là một màu xanh mát, màu xanh của sự trù phú, giàu có mà thiên nhiên ưu ái cho những người dân nơi đây.

Biển Nha Trang xứng đáng là một trong những bãi biển đẹp nhất nước ta. Em mong mọi người sẽ luôn có ý thức bảo vệ biển để cho bão biển mãi xanh, sạch đẹp như những gì vốn có của nó.

Miêu tả cảnh biển Nha Trang - mẫu 10

Mùa hè năm ngoái, trong chuyến đi nghỉ mát ở Nha Trang cùng gia đình, em đã được thưởng thức những vẻ đẹp diệu kỳ của biển.

Thành phố Nha Trang trước mặt là biển, sau lưng là núi nên phong cảnh đẹp vô cùng! Bãi biển Nha Trang được xếp loại là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới.

Lúc chiếc xe chở du khách còn đang bon bon trên đường, em đã nhận ra làn gió mát mang hương vị mặn mà của biển. Có ai đó reo lên mừng rỡ: Biển kìa! Nhìn ra phía chân trời, em chỉ thấy một vệt xanh mờ mờ xa tít. Đến lúc xe dừng lại thì mặt biển bao la đã hiện ra trước mắt em.

Bờ biển cong cong mềm mại, thoai thoải dần xuống mép sóng. Bãi cát trắng phau, mịn màng dưới chân. Ven bờ, hàng dừa nghiêng nghiêng. Tàu dừa giống như những cánh tay dài vẫy gió.

Chưa bao giờ em được nhìn thấy một vùng trời nước mênh mông nhường ấy. Phóng tầm mắt ra xa, em thấy biển có màu xanh thẫm. Nhìn xuống mặt nước gần ngay bờ cát, em lại thấy nước biển màu xanh da trời. Từng đợt, từng đợt sóng trắng nối nhau ào ạt vỗ bờ rồi lại rút ra xa, chẳng khác chi đám trẻ mê mải nô đùa không biết mệt. Mặt trời trên cao tỏa nắng vàng rực rỡ xuống biển xanh. Hàng ngàn người vui vẻ, ồn ào trên bãi tắm, tận hưởng không khí trong lành và làn nước mát lạnh của đại dương. Những chiếc phao nhiều màu dập dềnh trên sóng biếc.

Đến chiều, em được cha mẹ cho đi thăm các đảo bằng ca-nô. Chiếc ca-nô sơn hai màu xanh trắng, trước buồng lái cắm một lá cờ đỏ sao vàng phần phật tung bay. Bốn năm chục du khách thích thú cười vang giữa tiếng sóng xô dào dạt. Chiếc ca-nô lướt như bay, đuôi rẽ nước thành hai luồng rẻ quạt, bọt tung trắng xoá.

Khung cảnh thiên nhiên ở đảo nào cũng đẹp! Em như choáng ngợp trước một không gian toàn một màu xanh: xanh trời, xanh biển và xanh cây lá hòa quyện vào nhau, tạo nên thế giới thần tiên. Em thích nhất là khu đảo cá Trí Nguyên với những chiếc hồ nhân tạo được xây ngay trên mặt biển. Trong đó có rất nhiều loài cá quý hiếm của biển khơi: hàng chục loại cá heo, cá mập, cá kiếm, cá song, hàng trăm loại cá cảnh biển đủ màu sắc và hình thù lạ mắt khiến cho người xem mê mải. Em mua một túi bỏng ngô rồi bước xuống bậc tam cấp dẫn xuống hồ nuôi vích. Những chú rùa biển khổng lồ và hiền lành nhẹ nhàng đớp từng hạt ngô từ lòng bàn tay em rồi đủng đỉnh bơi đi.

Ngày hôm sau, đoàn du khách được đưa đi thăm Tháp Bà, bãi biển Hòn Chồng và Viện Hải dương học. Lần đầu tiên, em được tận mắt nhìn thấy những sinh vật kỳ lạ của đại dương. Trước khi về, em đứng cạnh bộ xương chú cá voi dài như chiếc thuyền, chụp một kiểu ảnh làm kỉ niệm.

Sau hai ngày tham quan Nha Trang, em biết thêm được bao điều mới mẻ và thú vị. Thiên nhiên xung quanh ta quả là đẹp đẽ, hấp dẫn vô cùng! Tạm biệt Nha Trang với biển xanh, cát trắng, với những con đường vàng rực màu hoa Nữ hoàng và lồng lộng làn gió đại dương, em thấy trong lòng dâng lên một cảm xúc rưng rưng khó tả. Tạm biệt nhé Nha Trang! Hẹn mùa hè sang năm, ta sẽ gặp lại nhau!

Miêu tả cảnh biển Nha Trang - mẫu 11

Kỳ nghỉ hè vừa qua, em cùng gia đình đã có chuyến du lịch đến thành phố Nha Trang. Đó là một thành phố hiện đại, năng động với nhiều cảnh đẹp hấp dẫn. Nhưng cảnh đẹp làm em ấn tượng nhất là cảnh biển Nha Trang. Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Việt Nam. Từ trên cao nhìn xuống, biển Nha Trang như một tấm vải lụa mềm mại, óng ánh màu xanh ngát. Bãi cát như một dải lụa trắng vắt ngang. Em bước chân đi trên bãi cát thì thật êm và thích thú biết bao. Làn nước biển trong xanh lắm. Những con sóng trắng bạc đầu đánh vào bờ, sủi bọt lăn tăn. Tiếng sóng vỗ rì rào nghe thật vui tai. Trên bãi biển có rất nhiều người đi tắm.

Mọi người nô đùa vui vẻ. Trên bờ cát có rất nhiều cây dừa cong cong, lúc nào cũng xào xạc đung đưa trong gió. Bình minh trên biển rất đẹp. Ông mặt trời thức dậy vén màn sương mỏng, chiếu những tia nắng xuống mặt biển làm biển sáng lên như dát bạc. Những con sóng bạc dồn đuổi nhau trên mặt biển, reo lên khúc hoan ca chào đón một ngày mới. Những bãi cát trắng trải dài vẫn còn lạnh hơi sương. Còn tới buổi trưa thì biển lại nhẹ nhàng ôm từng con sóng như người mẹ ôm con.

Những tia nắng chói chang trải khắp trên biển và cát. Trên bãi cát, rất nhiều người đang nằm tắm nắng. Những hàng dừa rì rào trong gió biển vi vu. Ngoài xa, mọi người hòa mình vào làn nước mát lạnh, cùng nhau chơi lướt sóng, chèo thuyền. Đêm về, nước biển rút xuống để lộ những bãi cát trải dài mênh mông. Xa xa, ánh đèn trên những chiếc thuyền câu lúc ẩn lúc hiện như những ánh sao trong đêm. Trên bãi biển, những du khách đang thả bước một cách thanh bình. Em rất thích cảnh biển Nha Trang. Kỳ nghỉ mát đã lui vào quá khứ nhưng vẻ đẹp của biển mãi in sâu trong tâm trí em.

Miêu tả cảnh biển Nha Trang - mẫu 12

Trong dịp nghỉ hè năm học vừa rồi Bố Mẹ em đưa em đi chơi ở biển Nha Trang em rất vui và có nhiều ấn tượng sâu sắc.

Nha Trang là một vùng đất du lịch khá là nổi tiếng, với khí hậu mát mẻ và có đủ điều kiện để phát triển du lịch vì vậy đã thu hút mạnh mẽ những lượng khách trong và ngoài nước đến đây vui chơi và giải trí, những hình ảnh về biển ấn tượng nhất với em là những con sóng đánh làm cho nước xô vào bờ, những lúc thủy triều lên, những gợn sóng lăn tăn ngoài biển đã tạo nên nhiều ảnh hưởng lớn trong tâm trí của người xem. Chắc hẳn khi ai đi qua miền đất này cũng có những ấn tượng rất đặc biệt bởi nó tạo nên những ảnh hưởng lớn đến lượng khách của chúng ta, những hình ảnh đó đã tạo nên những ấn tượng mạnh mẽ và điều đó đã thu hút tầm nhìn và sự chú ý của con người. Hình ảnh về một bờ biển thân thương đã tạo nên nhiều những ấn tượng lớn và nó đưa chúng ta đến những miền đất du lịch và tạo nên nhiều những dấu ấn sâu sắc.

Hình ảnh về một cảnh biển vào buổi sáng đẹp trời đã tạo nên những dấu ấn trong tâm hồn người xem, hình ảnh đó đã tạo nên cho chúng ta những ấn tượng sâu sắc, hình ảnh biển vào một buổi sáng đã tạo nên những dấu ấn nhẹ nhàng và tình cảm trong con người, hình ảnh đó đã tác động mạnh mẽ trong con người Việt Nam, hình ảnh về một bờ biển vào một buổi sáng bình minh đã tạo nên những dấu ấn sâu sắc, cảnh biển trong lành dưới ánh nắng ban mai, những hình ảnh về một buổi sáng trên biển thật mang dấu ấn tượng trưng trong hình ảnh của con người, những hình ảnh đó mang trong con người nhiều ấn tượng khi biển và con người hòa nhập với nhau nó đã đưa con người với những cảm xúc riêng và tiêu biểu cho một vùng thiên nhiên đẹp. Thiên nhiên ở vùng biển đã làm cho chúng ta không ngừng ngắm nó và tạo nên một vùng thiên nhiên rộng lớn hình ảnh đó đã làm cho chúng ta phát triển bản thân hơn khi những quang cảnh đó nổi bật trong tâm trí mỗi con người, hình ảnh về một vùng biển lộng lẫy đã tác động đến tâm trí của mỗi con người, hình ảnh về thiên nhiên đẹp đã tạo nên những cái nhìn sâu sắc trong tâm hồn của người xem.

Hình ảnh về một vùng biển đẹp đã tạo nên nhiều cung bậc trong tâm hồn của người đọc khi nó tác động trực tiếp đến tâm hồn của con người, những hình ảnh về một vùng biển nổi bật đó là những ấn tượng nhất, những hình ảnh đó mang dấu ấn ấn trong tâm hồn con người, hình ảnh đó đã mang cho con người những dấu ấn sâu sắc, vào những buổi sáng ban mai khi mặt trời mới mọc con người ra biển ngắm cảnh thiên nhiên và con người rộng lớn, con người đông vui nhộn nhịp như một đàn ong vỡ tổ, hình ảnh đó đã tác động đến cảm xúc của con người, hình ảnh về một vùng biển đẹp với những con sóng dạt dào và những hình ảnh đó đã tác động mạnh mẽ trong tâm hồn người đọc hôm nay và mai sau khi đến nơi đây, hình ảnh đó đã tác động đến những khung cảnh thiên nhiên mang những ấn tượng sâu sắc, nhiều hình ảnh tạo nên những bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp và nó đã làm cho chúng ta có nhiều khung cảnh đẹp để ngắm nhìn nó.

Những hình ảnh thiên nhiên đẹp tại một vùng biển đó đã tạo cho chúng ta nhiều những hình ảnh rộng lớn và mang những ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem khi nó chưa đựng nhiều khung cảnh mang dấu ấn mạnh mẽ, những hình ảnh đó đã tạo nên những cảnh thiên nhiên trù phú, những núi cao và những dòng nước nhẹ trôi, hình ảnh đó đã tạo nên nhưng hình ảnh mang những ấn tượng mạnh mẽ khi con người đã đưa ra những lý tưởng lớn lao và nó mang những dấu ấn trong cách nhìn của tác giả về sự vật đó. Một vùng biển đã tạo nên nhiều ấn tượng đẹp trong tâm hồn của tôi, vào buổi sáng tôi có thể ngắm được cảnh mặt trời mọc ngoài biển, khi chiều tà ngắm những hình ảnh mặt trời xuống núi, và hình ảnh thủy triều lên đó là toàn bộ những hình ảnh đẹp và tạo nên những ấn tượng mạnh mẽ trong tâm hồn con người, nhiều những hình ảnh đó đã tạo nên những cung bậc cảm giác mong nhớ, khi ra về chúng ta cũng có thể hình dung và phát triển những cảm xúc mạnh mẽ trong con người mình. Hình ảnh về một vùng đẹp đã tạo nên những cảm xúc đặc biệt trong tâm hồn tôi và gia đình, khi ra về tôi có cảm giác luyến tiếc về vùng đất nơi đây, đây là một vùng đất đẹp và nó tạo nên nhiều ấn tượng sâu sắc nhất trong tâm hồn của tôi, khi ra đi tôi mong ước sẽ có ngày được trở lại nơi đây để du lịch.

Những hình ảnh đó đã tạo nên những ấn tượng mạnh mẽ trong tâm hồn của tôi, những khoảnh khắc đó thật kì diệu và nó mang những ấn tượng trong quãng đời học sinh của tôi, tôi và bố mẹ đã có dịp đi chơi vui vẻ và hạnh phúc, những khoảnh khắc đó in đậm trong tâm trí của em, em mong ước sẽ sớm ngày quay lại đây và du lịch cùng gia đình, những khoảnh khắc đó em sẽ không quên bởi nó rất tuyệt vời.

Miêu tả cảnh biển Nha Trang - mẫu 13

Dải đất Việt Nam hình chữ S xinh đẹp của chúng ta vốn nổi tiếng với đường bờ biển dài và có rất nhiều bờ biển đẹp nữa và trong số đó không thể không nhắc đến biển Nha Trang. Ai ai đã đi biển Nha Trang rồi thì không thể nào có thể quên được vẻ đẹp của bờ biển nước xanh trong như ngọc bích này được.

Thật may mắn biết bao nhiêu khi mùa hè năm vừa rồi em được bố mẹ cho em đến thăm bãi biển Nha Trang. Bãi biển Nha Trang từ lâu cũng đã được cho là một trong những bãi biển đẹp nhất của Việt Nam và bãi biển đẹp của thế giới nữa. Biển Nha Trang chính là một hòn ngọc quý báu mà mẹ của thiên nhiên ưu ái ban tặng cho mảnh đất Khánh Hòa.

Đi đến biển Nha Trang ngay từ xa, em cũng đã nghe thấy tiếng những con sóng vỗ rì rào lắm, đã thế cũng lại càng thêm mong chờ và háo hức biết bao nhiêu. Biển Nha Trang đẹp và sự thật vượt xa ngoài mong đợi của em về bãi biển này mà em chỉ nhìn qua phim ảnh. Ôi! Thật đẹp biết bao nhiêu với những bãi cát trắng trải dài bước đi thật êm ái như như vậy. Trên bãi biển này người ta trồng rất nhiều dừa, hình ảnh của những cây dừa trải dọc bờ biển xanh đẹp này dường như cũng lại đều đang dang cánh tay dài rộng để có thể đón gió. Còn hình ảnh bờ biển con cong mềm mại, trông nó cũng cứ thoai thoải dần xuống chỗ mép sóng mới đẹp làm sao.

Hình ảnh của nước biển có màu xanh trong vắt, nước biển xanh đến nỗi khiến ta như có thể nhìn thấy cả những đàn cá bơi lội phía dưới vậy. Thêm với đó cũng chính là màu xanh của bầu trời, màu xanh của dãy núi phía xa xa. Ta nhận thấy được hình ảnh của mặt trời chiếu xuống mặt biển càng làm nó thêm lung linh, càng làm cho màu xanh của nước lúc này đây giống như màu xanh tinh khiết của ngọc mới thật đẹp biết bao nhiêu. Thực sự trước mắt em lúc này đây tất cả tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình và thật đẹp nữa. Hình ảnh của những con sóng cứ nối đuôi nhau xô vào bờ dường như cũng không dứt quãng nữa. Con sóng được ví như những đứa trẻ chơi đùa không biết mệt.

Phóng tầm mắt ra xa em lại thấy được hình ảnh những con thuyền đánh cá, cánh buồm trắng dường như cứ thấp thoáng vài con thuyền đánh cá. Cảnh đẹp ở đây cũng gắn với vẻ đẹp của những con người lao động nên em vô cùng yêu thích.

Em nhận thấy được trong chuyến đi đến biển Nha Trang đẹp lúc này đây dường như cũng đã để lại cho em nhiều kỷ niệm in đậm trong tâm trí của chính em. Em nhận thấy được hình cảnh biển tươi đẹp, em càng thêm yêu và tự hào về đất nước Việt Nam tươi đẹp của em.

Miêu tả cảnh biển Nha Trang - mẫu 14

Nếu được chọn một trong những bãi biển đẹp nhất của dải đất hình chữ S này thì chắc chắn biển Nha Trang là một bãi biển tuyệt diệu. Có ai đó cũng đã từng ví biển Nha Trang cũng chính là một nơi được mệnh danh là thiên đường dưới mặt đất

Ngắm nhìn bãi biển Nha Trang trực thuộc tỉnh Khánh Hòa xinh đẹp. Quan sát sẽ thấy được rải dài hình trăng khuyết được cắt bởi con sông Cái vô cùng rộng lớn. Ở bãi biển ở Nha Trang người ta dễ dàng nhận thấy được nó mang một vẻ đẹp riêng biệt mà chính trong mỗi người đến thăm thú nơi đây đều phải trầm trồ ngưỡng mộ về vẻ đẹp của nó. Bờ biển Nha Trang được mệnh danh là thành phố thiên đường và nó lại có một bãi cát trắng trải dài mềm mại như nhung lụa. Bước chân xuống bãi cát này ta có thể nhận thấy được sự mềm mịn của nó.

Hình ảnh những con sóng biển như cứ ngày đêm không ngủ, rì rào rì rào cùng gió hát mãi. Cũng từng đợt khơi trào cuốn theo bao hoài bão, cuốn theo biết bao nhiêu khát vọng được vươn ra khơi xa rồi nhanh chóng lại trở về với bờ trong nhung nhớ. Thực sự ta lại hiếm khi cảm nhận được vị của biển thật và đẹp đến thế.

Biển Nha Trang thật đẹp khi bình minh đến. Bởi khi bình minh cũng là lúc ngày mới lên trên bãi biển cho nên biển sẽ đẹp và tinh khôi nhất. Hình ảnh ông mặt trời đỏ lửa oai nghiêm đi lên từ đáy đại dương dường như đã tỏa ánh dương lấp lánh trên mặt biển xanh trong kia. Em nhận thấy được phần mặt biển giờ đây như dát vàng, dát bạc cứ lóng lánh ánh sáng. Nước biển được thay một màu áo đẹp đến mê hồn và như đã khiến người ta ngắm nhìn không rời mắt. Chưa hết, khi ta phóng tầm mắt ra xa ở ngoài kia đại dương thì những đàn cá nhảy vọt lên mặt nước rồi lại nhào xuống nhanh như cắt vì cũng sợ có ai đó đang nhìn chúng. Hình ảnh những con sóng cứ nối đuôi nhau mải miết mãi không đứt mới đẹp làm sao? Chúng đã mang đến cho người ta một cảm giác thích thú, mê đắm trước vẻ đẹp của thiên nhiên.

Khi hết một ngày dài, thế rồi hoàng hôn lại tiếp nối mở ra một không gian mới trên bãi biển Nha Trang. Em cảm nhận thấy được một màu hồng cam phủ xuống tạo nên sự nhẹ nhàng và quyến rũ cho cả bãi biển. Mặc trời đã nhuộm màu cho nước biển có tình hơn, đẹp hơn. Em yêu biển Nha Trang rất nhiều và cũng hi vọng một ngày nào đó có thể đến tiếp nơi này thêm một vài lần nữa.

Miêu tả cảnh biển Nha Trang - mẫu 15

Chẳng ai muốn phải thức dậy vào buổi sáng sớm khi đang yên lành trên chiếc giường của mình cả. Nhưng hôm nay thì em không thể ngủ muộn hơn được nữa, chuyến đi Nha Trang đang đợi em phía trước. Nha Trang - mong ước bao nhiêu lâu của em, không thể đợi thêm nữa.

Nắng tỏa rọi khắp không gian. Gió phả vào mặt mát lạnh mang theo vị mặn của biển cả và vị nồng của mảnh đất miền trung. Và bãi biển xanh trải dài, rợn ngợp trước đôi mắt thích thú và mê hồn của những con người lần đầu đến với Nha Trang.

Bước qua những con đường nhỏ, bỏ lại sau lưng những tòa nhà đồ sộ, và hiện tại, em lập tức hòa nhập và đắm mình trong không gian ngập tràn sắc màu và sức sống của mẹ thiên nhiên. Làm sao có thể cưỡng lại trước cái nắng vàng ngọt của nắng, màu trắng sáng của bãi cát mịn và tiếng rì rào của những rặng dừa xanh mát hát ca trong gió. Khi đã bị “thu phục” bởi không gian thoáng đãng, rộng lớn, em không thể nào phân biệt được giữa ranh giới giữa màu xanh ngọc của biển, xanh sẫm của những dãy núi trùng điệp hay xanh biếc của trời cao xanh là đâu nữa. Và em cũng không cần biết. Những vẻ đẹp kiều diễm của thiên nhiên ban tặng đâu cần một lý do gì để lý giải, phải không?

Đẹp tự nhiên, Nha Trang còn níu chân người đến bởi những hoạt động và trải nghiệm thú vị. Sẽ chẳng bao giờ em dám chơi trò nhảy dù trên không xuống mặt biển nữa, dù nhìn cảnh biển trên không thật tuyệt. Nhưng trò chèo thuyền thúng trên nước, ngắm nhìn cảnh hoàng hôn dần dần buông xuống và làn nước trong xanh có thế thấy lũ cá thoắt hiện, thoắt ẩn khi chúng em hét lên thì không thể nào diễn tả được! Những rặng san hô và tảo biển nơi đây mới đẹp làm sao!

Trên bãi cát trải dài, những người khách du lịch, có những người tóc vàng, tóc nâu nói chuyện, cười đùa với nhau rất thoải mái. Họ nằm dưới tấm bạt che nắng. Có những người vui mình dưới làm cát nóng làm em giật mình mỗi khi đi qua. Và cả ở kia, những lũ trẻ đang háo hức xây lâu đài cát riêng mình. Những hạt cát trộn với nước thành màu thầm, xây lên những ước mơ tươi sáng, hồn nhiên của chúng trên mặt đất. Nhưng rồi, một đợt sóng. Lâu đài sụp đổ, những chú cừu tinh nghịch bò ngang qua, dừng lại xem lũ trẻ òa khóc nức nở. Và chúng lại háo hức đi tìm những ổ cua, cáy, dọa cho những chú cua vào hang của mình. Những đứa trẻ chơi hoài như thế, không biết buồn, không thấy chán.

Ồ, xa xa kia là những anh chị mặc chiếc áo xanh chan hòa. Họ làm gì thế nhỉ? Các anh chị, tay cầm một bao rác, nhặt những vỏ lon, vỏ kẹo và rác thải những vị khách vô ý để lại. Họ không ai thấy mệt giữa nắng hè mà luôn giữ trên môi nụ cười rạng rỡ. Làm việc thiện vui như thế sao? Chúng em cũng háo hức lần theo dọc biển, muốn giúp các anh chị nhặt rác nhưng rồi lại bị thu hút bởi những chiếc vỏ ốc xinh xắn đủ hình dáng màu sắc mang theo giai điệu của biển.

Áp chiếc vỏ ốc bên tai, em lặng mình tưởng tượng về bầu trời trong xanh, làn nước mát lành và con người thân thiện nơi Nha Trang. Một ngày nào đó, em sẽ sớm trở lại nơi đây, nhất định.

Miêu tả cảnh biển Nha Trang - mẫu 16

Kết thúc một năm học vất vả, em đã đạt thành tích cao. Vì vậy, mùa hè năm ngoái, em đã được bố mẹ cho đi du lịch biển. Chuyến đi thật thú vị và đặc biệt bức tranh biển Nha Trang đã để lại trong em những ấn tượng thật khó phai.

Bãi biển Nha Trang được bình chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất của Việt Nam và thế giới. Đây là điểm đến lý tưởng cho du khách bởi vẻ đẹp mê đắm mà tạo hóa ban tặng. Phía trước mắt em là cả một vùng trời rộng lớn, bờ biển cong cong mềm mại thoai thoải dần xuống mép sóng, bờ biển rộng chạy dài tít tắp không bến bờ. Biển cả như một người con gái đẹp đang thay mình biến sắc. Trong ánh ban mai lung linh khi mặt trời ló dạng, bầu trời và biển cả cùng nhau khoác lên lớp áo mới rực rỡ, sáng bừng cả không gian. Mặt trời như một quả cầu rực lửa sưởi ấm trái đất, ban phát những tia nắng lấp lánh tô điểm cho khung cảnh thêm phần sống động, tràn đầy năng lượng mới. Màu xanh của những triền núi nhấp nhô trên bờ, của các hòn đảo hòa cùng màu biển biếc, như tôn thêm vẻ quyến rũ của những dải cát vàng dạt dào sóng trắng. Để ngắm được khoảnh khắc này tôi đã phải dậy từ rất sớm để nắm trọn từng khoảnh khắc. Lúc này cũng là thời điểm các bác thuyền chài đang trở về đầy bội thus au một chuyến ra khơi đầy thú vị. Những khoang thuyền đầy ắp cá, những mẻ cá tươi ngon, thỉnh thoảng có những mẻ cá tinh nghịch nhảy vọt lên mặt biển tạo thành những vòng tròn trông thật thích mắt. Những tiếng nói cười, tiếng gõ vào mạn thuyền làm xao động cả một vùng trời. Vào buổi sáng mọi khách du lịch cũng rất thích tắm mình trong dòng nước xanh ngọc bích của biển. Trưa về biển lại vắng khách hơn, có lẽ lúc này cũng là thời điểm cho biển nghỉ ngơi để chiều tiếp tục vỗ những nhịp sóng. Khi chiều về, biển đông kín người, đặc biệt là những khách du lịch ra tắm và gia đình em cũng thế, được biển vỗ về an ủi em cảm thấy tâm hồn thoải mái hơn. Thỉnh thoảng có những lớp sóng xô vào bờ để lại cho cát những vỏ ốc, vỏ sò. Tôi cầm chai nhặt và bỏ vào để mang về làm kỉ niệm. Trên bãi cát dài, có những rặng dừa như che chở cho mặt biển. Người dân ở đây, họ còn mang những chiếc ghế dài đặt trên bãi cát để khách du lịch nằm ngắm và tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên tạo hóa ban tặng cho con người.

Bãi biển Nha Trang, bất kỳ lúc nào bạn cũng có thể đắm mình trong làn nước biển mát lạnh, thỏa thích ngụp lặn hay nằm dài trên bờ cát, đắp xây những lâu dài hoặc thả hồn cùng với thiên nhiên tươi đẹp, diệu kỳ. Vẻ đẹp của bãi biển Nha Trang tựa hồ như một thỏi nam châm đầy sức hút mê hoặc du khách. Mỗi khi ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên của mảnh đất này, bạn sẽ cứ mải mê chiêm ngưỡng mà quên cả thời gian, cứ thế say đắm trước vẻ đẹp thanh tao, quyến rũ của phố biển này. Đó chính là món quà diệu kỳ và đắt giá mà đất mẹ thiên nhiên đã dành tặng cho Nha Trang. Đến với Nha Trang mọi người còn được chơi các trò chơi thú vị như kéo dù, lướt ván, đi mô tô nước…

Một chuyến đi đầy thú vị. Em phải tạm biệt Nha Trang để trở về nhà với bao cảm xúc lưu luyến cảnh đẹp này. Em mong sao sẽ được trở lại nơi đây trong một thời gian sớm nhất có thể.

Miêu tả cảnh biển Nha Trang - mẫu 17

Thứ bảy tuần qua, tôi được ba mẹ cho đi Nha Trang để thư giãn vài ngày sau những giờ học căng thẳng. Nơi đây thật đẹp làm sao, sóng biển thật hùng vĩ, sóng cuồn cuộn chao đảo như vừa có một trận gió lùa qua vậy. Ôi! Đàn chim mòng biển bay qua bay lại trong ánh nắng mặt trời chói chang,từ trong bờ nhìn ra biển chỉ thấy một quả cầu lửa khổng lồ núp sau một bờ biển đu đưa chao đảo trong phong cảnh. Thật là một cảnh biển đầy thú vị và tuyệt vời, lí thú để nhìn ngắm

Khi đến nơi thì trời đã tối mẹ bảo phải ngủ sớm để ngày mai có sức đi chơi. Mẹ gọi tôi dậy rất sớm. Khi ra đến biển tôi nghe tiếng sóng rì rào giống như một khúc nhạc tươi vui. Một ngọn gió lạnh thoảng qua làm cho những cây dừa đung đưa. Sóng vẫn vỗ ào ào không ngớt trời đất vẫn yên tỉnh.

Một vệt hồng xuất hiện lên ở phía chân trời, lớn dần cho tới khi rải thành một con đường hồng thắm, rạng rỡ từ đó đến chỗ chúng tôi. Mặt biên thì óng ánh màu hồng nhạt.

Và phía chân trời mặt trời xuất hiện. Những tia nắng chói chang bắt đầu trải khắp mọi nơi. Càng lên cao thì mặt trời dần dần mất đi màu hồng mà xuất hiện màu đỏ chói chang. Mặt biển chói chang nhìn đến đau mắt.

Biển thức dậy hoàn toàn càng lúc sóng càng vỗ mạnh. Những con thuyền sau khi ra khơi bây giờ đã về. Kia một con sóng bỗng phóng cao lên, hăng hái tiến nhanh vào bờ. Những con sóng cứ chồm lên nhau mà lao vào bờ, bọt nước trắng xoá cùng những tiếng rì rào sôi động.

Buổi sáng ông mặt trời thức dậy vén màn sương mỏng, chiếu những tia nắng xuống mặt biển làm biển sáng lên như dát bạc. Còn tới buổi trưa thì biển lại nhẹ nhàng ôm từng con sóng như người mẹ ôm con vậy. Khi tối về thì biển lại thay một bộ áo mới, màu đen, trông rất đẹp.

Miêu tả cảnh biển Nha Trang - mẫu 18

Mùa hè năm ngoái, trong một chuyến nghỉ mát ở Nha Trang, em có dịp được chứng kiến vẻ đẹp của biển lúc bình minh.

Trời còn sớm, khí trời se se lạnh, gió thoảng khẽ lay động hành dương để lộ những giọt sương đêm còn đọng trên kẽ lá. Phía trước em là cả một vùng trời nước mênh mông phóng tầm mắt ra xa em thấy biển có một màu xanh lục. Tiếng sóng biển rì rào như bài ca bất tận ca ngợi sự đẹp đẽ giàu có của thế giới đại dương. Thỉnh thoảng những con sóng bạc đầu xô bờ tung bọt trắng xóa.

Phía đông, mặt trời tròn xoe ửng hồng đang từ từ nhô lên tỏa sáng lấp lánh như hình rẻ quạt nhiều màu rực rỡ chiếu xuống mặt biển làm mặt nước sóng sánh như dát vàng. Đến khi vùng đông thực sự hiện ra rực rỡ giữa màu mây trắng, chiếu ánh sáng kì diệu xuống vạn vật thì cả mặt biển lóe sáng một màu trắng bạc. Ánh sáng ấy phủ lên mặt biển, lan tỏa rất đẹp. Màu xanh của trời,máu xanh của nước hòa lẫn với sắc màu của mặt trời tạo nên một màu sắc kì ảo trên biển. Cảnh biển lúc này chẳng khác gì một bức tranh thiên nhiên tuyệt mĩ.

Những ngày nghỉ ở bãi biển Nha Trang trôi qua thật mau, kì nghỉ mát đã lui vào quá khứ,những cảnh bình minh trên biển mãi mãi in sâu vào tâm trí em,một vẻ đẹp của biển,vẻ đẹp kiêu kì muôn màu, muôn sắc ấy do mây, trời, ánh sáng tạo nên.

Miêu tả cảnh biển Nha Trang - mẫu 19

Nếu mọi người muốn đi du lịch nghỉ dưỡng ở một nơi có bãi biển đẹp, thơ mộng và trong xanh thì bãi biển Nha Trang là lựa chọn tuyệt vời và không thể bỏ qua. Em đã từng được đến bãi biển Nha Trang một lần và có ấn tượng rất sâu sắc.

Sở dĩ bãi biển ở Nha Trang luôn là lựa chọn hàng đầu để tổ chức những sự kiện lớn như Festival hay thi Hoa hậu bởi chính vẻ đẹp tuyệt vời của nó, mọi thứ đều đẹp một cách tự nhiên, thuần khiết và độc đáo. Bãi biển Nha Trang, trước mặt là biển còn sau lưng là núi, với điều kiện thời tiết, khí hậu lí tưởng nên bất cứ khi nào đến đây du khách cũng có thể đắm mình vào trong làn nước trong xanh mát lạnh của biển, thỏa sức chạy dài trên bờ cát mà không sợ đau chân hay giẫm phải rác thải. Biển ở đây rất sạch sẽ, mọi du khách đều có ý thức bảo vệ môi trường, bên bờ biển không chỉ có hàng dừa, chiếu nghỉ mà còn có những thùng đựng rác ở những nơi quy định. Biển Nha Trang vốn đẹp lại càng đẹp hơn vào những khoảnh khắc bình minh hay hoàng hôn, vào lúc bình minh biển mang vẻ đẹp hiền hòa, yên bình, khi hoàng hôn xuống lại chìm vào trong sự tĩnh lặng, chỉ còn nghe tiếng sóng, tiếng gió và tiếng sóng xô vào bờ cát.

Em thích đến bãi biển Nha Trang vì ở đây còn có rất nhiều trò chơi tạo cảm giác sảng khoái tuyệt vời như lặn biển, kéo dù, đi mô tô nước, rất vui và thú vị, đáng để trải nghiệm một lần trong đời.

Miêu tả cảnh biển Nha Trang - mẫu 20

Hè vừa rồi gia đình em đã cùng nhau đi nghỉ dưỡng và tắm biển tại bãi biển Nha Trang, đây là một bãi biển vô cùng xinh đẹp và trong lành, con người cũng thân thiện và mến khách.

Bãi biển Nha Trang vừa dài, đẹp lại rất sạch sẽ, quả không sai khi người ta luôn khen ngợi biển Nha Trang lúc nào cũng xanh-sạch-đẹp, đặt chân đến đây em như choáng ngợp trước không gian tràn ngập màu xanh dương và làn gió mát lạnh từ biển thổi vào. Nước biển ở đây không có màu đục như các biển phía Bắc mà có rất trong, trong xanh theo đúng nghĩa trong vắt in cả nền trời xanh thẳm, nắng ở đây vô cùng đẹp, nắng tươi và rực rỡ nhưng lại không quá gắt và nóng, rất dễ chịu. Cảnh biển Nha Trang đẹp nhất là lúc bình minh, khi mặt trời là hòn than hồng đang từ từ nhô lên khỏi mặt nước, mặt biển chuyển màu hồng kèm theo những đợt sóng bạc khẽ nối đuôi nhau xô vào bờ tạo nên những tiếng rì rào êm ái. Mọi người thường chọn một chỗ ngồi trên bờ cát để ngắm bình minh, ngắm sự đổi thay của sắc nước, sắc trời, chỉ có hàng dừa và những chiếc ô che nắng là đã quá quen thuộc với vẻ đẹp ấy của biển Nha Trang. Nhưng chính hàng dừa đung đưa và những chiếc ô làm từ lá dừa, lá cọ mọc đầy trên bờ cát đã tạo nên vẻ đẹp quyến rũ, nhộn nhịp và đông vui cho bãi biển.

Em rất thích bãi biển Nha Trang, không chỉ có vẻ đẹp thiên nhiên mà cả những con người nơi đây, họ rất thân thiện, mến khách và đặc biệt là biết bảo vệ môi trường.

Miêu tả cảnh biển Nha Trang - mẫu 21

Nếu có dịp đặt chân đến mảnh đất thành phố biển Nha Trang thì mọi người không nên bỏ lỡ cơ hội được đắm chìm trong làn nước trong xanh, cảnh mây trời đẹp diệu kỳ ở bãi biển Nha Trang.

Bãi biển Nha Trang nổi tiếng là một bãi biển dài và đẹp, nó trải dài hàng km dọc theo con đường Trần Phú, dưới ánh nắng mặt trời rực rỡ của những ngày hè, dải cát trắng của bờ biển càng thêm nổi bật giữa màu xanh của mây trời, nước biển và những ngọn đồi nhấp nhô. Vẻ đẹp của biển Nha Trang dù trải qua bao năm tháng vẫn khiến cho con người ta ngỡ ngàng, mê mẩn và say đắm tận hưởng, đó là bởi nơi đây được thiên nhiên ưu ái có làn nước biển trong vắt, xanh biếc, thời tiết dễ chịu luôn có gió khẽ thổi mang hơi muối, vị mặn mòi vào với đất liền. Từng con sóng trắng nối tiếp nhau gối đầu vào bờ biển, trên nền cát vàng mịn ấy là sự đông vui, nhộn nhịp của những khách du lịch, họ tìm tới đây để nghỉ ngơi, thư giãn và giải trí, những chiếc ô khổng lồ là những cây dừa đung đưa trong gió, còn những lán nghỉ dưới gốc dừa mọc lên nhiều như nấm sau mưa vậy. Nằm dài trên bờ cát rồi ngắm những chiếc thuyền xa xa đang tiến về phía chân trời, rồi khoảnh khắc mặt trời sắp lặn ta mới thấy bãi biển Nha Trang thật nhộn nhịp nhưng cũng rất thong thả và yên bình.

Vẻ đẹp của bãi biển Nha Trang đối với em giống như một sức hút, luôn khiến em mong chờ được đến đây thêm nhiều lần nữa, để được thả mình vào không gian tuyệt vời với gió, mây và nước.

Miêu tả cảnh biển Nha Trang - mẫu 22

Em đã từng được đi khá nhiều nơi trên dải đất hình chữ S này, tuy nhiên nơi để lại cho em nhiều ấn tượng sâu đậm nhất đó chính là bãi biển Nha Trang.

Nha Trang là một tỉnh thuộc miền Nam nước ta. Em lại sống ở miền Bắc nên trước đây em chủ yếu đi các vùng biển của phía Bắc thôi. Năm vừa rồi vì bố mẹ muốn em có một chuyến đi ý nghĩa trước khi bước vào cấp 2 nên đã quyết định cho em đi tắm biển Nha Trang. Quả thực đối với em chuyến đi này thật tuyệt vời.

Biển Nha Trang vẫn được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất của Việt Nam. Quả thực vậy, chưa bao giờ em thấy ở đâu mà nước biển lại trong xanh đến như vậy. Trên bờ biển sạch sẽ không có lấy một cọng rêu. Cả người dân lẫn du khách đều rất có ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh cho vùng biển này. Tuy nhiên, điểm đầu tiên khiến em có ấn tượng với thành phố biển này đó là một bên là núi, một bên là biển. Nó khác xa với nơi em ở chỉ có núi và núi.

Bãi biển Nha Trang trải dài với bờ cát trắng xóa. Để đi đến được bãi biển, em phải đi qua những khu tiểu cảnh khá lớn. Tại đây, họ trồng những cây cỏ nhỏ xíu phủ kín mặt đất. Đôi chỗ có trồng những cây cọ và một vài cây dừa. Đi qua khu vườn tiểu cảnh này là một dãy dừa chạy dọc ven bờ biển. Có những cây dừa đổ nghiêng đang ngả mình về phía biển. Trên ngọn cây, những trái dừa mọng nước trĩu nặng. Bên dưới những gốc dừa, người ta đặt những chiếc ghế nằm để du khách có thể nghỉ ngơi ở ven biển. Trên bãi cát, rất nhiều người đang nằm để tắm nắng. Ánh nắng mặt trời vào ngày hè vốn gay gắt là vậy nhưng không hiểu sao ở vùng biển này chúng chỉ đủ để khiến người ta cảm thấy ấm áp hơn. Chính chúng đã giúp cho mặt biển trở nên lung linh và đẹp hơn.

Trên mặt biển, những đợt sóng đang ồ ạt nối nhau xô bờ. Có biết bao du khách trong những trang phục áo tắm đang ngâm mình trong nước. Họ đợi những đợt sóng to đến để nhảy qua chúng. Đi biển mà không nhảy sóng thì xem ra chẳng còn gì là thú vị. Thi thoảng, có những người đi cano lướt sóng chạy ngang qua để nhắc nhở du khách không được tắm biển quá xa bờ. Em cũng đã được cùng bố mẹ hòa mình vào dòng người đông đúc ấy. Đắm mình bên dưới nước biển Nha Trang, em cảm thấy thật tuyệt vời.

Cuối chiều, em được bố mẹ cho đi cano trên biển để ngắm nhìn những hòn đảo phía xung quanh. Trời xanh mây trắng hòa quyện với nước biển trong xanh khiến cho vùng biển trở nên rộng mênh mông hơn. Chiếc ca nô lao vun vút rẽ nước sang hai bên. Từng cơn gió thổi tạt vào mặt, nước biển cũng bắn lên mát rượi.

Ngày hôm sau, em lại được cùng bố mẹ cho đi thăm thú vài nơi như Tháp Bà, bãi biển Hòn Chồng, Viện Hải dương học,… Đây đều là những địa điểm hấp dẫn của Nha Trang mà bất cứ du khách nào khi đến đây cũng muốn ghé thăm. Em thích nhất là viện Hải dương học vì ở đây em đã được ngắm nhìn rất liều loài cá mới lạ. Em còn được tận tay chạm vào mai rùa nữa.

Thời gian được sống ở biển Nha Trang của em không có nhiều. Tuy chỉ có vài ngày ngắn ngủi nhưng em cũng đã kịp ghi dấu trong lòng mình những kí ức đẹp đẽ về mảnh đất này.

Tài liệu có 6 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống