TOP 25 bài Tả cây hoa hồng 2023 SIÊU HAY

Tải xuống 5 2.4 K 3

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 5 bài văn mẫu Tả cây hoa hồng hay nhất, gồm 5 trang trong đó có dàn ý phân tích chi tiết và 24 bài văn mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho bài tập làm văn sắp tới. Chúc các em học sinh ôn tập thật hiệu quả và đạt được kết quả như mong đợi.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

TẢ CÂY HOA HỒNG

Tả cây hoa hồng - mẫu 1

Trong thế giới của các loài hoa có rất nhiều những bông hoa xinh đẹp rực rỡ nhưng có lẽ danh hiệu “Nữ hoàng của các loài hoa” chỉ có thể trao cho Hoa hồng với vẻ đẹp kiêu sa của nó.

Hoa hồng luôn biết cách khoe bày vẻ đẹp của mình khiến vạn vật phải cảm thán. Nó khoác lên mình chiếc váy kiêu sa, rực rỡ và tùy từng loại hoa mà màu sắc của chúng không giống nhau. Hoa hồng nhung có lẽ là loại hoa xinh đẹp nhất khi khoác lên mình bộ váy đỏ nhung kiêu sa, rực rỡ. Hoa hồng vàng thì lại năng động, sáng ngời trong chiếc đầm màu vàng tươi như nhuốm ánh mặt trời. Hoa hồng trắng thì lại thuần khiết, trong sáng trong đôi cánh màu trắng tinh khôi. Còn hoa hồng phấn tựa như cô công chúa nhỏ, dịu dàng,đáng yêu trong trang phục màu hồng nhạt. Tất cả đều đẹp, đều xinh. Dù cho là loại hoa nào đi chăng nữa thì cánh hoa cũng mềm và mịn như nhung. Vì đó là những nàng công chúa, nữ hoàng của những loài hoa nên luôn được bảo vệ bởi những “kị sĩ gai” mà mẹ thiên nhiên ban tặng. Lá hoa được xếp xen kẽ, khéo léo đặt bên dưới những cánh hoa. Mỗi sớm mai, em thường thức dậy sớm cùng ông nội ra thăm vườn. Những hạt sương sớm long lanh như những viên ngọc của đất trời đọng lại trên lá như tô điểm thêm cho bộ váy lung linh ấy. Mỗi lần chị gió ngang qua, bông hồng khẽ lay mình trong gió. Những viên ngọc cũng theo dải lụa nhung trượt xuống đặt mình trên những cánh hoa. Hoa hồng có một mùi hương rất đặc trưng. Hương hoa nhè nhẹ bay theo gió mời gọi những chú ong, bướm đến hút mật. Những bông hồng luôn là điểm đến lí tưởng cho ong bướm trong vườn. Dưới ánh nắng rực rỡ của ông Mặt Trời, những bông hồng càng tỏa sáng, sắc đẹp của chúng càng lộng lẫy thêm. Ông nội thường nói với em rằng hoa hồng vừa dễ trồng, vừa khó trồng bởi nó mang một sứ mệnh rất riêng, một vẻ đẹp rất riêng.

Trồng một cây hoa hồng trong nhà luôn đem đến một cảm giác khoan khoái, dễ chịu không những tô điểm cho ngôi nhà thêm đẹp mà hương hoa còn khiến cho tâm hồn thêm thư giãn, thanh thản. Hoa hồng luôn xứng đáng với danh xưng của nó: “Nữ hoàng của các loài hoa”.

Top 24 bài Tả cây hoa hồng 2022 hay nhất (ảnh 1)

Dàn ý Tả cây hoa hồng

I. Mở bài: Giới thiệu về cây hoa hồng định tả

- Nhà em có một khu vườn nhỏ, ba em trồng rất nhiều hoa, trong đó em thích nhất là cây hoa hồng.

II. Thân bài: Tả cây hoa hồng

  1. Tả bao quát cây hoa hồng:

- Cây hoa hồng được trồng thành bụi

- Bên cạnh các cây hoa khác như: cúc, huệ,.. và một số cây khác trong vườn.

  1. Tả chi tiết về cây hoa hồng

- Thân cây hoa: cao chừng 1 mét.

- Cành cây: cây có nhiều cành, trên cành có nhiều gai.

- Lá: lá non màu xanh nhạt, là già có màu xanh đậm, cạnh lá hình răng cưa.

- Nụ hoa hồng: nụ chúm chím, khi gần nở sẽ có vệt đỏ trên đầu cánh hoa

- Hoa: Khi hoa nở các cánh hoa xếp thành nhiều tầng, có màu đỏ tươi rất đẹp và nổi bật. Giữa hoa có nhị vàng.

- Hoa có mùi thơm nhẹ nhàng.

- Thu hút rất nhiều ong bướm khi hoa nở rộ.

III. Kết bài: Cảm nghĩ của em về cây hoa hồng

- Em rất thích hoa hồng.

- Hoa hồng dùng để trang trí rất đẹp.

Top 24 bài Tả cây hoa hồng 2022 hay nhất (ảnh 2)

Các bài mẫu khác:

Tả cây hoa hồng - mẫu 2

Hôm vừa rồi, mẹ em có mua về một gốc hồng Đà Lạt. Gốc hồng đẹp lắm, nên được mẹ ưu ái trồng trong chiếc chậu sứ trắng, đặt ở giữa giàn hoa.

Gốc hồng là một thân to chừng hai ngón tay, mọc thẳng, màu nâu sẫm. Phía dưới là cả một chùm rễ to được vùi sâu trong đất. Chính chúng đảm nhận nhiệm vụ chống đỡ và nuôi cây. Cách mặt đất khoảng gần một gang tay, từ thân cây bắt đầu tỏa ra rất nhiều nhánh. Từ nhánh lớn, lại tỏa ra các nhánh con, nhánh phụ, đan cài vào nhau, tạo thành cả một bụi hoa hồng.

Từ gốc đến ngọn, bất kì cành nào của cây hồng cũng có một lớp gai nhọn. Chỉ là các gai ở gần gốc thì cứng và có màu sẫm hơn mà thôi. Chính nhờ những chiếc gai đó, đã phần nào bảo vệ cây hồng khỏi các loài động vật phá hoại. Đến cả lá của cây cũng có một đường răng cưa ở phần mép lá nữa. Khiến cho cành hồng thêm phần khó chạm.

Điều tuyệt vời nhất ở cây không gì khác chính là những đóa hoa. Dường như hoa hồng đà lạt có bông to hơn các nàng cùng tên. Cánh hoa dày dặn, mềm mại như tơ lụa. Hoa có màu đỏ, đỏ rực, đỏ tươi như là ngọn lửa trong đêm đen. Đến ngay cả những nụ hoa chưa nở, dường như cũng đầy đặn hơn hẳn bụi hoa hồng khác trong vườn. Mỗi khi có gió thổi qua, mùi hoa hồng nồng đượm lại được thế mà lan tỏa khắp khu vườn. Hít một hơi thật sâu, mùi hoa như đi vào từng tế bào của cơ thể, như bám vào từng sợi vải của áo quần. Nó cứ thế mà vương vẫn mãi, tưởng chừng như không thể nào phai.

Chậu hoa hồng đà lạt ấy là nữ hoàng của vườn hoa của mẹ. Ngày ngày, em và mẹ tưới nước, chăm sóc cho cây. Rồi lại dành thời gian ngồi thưởng thức hương thơm và vẻ đẹp của nó.

Top 24 bài Tả cây hoa hồng 2022 hay nhất (ảnh 3)

Tả cây hoa hồng - mẫu 3

Trong số các loài hoa với những vẻ đẹp khác nhau, em thích nhất là hoa hồng kiêu sa. Nhưng hoa hồng lại có rất nhiều loại: hoa hồng nhung kiều diễm, hoa hồng trắng thanh nhã... Bản thân em, em lại thích nhất là hoa hồng vàng.

Hoa hồng vàng – nhắc đến tên gọi của nó là ta đã có thể mường tượng ra hình ảnh của loại hoa này trong đầu. Nó chính là hoa hồng, nhưng những cánh hoa mịn màng nhỏ xinh ấy lại không phải là một màu hồng phấn dễ thương hay màu đỏ đậm quyến rũ mà là một màu vàng ấm áp có phần kiêu kỳ như nàng công chúa.

Hoa hồng vàng cũng giống như những bông hoa hồng khác. Nó có một thân nhỏ màu xanh vô cùng cứng cáp như lâu đài cao xa của nàng công chúa Tóc Mây, đỡ lấy bông hoa xinh đẹp. Trên thân là những chiếc gai nhỏ sờ vào hơi ram ráp, xuất hiện trên đó là vài chiếc gai nhọn. Em luôn ví đó là những chàng kị sĩ – người bảo vệ ngọn tháp của công chúa hoa hồng vàng khỏi những kẻ có ý đồ xấu với nàng.

Một chiếc đài nho nhỏ được tạo nên bởi bốn chiếc lá dài mảnh, yểu điệu như những hoa văn, họa tiết tô điểm cho vẻ đẹp của nàng công chúa. Màu xanh hơi đậm vô cùng đặc trưng tôn lên thêm màu vàng kiêu sa. Đẹp nhất vẫn chính là bông hoa hồng màu vàng.

Bông hoa ban đầu chỉ là nụ hoa nho nhỏ, những cánh hoa cuộn mình vào, bao bọc lấy nhụy hoa màu vàng bên trong. Chúng hơi nhọn lên như muốn kiêu sa mà đón nhận lấy tinh hoa của đất trời, của nắng, của gió… để rồi từ đó qua thời gian, những cánh hoa dần hé mở, cánh hoa này xếp so le với cánh hoa kia, tạo thành một vẻ đẹp hài hòa mà không kém phần hấp dẫn.

Video bài văn mẫu Tả cây hoa hồng

Hoa hồng vàng – loài hoa mang màu vàng quý phái, kiêu hãnh, như nàng công chúa được yêu chiều, bảo hộ trong lâu đài. Màu vàng – màu sắc chẳng hề quá rực rỡ như màu đỏ, cũng chẳng hề quá nhạt như màu hồng phấn, chúng mang một vẻ đẹp rất riêng khiến em vô cùng yêu thích. Những bông hoa hồng vàng có một hương thơm dịu nhẹ thoải mái, thoang thoảng trong không gian như mời gọi ong bướm.

Em rất thích hoa hồng vàng. Bởi vậy em và mẹ đã trồng trong vườn nhà rất nhiều những bông hoa hồng với màu sắc khác nhau, trong đó màu vàng là nhiều nhất. Em sẽ chăm sóc cho chúng cẩn thận để sắc vàng ấy ngày càng nở rộ.

Tả cây hoa hồng - mẫu 4

Mùa xuân đến, muôn hoa trong vườn nhà em đua nhau khoe sắc nhưng đẹp hơn cả là cây hoa hồng nhung. Cây hoa này ông em trồng từ lúc nào em cũng không nhớ rõ nữa, nhưng nó là cây hoa mà em yêu thích nhất.

Hồng nhung đứng giữa vườn với vẻ kiêu hãnh. Thân cây mảnh mai, màu nâu sẫm, có gai to, sắc vàng nhọn, càng lên trên thân càng nhỏ. Những chiếc cành màu xanh như những cánh tay vươn lên đón lấy ánh nắng và bầu không khí yên lành, mát mẻ của mùa xuân. Những chiếc lá màu xanh thẫm được tô điểm bởi những đường gân và viền răng cưa khẽ đung đưa trong gió. Còn những bông hồng thì thật tuyệt vời. Những cái đài hoa màu xanh mỡ màng kia lại đỡ được nàng công chúa hoa hồng xinh đẹp. Cánh hoa màu đỏ thẫm, mịn màng, đan xen vào nhau thành từng lớp. Những cánh hoa ở trong thì khum khum úp sát vào che chở cho nhụy hoa màu vàng rực. Đứng cạnh bông hoa hồng đã nở là một nụ hoa đang chúm chím để chờ ngày thi hương sắc với muôn hoa trong vườn. Hàng ngày, ong bướm cứ rập rờn bên cây hoa hồng nhung. Mỗi khi chị gió xuân đi qua, các cây hoa trong vườn lại rung rinh như vẫy chào chị gió.

Hàng ngày, em chăm sóc cho cây hồng nhung. Vào những ngày lễ tết, mẹ em thường cắt những bông hoa hồng để cắm vào lọ. Nhờ có cây hồng nhung mà khu vườn nhà em trở nên rực rỡ.

Tả cây hoa hồng - mẫu 5

Nói đến nữ hoàng các loài hoa, hoa hồng chính là vị trí xứng đáng nhất cho danh hiệu này, bởi sắc đẹp, hương thơm và ý nghĩa của nó mang đến. Và đây cũng là loài cây em yêu quý nhất.

Video bài văn mẫu Tả cây hoa hồng

Hoa hồng cắm rễ xuống lòng đất bằng những sợi rễ nhỏ, mỏng manh nhưng vô cùng bền vững. Chúng bám chắc xuống lòng đất, hút chất dinh dưỡng nuôi cây. Thân cây vươn thẳng, mảnh mai màu xanh đậm, chỉ như cây đũa mà cứng cáo vô cùng. Khắp thân là lớp áo giáp gai bảo vệ cho chính thân cây và bảo bối là những bông hoa. Lá cây mọc xếp lên nhau thành từng tầng, màu trùng với màu thâ. Lá có viền răng cưa, mặt lá lại nổi rõ những đường gân guốc khiến chúng trông thật đặc biệt. Chắt chiu những điều đẹp nhất, tốt nhất, cây mẹ dồn hết tinh túy cho những bông hoa hồng. Ngay từ khi mới là nụ hoa chưa nở, hoa hồng đã e lệ, kiều diễm như một nàng công chúa ngủ mơ. Đến khi hoa đủ lớn, những cánh hoa đỏ thắm nở tung ra phô ra những nhụy hoa vàng tươi và mùi hương ngọt ngào. Những cánh hoa mịn màng như nhung, xếp chồng lên nhau thành từng tầng, từng lớp vừa kín đáo nhưng lại quyến rũ đến lạ. Hoa hồng nổi bật nhất bởi mùi hương của nó. Mùi hương nồng nàn mà quyến rũ, hăng hắc mà ngọt ngào. Ong bướm khắp nơi mỗi mùa hoa hồng nở đều kéo đến làm bạn với hoa, hút mật ngọt, uống sương đêm. Hoa hồng cũng giúp ích rất nhiều cho cuộc sống. Tinh chất hoa hồng được chế làm nước hoa cho phái nữ rất được ưa chuộng, cũng được trộn với các loại thảo dược dưỡng da rất hữu hiệu. Hay chỉ đơn giản, mỗi buổi sớm, hái một đóa hoa cắm vào lọ trên mặt bàn, cũng đủ làm cả buổi sáng trở nên đẹp hơn.

Em yêu loài hoa này, yêu nó bởi nó còn mang ý nghĩa thiêng liêng cho tình yêu con người. Sau này lớn lên, khi có ngôi nhà của riêng mình, em sẽ đem ngôi nhà mình biến thành thiên đường hoa hồng, thành tòa lâu đài hoa hồng nhỏ bé mà tràn đầy hương sắc.

Tả cây hoa hồng - mẫu 6

Mỗi loài hoa đều mang những ý nghĩa và vẻ đẹp khác nhau. Nếu như hoa đào gợi đến sự may mắn và niềm vui cho không khí Tết. Hoa sen biểu tượng cho sự thanh tao và cao khiết thì hoa hồng là chúa tể của các loài hoa bởi vẻ đẹp kiêu sa và lộng lẫy của nó.

Bởi vì rất thích loài hoa hồng này nên trong vườn nhà em có trồng hoa hồng. Vào những thời gian rảnh rỗi em thường thay bố chăm sóc cho cây hoa luôn tươi tốt, ngắm nhìn hết vẻ đẹp của loài hoa này mãi mà không hề biết chán. Trong vườn nhà em cũng trồng phổ biến là cây hoa hồng nhung. Loại cây này không mọc xùm xòa thành bụi, thành khóm tự nhiên mà được trồng riêng lẻ. Khóm hồng cao khoảng chừng 50 phân, nhỏ nhắn đang rung rinh chiếc gió. Những chiếc lá hồng mang hình răng cưa được đính trên thân cây thật khéo léo, tài tình như để bảo vệ cho loài hoa này. Rễ cây nhỏ và dài, ngày đêm tận tụy hút chất dinh dưỡng từ lòng đất mẹ nuôi cây. Lá cây có màu xanh thẫm, lá cây không to mà chỉ nhỏ bằng ba ngón tay em chụm lại. Mặt trên của lá có những đường gân và nhẵn còn mặt dưới thì hơi nhám. Xung quanh lá là đường viền răng cưa góp phần tạo nên vẻ đẹp sang trọng, quý phái cho loài hoa này.

Cây hoa mỗi ngày một lớn, từ những nụ con chúm chím, nó bung nở thành những bông hoa. Hoa hồng nhung có rất nhiều cánh, khi hoa chưa nở, những cánh hoa nhỏ úp vào nhau, tạo thành những nụ hoa chúm chím như đôi môi đỏ hồng của người thiếu nữ. Khi hoa đã nở rộ, những cánh hoa to dần và dần dần tách rời, xếp chồng vào nhau thành các lớp. Cánh hoa mỏng manh, mềm mại như làn da em bé. Từng cánh hoa rụng dần, rụng dần khi chỉ còn trơ lại một chiếc nhụy bơ vơ. Nhưng chưa hẳn như thế là đã vô tình. Những chiếc nụ ấy chính là những nàng công chúa xinh đẹp.Vào mỗi buổi sáng, những giọt sương long lanh còn đọng lại trên cánh hoa, được ánh nắng chiếu vào tạo nên vẻ đẹp lung linh huyền ảo. Hoa hồng mang một hương thơm thoang thoảng chứ không nồng nàn nên cảm thấy rất dễ chịu và thoải mái. Hoa hồng còn được tôn làm sứ giả của tình yêu trên toàn thế giới. Hoa hồng nhung đỏ thắm như màu máu được tượng trưng cho sự nồng nàn, son sắt trong tình yêu. Hoa hồng có thật nhiều màu nhưng có lẽ màu đỏ là màu duy nhất được dùng để diễn tả tình yêu. Nhà em thường bày hoa hồng để trang trí trong phòng khách như tạo nên sự quý phái và trang trọng cho cả căn phòng.

Cảm ơn tạo hóa đã ban tặng cho con người loài hoa đẹp và kiêu sa lộng lẫy như hoa hồng nhung. Em sẽ chăm sóc chúng thật tốt để chúng mãi khoe sắc tỏa hương tràn trề sức sống cho khu vườn.

Tả cây hoa hồng - mẫu 7

Có một loài hoa đã trở thành biểu tượng của các nước Mỹ, Bungari, Vương quốc Anh, là hình ảnh của những vẻ đẹp tối cao, của sự lựa chọn hoàn hảo. Loài hoa ấy mang tên: hồng - hoa hồng. Có phải vì thế mà giữa muôn vàn sắc hoa trong cuộc sống, tôi lại dành trọn tình yêu của mình cho hoa hồng.

Trong phòng của tôi luôn có một chậu hồng tô điểm sức sống cho căn phòng. Đây là cây hồng rất đặc biệt, bông hồng vàng, được bác tôi cất công tìm kiếm và mang từ thành phố về. Tôi rất tự hào và hạnh phúc mỗi khi tự ngắm nhìn chậu hồng của mình. Khóm hồng gồm có 3 cây nhỏ được trồng trong chiếc chậu xinh xắn, không quá cao với những nét hoa văn tinh tế. Khóm hồng cao khoảng chừng 50 phân, nhỏ nhắn đang rung rinh chiếc gió. Những chiếc lá hồng mang hình răng cưa được đính trên thân cây thật khéo léo, tài tình.

Phần đẹp nhất cũng là đáng quý nhất với hoa hồng chính là những đóa hoa. Mỗi cây chỉ có trung thành một bông hoa. Mang cây về từ khi chúng còn nhỏ xíu, giờ đã thành những thiếu nữ xinh đẹp hết rồi. Những nụ hồng ban đầu e lệ, chúm chím trong gió. Những cánh hoa màu vàng nhạt che chở lấy nhau, cánh này ôm ấp lấy cánh kia, chở che lấy nụ hồng. Rồi khi nghe chim chóc ngoài kia lay gọi, những cánh hoa như cũng háo hức được nhìn cuộc đời, dần hé mình. Từng cánh, từng cánh hoa bung nở để hứng những giọt nắng vàng ươm để làm đẹp cho mình. Những cánh hồng đã nở cũng là lúc nàng công chúa ngủ trong rừng lâu ngày đã tỉnh giấc. Nàng xinh đẹp trong chiếc váy xanh kiêu hãnh, nàng dịu dàng nhưng cũng đầy quý phái và tràn đầy sức sống. Hương hoa dịu nhẹ trong không gian nhưng rất quyến rũ khiến cho loài ong bướm, ngay cả con người cũng không thể đừng thưởng thức được. Hoa hồng không chỉ đẹp, cuốn hút mà nàng còn thông minh với cách tự phòng vệ cho mình. Người con gái ấy không cần ai bảo vệ bởi đã có cho mình những hiệp sĩ dũng mãnh-những chiếc gai nhỏ nhưng sẵn sàng làm chảy máu những ai có ý định làm hại tới nàng.

Màu vàng là màu của ánh nắng mặt trời ấm áp, màu của niềm vui nên hoa hồng vàng chính là biểu tượng cho tình bạn chân thành, vô tư và tình yêu ấm áp. Còn gì tuyệt vời hơn khi lấp đầy căn phòng bằng màu vàng của tình cảm bạn, tình yêu? Tôi thường lấy hoa hồng ra ngắm vào những buổi sớm mai, khi ấy, bông hoa toát lên một thứ ánh sáng mới: đẹp và đầy tự tin. Sở thích của tôi là đọc tác phẩm “Bông hồng vàng” của Puskin bên chậu hoa hồng vàng của chính mình. Cuộc sống đâu cần phải lo toan bộn bề, chỉ cần bình yên như thế là đủ.

Khi hoa đẹp nhất cũng là lúc nó sắp tàn. Như Bác Hồ từng nói: “Hoa hồng nở, hoa hồng lại rụng/ Hoa tàn, hoa nở cũng vô tình”. Hoa nở, hoa phải tàn là quy luật tất yếu của tự nhiên, càng đẹp khi phai tàn lại càng tiếc. Từng cánh hoa rụng dần, rụng dần khi chỉ còn trơ lại một chiếc nhụy bơ vơ. Nhưng chưa hẳn như thế là đã vô tình. Rồi từ thân cây ấy, từ chiếc nhụy ấy sẽ là một nàng công chúa xinh đẹp nữa. Tôi tin là thế.

Mỗi người sẽ thích một loài hoa khác nhau, có ý nghĩa biểu tượng khác nhau. Nhưng với tôi, hoa hồng vàng vẫn mãi là đẹp nhất.

Tả cây hoa hồng - mẫu 8

Mùa xuân cây hoa trong vườn nhà em đua nhau khoe sắc, hoa nào cũng đẹp, nhưng đẹp nhất vẫn là cây hoa hồng, đó cũng là cây hoa mà em rất thích.

Cây cao đến đầu gối nhưng cũng được mẹ em trồng được vài tháng rồi. Thân cây có màu xanh, mảnh, có gai, mọi người còn nói: "Hoa hồng đẹp nhưng gai hồng sắc''.

Từ thân cây mọc ra rất nhiều cành nhỏ và từ những cành nhỏ rất nhiều nụ hồng mọc ra. Nụ hồng lúc bé có màu xanh, khi lớn dần lên, cánh hồng bắt đầu lộ ra. Trông nụ hồng lúc bé thật là đẹp, đáng yêu. Cánh hồng mềm, mịn như nhung, được xếp vòng quanh trông như một cô công chúa mặc một chiếc váy nhiều tầng. Hoa hồng có rất nhiều màu sắc như: đỏ, vàng, da cam, trắng, hồng…Bên cạnh màu sắc sặc sỡ của hoa hồng là chiếc lá nhỏ hình bầu dục có răng cưa làm nổi bật lên những bông hồng nhiều màu sắc. Hoa hồng đẹp được ví như nữ hoàng của các loài hoa. Hương hoa hồng không quá nồng, nhưng nó thoang thoảng, dễ chịu, đẳng cấp. Nên hoa hồng thường được người ta tặng nhau và còn là biểu tượng của tình yêu, tình bạn cao đẹp.

Thỉnh thoảng, em lên sân thượng để tưới cho cây hoa hồng những gáo nước mát để cây mau lớn, nở ra những đóa hoa thật đẹp cho em ngắm.

Hoa hồng thật là loài hoa đáng yêu.

Tả cây hoa hồng - Mẫu 9
Xuân đến, nắng xuân ấm áp lấp lánh ánh vàng, cây cối đâm chồi nảy lộc, muôn hoa khoe sắc thắm làm rực rỡ cả vườn cây nhà em. Hoa nào cũng đẹp, mỗi loài hoa đều có hương sắc riêng nhưng đặc biệt và em yêu quý hơn cả là cây hoa hồng.

Cây nằm ở vị trí khiêm tốn trong góc vườn. Cây hồng do bố em trồng từ trước Tết. Cây cao bằng vai em. Lá của nó có màu xanh mơn mởn, hoa có màu đỏ thắm trông như một ngọn lửa hồng đang rực cháy. Gốc của cây rất cứng và có màu xanh sẫm. Thân cây mập mạp cũng có màu xanh sẫm, tuy nhiên nó có nhiều gai nhọn cứng và toả ra nhiều nhánh rất nhỏ. Cành của cây hồng có rất nhiều gai. Ở mép lá có rất nhiều răng cưa, lá già thì có màu xanh sẫm, còn lá non thì có màu xanh xám. Nụ hồng có hình ngọn nến, khi nụ còn bé thì nó khoác một chiếc áo choàng màu xanh, có nụ thì đã ló dạng màu đỏ của cánh hoa. Có những bông hoa nở còn xoè cánh đỏ phô nhuỵ vàng và có một mùi thơm thoang thoảng.

Buổi sáng, khi thức dậy em nhìn thấy những giọt sương sớm long lanh đậu lên những cánh hoa, tạo thành những hạt nhỏ li ti. Ong bay đến để hút mật, chim chóc bay đến hót vang chào một ngày mới.

Em thường xuyên tưới nước cho cây và rất yêu cây. Em rất thích cây hoa hồng vì cây toả hương thơm ngát và làm đẹp cho vườn cây nhà em.

Tả cây hoa hồng - mẫu 9

Sau vườn nhà em có trồng nhiều loại hoa đẹp như: hoa mai, hoa cúc, hoa lan… nhưng trong đó em thích nhất là cây hoa hồng nhung được bố em trồng từ khi em còn nhỏ tí.

Nhìn từ xa em thấy cây hoa hồng nhung có dáng vẻ khẳng khiu, mảnh dẻ, cây cao khoảng đầu gối của em. Gốc cây to bằng ngón cái của em. Rễ cây ăn sâu vào trong lòng đất giúp cây không bị đổ. Thân cây có màu xanh thẫm và có nhiều gai nhọn. Cành đâm tua tủa và phủ đầy lá xanh. Lá hoa có hình bầu dục, mặt trên nhẵn, mặt dưới hơi nham nhám, xung quanh lá có hình răng cưa. Nụ hoa hồng hé nở có màu xanh mơn mởn, khi nở to bằng cái chun uống nước khoe màu đỏ thắm tươi. Cánh hoa mỏng manh, mịn màng như nhung xếp bọc lấy nhau, e ấp như một nàng công chúa đang làm duyên che lấp nhị vàng. Từ những cành hoa, một mùa thơm thoang thoảng tỏa ra, bay theo làn gió cùng không khí trong lành của ánh sáng ban mai quyến rũ ong bướm đến hút mật, những hạt sương mai lấp lánh làm tăng thêm vẻ đẹp yêu kiều của đóa hoa hồng.

Em rất yêu thích cây hoa hồng nhung vì hoa hồng tô điểm cho vẻ đẹp của cuộc sống, có thể làm quà tặng người thân, trang trí nhà cửa… Mỗi khi học bài xong, em thường giúp bố chăm sóc cây vì mẹ bảo hoa liền cành mới giữ được vẻ đẹp tự nhiên và màu sắc tươi bền.

Tả cây hoa hồng - Mẫu 11
Trong tất cả các loài hoa, em thích nhất hoa hồng. Vì thế bố có trồng cho em một khóm hồng nhung ở sân và mỗi lần chỉ cần mở cửa là có thể ngửi thấy mùi thơm ngào ngạt của nó.

Cây hoa hồng nhung đó có nguồn gốc từ nhà bà ngoại em, vì em thích hoa hồng nên bố em đã xin bà chiết một cành về trồng trước sân nhà. Hôm bố mang về em rất vui và hứa với bố sẽ chăm sóc nó thật cẩn thận. Hàng ngày em tưới nước đều đặn, chẳng bao lâu sau, từ một cành cây hoa hồng đã mọc thêm nhiều cành nữa.

Thân của cây hoa hồng màu xanh, chỉ to hơn ngón tay một chút, có một lớp vỏ cây bên ngoài, bên trong lớp vỏ ấy là phần lõi của thây cây có màu trắng, nó thuộc thân cây mềm nên rất dễ bị bẻ gãy, thân cây có nhiều gai nhọn, khi bị đâm vào tay sẽ rất đau và có thể bị chảy máu. Lá của cây hoa hồng cũng là màu xanh và có những răng cưa ở viền lá, mặt dưới của lá cây có những lớp phấn màu trắng, rất dễ dính vào tay mỗi khi cầm vào. Cây hoa hồng ngày một lớn, và thế là sau những ngày tháng trông đợi, cây hoa đã ra những cái nụ đầu tiên, dần dần những cái nụ ấy nở thành những bông hoa rực rỡ rất đẹp.

Mặc dù tên là hoa hồng nhưng cây hoa hồng nhà em lại có hoa màu đỏ, em hay thắc mắc với bố về truyện này nhưng bố em cũng không trả lời được. Hoa hồng có rất nhiều cánh, khi chưa nở thì những cánh hoa chụm vào nhau, cánh nọ ôm lấy cánh kia, khi nở to ra thì các cánh đan xen nhau, ở giữa là nhị hoa màu vàng. Bao quanh bên ngoài ra những đài hoa, có tác dụng bảo vệ và nâng đỡ cả bông hoa.

Khi hoa nở, hương thơm tỏa ra ngào ngạt, đúng như lời bố nói, mỗi lần mở cửa là một lần hương thơm tràn ngập vào trong nhà. Nhưng hoa hồng rất nhanh tàn, chỉ được vài ngày những cánh hoa rụng hết chỉ còn trơ lại những cuống hoa, nhường chỗ cho những nụ hoa khác. Mỗi khi rảnh rỗi bố em thường mang kéo ra tỉa, cắt đi những cành cây bị sâu, và những cành đã già, mới đầu em chưa biết, sau được bố giải thích là cắt đi thì cây hoa mới mọc được những cành mới giàu sức sống hơn.

Em rất thích hoa hồng và yêu quý cây hoa hồng nhà em. Em và bố sẽ chăm sóc cây hoa thật cẩn thận để nó nở những bông hoa thật đẹp, để trong nhà lúc nào cũng được cảm nhận mùi hương ngọt ngào đó.

Tả cây hoa hồng - mẫu 10

Không khép nép, hay xấu hổ như những bông trinh nữ, không e ấp, yêu kiều như những đóa li, đóa cẩm tú, cũng không giản dị đơn sơ như những đóa hoa dại, hoa hồng mang trong mình một vẻ đẹp kiêu sa, kiều diễm, được mệnh danh là công chúa của các loài hoa.

Thân cây hồng nhung nhỏ màu xanh, càng lên cao thân cây nhạt dần, chuyển dần thành màu nõn chuối và gai cũng càng mềm hơn. Mỗi cây có nhiều lá, trên cành chìa ra những chiếc gai nhỏ bé nhưng nhọn hoắt như để tự bảo vệ bản thân khỏi những điều nguy hiểm. Ngoài ra, những chiếc cành vươn ra như những cánh tay nhỏ đưa ra đón nắng.

Lá hồng màu xanh thẫm, xung quanh có những đường viền hình răng cưa mảnh, màu xanh sẫm. Ở đầu mỗi nhành là một chùm nụ, được bao bọc trong lớp đài hoa xanh mơn mởn. Những cánh hoa hồng mịn như nhung, mỏng nhưng không dễ tổn thương. Những cánh hoa xếp xen kẽ nhau xòe ra dưới ánh nắng sau những lần tắm sương đêm trở nên rực rỡ, lấp lánh, yêu kiều làm sao.

Nhụy hồng có màu tùy vào màu hoa hồng, mỗi loài hoa hồng lại có màu sắc khác nhau thì màu nhụy khác nhau. Hương hoa hồng thì ngào ngạt, dễ chịu, mỗi lần đưa những bông hồng lên mũi ngửi cảm giác dễ chịu lan tỏa khắp tâm hồn, em lại thấy yêu đời, yêu người hơn. Và trong các loài hoa hồng, em thích nhất là hoa hồng đỏ vì trông nó vừa tươi tắn, rực rỡ lại kiêu sa, lộng lẫy. Nhưng hoa hồng lại rất nhanh tàn, chỉ được vài ngày là hoa bắt đầu héo, mỗi lần nhìn những bông hoa hồng héo khô, em lại thấy trong lòng rất tiếc nuối.

Hoa hồng có nhiều màu sắc, mỗi màu sắc có một ý nghĩa khác nhau. Hoa hồng đỏ gắn liền với hình tượng nữ thần tình yêu, là biểu tượng của một tình yêu chân thành, mãnh liệt, hoa hồng trắng thể hiện sự vô tư, thánh thiện và chân thành, hoa hồng vàng là biểu tượng của sự ghen tuông, sự chia ly và phản bội tuy nhiên theo quan niệm sau này, màu vàng gắn liền với hình ảnh Mặt trời, chính vì thế, hoa hồng vàng mang lại sự ấm áp, tình cảm và niềm vui, hoa hồng xanh tượng trưng cho tình yêu bất diệt, vĩnh cửu,… Ý nghĩa nào cũng hay, cũng đều thể hiện được sự quý phái của loài hoa hồng. Biết được những ý nghĩa này, em lại càng thấy yêu hoa hồng hơn.

Mỗi khi nhìn ngắm những đóa hoa hồng em lại thầm cảm ơn thiên nhiên trời đất đã ban tặng cho nhân loại những đóa hồng nhung thật đẹp, thật kiêu sa mà gai góc.

Tả cây hoa hồng - mẫu 11

Nhắc đến chúa tể của những loài hoa, không ai không nhớ đến hoa hồng, một loài hoa mang vẻ đẹp rực rỡ cùng hương thơm ngào ngạt của nó. Nhà tôi có trồng một khóm hoa hồng nhung, ngày ngày tỏa sắc rực rỡ.

Hoa hồng có nhiều loại, nhiều màu sắc như vàng, trắng, cam nhưng phổ biến nhất vẫn là hoa hồng nhung đỏ. Thân cây khẳng khiu màu xanh thẫm nhưng có nhiều gai, những chiếc gai nhọn nhô lên như để bảo vệ cho bông hoa của mình. Lá cây hoa nhỏ, có đường viền hình răng cưa, trên mặt lá là những đường gân hình xương cá, phía dưới là lớp phấn mỏng trắng muốt. Đặc biệt nhất vẫn là bông hoa. Hoa hồng nhung có rất nhiều cánh, khi hoa chưa nở, những cánh hoa nhỏ úp vào nhau, tạo thành những nụ hoa chúm chím như đôi môi đỏ hồng của người thiếu nữ. Khi hoa đã nở rộ, những cánh hoa to dần và dần dần tách rời, xếp chồng vào nhau thành các lớp. Cánh hoa mỏng manh, mềm mại như làn da em bé.

Mỗi buổi sáng sớm, những giọt sương mai trong suốt như hạt ngọc đọng lại trên cánh hoa khiến cho bông hoa như mang một vẻ đẹp vừa mong manh, vừa quyến rũ. Màu đỏ của hoa hồng nhung rực rỡ mà đầy quý phái, gợi một cảm giác sang trọng, thanh lịch của người phụ nữ trưởng thành. Ở giữa là nhụy hoa nhỏ, ẩn hiện sau lớp áo đỏ như e ấp, giấu mình. Nâng đỡ cho cả bông hoa là những đài hoa bao quanh bên ngoài. Hoa hồng mang một hương thơm không quá nồng nàn như hoa ly, cũng không thoang thoảng như hoa cúc mà nó dịu dàng, man mác, mang đến cảm giác dễ chịu, lan tỏa trong không gian.

Tuy đẹp là vậy nhưng hoa hồng cũng dễ tàn và nhanh úa, nó không phải là một loài hoa dễ trồng và dễ nở, tuy vậy khi mỗi bông hoa được kết thành là khi nó đem hết nhựa sống của mình để tỏa sáng một vẻ đẹp kiêu sa, rực rỡ nhất. Mỗi khi rảnh, tôi thường ra tưới nước cho những bông hồng nhà tôi, ngắm nhìn những bông hoa đỏ rực khoe sắc trong gió, lòng tôi lại thấy vui lạ thường. Bố tôi nói rằng hoa hồng mang rất nhiều ý nghĩa hay, mỗi loại hồng lại có một ý nghĩa riêng, còn hoa hồng nhung nhà mình mang ý nghĩa của tình yêu say đắm và nồng nhiệt. Phải chăng vì thế mà dù chống chọi với bao nắng, mưa, hoa hồng ấy vẫn luôn giữ được vẻ đẹp rực rỡ của mình, tỏa sắc giữa cuộc đời.

Tôi rất yêu thích hoa hồng. Còn gì tuyệt vời hơn được ngắm nhìn những bông hồng nhung đỏ, hít thở không khí trong lành vào mỗi buổi sớm mai. Tôi hy vọng khóm hồng nhung nhà tôi sẽ luôn phát triển tươi tốt và khỏe mạnh.

Tả cây hoa hồng - mẫu 12

Trong thế giới của các loài hoa, mỗi loài có một dáng vẻ và hương thơm riêng. Hoa cúc kiều diễm, đài các. Hoa hướng dương mang màu vàng rực rỡ như ánh mặt trời chói chang. Sẽ là một thiếu sót nếu chúng ta không kể đến hoa hồng-nữ hoàng của các loài hoa.

Hoa hồng có thân cây nhỏ, màu xanh nhưng vô cùng chắc khỏe, cứng cáp. Từ thân mọc ra tua tủa những chiếc gai rất sắc để bảo vệ cho cây. Lá cây màu xanh thẫm, hai bên là những viền răng cưa sắc mảnh. Ở đầu mỗi cành là một nụ hoa nho nhỏ xinh xinh như những chiếc cúc áo. Sau một thời gian, lớp vỏ bên ngoài bung hết, hoa hồng hé mở những cánh đầu tiên.

Hoa hồng có nhiều lớp cánh, cánh này bao bọc, ôm ấp lấy cánh kia. Càng vào trong, cánh hoa càng nhỏ và quấn chặt lấy nhụy hoa màu vàng tươi. Hương hoa hồng không nồng nàn mà đem lại cảm giác rất dễ chịu, nhẹ nhàng và thanh thoát. Hương hoa theo gió bay khắp mọi nơi, để lại trong không gian mùi hương thanh thanh thơm mát.

Vào buổi sớm, những giọt sương còn đọng lại trên cánh hoa lung linh như những hạt ngọc. Sương trời dường như làm cho hoa thêm thơm hơn, cánh hoa thêm mềm hơn. Nắng càng lên, hoa càng kiêu hãnh phô hết vẻ đẹp rực rỡ của mình. Vẻ đẹp của hoa làm cho những loài hoa khác phải ghen tức và đố kị. Sắc hoa làm bừng sáng cả không gian, thu hút ong bướm đến hút mật góp vui.

Hoa hồng có tới 100 loài với màu sắc rất đa dạng: màu đỏ, trắng, hồng, vàng… Trong số đó, phổ biến và được ưa chuộng nhất có lẽ vẫn là hoa hồng đỏ. Những đóa hoa hồng đỏ rực rỡ trông quyến rũ và mời gọi như đôi môi căng mọng của người thiếu nữ. Theo thần thoại Hy Lạp, hoa hồng đỏ gắn liền với hình ảnh nữ thần tình yêu. Từ đó đến nay, hoa hồng đỏ được xem là biểu tượng cho tình yêu lãng mạn và sự chung thủy.

Không chỉ làm đẹp thêm cho không gian, hoa hồng còn có rất nhiều công dụng. Người ta thường chiết xuất nước hoa hồng dùng để làm đẹp hay dùng cánh hoa để ướp trà. Trong mắt tôi, hoa hồng lúc nào cũng như một bà nữ hoàng đài các, kiều diễm, sang trọng và quý phái. Hoa hồng đẹp nhưng cũng khó tiếp cận bởi nó lúc nào cũng có những chiếc gai như một hàng rào bảo vệ cho chính mình. Ngắm nhìn hoa, lòng người được thư thái trước vẻ đẹp kì diệu của thiên nhiên tạo hóa.

Cùng với nhiều loài hoa khác, hoa hồng với vẻ đẹp rực rỡ, kiều diễm của mình đang góp phần tô điểm cho thiên nhiên tươi đẹp. Yêu hoa hồng, chúng ta cũng nên có ý thức chăm sóc cho cây và trân trọng những vẻ đẹp đến từ thiên nhiên.

Tả cây hoa hồng - mẫu 13

Trong rất nhiều những loại cây hoa như hoa hồng, hoa ly, hoa mai, hoa đào em thích nhất hoa hồng bởi màu sắc của nó rất gợi cảm và mang nhiều sức sống tươi vui nhộn nhịp.

Cây hoa hồng được trồng trước nhà em, mỗi buổi sáng em thường ngắm và được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó, nó có vẻ đẹp quý phái và mang những nét đặc trưng riêng cho mỗi người, những hình ảnh gợi hình và mang những cung bậc riêng. Cây của nó có nhiều gai, màu xanh, hoa của nó màu hồng, thân cây của nó lắm gai, mỗi nhánh gai cách nhau 1 đến 2cm, thân cây được chia làm nhiều nhánh và hoa được nở trên những cành tươi tốt, gốc của cây được trồng một cái chậu to và mỗi chậu sẽ được chăm bón rất tốt, hình ảnh này sẽ gợi tả những hình ảnh riêng và mang những cung bậc mới sâu sắc, hình ảnh này mang những đặc trưng riêng và có ý nghĩa lớn lao sâu sắc.

Hình ảnh đó đã khắc sâu trong tâm trí của em, mùi hương của nó bay ngào ngạt trong những làn sương sớm, cánh hoa mỏng và được xếp lên nhau thành từng tầng một nó lung linh và mang vẻ đẹp mạnh mẽ, trong những cây được trồng trước nhà em thấy hình ảnh của nó hiện hữu và mang những đặc trưng riêng biệt có ý nghĩa lớn lao, hình ảnh bông hoa và những hình ảnh khác cũng được thể hiện sâu sắc.

Lá cây hoa hồng có màu xanh, mỗi cây có rất nhiều lá, trên lá cây cũng có màu xanh và có gai, gai của hoa hồng nếu bị đâm vào tay cũng rất đau, rễ cây có màu đen, được phân thành nhiều nhánh, thân cây lại có màu xanh giống như màu lá cây, mỗi cây có nhiều nụ và những bông hóa đã được nở ra thành những bông hoa đẹp, hình ảnh đó đã tác động đến tâm trí của mỗi người, hình ảnh hoa có những nét đẹp lung linh và tạo nên những dáng hình đẹp và có sức thu hút mạnh mẽ nó không chỉ tạo nên những sức hút lớn lao mà còn ảnh hưởng sâu rộng đến hình ảnh thiên nhiên trù phú.

Em rất thích hoa hồng bởi nó tượng trưng cho một tình yêu đẹp, và em yêu vẻ đẹp quý phái của nó.

Tả cây hoa hồng - mẫu 14

Ai cũng có cho riêng mình một loài hoa yêu thích. Chắc chắn sẽ có nhiều câu trả lời khác nhau, nhưng riêng em, loài hoa đó rất đặc biệt: đó là loài hoa hồng.

Lúc trước mẹ mang về một chậu hoa và trồng trước hiên nhà. Nghe mẹ kể mới biết đây là hồng nhung và là nữ hoàng của các loài hoa. Cứ mỗi sáng sớm, đặc biệt khi trời se lạnh cộng thêm ánh nắng ban mai từ mặt trời tỏa xuống. Những hạt sương long lanh đọng lại trên lá trông thật đẹp, thật lung linh. Càng tô điểm cho vẻ thuần khiết, đỏ thẫm của hoa. Những cánh hoa chĩa ra đỏ thẫm, thật mịn màng, thật mỏng manh. Các cánh hoa được xếp tầng lên nhau, càng vào lớp trong cánh hoa càng nhỏ và mỏng, quấn chặt lấy phần nhị hoa. Đầu nhị hoa thường có màu vàng nhạt. Mùi hương lan tỏa ra từ đó thật nhẹ nhàng, say đắm bất kì ai. Đầu nhị hoa có chút phấn trắng, hằng ngày đều có ong bướm ghé thăm. Thân hoa thì nhỏ xíu chỉ bằng chiếc đũa thôi nhưng rất cứng cáp, xung quanh còn có gai nhọn như lớp vũ khí bảo vệ cuối cùng. Điểm tô trên thân là những chiếc lá xanh biết, ram ráp xung quanh thân, ở mép lá có hình răng cưa. Từ trên nhìn xuống, hồng nhung có vài bông thôi nhưng đẹp lạ kì. Những bông hoa đua nhau khoe sắc, có những bông chỉ mới là nụ nhỏ nhìn chẳng khác gì những ngọn nến đang lung linh trong gió, em cứ nhìn ngắm mãi mà không thấy chán, cảm thấy yêu hoa vô cùng.

Hoa hồng là loài cây em thích nhất. Mỗi sáng và tối em đều chăm sóc nó. Cái đẹp luôn đi với nỗi đau cũng giống như hồng có gai vậy. Thật đẹp nhưng cũng dễ tổn thương.

Tả cây hoa hồng - mẫu 15

Trong khu vườn nhà em được bà nội trồng rất nhiều loài hoa. Ngay lối đi vào khu vườn là một khóm hoa hồng đỏ tươi rực rỡ một khoảng không gian. Đây là loài hoa mà em yêu quý nhất.

Cây hoa hồng được bà ưu ái trồng ngay lối đi để ai từ ngoài cũng đều quan sát thấy. Hoa hồng được mệnh danh là nữ hoàng trong các loài hoa. Thân cây nhỏ, màu xanh được chia thành nhiều nhánh, cành. Lá cây hoa hồng có màu xanh thẫm, mỗi nhánh cây có có rất nhiều lá đan xen, xung quanh có đường viền hình răng cưa. Gai là một đặc điểm dễ thấy nhất của hoa hồng. Gai của hoa hồng nếu bị đâm vào tay sẽ khá là đau đấy.

Đầu mỗi cành cây là một chùm nụ nhỏ xinh nhìn từ xa như những ngọn nến nhỏ được bao bọc trong lớp đài hoa xanh. Những cánh hoa mỏng tang như lụa, mềm như nhung, màu đỏ thắm. Từng cánh hoa xếp chồng lên nhau từng tầng một, ôm ấp lấy nhụy vàng ở bên trong. Hoa hồng có mùi thơm thoang thoảng, dễ chịu. Em có thể hít mãi không thôi.

Hoa hồng thu hút biết bao nhiêu là cô ong, chị bướm đến hút mật, rong chơi. Hoa hồng kiêu sa giống như một cô công chúa của khu vườn. Nhất là những buổi sáng sớm tinh mơ. Em rất thích ngắm hoa hồng buổi sáng. Những giọt sương long lanh đọng trên từng cánh hoa hồng khiến cho bông hoa trở nên kiêu sa hơn bao giờ hết.

Nhiều người nói "hoa hồng là biểu tượng của tình yêu" bởi vì vẻ đẹp dịu dàng mà kiêu kỳ của nó. Với em, hoa hồng là biểu tượng của tình yêu thương của bà dành cho cây cối. Những cánh hoa hồng bà ngắt trang trí trong nhà khiến nhà em đẹp hơn biết bao nhiêu. Em rất thích hoa hồng và thường xuyên giúp bà nội tưới nước cho cây.

Tả cây hoa hồng - mẫu 16

Trước nhà em có mấy chậu hoa hồng. Mẹ em mua mấy cây hồng đó cách đây chừng một tháng. Nay chúng đã ra hoa, những đóa hồng nhung đỏ thắm.

Nhờ công chăm sóc của mẹ, các cây hồng đều rất tươi. Thân cây không cao nhưng cành hồng thì mập mạp, xòe ra cả ngoài thành chậu. Những chiếc lá hồng xanh mướt to bản, có răng cưa, đầu hơi nhọn, càng gần cuối cành càng nhỏ lại. Cánh hồng tuy bé nhưng trông rất dẻo dai. Trên lớp vỏ cây xanh rờn những chiếc gai nhọn hoắt mọc lởm chởm như những người lính giương súng sẵn sàng bảo vệ cho cây.

Trên cành hồng lớn nhất vươn lên từ giữa thân cây, một đóa hoa hồng nở. Một cuống hoa dài và mảnh từ cành nhô lên đỡ lấy chiếc đài hoa xanh biếc. Trên cái đài hoa ấy, những cánh hồng xinh xắn, mềm mại xếp chồng lên nhau thành nhiều lớp. Mỗi sáng sớm, hoa chưa nở hết, cánh hoa còn ôm khít vào nhau như cùng nhau che chở cho nhị hoa khỏi bị sương gió. Thế mà, đứng bên bông hoa ấy, em đã thấy hương hoa hồng tỏa thơm ngào ngạt.

Trên màu hoa đỏ thẫm và mượt như nhung, lấm tấm mấy hạt sương lấp lánh những tia nắng sớm. Hoa hồng vừa đẹp lại vừa thơm. Mặt trời càng lên cao, những cánh hoa càng xòe rộng, cho đến khi cả đóa hoa như một chiếc đĩa nhỏ được tạc bằng ngọc. Khi ấy, hương hoa cũng thơm lừng. Rồi cánh hoa nhạt màu và lần lượt rời ra, rụng xuống.

Mẹ em dùng kéo cắt bông hoa ấy đi, chừa chỗ cho một nụ hoa mới, mũm mĩm như một trái sim chín, chỉ vài hôm nữa là nở. Sân nhà em không rộng, mẹ em không có nhiều tiền để mua được nhiều hoa. Tuy chỉ có mấy cây hoa hồng bé nhỏ, ngôi nhà mẹ hình như cũng nhờ thế mà đẹp ra, vui hơn.

Tả cây hoa hồng - mẫu 17

Mỗi loài hoa đều mang những ý nghĩa và vẻ đẹp khác nhau. Nếu như hoa đào gợi đến sự may mắn và niềm vui cho không khí Tết. Hoa sen biểu tượng cho sự thanh tao và cao khiết thì hoa hồng là chúa tể của các loài hoa bởi vẻ đẹp kiêu sa và lộng lẫy của nó.

Bởi vì rất thích loài hoa hồng này nên trong vườn nhà em có trồng hoa hồng. Vào những thời gian rảnh rỗi em thường thay bố chăm sóc cho cây hoa luôn tươi tốt, ngắm nhìn hết vẻ đẹp của loài hoa này mãi mà không hề biết chán. Trong vườn nhà em cũng trồng phổ biến là cây hoa hồng nhung. Loại cây này không mọc xùm xòa thành bụi, thành khóm tự nhiên mà được trồng riêng lẻ. Khóm hồng cao khoảng chừng 50 phân, nhỏ nhắn đang rung rinh chiếc gió. Những chiếc lá hồng mang hình răng cưa được đính trên thân cây thật khéo léo, tài tình như để bảo vệ cho loài hoa này. Rễ cây nhỏ và dài, ngày đêm tận tụy hút chất dinh dưỡng từ lòng đất mẹ nuôi cây. Lá cây có màu xanh thẫm, lá cây không to mà chỉ nhỏ bằng ba ngón tay em chụm lại. Mặt trên của lá có những đường gân và nhẵn còn mặt dưới thì hơi nhám. Xung quanh lá là đường viền răng cưa góp phần tạo nên vẻ đẹp sang trọng, quý phái cho loài hoa này.

Cây hoa mỗi ngày một lớn, từ những nụ con chúm chím, nó bung nở thành những bông hoa. Hoa hồng nhung có rất nhiều cánh, khi hoa chưa nở, những cánh hoa nhỏ úp vào nhau, tạo thành những nụ hoa chúm chím như đôi môi đỏ hồng của người thiếu nữ. Khi hoa đã nở rộ, những cánh hoa to dần và dần dần tách rời, xếp chồng vào nhau thành các lớp. Cánh hoa mỏng manh, mềm mại như làn da em bé. Từng cánh hoa rụng dần, rụng dần khi chỉ còn trơ lại một chiếc nhụy bơ vơ. Nhưng chưa hẳn như thế là đã vô tình. Những chiếc nụ ấy chính là những nàng công chúa xinh đẹp.Vào mỗi buổi sáng, những giọt sương long lanh còn đọng lại trên cánh hoa, được ánh nắng chiếu vào tạo nên vẻ đẹp lung linh huyền ảo. Hoa hồng mang một hương thơm thoang thoảng chứ không nồng nàn nên cảm thấy rất dễ chịu và thoải mái. Hoa hồng còn được tôn làm sứ giả của tình yêu trên toàn thế giới. Hoa hồng nhung đỏ thắm như màu máu được tượng trưng cho sự nồng nàn, son sắt trong tình yêu. Hoa hồng có thật nhiều màu nhưng có lẽ màu đỏ là màu duy nhất được dùng để diễn tả tình yêu. Nhà em thường bày hoa hồng để trang trí trong phòng khách như tạo nên sự quý phái và trang trọng cho cả căn phòng.

Cảm ơn tạo hóa đã ban tặng cho con người loài hoa đẹp và kiêu sa lộng lẫy như hoa hồng nhung. Em sẽ chăm sóc chúng thật tốt để chúng mãi khoe sắc tỏa hương tràn trề sức sống cho khu vườn.

Tả cây hoa hồng - mẫu 18

Có một loài hoa đã trở thành biểu tượng của các nước Mỹ, Bungari, Vương quốc Anh, là hình ảnh của những vẻ đẹp tối cao, của sự lựa chọn hoàn hảo. Loài hoa ấy mang tên: hồng - hoa hồng. Có phải vì thế mà giữa muôn vàn sắc hoa trong cuộc sống, tôi lại dành trọn tình yêu của mình cho hoa hồng.

Trong phòng của tôi luôn có một chậu hồng tô điểm sức sống cho căn phòng. Đây là cây hồng rất đặc biệt, bông hồng vàng, được bác tôi cất công tìm kiếm và mang từ thành phố về. Tôi rất tự hào và hạnh phúc mỗi khi tự ngắm nhìn chậu hồng của mình. Khóm hồng gồm có 3 cây nhỏ được trồng trong chiếc chậu xinh xắn, không quá cao với những nét hoa văn tinh tế. Khóm hồng cao khoảng chừng 50 phân, nhỏ nhắn đang rung rinh chiếc gió. Những chiếc lá hồng mang hình răng cưa được đính trên thân cây thật khéo léo, tài tình.

Phần đẹp nhất cũng là đáng quý nhất với hoa hồng chính là những đóa hoa. Mỗi cây chỉ có trung thành một bông hoa. Mang cây về từ khi chúng còn nhỏ xíu, giờ đã thành những thiếu nữ xinh đẹp hết rồi. Những nụ hồng ban đầu e lệ, chúm chím trong gió. Những cánh hoa màu vàng nhạt che chở lấy nhau, cánh này ôm ấp lấy cánh kia, chở che lấy nụ hồng. Rồi khi nghe chim chóc ngoài kia lay gọi, những cánh hoa như cũng háo hức được nhìn cuộc đời, dần hé mình. Từng cánh, từng cánh hoa bung nở để hứng những giọt nắng vàng ươm để làm đẹp cho mình. Những cánh hồng đã nở cũng là lúc nàng công chúa ngủ trong rừng lâu ngày đã tỉnh giấc. Nàng xinh đẹp trong chiếc váy xanh kiêu hãnh, nàng dịu dàng nhưng cũng đầy quý phái và tràn đầy sức sống. Hương hoa dịu nhẹ trong không gian nhưng rất quyến rũ khiến cho loài ong bướm, ngay cả con người cũng không thể đừng thưởng thức được. Hoa hồng không chỉ đẹp, cuốn hút mà nàng còn thông minh với cách tự phòng vệ cho mình. Người con gái ấy không cần ai bảo vệ bởi đã có cho mình những hiệp sĩ dũng mãnh-những chiếc gai nhỏ nhưng sẵn sàng làm chảy máu những ai có ý định làm hại tới nàng.

Màu vàng là màu của ánh nắng mặt trời ấm áp, màu của niềm vui nên hoa hồng vàng chính là biểu tượng cho tình bạn chân thành, vô tư và tình yêu ấm áp. Còn gì tuyệt vời hơn khi lấp đầy căn phòng bằng màu vàng của tình cảm bạn, tình yêu? Tôi thường lấy hoa hồng ra ngắm vào những buổi sớm mai, khi ấy, bông hoa toát lên một thứ ánh sáng mới: đẹp và đầy tự tin. Sở thích của tôi là đọc tác phẩm “Bông hồng vàng” của Puskin bên chậu hoa hồng vàng của chính mình. Cuộc sống đâu cần phải lo toan bộn bề, chỉ cần bình yên như thế là đủ.

Khi hoa đẹp nhất cũng là lúc nó sắp tàn. Như Bác Hồ từng nói: “Hoa hồng nở, hoa hồng lại rụng/ Hoa tàn, hoa nở cũng vô tình”. Hoa nở, hoa phải tàn là quy luật tất yếu của tự nhiên, càng đẹp khi phai tàn lại càng tiếc. Từng cánh hoa rụng dần, rụng dần khi chỉ còn trơ lại một chiếc nhụy bơ vơ. Nhưng chưa hẳn như thế là đã vô tình. Rồi từ thân cây ấy, từ chiếc nhụy ấy sẽ là một nàng công chúa xinh đẹp nữa. Tôi tin là thế.

Mỗi người sẽ thích một loài hoa khác nhau, có ý nghĩa biểu tượng khác nhau. Nhưng với tôi, hoa hồng vàng vẫn mãi là đẹp nhất.

Tả cây hoa hồng - mẫu 19

Mùa xuân cây hoa trong vườn nhà em đua nhau khoe sắc, hoa nào cũng đẹp, nhưng đẹp nhất vẫn là cây hoa hồng, đó cũng là cây hoa mà em rất thích.

Cây cao đến đầu gối nhưng cũng được mẹ em trồng được vài tháng rồi. Thân cây có màu xanh, mảnh, có gai, mọi người còn nói: "Hoa hồng đẹp nhưng gai hồng sắc''.

Từ thân cây mọc ra rất nhiều cành nhỏ và từ những cành nhỏ rất nhiều nụ hồng mọc ra. Nụ hồng lúc bé có màu xanh, khi lớn dần lên, cánh hồng bắt đầu lộ ra. Trông nụ hồng lúc bé thật là đẹp, đáng yêu. Cánh hồng mềm, mịn như nhung, được xếp vòng quanh trông như một cô công chúa mặc một chiếc váy nhiều tầng. Hoa hồng có rất nhiều màu sắc như: đỏ, vàng, da cam, trắng, hồng…Bên cạnh màu sắc sặc sỡ của hoa hồng là chiếc lá nhỏ hình bầu dục có răng cưa làm nổi bật lên những bông hồng nhiều màu sắc. Hoa hồng đẹp được ví như nữ hoàng của các loài hoa. Hương hoa hồng không quá nồng, nhưng nó thoang thoảng, dễ chịu, đẳng cấp. Nên hoa hồng thường được người ta tặng nhau và còn là biểu tượng của tình yêu, tình bạn cao đẹp.

Thỉnh thoảng, em lên sân thượng để tưới cho cây hoa hồng những gáo nước mát để cây mau lớn, nở ra những đóa hoa thật đẹp cho em ngắm.

Hoa hồng thật là loài hoa đáng yêu.

Tả cây hoa hồng - mẫu 20

Xuân đến, nắng xuân ấm áp lấp lánh ánh vàng, cây cối đâm chồi nảy lộc, muôn hoa khoe sắc thắm làm rực rỡ cả vườn cây nhà em. Hoa nào cũng đẹp, mỗi loài hoa đều có hương sắc riêng nhưng đặc biệt và em yêu quý hơn cả là cây hoa hồng.

Cây nằm ở vị trí khiêm tốn trong góc vườn. Cây hồng do bố em trồng từ trước Tết. Cây cao bằng vai em. Lá của nó có màu xanh mơn mởn, hoa có màu đỏ thắm trông như một ngọn lửa hồng đang rực cháy. Gốc của cây rất cứng và có màu xanh sẫm. Thân cây mập mạp cũng có màu xanh sẫm, tuy nhiên nó có nhiều gai nhọn cứng và toả ra nhiều nhánh rất nhỏ. Cành của cây hồng có rất nhiều gai. Ở mép lá có rất nhiều răng cưa, lá già thì có màu xanh sẫm, còn lá non thì có màu xanh xám. Nụ hồng có hình ngọn nến, khi nụ còn bé thì nó khoác một chiếc áo choàng màu xanh, có nụ thì đã ló dạng màu đỏ của cánh hoa. Có những bông hoa nở còn xoè cánh đỏ phô nhuỵ vàng và có một mùi thơm thoang thoảng.

Buổi sáng, khi thức dậy em nhìn thấy những giọt sương sớm long lanh đậu lên những cánh hoa, tạo thành những hạt nhỏ li ti. Ong bay đến để hút mật, chim chóc bay đến hót vang chào một ngày mới.

Em thường xuyên tưới nước cho cây và rất yêu cây. Em rất thích cây hoa hồng vì cây toả hương thơm ngát và làm đẹp cho vườn cây nhà em.

Tả cây hoa hồng - mẫu 21

Sau vườn nhà em có trồng nhiều loại hoa đẹp như: hoa mai, hoa cúc, hoa lan… nhưng trong đó em thích nhất là cây hoa hồng nhung được bố em trồng từ khi em còn nhỏ tí.

Nhìn từ xa em thấy cây hoa hồng nhung có dáng vẻ khẳng khiu, mảnh dẻ, cây cao khoảng đầu gối của em. Gốc cây to bằng ngón cái của em. Rễ cây ăn sâu vào trong lòng đất giúp cây không bị đổ. Thân cây có màu xanh thẫm và có nhiều gai nhọn. Cành đâm tua tủa và phủ đầy lá xanh. Lá hoa có hình bầu dục, mặt trên nhẵn, mặt dưới hơi nham nhám, xung quanh lá có hình răng cưa. Nụ hoa hồng hé nở có màu xanh mơn mởn, khi nở to bằng cái chun uống nước khoe màu đỏ thắm tươi. Cánh hoa mỏng manh, mịn màng như nhung xếp bọc lấy nhau, e ấp như một nàng công chúa đang làm duyên che lấp nhị vàng. Từ những cành hoa, một mùa thơm thoang thoảng tỏa ra, bay theo làn gió cùng không khí trong lành của ánh sáng ban mai quyến rũ ong bướm đến hút mật, những hạt sương mai lấp lánh làm tăng thêm vẻ đẹp yêu kiều của đóa hoa hồng.

Em rất yêu thích cây hoa hồng nhung vì hoa hồng tô điểm cho vẻ đẹp của cuộc sống, có thể làm quà tặng người thân, trang trí nhà cửa… Mỗi khi học bài xong, em thường giúp bố chăm sóc cây vì mẹ bảo hoa liền cành mới giữ được vẻ đẹp tự nhiên và màu sắc tươi bền.

Tả cây hoa hồng - mẫu 22

Trong tất cả các loài hoa, em thích nhất hoa hồng. Vì thế bố có trồng cho em một khóm hồng nhung ở sân và mỗi lần chỉ cần mở cửa là có thể ngửi thấy mùi thơm ngào ngạt của nó.

Cây hoa hồng nhung đó có nguồn gốc từ nhà bà ngoại em, vì em thích hoa hồng nên bố em đã xin bà chiết một cành về trồng trước sân nhà. Hôm bố mang về em rất vui và hứa với bố sẽ chăm sóc nó thật cẩn thận. Hàng ngày em tưới nước đều đặn, chẳng bao lâu sau, từ một cành cây hoa hồng đã mọc thêm nhiều cành nữa.

Thân của cây hoa hồng màu xanh, chỉ to hơn ngón tay một chút, có một lớp vỏ cây bên ngoài, bên trong lớp vỏ ấy là phần lõi của thây cây có màu trắng, nó thuộc thân cây mềm nên rất dễ bị bẻ gãy, thân cây có nhiều gai nhọn, khi bị đâm vào tay sẽ rất đau và có thể bị chảy máu. Lá của cây hoa hồng cũng là màu xanh và có những răng cưa ở viền lá, mặt dưới của lá cây có những lớp phấn màu trắng, rất dễ dính vào tay mỗi khi cầm vào. Cây hoa hồng ngày một lớn, và thế là sau những ngày tháng trông đợi, cây hoa đã ra những cái nụ đầu tiên, dần dần những cái nụ ấy nở thành những bông hoa rực rỡ rất đẹp.

Mặc dù tên là hoa hồng nhưng cây hoa hồng nhà em lại có hoa màu đỏ, em hay thắc mắc với bố về truyện này nhưng bố em cũng không trả lời được. Hoa hồng có rất nhiều cánh, khi chưa nở thì những cánh hoa chụm vào nhau, cánh nọ ôm lấy cánh kia, khi nở to ra thì các cánh đan xen nhau, ở giữa là nhị hoa màu vàng. Bao quanh bên ngoài ra những đài hoa, có tác dụng bảo vệ và nâng đỡ cả bông hoa.

Khi hoa nở, hương thơm tỏa ra ngào ngạt, đúng như lời bố nói, mỗi lần mở cửa là một lần hương thơm tràn ngập vào trong nhà. Nhưng hoa hồng rất nhanh tàn, chỉ được vài ngày những cánh hoa rụng hết chỉ còn trơ lại những cuống hoa, nhường chỗ cho những nụ hoa khác. Mỗi khi rảnh rỗi bố em thường mang kéo ra tỉa, cắt đi những cành cây bị sâu, và những cành đã già, mới đầu em chưa biết, sau được bố giải thích là cắt đi thì cây hoa mới mọc được những cành mới giàu sức sống hơn.

Em rất thích hoa hồng và yêu quý cây hoa hồng nhà em. Em và bố sẽ chăm sóc cây hoa thật cẩn thận để nó nở những bông hoa thật đẹp, để trong nhà lúc nào cũng được cảm nhận mùi hương ngọt ngào đó.

Tả cây hoa hồng - mẫu 23

Không khép nép, hay xấu hổ như những bông trinh nữ, không e ấp, yêu kiều như những đóa li, đóa cẩm tú, cũng không giản dị đơn sơ như những đóa hoa dại, hoa hồng mang trong mình một vẻ đẹp kiêu sa, kiều diễm, được mệnh danh là công chúa của các loài hoa.

Thân cây hồng nhung nhỏ màu xanh, càng lên cao thân cây nhạt dần, chuyển dần thành màu nõn chuối và gai cũng càng mềm hơn. Mỗi cây có nhiều lá, trên cành chìa ra những chiếc gai nhỏ bé nhưng nhọn hoắt như để tự bảo vệ bản thân khỏi những điều nguy hiểm. Ngoài ra, những chiếc cành vươn ra như những cánh tay nhỏ đưa ra đón nắng.

Lá hồng màu xanh thẫm, xung quanh có những đường viền hình răng cưa mảnh, màu xanh sẫm. Ở đầu mỗi nhành là một chùm nụ, được bao bọc trong lớp đài hoa xanh mơn mởn. Những cánh hoa hồng mịn như nhung, mỏng nhưng không dễ tổn thương. Những cánh hoa xếp xen kẽ nhau xòe ra dưới ánh nắng sau những lần tắm sương đêm trở nên rực rỡ, lấp lánh, yêu kiều làm sao.

Nhụy hồng có màu tùy vào màu hoa hồng, mỗi loài hoa hồng lại có màu sắc khác nhau thì màu nhụy khác nhau. Hương hoa hồng thì ngào ngạt, dễ chịu, mỗi lần đưa những bông hồng lên mũi ngửi cảm giác dễ chịu lan tỏa khắp tâm hồn, em lại thấy yêu đời, yêu người hơn. Và trong các loài hoa hồng, em thích nhất là hoa hồng đỏ vì trông nó vừa tươi tắn, rực rỡ lại kiêu sa, lộng lẫy. Nhưng hoa hồng lại rất nhanh tàn, chỉ được vài ngày là hoa bắt đầu héo, mỗi lần nhìn những bông hoa hồng héo khô, em lại thấy trong lòng rất tiếc nuối.

Hoa hồng có nhiều màu sắc, mỗi màu sắc có một ý nghĩa khác nhau. Hoa hồng đỏ gắn liền với hình tượng nữ thần tình yêu, là biểu tượng của một tình yêu chân thành, mãnh liệt, hoa hồng trắng thể hiện sự vô tư, thánh thiện và chân thành, hoa hồng vàng là biểu tượng của sự ghen tuông, sự chia ly và phản bội tuy nhiên theo quan niệm sau này, màu vàng gắn liền với hình ảnh Mặt trời, chính vì thế, hoa hồng vàng mang lại sự ấm áp, tình cảm và niềm vui, hoa hồng xanh tượng trưng cho tình yêu bất diệt, vĩnh cửu,… Ý nghĩa nào cũng hay, cũng đều thể hiện được sự quý phái của loài hoa hồng. Biết được những ý nghĩa này, em lại càng thấy yêu hoa hồng hơn.

Mỗi khi nhìn ngắm những đóa hoa hồng em lại thầm cảm ơn thiên nhiên trời đất đã ban tặng cho nhân loại những đóa hồng nhung thật đẹp, thật kiêu sa mà gai góc.

Tả cây hoa hồng - mẫu 24

Nếu hoa lan được coi là loài hoa vương giả thì hoa hồng là nữ hoàng của các loại hoa.

Mẹ em rất thích hoa hồng, bởi thế trong vườn nhà em trồng nhiều loài hoa này. Em thích nhất là cây hoa hồng kiêu sa giữa vườn.

Hoa hồng không to lớn, cả một cây cũng không chiếm quá nhiều diện tích. Thân cây chỉ bé bằng một ngón tay em từ gốc tua tủa thành nhiều canh câu khẳng khiu màu xanh rêu trên thân càng đến gần ngọn có những chiếc gai nhỏ li ti nhưng lại rất sắc nhọn như lưỡi giáo bảo vệ cho phần non nớt nhất của cây. Lá cây chia làm hai màu, mặt trên màu xanh thẫm mặt dưới màu đỏ tía nổi lên rõ từng đường gân lá. Viền lá không mịn theo một đường mà lại gấp khúc như chiếc răng cưa. Nhờ những chiếc răng cưa ấy mà không loài côn trùng nào dám bén mảng tới bông hoa. Lúc còn nhỏ là những búp non e lệ trong sương sớm. Chỉ qua mấy ngày hấp thụ tinh hoa mà từ những búp đã nở rộ ra thành những bông hoa rực rỡ mềm mịn mang màu đỏ thẫm. Hoa hồng nhung có hương thơm kiêu sa, nồng nàn kiều mị như chính vẻ đẹp của nó. Mẹ em thường mang hoa vào cắm trong lọ hoa để tô điểm cho ngôi nhà của em thêm đẹp

Em rất yêu quý bông hoa hồng. Em sẽ chăm sóc hoa hàng ngày để hoa có thể nở những bông rực rỡ nhất.

Tài liệu có 5 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống