Câu hỏi:

21/09/2024 286

Đề bài: Viết 3 câu tả đồ vật hoặc con vật, cây cối có hình ảnh nhân hóa.

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

Viết 3 câu tả đồ vật hoặc con vật, cây cối có hình ảnh nhân hóa

Viết 3 câu tả đồ vật hoặc con vật, cây cối có hình ảnh nhân hóa (mẫu 1)

Em thích nhất là ngắm những khóm hoa của bà. Nào là những nàng hoa hồng nhung đầy kiêu sa. Nào là cô mười giờ chưa chịu thức giấc. Nào là chị cẩm tú cầu thật lộng lẫy… Tất cả cùng nhau khoe sắc thắm đón chào một mùa xuân mới. Khu vườn này đã đem đến cho em thật nhiều kỉ niệm đẹp.

Viết 3 câu tả đồ vật hoặc con vật, cây cối có hình ảnh nhân hóa (mẫu 2)

TOP 10 mẫu Viết 3 câu tả đồ vật hoặc con vật, cây cối có hình ảnh nhân hóa (2023) SIÊU HAY (ảnh 1)

Trong cơn mưa rào, những lũy tre xanh xõa tóc xuống mặt hồ để hứng những giọt nước mưa mát lành. Những cây chuối con nép mình bên chuối mẹ trong lúc mưa to. Cây cau ngoài vườn vui vẻ tắm rửa mình thật sạch.

Viết 3 câu tả đồ vật hoặc con vật, cây cối có hình ảnh nhân hóa (mẫu 3)

TOP 10 mẫu Viết 3 câu tả đồ vật hoặc con vật, cây cối có hình ảnh nhân hóa (2023) SIÊU HAY (ảnh 1)

Hè năm nào tôi cũng về nhà nội chơi, sau nhà có vườn cây do chính tay ông tôi trồng và chăm sóc. Trong vườn, gia đình nhà chuối tiêu chen chúc, tựa sát vào nhau trông thật thân thiết. Mấy cây bưởi già thưa thớt lá, sai trĩu những quả xanh ngắt, giống bưởi này ngon lắm, đây là thứ cây mà ông tôi tâm đắc nhất. 

Viết 3 câu tả đồ vật hoặc con vật, cây cối có hình ảnh nhân hóa (mẫu 4)

Những khóm hoa hồng với đủ các màu sắc nào vàng, đỏ, cam… cùng khoe hương. Nhưng tôi lại thích những cây ăn quả hơn. Cây hồng xiêm cao lớn nhất khu vườn đang vươn mình ra đón lấy ánh nắng mai để nuôi dưỡng những trái hồng đang trĩu nặng trên những cành cây.

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Kiểu nhân hoá nào được sử dụng trong các câu thơ, câu văn sau?

Kiểu nhân hoá nào được sử dụng trong các câu thơ, câu văn sau?   (ảnh 1)

a) Buổi sớm, khi cậu gà ri tê tái chạy ở trong chuồng ra, dẫn đầu ba chị gà, một bác ngan với một lũ con líp nhíp và mấy thím vịt thì ở nóc chuồng, chọi ta cũng nhảy xuống, hai cái chân gieo bịch trên nền đất.

Theo TÔ HOÀI

b) Bắt đền trăng đấy

Trốn vào sau mây

Để buồn cỏ cây

Khóc mưa thút thít.

Trái bòng chẳng thiết

Nằm ườn trên mâm

Quả na lặng câm

Mắt nhìn xa vắng.

NGUYỄN ĐÌNH XUÂN

Kiểu nhân hoá nào được sử dụng trong các câu thơ, câu văn sau?   (ảnh 2)

c) Khi cô sách giáo khoa nói đến những cuốn sách như thế, cả hộp chữ chúng tôi xôn xao hẳn lên, tất cả reo nhảy mừng rỡ. Chúng nó tranh nhau hỏi hết câu này đến câu khác làm cho cô không còn biết trả lời thế nào.

Theo TRẦN HOÀI DƯƠNG

Xem đáp án » 21/07/2024 1 K

Câu 2:

Đề bài: Viết 1-2 câu tả đồ vật hoặc con vật, cây cối có hình ảnh nhân hóa.

Xem đáp án » 14/10/2024 815

Câu 3:

Đọc lại và tóm tắt bài văn Cây si theo bảng sau:

Bố cục

Ý chính của đoạn

Nội dung

Mở bài

Giới thiệu về cây si

 

Thân bài

Miêu tả các bộ phận của cây si

Rễ si:

Lá si:

Kết bài

Nêu cảm nghĩ về cây si

 

Xem đáp án » 22/07/2024 803

Câu 4:

Viết một đoạn văn ngắn (4 – 5 câu) tả cây cối, trong đó có hình ảnh nhân hóa.

Viết một đoạn văn ngắn (4 – 5 câu) tả cây cối, trong đó có hình ảnh nhân hóa. (ảnh 1)

Xem đáp án » 18/07/2024 675

Câu 5:

Tìm biện pháp nhân hoá trong hai khổ thơ sau:

Đứng đâu là cao đấy

Mà chẳng che lấp ai

Dáng khiêm nhường, mảnh khảnh

Da bạc thếch tháng ngày.

Mà tấm lòng thơm thảo

Đỏ môi ngoại nhai trầu

Thương yêu đàn em lắm

Cho cưỡi ngựa tàu cau.

ĐẶNG HẤN

Xem đáp án » 23/07/2024 626

Câu 6:

Đọc bài văn sau và trả lời câu hỏi:

Cây si

Cây si bao giờ cũng già hơn những cây khác, từ cây si cổ thụ bên giếng đầu làng đến cây si bé tí trong hòn non bộ của ông.

Rễ si làm thành bộ “râu” độc đáo của si. Bộ râu si rất rậm và dài. Những ngày sắp mua hoặc sau mưa, cây si lại càng già thêm vì râu cứ trắng ra. Cây si khác cây đa là những chòm râu ấy không thành những thân phụ, mà bao giờ cũng vẫn chỉ là bộ râu loà xoà. Còn cây đa, đến một ngày nào đó, có những râu sẽ ăn xuống đất, lồn lên, thành thân cây: một cây đa có khi có đến năm, sáu gốc.

Lá si tuy nhỏ nhưng nhiều nên bao giờ cũng cho bóng mát. Bước vào dưới bóng một cây si, sờ vào tùng chòm râu, ta cảm thấy mát rượi và quên ngay cái nắng gay gắt ngoài đường. Cây si không bao giờ rụng lá hàng loạt như cây bằng, cây sấu, cây xà cừ, cây xoan. Cây si già hơn những cây khác vì chòm râu nhưng cũng luôn trẻ hơn những cây khác vì xanh lá quanh năm.

Lá si tặng con người bóng mát, còn chòm râu thì để trẻ ngắm nghĩa mà nhớ đến ông nội, ông ngoại của mình, những người giả luôn yêu quý các em.

Theo BẰNG SƠN

a) Bài văn có mấy đoạn? Nêu nội dung của từng đoạn.  b) Cây si được miêu tả theo trình tự nào? (ảnh 1)

a) Bài văn có mấy đoạn? Nêu nội dung của từng đoạn.

b) Cây si được miêu tả theo trình tự nào?

Xem đáp án » 22/07/2024 578

Câu 7:

Đề bài: Quan sát và ghi lại kết quả quan sát một cây hoa mà em yêu thích.

Xem đáp án » 15/10/2024 572

Câu 8:

Cấu tạo của bài văn tả cây cối

Trình tự miêu tả trong bài văn sau có gì khác bài văn Cây si? (ảnh 1)

Trình tự miêu tả trong bài văn sau có gì khác bài văn Cây si?

Cây bàng

Đối với Thuỷ, cây bàng này thật thân thiết. Mùa hè, hết tầng lá nọ đến tầng lá kia che kín không cho một tia nắng nhỏ rồi được xuống đất. Những cái lá to của nó toàn một màu xanh ngắt, màu xanh mát mẻ biết bao nhiêu!

Sang cuối thu, lá của nó ngả màu vàng tía, cái màu fía kì diệu ấy không thể thấy ở bất cứ một cây nào khác, càng nhìn càng thấy đẹp. Đỗ anh hoạ sĩ nào pha được đúng cái màu fía ấy của lá bàng cuối thu!

Qua mùa đông, cây bằng trụi không còn một lá, cành như khô lại, in trên nền trời đục. Trong những ngày rét nhất, đám cảnh trơ trụi đó như cố co mình lại để chịu cho được cái rét buốt của mùa đông. Thuỳ và các bạn thấy thương xót trong lòng, những cảnh trụi hết lá kia trơ trơ ngoài trời chắc là rét lắm!

Cho tới mùa xuân, chỉ một đêm thôi, chồi xanh li ti đã điểm kín cành to, cảnh nhỏ. Rồi từng ngày, từng ngày, những chồi xanh ấy lớn nhanh như thổi, mỗi ngày một khác, mỗi lúc một khác nữa kia. Mùa xuân của cây bàng cũng như tuổi thơ của nó vậy.

Theo ĐẢO VŨ

Trình tự miêu tả trong bài văn sau có gì khác bài văn Cây si? (ảnh 2)

Xem đáp án » 21/07/2024 386

Câu 9:

Đọc bài thơ sau và trả lời câu hỏi:

Ông Mặt Trời óng ánh

Ông Mặt Trời óng ánh

Toả nắng hai mẹ con

Bóng con và bóng mẹ

Dắt nhau đi trên đường.

 

Ông nhíu mắt nhìn em

Em nhíu mắt nhìn ông

“Ông ở trên trời nhé!

Cháu ở dưới này thôi!”.

 

Hai ông cháu cùng cuối

Mẹ cười, đi bên cạnh.

Ông Mặt Trời óng ánh...

NGÔ THỊ BÍCH HIỀN

a) Sự vật nào được nhân hoá trong bài thơ?  b) Sự vật đó được nhân hoá bằng cách nào? (ảnh 1)

a) Sự vật nào được nhân hoá trong bài thơ?

b) Sự vật đó được nhân hoá bằng cách nào?

Xem đáp án » 13/07/2024 316

Câu 10:

Cau

Đúng đâu là cao đấy

Mà chẳng che lấp ai

Dáng khiêm nhường, mảnh khảnh

Da bạc thếch tháng ngày.

 

Muốn cao thì phải thẳng

(Bài học ở cây cau)

Thân bền khinh bảo tổ

Nhờ mưa nắng dãi dầu.

 

Mà tấm lòng thơm thảo

Đỏ môi ngoại nhai trầu

Thương yêu đàn em lắm

Cho cưỡi ngựa tàu cau.

 

Nơi cho mây dũng nghỉ

Để đi bốn phương trời

Nơi chim về ấp trứng

Nở những bài ca vui.

 

Tai lắng tiếng ríu ran

Thoảng thơm trong hơi thở

Chắc chim mới ra ràng

Ồ! Hoa cau đang nở

(ĐẶNG HẤN)

Tìm các khổ thơ ứng với mỗi ý sau: a) Tả hình dáng cây cau. b) Nêu ích lợi của cây cau. c) Thể hiện tình cảm của tác giả với cây cau. (ảnh 1)

Tìm các khổ thơ ứng với mỗi ý sau:

a) Tả hình dáng cây cau.

b) Nêu ích lợi của cây cau.

c) Thể hiện tình cảm của tác giả với cây cau.

Xem đáp án » 18/07/2024 302

Câu 11:

Giải ô chữ:

Dựa vào gợi ý, tìm chữ cái phù hợp với mỗi ô trống để hoàn thành các từ theo từng dòng.

Giải ô chữ: Dựa vào gợi ý, tìm chữ cái phù hợp với mỗi ô trống để hoàn thành các từ theo từng dòng.  (ảnh 1)

Dòng 1: Nói * không sợ mất lòng.

Dòng 2: Đói cho sạch, * cho thơm.

Dòng 3: Thẳng như * ngựa.

Dòng 4: Tre già. * mọc.

Dòng 5: Giấy rách phải * lấy lề.

Dòng 6: Ăn ngay nói *, mọi tật mọi lành.

Dòng 7: Ngang bằng sổ *.

Dòng 8: Danh * là điều quý nhất.

Dòng 9: * ngay không sợ chết đứng.

Giải ô chữ: Dựa vào gợi ý, tìm chữ cái phù hợp với mỗi ô trống để hoàn thành các từ theo từng dòng.  (ảnh 2)

Xem đáp án » 18/07/2024 285

Câu 12:

Biện pháp nhân hoá trong hai khổ thơ trên có tác dụng gì?

Xem đáp án » 19/07/2024 267

Câu 13:

* Nội dung chính Những chú bé giàu tưởng tượng

Bằng những câu chuyện tưởng tượng, tán dóc mà vừa có thể mua vui, gây tiếng cười cho nhau; vừa có thể giúp xoa dịu, an ủi những người xung quanh nhờ câu chuyện vui của mình; Mi-sa và Xa-sa đã biến trí tưởng tượng của mình trở nên thiết thực, hữu ích hơn bao giờ hết.

Những chú bé giàu trí tưởng tượng

Mi-sa và Xa-sa ngồi chơi ngoài sân chung cư. Hai cậu thi tán dóc. Mi-sa bảo:

– Có lần, tớ giẫm phải một chiếc xe buýt. Vừa nghe đánh “roạt” một cái, xe đã bẹp rúm.

– Xạo quá! Làm sao cậu giẫm bẹp được chiếc xe buýt?

– Thì nó là đồ chơi, nhỏ xíu ấy mà.

Đến lượt Xa-sa:

– Một đêm, tớ bay lên Mặt Trăng.

Mi-sa cười phá lên:

– Thế cậu trông thấy gì nào?

– Tớ bay ban đêm nên không thấy gì. Bay mãi... bay mãi... rồi rơi huych xuống đất. Thế là tỉnh dậy.

– Sao cậu không nói ngay từ đầu là cậu ngủ mê?

Nghe hai bạn tán dóc, l-go xen vào:

– Các cậu khoác lác quá thể!

– Nhưng chúng tỏ có lừa dối ai đâu! Chỉ tưởng tượng thôi, như kể chuyện cổ tích ấy mà.

I-go xì một cái, tỏ vẻ coi thường. Chúng cãi nhau. Rồi Mi-sa và Xa-sa bỏ về. Qua quầy kem, hai cậu bé lục hết các túi, vừa đủ tiền mua chung một gói kem. Mi-sa bảo:

– Chúng mình về nhà lấy dao cắt cho đều.

Đến cầu thang, hai cậu bé gặp I-ra. Mắt cô bé đỏ hoe. Mi-sa hỏi:

- Vì sao em khóc?

– Em bị mẹ mắng. Anh I-go ăn vụng mút, lại bảo là em ăn.

Xa-sa bảo:

– Thôi, đừng khóc nữa! Về nhà đi, anh sẽ cho em phần kem của anh.

- Thế các anh không thích kem à?

– Hôm nay, bọn anh ăn phải đến mười que kem rồi ấy chứ!

I-ra đề nghị:

– Tốt nhất là chia kem ra làm ba phần.

Về đến nhà Mi-sa, ba anh em chia kem làm ba phần. Mi-sa gật gù:

– Có lần tớ ăn hết nhẵn cả một thùng kem.

I-ra cười to:

– Úi dà, anh lại bịa chuyện rồi! Ai mà tin được!

– Thì thùng kem nhỏ bằng cái cốc ấy mà!

Theo NÔ-XỐP (Hoàng Anh dịch)

Những câu chuyện của Mi-sa và Xa-sa có gì thú vị? (ảnh 1)

Những câu chuyện của Mi-sa và Xa-sa có gì thú vị?

Xem đáp án » 16/07/2024 259

Câu 14:

Đề bài: Trình bày ý kiến của em về tính cách của các nhân vật trong câu chuyện đã học ở Bài 3.

Xem đáp án » 15/10/2024 243

Câu hỏi mới nhất

Xem thêm »
Xem thêm »