Vận tải đường sông nước ta không phải tập trung chủ yếu trong hệ thống sông nào sau đây?
A. Tây Nguyên.
B. Hồng - Thái Bình.
C. Mê Kông - Đồng Nai.
D. Miền Trung.
Chọn: A
Giải thích:
Các hệ thống sông tập trung vận tải đường sông:
- Hồng - Thái Bình: Là hệ thống sông lớn nhất miền Bắc, có nhiều sông nhánh và kênh rạch, được sử dụng rộng rãi cho vận tải hàng hóa và hành khách.
- Mê Kông - Đồng Nai: Là hệ thống sông lớn nhất nước ta, có lưu lượng nước lớn, đóng vai trò quan trọng trong vận tải thủy.
- Miền Trung: Mặc dù các sông ở miền Trung thường có lưu lượng nước thay đổi theo mùa nhưng vẫn được sử dụng để vận chuyển hàng hóa, đặc biệt là nông sản.
Vận tải đường sông nước ta không phải tập trung chủ yếu trong hệ thống sông Tây Nguyên. Các sông ở Tây Nguyên thường ngắn, dốc, ít phù sa, không tạo thành hệ thống sông lớn như các vùng khác. Vào mùa khô, mực nước sông giảm mạnh, gây khó khăn cho việc vận chuyển. Địa hình Tây Nguyên chủ yếu là cao nguyên bazan, không thuận lợi cho việc phát triển giao thông đường thủy.
Đặc điểm nào sau đây không đúng với mạng lưới giao thông vận tải nước ta?
Loại hình giao thông vận tải nào sau đây phát triển sẽ phát huy được thế mạnh của vị trí địa lý nước ta trong hội nhập quốc tế?
Loại hình vận tải luôn chiếm ưu thế trong ngành giao thông vận tải nước ta là
Loại hình vận tải chiếm tỉ trọng lớn nhất trong luân chuyển hành khách là
Trục đường xuyên quốc gia thứ hai có ý nghĩa thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của dải phía tây đất nước là
Loại hình vận tải chiếm tỉ trọng lớn nhất trong vận chuyển hành khách là
Ở nước ta hiện nay, loại đường có khối lượng vận chuyên hành khách và hàng hoá lớn nhất là đường
Tuyến đường sắt nối Đồng bằng sông Hồng tới biên giới Việt - Trung là
Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng về mạng lưới đường ô tô nước ta hiện nay?
1) Đã được mở rộng.
2) Đã được hiện đại hoá.
3) Đã phủ kín các vùng.
4) Đã có mật độ dày đặc ở miền núi.
Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng về giao thông vận tải nước ta hiện nay?
1) Mạng lưới phát triển khá toàn diện.
2) Có nhiều loại hình vận tải khác nhau.
3) Có vai trò to lớn trong phát triển kinh tế - xã hội.
4) Hệ thống đường bộ đã hội nhập vào hệ thống đường bộ trong khu vực.