Câu hỏi:

24/02/2025 3.5 K

Đề bài: Nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Hồng trong câu chuyện Làm chị

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

Top 10 bài Cảm nghĩ của em về nhân vật Hồng trong câu chuyện Làm chị 2024 SIÊU HAY

TOP 10 mẫu Cảm nghĩ của em về nhân vật Hồng trong câu chuyện Làm chị (2024) SIÊU HAY (ảnh 1)

Cảm nghĩ của em về nhân vật Hồng trong câu chuyện Làm chị - Mẫu 1

Đọc câu chuyện Làm chị, em rất ấn tượng và yêu mến nhân vật Hồng. Hồng là một cô bé nhỏ tuổi và cũng là một người chị gái. Trước đây, Hồng rất trẻ con, thường đôi co với em trai và không nhường nhịn em bao giờ. Cô bé cũng thường tỏ ra lười biếng, ỷ lại mẹ, nên không được em trai kính trọng. Tuy nhiên, từ lúc mẹ trở nên bận rộn, Hồng bỗng ý thức hơn về vai trò của bản thân trong gia đình. Cô bé trở nên chăm chỉ, ngoan ngoãn, chủ động làm việc nhà để giúp đỡ mẹ. Không chỉ vậy, Hồng còn quan tâm em trai hơn trước, chủ động nhắc nhở và dạy cho em các điều hay. Như vậy, cô bé Hồng đã thực sự ra dáng một người chị gái mẫu mực cho em trai noi theo. Vì thế, bỗng nhiên em trai trở nên ngoan ngoãn và kính trọng chị gái hơn trước. Sự thay đổi đó, xuất phát từ chính những hành động của Hồng hằng ngày. Bây giờ, Hồng đã là một người chị gái chăm chỉ, hiền lành và yêu thương em trai. Cô bé ấy có những phẩm chất thật đáng quý.

Cảm nghĩ của em về nhân vật Hồng trong câu chuyện Làm chị - Mẫu 2

Nhân vật Hồng trong câu chuyện làm chị đã ý thức được trách nhiệm làm chị của mình. Từ đó, Hồng đã biết giúp đỡ mẹ trông em và làm việc nhà.

Cảm nghĩ của em về nhân vật Hồng trong câu chuyện Làm chị - Mẫu 3

Nhân vật Hồng trong câu chuyện Làm chị đã nhận ra được trách nhiệm của một người chị trong gia dình. Làm chị rất thú vị, tuy nhiên nó cũng đi kèm với trách nhiệm to lớn. Từ đó, Hồng đã nhận ra trở thành một người chị tốt để em nhỏ đang noi theo tấm gương của mình.

Cảm nghĩ của em về nhân vật Hồng trong câu chuyện Làm chị - Mẫu 4

Nhân vật Hồng trong câu chuyện Làm chị đã nhận ra được trách nhiệm của một người chị trong gia dình. Làm chị rất thú vị, tuy nhiên nó cũng đi kèm với trách nhiệm to lớn. Từ đó, Hồng đã nhận ra trở thành một người chị tốt để em nhỏ đang noi theo tấm gương của mình.

Cảm nghĩ của em về nhân vật Hồng trong câu chuyện Làm chị - Mẫu 5

Bạn Hồng trong câu chuyện “Làm chị” là một nhân vật để lại cho em những ấn tượng sâu sắc. Lúc đầu, Hồng không được em trai tôn trọng và nghe lời, bởi bạn ấy không hề ra dáng một người chị chút nào. Lúc nào cậu ấy cũng lười biếng, chẳng chịu làm việc nhà giúp mẹ, lại còn hay tị nạnh, hơn thua với em. Nhưng rồi, Hồng đã bắt đầu thay đổi. Cô bé chủ động làm hết các việc nhà mà em giao cho, rồi còn quan tâm tắm rửa cho Thái nữa. Đặc biệt, bạn ấy cũng biết nhường nhịn và quan tâm em hơn, không tị nạnh với em nhỏ. Bởi vậy, trong mắt Thái, Hồng lúc này đã trở thành một người chị thực sự. Do đó, cậu cảm thấy yêu thương chị hơn và cũng biết vâng lời chị. Sự thay đổi của Hồng chính là điều giúp cho Thái thay đổi theo. Từ đó, em học được bài học ý nghĩa rằng, nếu muốn người khác đối xử tốt với mình, thì trước hết bản thân chúng ta phải xứng đáng với điều đó. Chỉ cần chúng ta luôn sống đẹp, làm điều tốt, nói điều hay, thì ắt mọi người cũng sẽ đối xử tốt và yêu quý chúng ta. Thật cảm ơn Hồng vì đã giúp em học được một bài học ý nghĩa như thế. 

Cảm nghĩ của em về nhân vật Hồng trong câu chuyện Làm chị - Mẫu 6

Trên hết, nhân vật Hồng trong câu chuyện "Làm chị" mang trong mình trách nhiệm làm chị một cách rất tự nguyện và tự giác. Hồng đã nhận ra rằng việc giúp đỡ mẹ trông nom em và tham gia vào công việc nhà không chỉ là trách nhiệm mà còn là cách Hồng thể hiện tình cảm yêu thương đối với gia đình.

Được mô tả như một người chị tốt, Hồng hiểu rằng trở thành một người chị đúng nghĩa không phải chỉ là chăm sóc em và giúp đỡ gia đình mà còn là một trách nhiệm lớn lao. Hồng tỏ ra rất tận tâm và chu đáo với em nhỏ, hướng dẫn và chia sẻ kinh nghiệm để em nhỏ có thể học hỏi từ Hồng.

Nhìn chung, nhân vật Hồng đã thể hiện được sự chín chắn, tự tin và trách nhiệm trong vai trò của một người chị. Qua câu chuyện "Làm chị", chúng ta có thể học hỏi được những phẩm chất tốt đẹp từ nhân vật Hồng, đồng thời nhận ra rằng trách nhiệm trong gia đình là một phần quan trọng trong cuộc sống của mỗi người.

Cảm nghĩ của em về nhân vật Hồng trong câu chuyện Làm chị - Mẫu 7

Nhân vật Hồng trong câu chuyện “Làm chị” là một nhân vật mà em có ấn tượng sâu sắc, đồng thời cũng là người đem đến cho em bài học ý nghĩa. Trước đây, Hồng rất lười biếng, lúc nào cũng ỷ lại vào mẹ, chẳng chịu làm việc nhà đỡ đần cho bố mẹ. Đã vậy, cô bé còn thường tị nạng và tranh cãi với em, không hề nhường nhịn em. Do vậy, Hồng không được em trai kính trọng. Từ khi mẹ bận công việc hơn, Hồng cũng dần thay đổi. Cô bé chủ động làm việc nhà theo lời mẹ dặn. Khi nói chuyện với em thì nhẹ nhàng hơn. Đặc biệt, cô bé không còn tị nạnh về việc em không phải làm nhiều việc bằng mình nữa. Hồng chủ động nhận làm những việc mẹ giao cho, rồi cẩn thận giúp Thái tắm rửa sạch sẽ. Hình dáng người chị bỗng nhiên trở nên cao lớn, khiến Thái kính trọng chị hơn trước. Tiếng “Vâng” của Thái khi Hồng dặn dò khiến em rất vui và hạnh phúc. Vì em nhìn thấy mối quan hệ chị em của hai người đã thực sự được hàn gắn. Bản thân em cũng học được từ cô bé Hồng bài học ý nghĩa, rằng bản thân cần phải trở thành tấm gương tốt cho em nhỏ ở nhà noi theo. Khi em thật sự là một người chị gương mẫu, thì em trai của em sẽ yêu quý và kính trọng em ngay. 

Cảm nghĩ của em về nhân vật Hồng trong câu chuyện Làm chị - Mẫu 8

Nhân vật Hồng trong câu chuyện “Làm chị” khiến em có nhiều ấn tượng đặc biệt dành cho cô bé. Hồng là một cô bé nhỏ tuổi và em cũng mới lên chức là một cô chị gái. Nếu như trước đây, Hồng với tính tình của một em bé, khiến người đọc chúng ta cảm thấy mất thiện cảm, bởi vì em thường đôi co với em trai cũng như không nhường nhịn em trai bao giờ. Cô bé cũng thường tỏ ra lười biếng, ỷ lại mọi việc cho mẹ làm. Tuy nhiên, từ lúc mẹ trở nên bận rộn với công việc, em bé Hồng dường như ý thức hơn về vai trò của mình trong gia đình. Cô bé đã trở nên chăm chỉ, ngoan ngoãn hơn. Cũng như đã chủ động giúp đỡ mẹ làm những công việc nhà. Không chỉ vậy, em còn quan tâm và để ý tới em trai mình nhiều hơn trước, chủ động nhắc nhở cũng như dạy dỗ cho em về các điều hay, lẽ phải. Qua những sự thay đổi đó, cô bé Hồng trong câu chuyện đã thực sự ra dáng một người chị gái mẫu mực làm tấm gương sáng cho em trai học hỏi. Chính những sự thay đổi trong những hành động nhỏ thường ngày ấy đã khiến cho câu em trai của Hồng thân thiết và nể trọng cô bé hơn trong gia đình. Cho tới hiện tại, Hồng đã thay đổi rất nhiều so với trước đây. Giờ đây, cô bé đã trở thành một người con chăm chỉ, hiền lành và là một người chị gái hết mực yêu thương em trai của mình.

 

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Dựa theo quy tắc bàn tay, hãy nêu những việc cần làm để viết một đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa.

Dựa theo quy tắc bàn tay, hãy nêu những việc cần làm để viết một đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa.   (ảnh 1)

Xem đáp án » 25/07/2024 12.5 K

Câu 2:

Hãy đóng vai chim sâu, viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về nhân vật “chiếc lá” trong câu chuyện trên.

Xem đáp án » 22/07/2024 7.8 K

Câu 3:

Viết lại đoạn văn sau bằng cách sử dụng dấu gạch ngang để đánh dấu các ý được liệt kê.

Trẻ em có bổn phận sau đây: yêu quý, kính trọng, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ; kính trọng thầy giáo, cô giáo; lễ phép với người lớn; thương yêu em nhỏ; đoàn kết với bạn bè; giúp đỡ người già yếu, người khuyết tật, tàn tật, người gặp hoàn cảnh khó khăn.

Xem đáp án » 23/07/2024 5.7 K

Câu 4:

Tìm danh từ trong các câu sau:

Có khi nào bạn biến thành hoa, thành quả, thành một ngôi sao, thành ông Mặt Trời đem lại niềm vui cho mọi người như trong các câu chuyện cổ tích mà bác gió thường rì rầm kể suốt đêm ngày chưa?

Theo Trần Hoài Dương

Xem đáp án » 23/07/2024 3.4 K

Câu 5:

Viết đoạn văn (hoặc 4 – 6 dòng thơ) theo một trong hai nội dung sau:

a) Con giáp mà em thích.

b) Con giáp là tuổi của em.

Hãy trang trí bài viết bằng tranh hoặc ảnh con vật đó.

Xem đáp án » 23/07/2024 2.7 K

Câu 6:

Đề bài: Hãy viết một đoạn văn ngắn kể về những đức tính tốt của em, trong đó có sử dụng dấu gạch ngang để đánh dấu các ý được liệt kê.

Xem đáp án » 14/10/2024 2.3 K

Câu 7:

Hãy nêu cảm nghĩ của em về đặc điểm của các nhân vật trong những câu chuyện, bài thơ đã học ở Bài 1.

a) Nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa.

b) Nhân vật Hồng trong câu chuyện Làm chị.

c) Nhân vật bạn nhỏ trong câu chuyện Cái răng khểnh.

d) Nhân vật Minh trong câu chuyện Vết phấn trên mặt bàn.

Xem đáp án » 22/07/2024 2.2 K

Câu 8:

Tìm đọc thêm ở nhà:

- 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về các bạn cùng lứa tuổi với em.

- 1 bài văn (hoặc bài báo) miêu tả hoặc cung cấp thông tin về nội dung trên.

Xem đáp án » 23/07/2024 2 K

Câu 9:

Dấu gạch ngang trong bảng sau được dùng làm gì?

NHÂN VẬT TRONG CÁC CÂU CHUYỆN, BÀI THƠ ĐÃ HỌC

- Bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa.

- Hồng trong câu chuyện Làm chị.

- Bạn nhỏ trong câu chuyện Cái răng khểnh.

- Minh trong câu chuyện Vệt phấn trên mặt bàn.

- Bạn nhỏ trong câu chuyện Những vết đinh.

Xem đáp án » 23/07/2024 1.6 K

Câu 10:

Chiếc lá

Vì sao chim sâu muốn biết về cuộc đời của chiếc lá? Tìm ý đúng: a) Vì chim sâu thấy chiếc lá rất đẹp. b) Vì chim sâu thấy bông hoa rất biết ơn chiếc lá. c) Vì chim sâu thấy chiếc lá muốn giấu bí mật. d) Vì chim sâu thấy bác gió kể nhiều về chiếc lá. (ảnh 1)
Chim sâu hỏi chiếc lá:

- Lá ơi, hãy kể chuyện cuộc đời bạn cho tôi nghe đi!

- Bình thường lắm, chẳng có gì đáng kể đâu!

- Tôi không tin! Bạn đừng có giấu! Nếu vậy, sao bông hoa kia có vẻ rất biết ơn bạn?

- Thật mà! Cuộc đời tôi rất bình thường. Ngày nhỏ, tôi là một búp non. Tôi lớn dần lên thành một chiếc lá và cứ là chiếc lá như thế mãi cho đến bây giờ.

- Thật như thế sao? Có khi nào bạn biến thành hoa, thành quả, thành một ngôi sao, thành ông Mặt Trời đem lại niềm vui cho mọi người như trong các câu chuyện cổ tích mà bác gió thường rì rầm kể suốt đêm ngày chưa?

- Chưa. Chưa có một lần nào tôi biến thành một thứ gì khác cả. Suối đời, tôi chỉ là một chiếc lá nhỏ nhoi bình thường.

- Thế thì chán thật! Cuộc đời bạn bình thường thật! Bông hoa kia đã làm tôi thất vọng. Hoa ơi, bạn chỉ khéo bịa chuyện!

- Tôi không bịa tí nào đâu! Mãi tôi kính trọng những chiếc lá bình thường như thế. Chính nhờ họ mới có chúng tôi: những hoa, những quả, những niềm vui mà bạn vừa nói trên kia.

(Theo Trần Hoài Dương)

Vì sao chim sâu muốn biết về cuộc đời của chiếc lá? Tìm ý đúng:

a) Vì chim sâu thấy chiếc lá rất đẹp.

b) Vì chim sâu thấy bông hoa rất biết ơn chiếc lá.

c) Vì chim sâu thấy chiếc lá muốn giấu bí mật.

d) Vì chim sâu thấy bác gió kể nhiều về chiếc lá.

Xem đáp án » 19/07/2024 1 K

Câu 11:

Tìm các từ chỉ sự vật trong những câu sau:

a) Mẹ giao cho Hồng chăm sóc cửa nhà, quét tước, dọn dẹp.

Theo Bích Thuận

b) Chích bông năng nhặt sâu, bắt mối phá mùa màng và cây cối.

Tô Hoài

c) Những cơn mưa ở mùa vụ tiếp theo giúp các cánh đồng dần xanh tươi trở lại.

Theo Tính Lê và Nguyễn Cường.

Xem đáp án » 22/07/2024 870

Câu 12:

Dựa vào kết quả tìm ý và sắp xếp ý ở tiết trước, hãy viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật trong một câu chuyện đã học (hoặc đã đọc, đã nghe).

Dựa vào kết quả tìm ý và sắp xếp ý ở tiết trước, hãy viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật trong một câu chuyện đã học (hoặc đã đọc, đã nghe).   (ảnh 1)

Xem đáp án » 21/07/2024 793

Câu 13:

Em hiểu “vết đinh” trong câu “Dù con đã nhổ đinh đi, vết đinh vẫn còn” chỉ điều gì?

Xem đáp án » 22/07/2024 672

Câu 14:

* Nội dung chính Vệt phấn trên mặt bàn: Câu chuyện kể về Minh và người bạn mới quen tên Thi Ca. Mỗi Lần viết bài, Minh hay bị Thi Ca huých vào tay khi viết bài, cậu đã lấy phấn kẻ một đường trên mặt bàn. Khi hiểu rõ sự tình về bàn tay mặt của Thi Ca, Minh đã hối hận với hành động của mình.

 

Vệt phấn trên mặt bàn

Lớp Minh có thêm học sinh mới. Đó là một cô bạn có cái tên rất ngộ: Thi Ca. Cô giáo xếp Thi Ca ngồi ngay cạnh Minh. Minh tò mò ngó mái tóc xù lông nhím của bạn, định bụng sẽ làm quen với “người hàng xóm” mới thật vui vẻ.

Nhưng cô bạn tóc xù toàn làm Minh bực mình. Trong lúc Minh bặm môi, nắn nót từng dòng chữ trên trang vở thì hai cái cùi chỏ đụng nhau đánh cộp làm chữ nhảy chồm lên, rớt khỏi dòng. Tất cả rắc rối là do Thi Ca viết tay trái. Hai, ba lần, Minh phải kêu lên:

- Bạn xê ra chút coi! Đụng tay mình rồi nè!

Tới lần thứ tư, Minh lấy phấn kẻ một đường chia đôi mặt bàn:

- Đây là ranh giới. Bạn không được để tay thò qua chỗ mình nhé!

Thi Ca nhìn đường phấn trắng, gương mặt thoáng buồn. Đường ranh giới cứ thế tồn tại trên mặt bàn hết một tuần.

Hôm ấy, trống vào lớp lâu rồi mà không thấy Thi Ca xuất hiện. Thì ra bạn ấy phải vào bệnh viện. Cô giáo nói:

- Hi vọng lần này bác sĩ sẽ giúp chữa lành cánh tay mặt để bạn không phải viết bằng tay trái nữa!

Lời cô giáo làm Minh chợt nhớ ra Thi ca hay giấu bàn tay mặt trong hộc bàn. Minh nhớ ánh mắt buồn của bạn lúc nhìn Minh vạch đường phấn trắng. Càng nhớ càng ân hận. Mím môi, Minh đè mạnh chiếc khăn, xóa vệt phấn trên mặt bàn.

“Mau về nhé, Thi Ca!” – Minh nói với vệt phấn chỉ còn là một đường mờ nhạt trên mặt gỗ lốm đốm vân nâu.

Theo Nguyễn Thị Kim Hòa.

Những đặc điểm nào của người bạn mới khiến Minh chú ý?

Xem đáp án » 21/07/2024 622

Câu hỏi mới nhất

Xem thêm »
Xem thêm »