Phương pháp mô hình ở trường phổ thông gồm những dạng nào?
A. Mô hình vật chất, mô hình lý thuyết, mô hình thực nghiệm.
B. Mô hình vật chất, mô hình toán học, mô hình thực nghiệm.
C. Mô hình vật chất, mô hình toán học, mô hình lý thuyết.
D. Mô hình lý thuyết, mô hình thực nghiệm, mô hình toán học.
Đáp án đúng là: C
Những phương pháp mô hình ở trường phổ thông gồm những dạng:
- mô hình vật chất: mô hình quả địa cầu, mô hình hệ mặt trời
- mô hình toán học: các công thức, phương trình…
- mô hình lý thuyết: mô hình tia sáng, chất điểm…
Lý thuyết Phương pháp mô hình
Một số mô hình thường dùng ở trường phổ thông
- Mô hình vật chất: đó là các vật thu nhỏ hoặc phóng to của vật thật, có một số đặc điểm giống vật thật.
Mô hình quả địa cầu
- Mô hình lí thuyết: đưa ra một số khái niệm mô hình về chất điểm, tia sáng để biểu diễn sự chuyển động của vật, sự truyền ánh sáng.
Mô hình tia sáng
- Mô hình toán học: đó là các công thức, phương trình, đồ thị, kí hiệu … của toán học dùng để mô tả các đặc điểm của các đối tượng nghiên cứu.
Các công thức
- Các bước cần thiết cho việc xây dựng mọi loại mô hình:
Xem thêm một số tài liệu liên quan:
Một xe máy chuyển động thẳng đều với vận tốc 54 km/h thì hãm phanh và chuyển động chậm dần đều. Sau khi hãm phanh 4s tốc kế chỉ 18 km/h. Tính gia tốc của xe?
Một chiếc thước kẻ có giới hạn đo là 30 cm và độ chia nhỏ nhất là 1 mm thì sai số dụng cụ của nó là
Trong các ví dụ dưới đây, trường hợp nào vật chuyển động được coi như là chất điểm?
Từ phương trình vận tốc: v = -5 + 5t (m/s). Tại thời điểm t = 10s thì vận tốc của vật là
Chọn câu sai. Khi sử dụng các thiết bị quang học cần chú ý đến những điều gì?
Độ dịch chuyển và quãng đường đi được của vật có độ lớn bằng nhau khi vật
Sử dụng dữ liệu sau để trả lời câu hỏi 22, 23
Đồ thị độ dịch chuyển - thời gian của một người đang bơi trong một bể bơi dài 50 m.
Trong 25 giây đầu mỗi giây người đó bơi được bao nhiêu mét? Tính vận tốc của người đó ra m/s.