Trả lời:
- Những điểm tốt của một người bạn mà em mong muốn học tập: bạn A là một học sinh giỏi, tích cực tham gia các hoạt động đoàn đội, hay giúp đỡ người khác.
- Điều em mong muốn ở bạn: Mong rằng tình bạn của chúng em sẽ ngày càng bền chặt, cùng giúp đỡ nhau trong học tập.
Đề bài: Tìm đọc câu chuyện về những người có năng khiếu nổi bật
Đọc đoạn văn ở bài tập 2 (SHS Tiếng Việt 4, tập một, trang 14) và trả lời các câu hỏi:
a. Câu mở đầu có điểm nào giống với câu mở đầu của đoạn văn ở bài tập 1?
b. Những lí do người viết yêu thích câu chuyện là gì?
- Ban đầu:
- Sau đó:
- Cuối cùng:
c. Đoạn văn trình bày các ý theo cách nào dưới đây?
Cách 1: - Mở đầu: Nêu cảm nhận chung về câu chuyện mà mình yêu thích. - Triển khai: Nêu các lí do yêu thích câu chuyện. |
Cách 2: - Mở đoạn: Nêu cảm nhận chung về câu chuyện mà mình yêu thích. - Triển khai: Nêu các lí do yêu thích câu chuyện. - Kết thúc: Tiếp tục khẳng định ý kiến đã nêu ở mở đầu đoạn. |
Đọc đoạn văn ở bài tập 1 (SHS Tiếng Việt 4, tập một, trang 14) và trả lời các câu hỏi:
a. Người viết muốn nói gì qua đoạn văn? Khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng:
A. Nêu những lí do yêu thích câu chuyện Thi nhạc
B. Thuật lại diễn biến của buổi thi nhạc
C. Tả hình dáng, điệu độ của các nhân vật trong câu chuyện.
b. Câu mở đầu đoạn văn cho biết điều gì?
c. Các câu văn tiếp theo cho biết người viết yêu thích những gì ở câu chuyện?
d. Câu kết thúc đoạn ý nói gì?