Lấy các que tính xếp thành hình dưới đây. Di chuyển 2 que tính để được 3 hình thoi. Hãy vẽ hình mô tả cách xếp các que tính sau khi di chuyển.
Bài tập liên quan:
Vẽ một đường thẳng chia hình tứ giác ABCD thành hai hình trong đó có 1 hình bình hành.
Cách giải:
Tham khảo thêm một số tài liệu liên quan:
Vở bài tập Toán lớp 4 Bài 32: Luyện tập chung | Giải VBT Toán lớp 4 Kết nối tri thức
Vẽ đoạn thẳng MN song song với đoạn thẳng AC, điểm N nằm trên đoạn thẳng BC
.
Rô-bốt muốn vẽ các hình: vào các ô trong bảng sao cho mỗi hình chỉ xuất hiện đúng một lần trên mỗi hàng và trên mỗi cột. Rô-bốt đã vẽ hình tại một số ô như hình bên. Hãy giúp Rô-bốt vẽ hình trong các ô còn lại nhé!
Theo dự đoán của em thì hai đoạn thẳng song song trong hình bên có cùng độ dài hay không ?
Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng.
Mai có một số hình thoi có dạng:
Mai muốn xếp các hình thoi đó vào hình bên mà các hình thoi không được xếp chồng lên nhau.
Mai đã tìm cách xếp được nhiều hình thoi nhất có thể. Hỏi Mai có thể xếp được nhiều nhất bao nhiêu hình thoi
Hai đường thẳng màu xanh trong hình ……………………….. với nhau.
Vẽ một đường thẳng chia hình tứ giác ABCD thành hai hình trong đó có 1 hình bình hành.
Vẽ đoạn thẳng PQ và đoạn thẳng RS song song với đoạn thẳng MN (Q và S nằm trên đoạn thẳng CD) để hoàn thành hình vẽ cái thang dưới đây.
Quan sát hình bên và trả lời câu hỏi.
Kiểm tra lại bằng cách sử dụng thước kẻ. Theo kết quả kiểm tra thì hai đoạn thẳng đó có cùng độ dài hay không?
Quan sát hình vẽ và trả lời câu hỏi.
Việt có một chồng các hình gồm hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật và hình bình hành như sau:
Việt muốn lấy từng hình mà không làm xê dịch các hình còn lại. Hỏi Việt cần lấy các hình đó theo thứ tự như thế nào ?