Khi thu thập tư liệu cho bài trình bày ý kiến về một hiện tượng đời sống, chúng ta có thể tìm nguồn tư liệu từ đâu?
A. Đọc sách, báo
B. Tìm hiểu các trang web
C. Tham khảo thêm kiến thức từ thầy cô, bạn bè
D. Tất cả các phương án trên.
Tất cả các ý trên đều là cách hay để tìm kiếm thông tin tư liệu.
Đáp án cần chọn là: D
Em rút ra kinh nghiệm gì về việc viết một bài văn trình bày ý kiến một hiện tượng trong đời sống?
Chọn đáp án không đúng.
Việc trình bày ý kiến về một vấn đề đời sống thường được áp dụng trong những môi trường nào?
Tại sao chúng ta cần phải trình bày ý kiến về một hiện tượng đời sống?
Tình huống nào dưới đây không cần em phải viết bài văn trình bày ý kiến của mình về hiện tượng đời sống?
Sắp xếp các nội dung sau cho hợp lí với quy trình viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng đời sống:
Tìm ý, lập dàn ý
Chuẩn bị trước khi viết
Viết bài
Xem lại và chỉnh sửa, rút kinh nghiệm.
Đâu là yêu cầu viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng đời sống?
Trình bày rõ ràng ý kiến về hiện tượng cần bàn luận
Dùng những từ ngữ trau chuốt, lạ và độc đáo để trình bày
Nêu lý lẽ, dẫn chứng ảnh để làm sáng tỏ cho ý kiến.
Chuẩn bị giấy bút chất lượng để bài viết của mình thuyết phục hơn.
Dàn ý của bài trình bày ý kiến về một hiện tượng đời sống bao gồm mấy phần?
Sắp xếp các từ ngữ sau theo thứ tự đúng để hoàn thành định nghĩa: Trình bày ý kiến về một hiện tượng trong đời sống là...
về một hiện tượng nào đó trong đời sống
trong đó, người viết đưa ra ý kiến của mình
viết bài văn nghị luận
Nội dung dưới đây nằm ở phần nào trong quy trình viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng đời sống?
Người viết cần đưa ra được bằng chứng thuyết phục để làm sáng tỏ lý lẽ.
Mở bài
Thân bài
Kết bài.
Nối tên tác phẩm ở cột A với nội dung ở cột B sao cho phù hợp (1đ)
A | B |
1. Bài học đường đời đầu tiên | a. Cảnh vượt thác của con thuyền do Dượng Hương Thư chỉ huy trên sông Thu Bồn |
2. Bức tranh của em gái tôi | b. Chân dung Dế Mèn và hành động trêu chị Cốc của Dế Mèn dẫn đến cái chết của chị Cốc |
3. Vượt thác | c. Tình cảm hồn nhiên trong sáng của người em gái đã giúp người anh nhận ra phần hạn chế của mình |
4. Sông nước Cà Mau | d. Bức tranh thiên nhiên rộng lớn, hoang dã và cuộc sống ở vùng sông nước Cà Mau |
1. Nối tên tác phẩm ở cột A với tên tác giả ở cột B sao cho phù hợp (1đ)
A | B |
1. Vượt thác | a. Đoàn Giỏi |
2. Sông nước Cà Mau | b. Minh Huệ |
3. Buổi học cuối cùng | c. An – phông –xơ Đô - đê |
4. Đêm nay Bác không ngủ | d. Võ Quảng |