Hãy chia sẻ những việc em đã tích cực hoàn thành hoặc chưa tích cực hoàn thành ở nhà và ở trường. Khi đó, em cảm thấy thế nào?
- Những việc em đã tích cực hoàn thành ở trường là:
+ Xung phong tham gia làm cán bộ lớp.
+ Xung phong tham gia đội văn nghệ của trường, lớp.
+ Hăng hái phát biểu xây dựng bài.
+ Chủ động lập kế hoạch cho các hoạt động ở lớp.
- Khi hoàn thành tốt các nhiệm vụ, em cảm thấy rất vui, hạnh phúc và tự hào về bản thân.
- Chơi trò chơi “Kể các nhiệm vụ của em”.
- Em đã thực hiện nhiệm vụ đó như thế nào?Tìm hiểu những việc cần làm để hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Quan sát sơ đồ sau và trả lời câu hỏi:
- Hãy kể về một nhiệm vụ em đã hoàn thành tốt. Em đã thực hiện nhiệm vụ đó theo những bước nào ở sơ đồ trên?
Em hãy xác định một nhiệm vụ và xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ đó theo gợi ý dưới dây:
Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?
Tìm hiểu biểu hiện của việc tích cực hoàn thành nhiệm vụ.
Đọc truyện sau và trả lời câu hỏi:
- Những chi tiết nào trong chuyện thể hiện việc tích cực hoàn thành nhiệm vụ?
- Em còn biết những biểu hiện nào khác của việc tích cực hoàn thành nhiệm vụ?
Tìm hiểu vì sao phải tích cực hoàn thành nhiệm vụ.
Đọc trường hợp sau và trả lời câu hỏi:
- Vì sao Hân trở nên mạnh dạn, tự tin và tiến bộ trong học tập?
- Theo em, tích cực hoàn thành nhiệm vụ sẽ mang lại điều gì?
- Nếu không tích cực hoàn thành nhiệm vụ, điều gì sẽ xảy ra?