Giáo án Tin học 10 Bài 3 (Cánh diều 2024): Tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Tin học 10 Bài 3: Tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha sách Cánh diều theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Tin học 10. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Tin học 10 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Tin học 10 Bài 3: Tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

- Hiểu được khái niệm độ “trong suốt”.

- Sử dụng được kênh alpha và các kĩ thuật thiết kế dựa trên vùng chọn, đường dẫn để thiết kế được banner hoặc băng rôn.

2. Năng lực

Năng lực chung:

+ Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá.

+ Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.

+ Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên.

- Năng lực riêng:

+ Tạo được các sản phẩm đồ hoạ theo yêu cầu hoặc nhu cầu của bản thân.

+ Thực hành thiết kế logo và banner.

3. Phẩm chất

-  Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên

- Sách giáo khoa, sách giáo viên, giáo án.

- Máy tính kết nối với máy chiếu.

- Phòng máy thực hành, máy tính đã cài phần mềm GIMP.

- Tranh ảnh liên quan đến nội dung bài học. 

2. Học sinh

- Sách giáo khoa, vở ghi.

- Kiến thức đã học.

- Đọc và tìm hiểu trước bài mới - Bài 3. Tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a. Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh

b. Nội dung: HS dựa vào hiểu biết để trả lời câu hỏi

c. Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi mở đầu.

d. Tổ chức thực hiện:

* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

- GV đặt vấn đề: Khi ghép hai ảnh với nhau để tạo thành một ảnh mới, em thường gặp điều gì không như mong đợi và muốn khắc phục để được kết quả đẹp hơn?

- GV yêu cầu HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi.

* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:

- HS suy nghĩ, trả lời câu hỏi.

* Bước 3: Báo cáo, thảo luận:

- GV mời đại diện 1 – 2 HS đưa ra ý kiến của mình.

- Dự kiến câu trả lời:

Một vài tình huống không như mong đợi: khi ghép ảnh mà ảnh mang đi ghép không được tách nền, làm cho sản phẩm dích lộ rõ sự lắp ghép ảnh, thiếu tính tự nhiên.

- GV yêu cầu HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến và đặt câu hỏi cho bạn.

* Bước 4: Kết luận, nhận định:

- GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới - Bài 3. Tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha.

2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

Hoạt động 1: Tìm hiểu Kênh alpha và kĩ thuật tách ảnh nhờ kênh alpha

a. Mục tiêu: Biết sử dụng kĩ thuật tách ảnh nhờ kênh alpha

b. Nội dung: GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm và trả lời các câu hỏi.

c. Sản phẩm:  Câu trả lời của HS và bài thực hành của HS.

d. Tổ chức thực hiện:

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 11 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Tin học 10 Cánh diều Bài 3.

Xem thêm các bài giáo án Tin học 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 4: Số hóa hình ảnh và số hóa âm thanh

Giáo án Bài 1: Tạo văn bản tô màu và ghép ảnh

Giáo án Bài 2: Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh

Giáo án Bài 3: Tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha

Giáo án Bài 4: Thực hành tổng hợp

Để mua Giáo án Tin học 10 Cánh diều năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ

Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây

Đánh giá

0

0 đánh giá