Giáo án Tin học 7 Bài 5 (Kết nối tri thức 2024): Ứng xử trên mạng

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Tin học 7 Bài 5: Ứng xử trên mạng sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Tin học 7. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Tin học 7 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Tin học 7 Bài 5: Ứng xử trên mạng

I. Mục tiêu

 

1. Về kiến thức

-       Thực hiện được giao tiếp qua mạng theo đúng quy tắc và bằng ngôn ngữ lịch sự, thể hiện ứng xử có văn hoá.

-       Biết được tác hại của bệnh nghiện Internet, từ đó có ý thức phòng tránh.

-       Biết nhờ người lớn giúp đỡ, tư vấn khi cần thiết trong quá trình ứng xử trên mạng.

2Về năng lực

2.1. Năng lực chung

-       Năng lực tự chủ, tự học: Học sinh có khả năng tự đọc sách giáo khoa và kết hợp với gợi ý của giáo viên để trả lời câu hỏi văn hoá ứng xử qua mạng.

-       Năng lực giao tiếp và hợp tác: Học sinh thảo luận nhóm để đưa ra những tác hại và cách phòng tránh bệnh nghiện Internet.

-       Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh có thể đưa ra những cách giải quyết hợp lí khi gặp thông tin có nội dung xấu trên mạng.

2.2. Năng lực Tin học

-       Biết được tác hại của bệnh nghiện Internet, từ đó có ý thức phòng tránh.

-       Nêu được ví dụ truy cập không hợp lí vào các nguồn thông tin; biết cách ứng xử hợp lí khi gặp những thông tin trên mạng có nội dung xấu, không phù hợp lứa tuổi.

3Về phẩm chất

-       Có ý thức cảnh giác khi sử dụng mạng máy tính, tránh sử dụng thông tin vào mục đích sai trái.

II. Thiết bị dạy học và học liệu

- Thiết bị dạy học: Máy chiếu, máy tính giáo viên, phiếu học tập

- Học liệu: Sách giáo khoa Tin học 7

III. Tiến trình dạy học

Hoạt động 1: Khởi động (5p)

a) Mục tiêu: Nêu ra những vấn đề cần lưu ý khi giao tiếp xã hội nói chung và giao tiếp trên mạng nói chung.

b) Nội dung: Học sinh đọc đoạn văn bản trong SGK.

c) Sản phẩm: Học sinh trả lời về thông tin trong đoạn văn bản.

d) Tổ chức thực hiện: Chiếu đoạn văn bản, hoặc yêu cầu học sinh đọc trong Sách giáo khoa.

Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (80p)

1.     Giao tiếp, ứng xử có văn hoá qua mạng (25p)

HĐ 1.1. Ngôn ngữ giao tiếp qua mạng (10p)

a) Mục tiêu: Học sinh nhận ra những hình thức giao tiếp qua mạng và đặc điểm của nó.

b) Nội dung: Phiếu học tập số 1.

c) Sản phẩm: Kết quả điền phiếu của các nhóm.

d) Tổ chức thực hiện:

-       Chuyển giao nhiệm vụ: GV giới thiệu mục đích yêu cầu và tiến trình của hoạt động thảo luận trước lớp.

·        Chia nhóm HS.

·        Phát phiếu học tập.

-       Thực hiện nhiệm vụ:

·        HS phân công nhóm trưởng, người báo cáo

·        HS thảo luận và viết câu trả lời theo nhóm

-       Báo cáo, thảo luận: HS trình bày kết quả, nhóm khác nhận xét, bổ sung.

-       Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá và chuẩn kiến thức

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 10 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Tin học 7 Kết nối tri thức Bài 5.

Xem thêm các bài giáo án Tin học 7 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 4: Mạng xã hội và một số kênh trao đổi thông tin trên Internet

Giáo án Bài 5: Ứng xử trên mạng

Giáo án Bài 6: Làm quen với phần mềm bảng tính

Giáo án Bài 7: Tính toán tự động trên bảng tính

Giáo án Bài 8: Công cụ hỗ trợ tính toán

Để mua Giáo án Tin học 7 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ

Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây

Đánh giá

0

0 đánh giá