Tailieumoi.vn xin giới thiệu bộ Giáo án Âm nhạc lớp 1 Chân trời sáng tạo mới nhất được biên soạn đầy đủ bám sát chuẩn của Bộ Giáo dục. Mời Thầy/cô và các bạn đón xem:
Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Âm nhạc lớp 1 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Âm nhạc lớp 1 Chân trời sáng tạo (cả năm)
CHỦ ĐỀ 1: ÂM THANH NGÀY MỚI (4 tiết)
I: Mục tiêu: Khám phá và nhận biết được các âm thanh khác nhau trong cuộc sống.
1. Phẩm chất chủ yếu:
2. Năng lực chung:
3. Năng lực đặc thù:
II. Chuẩn bị của GV và HS:
1. GV: tranh minh hoạ, bảng tương tác (nếu có), văn bản nhạc, file nhạc video, audio, đàn phím điện tử, nhạc cụ thanh phách, trống con, song loan.
2. HS: SGK, thanh phách, bộ gõ cơ thể.
III. Các hoạt động dạy học:
Thời gian |
Hoạt động của GV |
Tiết 1: Khám phá, Nghe nhạc. |
|
10 phút |
Phần khởi động · GV cho HS quan sát và tìm hiểu các hoạt động có trong tranh. · GV cho HS vận động để cảm nhận được các hoạt động có trong tranh. · GV cho HS chơi trò chơi vận động tạo ra âm thanh. YCCĐ về NLC: (NLC2) YCCĐ về NLĐT: (NLĐT5) |
5 phút 10 phút 5 phút |
Phần nội dung cốt lõi HĐ: Nghe nhạc · GV giới thiệu bài hát: Quốc ca Việt Nam · GV mở video nhạc bài Quốc ca Việt Nam cho HS nghe và xem qua. · HS vừa nghe vừa thực hiện các động tác theo nhạc. YCCĐ về NLĐT: (NLĐT2)
HĐ: Trò chơi âm nhạc GV tổ chức các trò chơi để HS trải nghiệm về âm thanh. Ví dụ: GV sử dụng thanh phách, song loan, trống con,… HS nghe và thực hành theo.
Phần tổng kết Củng cố - Đánh giá Hiểu biết và cảm thụ âm nhạc · Em hãy nhìn tranh và bắt chước âm thanh của các con vật. Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc · Em có thể tạo ra một số âm thanh quen thuộc trong cuộc sống cùng với một người bạn. |
Tiết 2: Hát |
|
5 phút |
Phần khởi động · GV giới thiệu thêm một số hình ảnh về các loại trống, các hình cơ bản trong cuộc sống hằng ngày… · GV nên cho HS kết hợp hát với vận động cơ thể hoặc nhạc cụ gõ đơn giản YCCĐ về PC: (PC1) YCCĐ về NLĐT: (NLĐT5) |
20 phút 5 phút |
Phần nội dung cốt lõi HĐ: Tập bài hát: Tiếng trống trường em GV cho nghe và vận động theo nhạc trước khi tập từng câu nhạc với đàn cho HS: câu 1, câu 2. (Thực hiện theo phương pháp dạy học hát) YCCĐ về NLC: (NLC1) YCCĐ về NLĐT: (NLĐT3)
HĐ: Gõ đệm cho bài hát · GV tập mẫu tiết tấu nhạc cụ gõ đơn giản và làm mẫu để HS mô phỏng lại cách chơi nhạc cụ thanh phách. · GV tập mẫu tiết tấu nhạc cụ gõ đơn giản và làm mẫu để HS mô phỏng lại cách chơi bộ gõ cơ thể. · GV mở nhạc, HS thực hiện gõ đệm cho bài hát.
YCCĐ về NLĐT: (NLĐT5) |
5 phút |
Phần tổng kết Củng cố - Đánh giá Thể hiện âm nhạc · Em hãy hát lại bài “Tiếng trống trường em” cùng bạn. Hiểu biết và cảm thụ âm nhạc · Em hãy gõ đệm cho bài hát “Tiếng trống trường em” cùng với nhóm. · Em hãy nêu cảm nhận của mình về bài hát “Tiếng trống trường em”. |
Tiết 3: Nhạc cụ |
|
5 phút |
Phần khởi động
|
15 phút 5 phút |
Phần nội dung cốt lõi HĐ: Nhạc cụ thanh phách và bộ gõ cơ thể · GV giới thiệu thanh phách (mặt phách, song phách ) và vận động: vỗ tay, vỗ đùi. · GV nên sử dụng các âm tiết tấu khi dạy HS thực hiện các mẫu âm (nốt đen: ta) · GV cần làm mẫu cho HS quan sát trước khi hướng dẫn HS thực hiện các mẫu luyện tập. Ví dụ: đen– đen – đen - lặng đen đọc thành: ta – ta – ta – um (um: ngậm môi, không phát ra tiếng) · GV tổ chức HS thực hành gõ đệm cho bài hát theo từng nhóm để dễ quan sát và sửa lỗi
YCCĐ về NLĐT: (NLĐT5)
HĐ: Thực hành gõ đệm bài “Tiếng trống trường em” · GV tập gõ đệm cho HS một câu của bài hát “Tiếng trống trường em” kết hợp với nhạc cụ. · GV phân nhóm và thực hiện gõ đệm cho bài hát. YCCĐ về PC: (PC2) |
5 phút |
Phần tổng kết Củng cố - Đánh giá: Thể hiện âm nhạc Em hãy gõ đệm bằng thanh phách và bộ gõ cơ thể cho bài hát “Tiếng trống trường em” cùng bạn. Hiểu biết và cảm thụ âm nhạc Em hãy quan sát và thực hiện mẫu gõ tiết tấu sau . Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc Em hãy sáng tạo mẫu gõ thanh phách, sau đó đệm hát cùng bạn. |
Tiết 4: Góc âm nhạc của em |
|
5 phút |
Phần khởi động HĐ1: Khởi động
|
15 phút 5 phút |
Phần nội dung cốt lõi Thực hành các mẫu âm:
· GV tổ chức HS thực hành gõ đệm cho bài hát theo từng nhóm để dễ quan sát và sửa lỗi YCCĐ về NLĐT: (NLĐT5)
HĐ: Thực hành gõ đệm bài “ Tiếng trống trường em”. · GV phân nhóm và thực hiện gõ đệm cho bài hát. · HS sáng tạo múa minh họa cho bài hát. YCCĐ về PC: (PC2) |
5 phút |
Phần tổng kết Củng cố - Đánh giá: Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc Em hãy sáng tạo mẫu gõ thanh phách, sau đó đệm hát cùng bạn. · Góc âm nhạc của em (củng cố lại các nội dung đã học trong chủ đề) · GV có thể đọc; hướng dẫn HS thực hiện các yêu cầu theo nhóm hoặc từng cá nhân nhằm đánh giá năng lực của HS sau khi học xong một chủ đề. GV có thể đặt thêm một số câu hỏi về phẩm chất và năng lực được thiết kế trong chủ đề nhằm có thêm thông tin về việc lĩnh hội của HS. Chú ý nên hỏi câu hỏi gợi mở với các động từ chỉ mức độ như: Em thích hoạt động học nào nhất …? Em có thể làm được hay không…? |
................................................................
................................................................
................................................................
Tài liệu có 76 trang, trên đây là tóm tắt 7 trang đầu giáo án Âm nhạc lớp 1 Chân trời sáng tạo cả năm.
Để mua Giáo án Âm nhạc lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây
Xem thêm giáo án các môn lớp 1 Kết nối tri thức hya, chi tiết khác:
Giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo (cả năm)
Giáo án Tiếng Việt lớp 1 Chân trời sáng tạo (cả năm)
Giáo án Đạo đức lớp 1 Chân trời sáng tạo (cả năm)
Giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo (cả năm)
Giáo án Giáo dục thể chất lớp 1 Chân trời sáng tạo (cả năm)
Giáo án Âm nhạc lớp 1 Chân trời sáng tạo (cả năm)