Recent research has (1)_ that a third of people in Britain have not met their

849

Tailieumoi.vn biên soạn và giới thiệu bộ câu hỏi Tiếnghức lý thuyết và thực hành, giúp học sinh ôn tập và bổ sung kiến thức cũng như hoàn thành tốt các bài kiểm tra môn Tiếng Anh. Mời các bạn đón xem:

Top 1000 câu hỏi thường gặp môn Tiếng Anh (Phần 9)

Câu 45: Complete the following passage by choosing A, B, C or D to fill in each blank.

Recent research has (1)____ that a third of people in Britain have not met their (2)____neighbors, and those who know each other (3) _____ speak. Neighbors gossiping over garden fences and in the street was a common (4)_____ in the 1950s, says Dr Carl Chinn, an expert on local communities. Now, however, longer hours spent working at the office, together with the Internet and satellite television, are eroding neighborhood (5)_____ . "Poor neighborhoods once had strong kinship, but now prosperity buys privacy," said Chinn.Professor John Locke, a social scientist at Cambridge University, has analyzed a large (6)_____ of surveys. He found that in America and Britain the amount of time spent in social activity is decreasing. A third of people said they never spoke to their neighbors at (7)_____. Andrew Mayer, 25, a strategy consultant, rents a large apartment in West London, with two flat mates, who work in e – commerce. "We have a family of teachers upstairs and lawyers below, but our contact comes via letters (8)_____ to the communal facilities or complaints that we've not put out our bin bags properly," said Mayer. The (9)_____ of communities can have serious effects. Concerned at the rise in burglaries and (10)_____ of vandalism, the police have relaunched crime prevention schemes such as Neighborhood Watch, call on people who live in the same are to keep an eye on each others' houses and report everything they see which is unusual.

Câu 1. A. exhibited B. conducted C. displayed D. revealed

Câu 2. A. side-on B. next-door C. close-up D. nearside

Câu 3. A. barely B. roughly C. nearly D. virtually

Câu 4. A. outlook B. view C. vision D. sight

Câu 5. A. ties B. joins C. strings D. laces

Câu 6. A. deal  B. amount C. number D. measure

Câu 7. A. least B. once C. all D. most

Câu 8. A. concerning B. regarding C. applying D. relating

Câu 9. A. breakout B. breakup C. breakdown D. breakaway

Câu 10. A. acts B. shows C. counts D. works

Lời giải:

Đáp án:

1D

2B

3A

4A

5B

6C

7C

8D

9C

10A

Giải thích:

1. reveal that: tìm ra rằng, tiết lộ rằng

2. next-door neighbor: hàng xóm nhà bên

3. barely = rarely :hiếm khi

4. view (n): cảnh; outlook = vision (n): tầm nhìn; sight (n): quang cảnh

5. join (v): kết nối lại

6. 

A number of + N(số nhiều ) => V chia số nhiều

The number of + N (số nhiều) => V chia số ít

A great deal of = an amount of + N (không đếm được)

7. not … at all: không tẹo nào

8. relate to: liên quan đến = in/ with regard to

9. breakdown: sự hỏng hóc, sự suy sụp tinh thần, sự sụp đổ

10. act (n): hành động

Dịch: 

Nghiên cứu gần đây đã tiết lộ rằng một phần ba số người ở Anh chưa từng gặp hàng xóm của họ và những người biết nhau hầu như không nói chuyện. Tiến sĩ Carl Chinn, một chuyên gia về cộng đồng địa phương, cho biết những người hàng xóm buôn chuyện qua hàng rào trong vườn và trên đường phố là một viễn cảnh phổ biến vào những năm 1950. Tuy nhiên, giờ đây, thời gian làm việc tại văn phòng dài hơn, cùng với Internet và truyền hình vệ tinh, đang làm xói mòn các liên kết khu phố. Chinn nói: “Những khu dân cư nghèo từng có mối quan hệ họ hàng mạnh mẽ, nhưng giờ đây sự thịnh vượng mua lại sự riêng tư. Giáo sư John Locke, một nhà khoa học xã hội tại Đại học Cambridge, đã phân tích một số lượng lớn các cuộc khảo sát. Ông nhận thấy rằng ở Mỹ và Anh, lượng thời gian dành cho hoạt động xã hội đang giảm dần. Một phần ba số người nói rằng họ chưa bao giờ nói chuyện với hàng xóm của mình. Andrew Mayer, 25 tuổi, một nhà tư vấn chiến lược, thuê một căn hộ lớn ở Tây London, cùng với hai người bạn cùng phòng, làm việc trong lĩnh vực thương mại điện tử. Mayer cho biết: “Chúng tôi có một nhóm giáo viên ở tầng trên và luật sư ở tầng dưới, nhưng liên hệ của chúng tôi đến từ các lá thư liên quan đến các cơ sở công cộng hoặc khiếu nại rằng chúng tôi đã không bỏ túi rác đúng cách”. Sự tan vỡ của các cộng đồng có thể có những ảnh hưởng nghiêm trọng. Lo ngại về sự gia tăng các vụ trộm cắp và hành vi phá hoại, cảnh sát đã khởi động lại các kế hoạch phòng chống tội phạm như Neighborhood Watch, kêu gọi những người sống trong cùng một ngôi nhà để mắt đến nhà của nhau và báo cáo mọi thứ họ thấy là bất thường.

Đánh giá

0

0 đánh giá