Với giải SGK HĐTN 6 Chủ đề 9: Tôn trọng người lao động sách Chân trời sáng tạo hay, chi tiết giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SGK HĐTN 6. Mời các bạn đón xem:
-
Nhiệm vụ 1 (trang 77 HĐTN lớp 6): Kể tên một số nghề
-
Hoạt động 1 trang 77 HĐTN lớp 6. Trong những nghề dưới đây, kể tên các nghề đã góp phần làm nên ngôi nhà của gia đình em.
Hướng dẫn:
Nghề đã góp phần lên ngôi nhà của gia đình em là:
Thợ mộc, thợ điện, cơ khí, kiến trúc sư, thợ xây, thợ sơn, thiết kế và trang trí nội thất, thợ sửa ống nước.
Hoạt động 2 trang 77 HĐTN lớp 6. Lựa chọn 1 – 2 nghề mà em biết để mô tả về nghề đó.
Hướng dẫn:
-
Nhiệm vụ 2 (trang 77 HĐTN lớp 6): Khám phá giá trị của nghề
-
Hoạt động 1 trang 77 HĐTN lớp 6. Hãy tìm thợ sửa chữa để giải quyết các vấn đề phát sinh trong gia đình em.
Hướng dẫn:
Hoạt động 2 trang 77 HĐTN lớp 6. Chỉ ra giá trị của các nghề đó đối với gia đình em.
Hướng dẫn:
Giá trị của nghề đối với gia đình em trước tiên làm một nghề để kiếm sông. Hai là nghề theo sở thích, khả năng của mỗi người.
-
Nhiệm vụ 3 (trang 78 HĐTN lớp 6): Khám phá một số yếu tố ở người lao động tạo nên giá trị của nghề
-
Hoạt động 1 trang 78 HĐTN lớp 6. Đọc chia sẻ của P. và chỉ ra những yếu tố ở người lao động tạo nên giá trị của nghề.
Hướng dẫn:
Hoạt động 2 trang 78 HĐTN lớp 6. Tìm thêm những yếu tố khác ở người lao động tạo nên giá trị của nghề.
Hướng dẫn:
Những yếu tố khác ở người lao động tạo nên giá trị của nghề là: sự yêu thích, đam mê, sự tỉ mỉ, khôn khéo,..
Hoạt động 3 trang 78 HĐTN lớp 6. Dựa vào những yếu tố tạo nên giá trị của nghề, em hãy rèn luyện bằng những việc làm cụ thể trong học tập và lao động.
Hướng dẫn:
Dựa vào những yêu tố nào để tạo lên giá trị mỗi nghề: Sự kiên trì, đúng thời gian, gọn gàng, cẩn thận, đam mê.
Em rèn luyện bản thân bằng cách chăm chỉ trong học tập cũng như phụ giúp bố mẹ trong việc nhà.
-
Nhiệm vụ 4 (trang 79 HĐTN lớp 6): Thể hiện thái độ tôn trọng người lao động
-
Hoạt động 1 trang 79 HĐTN lớp 6. Nhận diện và thể hiện thái độ tôn trọng người lao động.
Dưới đây là những cách thể hiện tôn trọng người lao động của D. và H. Em đã có những cách thể hiện như thế nào?
Hướng dẫn:
Hoạt động 2 trang 79 HĐTN lớp 6. Thực hiện những lời nói, việc làm thể hiện thái độ tôn trọng các nghề trong xã hội.
Hướng dẫn:
Học sinh thực hành những lời nói, việc làm thể hiện thái độ tôn trọng các nghề trong xã hội.
-
Nhiệm vụ 5 (trang 80 HĐTN lớp 6): Trân quý nghề của bố mẹ
-
Hoạt động 1 trang 80 HĐTN lớp 6. Đọc câu chuyện của T. và trả lời câu hỏi.
- Vì sao T. tự hào về công việc của bố?
- Nếu là T. em sẽ ứng xử như thế nào với nhóm bạn xì xào về công việc của bố mình?
Hướng dẫn:
- T. tự hào về công việc của bố vì: nhờ có công việc ấy bố có thể lo toan cuộc sống cho gia đình. Với sự tận tuỵ của bố mọi người có thể đến nơi cần đến và đúng giờ.
- Nếu có người bàn tán về công việc của bố mẹ em nghĩ bản thân sẽ nói luôn tự hào dù bố mẹ làm nghề gì. Vì công việc của họ mới có mình đứng đây ngày hôm nay.
Hoạt động 2 trang 80 HĐTN lớp 6. Bố, mẹ, người thân của em làm nghề gì? Em thể hiện sự trân quý nghề của bố, mẹ, người thân như thế nào?
Hướng dẫn:
Mẹ em làm nghề làm may, em rất yêu quý nghề của mẹ. Vì có mẹ mọi người có những bộ trang phục đẹp đẽ.
-
Nhiệm vụ 6 (trang 80 HĐTN lớp 6): Tự đánh giá
-
Hoạt động 1 trang 80 HĐTN lớp 6. Chia sẻ về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện các hoạt động trong chủ đề này.
Hướng dẫn:
- Thuận lợi khó khăn khi em thực hiện chủ đề là: Em cảm thấy mình nên trân trọng nghề của bố mẹ hơn. Dù là bất cứ ngành nghề gì cũng là làm đẹp cho cuộc đời. Tôn trọng và kính mến những con người làm nghề chân chính.
Hoạt động 2 trang 80 HĐTN lớp 6. Với các nội dung đánh giá sau đây, hãy xác định môth mức độ phù hợp nhất với em.
Hướng dẫn:
Rất đúng: 1.2.5. 6
Đúng: 3, 4
Chưa đúng: