Sách bài tập HĐTN 6 Bài 2 (Kết nối tri thức): Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên

1.1 K

Với giải sách bài tập HĐTN 6 Chủ đề 7: Em với thiên nhiên và môi trường sách Kết nối tri thức hay, chi tiết giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT HĐTN 6. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT HĐTN lớp 6 Chủ đề 7: Em với thiên nhiên và môi trường

Câu 1 trang 36 SBT HĐTN 6: Đánh dấu X vào ô trống ở những phương án em chọn

Trả lời

Bài 2: Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên

Câu 2 trang 36 SBT HĐTN 6: Nhà Nam ở gần bãi biển. Sáng hôm nào Nam cũng cùng bố ra tắm biển khi bình minh đang lên. Sáng sớm nay, vừa ra đến bãi biển, Nam đã nhìn thấy nhiều con sao biển vẫn còn sống bị mắc cạn trên bãi cát.

Trả lời:

Nếu là Nam, em sẽ cứu sống chúng bằng cách nhặt chúng và thả xuống biển.

Câu 3 trang 36 SBT HĐTN 6: Lớp Hưng được nhà trường tổ chức cho đi tham quan khu bảo tồn thiên nhiên. Mọi người đều thích thú trước cảnh vật ở đây. Bỗng Linh nhìn thấy một cây hoa nhỏ trông khác lại rất đẹp. Trong lúc không ai để ý, Linh rủ Hưng nhổ cây đó đem về nhà trồng.

Nếu là Hưng em sẽ nói gì với Linh

Trả lời:

Em sẽ khuyên Linh không được nhổ cây trong khu vực tham  quan. Mọi người đều phải có trách nhiệm giữ gìn, bảo vệ các sinh vật ở khu bảo tồn thiên nhiên.

Câu 4 trang 37 SBT HĐTN 6: Tham gia bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở nơi em sống và ghi lại

Trả lời:

- Những việc em đã làm:

+ Không vứt rác xuống sông, hồ và nơi công cộng.

+ Thu gom rác trên bãi biển

+ Tham gia trồng cây, gây rừng và chăm sóc cây.

- Cách em thực hiện

+ Khi đi bất cứ đâu em đều có ý thức không vứt rác bừa bãi

+ Em sẽ tham gia các hoạt động bảo vệ biển cùng nhóm tình nguyện.

Câu 5 trang 37 SBT HĐTN 6: Viết đoạn văn ngắn để tuyên truyền, vận động những người sống quanh em tham gia bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.

Trả lời:

Bài viết tham khảo

Bảo vệ môi trường là một hành động rất quan trọng đối với tất cả mọi người. Nếu mọi người không cùng nhau bảo vệ môi trường thì thế giới ngày nay sẽ như thế nào? Hãy tự đặt câu hỏi đó với bản thân mình. Bây giờ đã có rất nhiều nơi bị ô nhiễm môi trường do những người muốn thế giới này bị ô nhiễm xảy ra. Vậy sao những người nhìn thấy như thế mà không bảo gì mà còn làm theo những hành động đó? Mọi người ơi những người làm ô nhiễm môi trường bây giờ còn nhiều hơn những người muốn bảo vệ môi trường. Các bạn có biết ô nhiễm môi trường nó làm hại chúng ta như thế nào không? Vì vậy các bạn hãy chung tay bảo vệ môi trường nhé!

Câu 6 trang 37 SBT HĐTN 6: Ghi lại những việc em đã làm để góp phần bảo tồn cảnh quan thiên nhiên và cảm xúc của em khi làm được những việc đó.

Trả lời:

- Những việc em đã làm để góp phần bảo tồn cảnh quan thiên nhiên

+ Thu gom rác làm sạch môi trường ở những nơi công cộng.

+ Sử dụng hợp lí nguồn tài nguyên thiên nhiên.

+ Tuyên truyền tới mọi người không nên phá rừng làm nương rẫy

- Sau khi làm những việc đó em cảm thấy tự hào về bản thân mình, tự hào về những việc làm của mình đã góp phần bảo vệ môi trường công cộng.

Đánh giá

0

0 đánh giá