Sách bài tập Ngữ Văn 6 Bài tập viết trang 24 | Cánh diều

772

Tailieumoi sưu tầm và biên soạn giải sách bài tập Ngữ Văn lớp 6 Bài tập viết trang 24 sách Cánh diều hay, chi tiết giúp học sinh dễ dàng làm bài tập trong SBT Ngữ Văn 6. Mời các bạn đón xem:

Giải sách bài tập Ngữ Văn lớp 6 Bài tập viết trang 24

Câu 1 (trang 24 Sách bài tập Ngữ Văn 6 Tập 2): Em hãy nêu ví dụ về ý kiến, lí lẽ và bằng chứng trong hai văn bản Tại sao nên có vật nuôi trong nhà? và Vì sao chúng ta phải đối xử thân thiện với động vật?.

Trả lời:

Ví dụ về ý kiến, lí lẽ và bằng chứng trong hai văn bản Tại sao nên có vật nuôi trong nhà?  Vì sao chúng ta phải đối xử thân thiện với động vật?:

* Văn bản: Tại sao nên có vật nuôi trong nhà?

- Ý kiến:

- Các con vật nuôi giúp trẻ sống bình tĩnh. 

- Các con vật nuôi trong nhà có xu hướng mang lại một cảm giác bình yên cho trẻ.

- Một số trẻ nhỏ thường có cảm giác thoải mái khi ở cảnh những con vật nuôi hơn là ở cạnh người khác.

- Cũng giống như người lớn, trẻ thường thích ở bên những con thú cưng khi chúng cảm thấy buồn, giận giữ hay khó chịu. 

- Thật kì diệu, những con vật nuôi sẽ mang đến sự bình yên trong mọi tình huống và luôn dành cho con người một tình yêu vô điều kiện.

Câu 2 (trang 24 Sách bài tập Ngữ Văn 6 Tập 2): Tại sao có thể coi hai văn bản Tại sao nên có vật nuôi trong nhà? và Vì sao chúng ta phải đối xử thân thiện với động vật? là những bài trình bày suy nghĩ về một vấn để đáng quan tâm?

Trả lời:

Có thể coi hai văn bản Tại sao nên có vật nuôi trong nhà?  Vì sao chúng ta phải đối xử thân thiện với động vật? là những bài trình bày suy nghĩ về một vấn đề đáng quan tâm vì: Hai văn bản đều nêu lên những suy nghĩ về động vật, vật nuôi, những con vật vốn rất gần gũi, quen thuộc và hữu ích đối với con người. Nhưng chúng cũng đang chịu sự đe dọa của con người; vì thế, bảo vệ và hiểu đúng động vật, vật nuôi là một vấn đề đáng quan tâm.

Câu 3 (trang 24 Sách bài tập Ngữ Văn 6 Tập 2): Viết mở bài cho đề văn sau:

Nhiều người cho rằng nên có vật nuôi trong nhà. Em có ý kiến như thế nào về vấn đề này?

Trả lời:

Khi viết mở bài cho bài văn, cần chú ý xác định nhiệm vụ của phần mở bài: nêu lên vấn đề và ý kiến tán thành hay phản đối của người viết.

    Tham khảo đoạn văn sau: 

Trong cuộc sống, mỗi chúng ta ai cũng cần có những người bạn thân thiết. Sẽ thật cô đơn và buồn tủi nếu không có ai bên ta để chia sẻ mọi thứ. Xã hội ngày càng phát triển, đôi lúc những người bạn của ta không ai có đủ thời gian để gặp gỡ. Chính vì vậy, nhiều người cho rằng nên có vật nuôi trong nhà, có nhiều người xem việc nuôi thú cưng là cách để có người bầu bạn. 

Đánh giá

0

0 đánh giá