Sách bài tập Ngữ Văn 6 Đọc mở rộng trang 35 Tập 1 | Kết nối tri thức

751

Tailieumoi sưu tầm và biên soạn giải sách bài tập Ngữ Văn lớp 6 Đọc mở rộng trang 35 Tập 1 sách Kết nối tri thức hay, chi tiết giúp học sinh dễ dàng làm bài tập trong SBT Ngữ Văn 6. Mời các bạn đón xem:

Giải sách bài tập Ngữ Văn lớp 6 Đọc mở rộng trang 35 Tập 1

Bài tập 1. trang 35 SBT Ngữ Văn lớp 6 Tập 1: Tìm đọc một số bài thơ lục bát viết về quê hương đất nước tương tự các văn bản đã học trong bài 4. Quê hương yêu dấu. Ghi một số thông tin và ý tưởng cơ bản được gợi lên từ bài thơ đã đọc vào nhật ký đọc sách.

Trả lời:

NHẬT KÍ ĐỌC SÁCH

Ngày : …/ …/ …

Bài thơ: Quê hương qua lời mẹ kể

Tác giả: Công Vinh

Một số điểm nổi bật: Bài thơ được viết theo thể thơ lục bát dễ đọc, dễ nhớ. Tác giả không sử dụng nhiều biện pháp tu từ nhưng cách gieo vần giản dị, ngôn ngữ thơ gần gũi với cuộc sống thường ngày khiến người đọc cảm nhận được tình yêu gia đình, yêu quê hương đất nước bình dị mà tha thiết.

Câu hoặc đoạn trích yêu thích:

"Dù cho xa cách dặm trường,

Lòng con vẫn mãi vấn vương Thu Bồn".

Dù có đi đâu xa thì lòng tác giả vẫn mãi hướng về quê hương, gia đình của mình.

Suy nghĩ sau khi đọc: Em càng thêm yêu gia đình, yêu quê hương đất nước. Em tự nhủ phải cố gắng rèn luyện, học tập chăm chỉ để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp hơn.

Bài tập 2. trang 35 SBT Ngữ Văn lớp 6 Tập 1: Tìm đọc một số văn bản thuộc thể loại kí (du kí) viết về các vùng miền của đất nước tương tự các văn bản đã học trong bài 5. Những nẻo đường xứ sở. Ghi một số thông tin và ý tưởng cơ bản được gợi lên từ tác phẩm kí đã đọc vào nhật ký đọc sách.

Trả lời:

NHẬT KÍ ĐỌC SÁCH

Ngày : …/ …/ …

Đoạn trích: Dế Mèn bênh vực kẻ yếu

Tác giả: Tô Hoài

Một số điểm nổi bật: Nghệ thuật nhân hóa đã giúp các nhân vật trong câu chuyện trở nên sinh động. Cách kể chuyện gần gũi, hấp dẫn người đọc. Nhân vật Dế Mèn hiện lên như một chàng hiệp sĩ dũng mãnh bảo vệ công lý.

Câu hoặc đoạn trích yêu thích: " Em đừng sợ,. Hãy trở về cùng tôi đây. Đứa độc ác không thể cậy khỏe ăn hiếp yếu". Hành động đó, lời nói đó thể hiện lòng nghĩa hiệp của chàng Dế Mèn thấy chuyện " bất bình chẳng tha".

Suy nghĩ sau khi đọc: Câu chuyện ca ngợi hành động đẹp đẽ và lòng nghĩa hiệp của Dế Mèn, một con người " ra đường thấy chuyện bất bình chẳng tha", sẵn sàng bao bọc, che chở cho kẻ yếu, xóa bỏ mọi áp bức bất công trong xã hội. Bản thân em cũng học được từ chú Dế Mèn bài học về lòng nghĩa hiệp, phải biết giúp đỡ những người yếu thế hơn mình.

Đánh giá

0

0 đánh giá