Địa lí lớp 4 trang 85, 86 Bài 6: Một số dân tộc ở Tây Nguyên

3.8 K

Tailieumoi.vn giới thiệu Giải bài tập Địa lí lớp 4 trang 85, 86 Bài 6: Một số dân tộc ở Tây Nguyên chi tiết giúp học sinh xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SGK Địa lí 4. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Địa lí lớp 4 trang 85, 86 Bài 6: Một số dân tộc ở Tây Nguyên

Trả lời câu hỏi giữa bài

Trả lời câu hỏi 1 Địa lí lớp 4 trang 85: Quan sát hình 4, em hãy mô tả về nhà rông.

 

Trả lời:

Các dân tộc ở Tây Nguyên thường sống tập trung thành buôn. Mỗi buôn thường có một nhà rông. Nhà rông của mỗi dân tộc có những nét riêng về hình dáng và cách trang trí. Nhà rông là ngôi nhà chung lớn nhất của buôn. Nhiều sinh hoạt tập thể như hội họp, tiếp khách của cả buôn,... được diễn ra ở đó. Nhà rông càng to đẹp thì chứng tỏ buôn càng giàu có, thịnh vượng.

Trả lời câu hỏi 2 Địa lí lớp 4 trang 85: Em hãy nhận xét về trang phục truyền thống của các dân tộc trong các hình 1,2,3, 5, 6.


Trả lời:

Ở Tây Nguyên, nam thường đóng khố, nữ thường quấn váy. Trang phục ngày hội được trang trí hoa văn nhiều màu sắc. Gái trai đều thích mang đổ trang sức bằng kim loại.

Trả lời câu hỏi 3 Địa lí lớp 4 trang 85: Em hãy kể một số hoạt động trong lễ hội của người dân ở Tây Nguyên.

Trả lời:

Một số hoạt động trong lễ hội của người dân ở Tây Nguyên là:

- Múa hát

- Đốt lửa trại

- Uống rượu cần

- Tổ chức các cuộc thi

...

Câu hỏi (trang 86 Địa lí lớp 4)

Địa lí lớp 4 trang 86 Câu 1: Kể tên một số dân tộc đã sống lâu đời ở Tây Nguyên.

Trả lời:

Một số dân tộc đã sống lâu đời ở Tây Nguyên là:

- Gia-rai

- Ê-đê

- Ba-na

- Xơ-đăng

...

Địa lí lớp 4 trang 86 Câu 2: Nêu một số nét về trang phục và sinh hoạt của người dân Tây Nguyên.

Trả lời:

- Về trang phục: Ở Tây Nguyên, nam thường đóng khố, nữ thường quấn váy. Trang phục ngày hội được trang trí hoa văn nhiều màu sắc. Gái trai đều thích mang đồ trang sức bằng kim loại.

- Về sinh hoạt: sống tập trung thành các buôn làng; tổ chức các lễ hội vào mùa xuân hoặc sau mỗi vụ thu hoạch. Nhiều lễ hội truyền thống như: lễ hội cồng chiêng, lễ hội đua voi, lễ hội đâm trâu, hội xuân,... Sáng tạo ra nhiều loại nhạc cụ độc đáo.

Địa lí lớp 4 trang 86 Câu 3: Hãy mô tả nhà rông. Nhà rông dùng để làm gì ?


Trả lời:

Các dân tộc ở Tây Nguyên thường sống tập trung thành buôn. Mỗi buôn thường có một nhà rông. Nhà rông của mỗi dân tộc có những nét riêng về hình dáng và cách trang trí. Nhà rông là ngôi nhà chung lớn nhất của buôn. Nhiều sinh hoạt tập thể như hội họp, tiếp khách của cả buôn,...được diễn ra ở đó. Nhà rông càng to đẹp thì chứng tỏ buôn càng giàu có, thịnh vượng.

Đánh giá

0

0 đánh giá