Giáo dục thể chất 10 Bài 1 (Cánh diều): Lịch sử môn đá cầu, kĩ thuật di chuyển một bước và kĩ thuật tâng cầu bằng đùi

1.1 K

Lời giải bài tập Giáo dục thể chất lớp 10 Bài 1: Lịch sử môn đá cầu, kĩ thuật di chuyển một bước và kĩ thuật tâng cầu bằng đùi sách Cánh diều hay, ngắn gọn sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi Giáo dục thể chất 10 từ đó học tốt môn GDTC 10.

Giải bài tập Giáo dục thể chất lớp 10 Bài 1: Lịch sử môn đá cầu, kĩ thuật di chuyển một bước và kĩ thuật tâng cầu bằng đùi

Bài 1 trang 20 Giáo dục thể chất 10: Quan sát và nhận xét bạn thực hiện kĩ thuật tâng cầu bằng đùi.

Trả lời:

- Quan sát bạn và nhận xét về tư thế chuẩn bị, kĩ thuật thực hiện, kết thúc và thành tích tâng cầu bằng đùi.

Hình 1: Kĩ thuật tâng cầu bằng đùi

Bài 2 trang 20 Giáo dục thể chất 10: Vận dụng kĩ thuật di chuyển một bước và kĩ thuật tâng cầu bằng đùi vào các trò chơi vận động, trong hoạt động vui chơi, tập luyện và rèn luyện sức khỏe hằng ngày.

Trả lời:

Các em tự vận dụng kĩ thuật di chuyển một bước và kĩ thuật tâng cầu bằng đùi vào các trò chơi vận động, trong hoạt động vui chơi, tập luyện và rèn luyện sức khỏe hằng ngày.

Các em tham khảo trò chơi sau:

- Trò chơi vượt chướng ngại vật tâng cầu tiếp xúc:

+ Chuẩn bị: Chia số học sinh trong lớp thành các nhóm bằng nhau, xếp theo hàng dọc đứng dưới vạch xuất phát. Đặt một quả cầu cách vạch xuất phát 30 m. Đặt các bục cao 20 cm, rộng 10 cm và cách nhau khoảng 5 m.

+ Cách chơi: Khi có hiệu lệnh bắt đầu, người đầu hàng mỗi đội chạy và bật nhảy bằng hai chân vượt qua các chướng ngại vật tới vị trí đặt cầu, thực hiện tâng cầu bằng đùi một lần, sau đó chạy về chạm tay vào người tiếp theo ở vạch xuất phát rồi di chuyển xuống cuối hàng. Lần lượt thực hiện liên tục cho tới người cuối cùng trong đội. Đội nào hoàn thành trước sẽ thắng cuộc.

Hình 1. Sơ đồ trò chơi “Vượt chướng ngại vật tâng cầu tiếp sức”

Đánh giá

0

0 đánh giá