Em hãy phân loại và điền tên các di sản văn hoá đã tìm được ở câu 1 và câu 2 vào các ô dưới đây

1.2 K

Với giải Câu 3 trang 26 SBT Giáo dục công dân lớp 7 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 5: Bảo tồn di sản văn hóa giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Giáo dục công dân 7. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Giáo dục công dân lớp 7 Bài 5: Bảo tồn di sản văn hóa

Bài tập 2 trang 26 SBT Giáo dục công dân 7: Thực hiện các yêu cầu. 

Câu 3. Em hãy phân loại và điền tên các di sản văn hoá đã tìm được ở câu 1 và câu 2 vào các ô dưới đây cho phù hợp.

Di sản văn hoá vật thể

Di sản văn hoá phi vật thể

   

Trả lời:

Di sản văn hoá vật thể

Di sản văn hoá phi vật thể

Cố đô Huế; Vịnh Hạ Long; Quần thể danh thắng Tràng An; Thánh địa Mỹ Sơn; Phố cổ Hội An; Bia Tiến sĩ; Thành nhà Hồ; Hoàng thành Thăng Long; Dinh Độc Lập; Địa đạo Củ Chi; Tháp Bánh Ít; Hồ Gươm.

Ca trù; Dân ca quan họ; Hội Gióng; Đờn ca tài tử; Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên; Lễ hội bài chòi; Hát Xoan; Nhã nhạc cung đình Huế

Xem thêm lời giải sách bài tập GDCD 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác: 

Câu 1. Di sản văn hoá là: 

Câu 2. Di sản văn hoá bao gồm:

Câu 3. Di sản văn hoá vật thể là:

Câu 4. Di sản văn hoá vật thể bao gồm:

Câu 5. Di sản văn hoá phi vật thể là: 

Câu 6. Di sản văn hoá phi vật thể bao gồm:

Câu 7. Khi tìm được các di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia, các cá nhân có quyền và nghĩa vụ nào dưới đây?

Câu 8. Trong việc bảo vệ di sản văn hoá, những hành vi nào sau đây bị nghiêm cấm?

Câu 9. Đối với di sản văn hoá, tổ chức, cá nhân có quyền và nghĩa vụ nào dưới đây?

Câu 10. Di sản văn hoá Việt Nam được sử dụng nhằm những mục đích nào dưới đây?

Câu 1. Giải ô chữ bằng các gợi ý sau:

Câu 2. Em hãy kể tên các di sản văn hoá của Việt Nam.

Bài tập 3 trang 28 SBT Giáo dục công dân 7: Di sản văn hoá có ý nghĩa như thế nào đối với đời sống của con người và xã hội?

Bài tập 4 trang 28 SBT Giáo dục công dân 7: Em hãy liệt kê những việc học sinh cần làm để bảo tồn di sản văn hoá.

Bài tập 5 trang 28 SBT Giáo dục công dân 7: Em hãy đánh dấu X cho những hành vi giữ gìn, bảo vệ di sản văn hoá; những hành vi phá hoại di sản văn hoá vào một tương ứng.

Bài tập 6 trang 29 SBT Giáo dục công dân 7: Em hãy nhận diện các hành vi vi phạm pháp luật về bảo tồn di sản văn hoá trong các trường hợp sau:

Bài tập 7 trang 30 SBT Giáo dục công dân 7: Em hãy xây dựng thành tình huống và đưa ra phương án xử lí cho những hành vi vi phạm luật về bảo tồn di sản văn hoá nêu ở bài tập 6.

Bài tập 8 trang 30 SBT Giáo dục công dân 7: Em hãy thiết kế một sản phẩm nhằm giới thiệu về một di sản văn hoá của địa phương như: viết bài, làm báo ảnh,... và đưa ra một vài phương án nhằm bảo tồn, phát huy di sản văn hoá ấy.

Xem thêm các bài giải SBT Giáo dục công dân lớp 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Bài 4: Giữ chữ tín

Bài 5: Bảo tồn di sản văn hóa

Bài 6: Nhận diện tình huống gây căng thẳng

Bài 7: Ứng phó với tâm lí căng thẳng

Bài 8: Phòng, chống bạo lực học đường

Đánh giá

0

0 đánh giá