Em hãy nêu ý tưởng sửa đổi thuật toán tìm kiếm tuần tự cho bài toán yêu cầu đếm ở trong dãy

865

Với giải Câu F5* trang 35 SBT Tin học lớp 7 Cánh diều chi tiết trong Bài 1: Tìm kiếm tuần tự giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Tin học 7. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Tin học lớp 7 Bài 1: Tìm kiếm tuần tự

Câu F5* trang 35 SBT Tin học 7: Em hãy nêu ý tưởng sửa đổi thuật toán tìm kiếm tuần tự cho bài toán yêu cầu đếm ở trong dãy có bao nhiêu số bằng x.

Trả lời:

Cần sửa thuật toán để:

1) Không dừng ngay khi tìm thấy số đầu tiên bằng x mà vẫn tiếp tục kiểm tra đến cuối dãy.

Không cần có biến Kết quả để đánh dấu đã Tìm thấy hay Chưa tìm thấy. Tất cả các thao tác kiểm tra Kết quả đều xóa bỏ. Không còn bước 3.

2) Thêm biến đếm, bắt đầu với đếm =0, mỗi khi thấy số đang xét = x thì tăng đếm lên 1 đơn vị.

Bước

Thực hiện

1

đếm = 0, Số đang xét là số ở đầu dãy

2

Lặp khi (chưa xét hết dãy số)

Nếu Số đang xét = x: tăng đếm lên 1 đơn vị

Hết nhánh

Lấy Số đang xét là số tiếp theo trong dãy

Hết lặp

3

Thông báo tìm thấy trong dãy số có đếm số x

Xem thêm lời giải sách bài tập Tin học 7 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Câu F1 trang 35 SBT Tin học 7: Hãy cho biết mỗi khẳng định sau đây là đúng hay sai và giải thích lí do:...

Câu F2 trang 35 SBT Tin học 7Theo em, việc gán Kết quả = Chưa tìm thấy trước khi lặp và sửa lại thành Kết quả = Tìm thấy...

Câu F3 trang 35 SBT Tin học 7Bài toán yêu cầu tìm kiếm số cuối cùng trong dãy bằng x. Em hãy nêu ý tưởng sửa thuật toán...

Câu F4 trang 35 SBT Tin học 7: Dựa theo bảng mô phỏng các bước tìm kiếm tuần tự trong sách giáo khoa, hãy mô phỏng ý tưởng...

Câu F6 trang 35 SBT Tin học 7: Thực hiện các yêu cầu sau:...

Xem thêm các bài giải SBT Tin học lớp 7 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài 15: Thực hành tổng hợp tạo bài trình chiếu

Bài 1: Tìm kiếm tuần tự

Bài 2: Tìm kiếm nhị phân

Bài 3: Sắp xếp chọn

Bài 4: Sắp xếp nổi bọt

Đánh giá

0

0 đánh giá