Ngày nay, mô hình bầu trời sao như một vòm cầu còn giúp gì cho chúng ta khi tìm hiểu bầu trời

1.4 K

Với giải Câu hỏi 1 trang 30 Chuyên đề Vật lí 10 Cánh diều chi tiết trong Bài 1: Xác định phương hướng giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Lí 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Chuyên đề Vật lí 10 Bài 1: Xác định phương hướng

Câu hỏi 1 trang 30 Chuyên đề Vật lí 10: Ngày nay, mô hình bầu trời sao như một vòm cầu còn giúp gì cho chúng ta khi tìm hiểu bầu trời?

Lời giải:

- Giúp chúng ta dễ dàng hiểu được chuyển động hằng ngày và hàng năm của các ngôi sao.

- Quan trọng hơn, nó giúp ta dự đoán những chuyển động này một cách tương đối đơn giản. Do đó, khi xác định vị trí các chòm sao, chúng ta sẽ giả định rằng tất cả các ngôi sao đều nằm trên bề mặt của một quả cầu khổng lồ và chúng ta đang ở trung tâm của nó.

Xem thêm lời giải bài tập Chuyên đề Vật lí 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Mở đầu trang 30 Chuyên đề Vật lí 10: Steven Callahan (sinh ngày 6 tháng 2 năm 1952) là một tác giả, kiến trúc sư hải quân, nhà phát minh người Mỹ. Năm 1982, ông sống sót sau hai tháng rưỡi trôi dạt trên Đại Tây Dương. Trong suốt thời gian trôi dạt, trước khi được một tàu đánh cá phát hiện ra gần quần đảo Caribbean, ông đã dựa vào các dấu hiệu trên bầu trời, dùng ba bút chì gắn với nhau, thực hiện lộ trình 2897 km của mình một cách chính xác....

 

Đánh giá

0

0 đánh giá