Điểm trên mặt phẳng Mặt phẳng trong hệ toạ độ Đề-các được chia thành bốn phần như hình sau

1.2 K

Với giải Câu F33 trang 29 SBT Tin học lớp 10 Cánh diều chi tiết trong Bài 6, 7: Câu lệnh rẽ nhánh - Thực hành câu lệnh rẽ nhánh giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Tin học 10. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Tin học lớp 10 Bài 6, 7: Câu lệnh rẽ nhánh - Thực hành câu lệnh rẽ nhánh

Câu F33 trang 29 SBT Tin 10Điểm trên mặt phẳng

Mặt phẳng trong hệ toạ độ Đề-các được chia thành bốn phần như hình sau. Hãy viết chương trình nhập từ bàn phím hai số thực x và y khác 0, lần lượt là hoành độ và tung độ của điểm A và xác định A thuộc góc phần tư nào của mặt phẳng toạ độ. Kết quả đưa ra có dạng: “Điểm A thuộc góc phần tư thứ k”, trong đó k nhận giá trị l, 2, 3 hoặc 4 phụ thuộc vào toạ độ của A.

Trả lời:

Tham khảo chương trình

Xem thêm lời giải sách bài tập Tin học 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Câu F27 trang 28 SBT Tin 10Giá trị tuyệt đối...

Câu F28 trang 28 SBT Tin 10: Xếp tam giác....

Câu F29 trang 28 SBT Tin 10Đóng hộp...

Câu F30 trang 29 SBT Tin 10Số ngày trong tháng...

Câu F31 trang 29 SBT Tin 10Kì thi Olympic Tin học quốc tế năm 2021 do Singapore đăng cai tổ chức diễn ra từ ngày 19 đến ngày 25 tháng 6 với sự tham dự của 351 thí sinh đến từ 90 quốc gia và vùng lãnh thổ. Bốn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Tin học quốc tế năm 2021 xuất sắc giành Huy chương Bạc. Ngưỡng điểm để đạt Huy chương Vàng là 373/600. Em hãy thêm điều kiện trong chương trình dưới đây để nhận được chương trình cho nhập vào một số nguyên là điểm số của một thí sinh và cho biết thí sinh đó có đạt Huy chương Vàng hay không?...

Câu F32 trang 29 SBT Tin 10: Chương trình sau đây cho nhập vào ba số nguyên a, b, c sau đó đưa ra số nghiệm phân biệt của phương trình: (x - a)(x – b)(x - c) = 0 (với a, b, c là hằng số). Tuy nhiên, chương trình vẫn có lỗi, em hãy tìm và sửa lỗi đó...

Câu F34 trang 30 SBT Tin 10An toàn...

Xem thêm các bài giải SBT Tin học lớp 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài 5: Thực hành viết chương trình đơn giản

Bài 6, 7: Câu lệnh rẽ nhánh - Thực hành câu lệnh rẽ nhánh

Bài 8, 9: Câu lệnh lặp thực hành câu lệnh lặp

Bài 10, 11: Chương trình con và thư viện chương trình con có sẵn - Thực hành lập trình với hàm và thư viện

Bài 12, 13: Kiểu dữ liệu xâu kí tự - xử lí xâu kí tự - Thực hành dữ liệu kiểu xâu

Đánh giá

0

0 đánh giá