Chuyên đề Tin học 10 Cánh diều Bài 4: Thực hành kết nối và kiểm tra các thiết bị ngoại vi

1.3 K

Tailieumoi.vn giới thiệu giải bài tập Chuyên đề Tin học 10 Bài 4: Thực hành kết nối và kiểm tra các thiết bị ngoại vi sách Cánh diều hay, chi tiết giúp học sinh xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề học tập Tin học 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Chuyên đề Tin học 10 Bài 4: Thực hành kết nối và kiểm tra các thiết bị ngoại vi

Khởi động trang 41 Chuyên đề Tin học 10: Robot được lắp đền LED, còi chíp và cảm biến siêu âm. Theo em, để kiểm tra kết nối của các bộ phận này có cần sử dụng chương trình không?

Trả lời:

Robot được lắp đền LED, còi chíp và cảm biến siêu âm. Để kiểm tra kết nối của các bộ phận này có cần sử dụng chương trình.

Vận dụng trang 44 Chuyên đề Tin học 10: Em hãy kết nối đèn LED với 1 chân bất kì (được đánh số từ 1 đến 9) của bảng mạch Arduino và chọn lại chân tương ứng trong chương trình mẫu (điều khiển đèn LED). Nạp chương trình cho bảng mạch và quan sát hiện tượng, cho nhận xét.

Trả lời:

a. Chuẩn bị:

- Robot Arduino

- Máy tính đã cài phần mềm EasyCode.

b. Tiến hành:

Bước 1. Lắp thêm đèn LED vào robot theo sơ đồ Hình 1

Chuyên đề Tin học 10 Bài 4: Thực hành kết nối và kiểm tra các thiết bị ngoại vi - Cánh diều (ảnh 1)

Bước 2. Mở chương trình

Trong EasyCode, trên thanh bảng chọn, chọn Ví dụ, chọn Arduino Robot, chọn Điều khiển đèn LED nhận được chương trình như Hình 2.

Chuyên đề Tin học 10 Bài 4: Thực hành kết nối và kiểm tra các thiết bị ngoại vi - Cánh diều (ảnh 1)

Bước 3. Kiểm tra chương trình

Nháy chuột vào nút Chuyên đề Tin học 10 Bài 4: Thực hành kết nối và kiểm tra các thiết bị ngoại vi - Cánh diều (ảnh 1)để kiểm tra chương trình, sau đó nháy chuột vào phần cửa sổ thông báo để xem báo lỗi chương trình.

Bước 4. Biên dịch và nạp chương trình

Di chuyển chuột đến vị trí thanh biên dịch và nạp chương trình khi đó sẽ xuất hiện ba nút lệnh. Chọn nút để nạp chương trình cho mạch. Quan sát hoạt động của đèn LED khi chương trình chạy.

c. Xử lý lỗi

Nếu đèn LED không sáng thì cần thực hiện:

- Kiểm tra để đảm bảo việc lắp ráp mạch điện tử đúng hồ sơ (Hình 1)

- Nạp lại chương trình.

 

Đánh giá

0

0 đánh giá