Em đồng ý với những phát biểu nào sau đây? Trong phần mềm thiết kế đồ họa

2.1 K

Với giải Câu hỏi trang 152 Tin học lớp 10 Cánh diều chi tiết trong Bài 1: Tạo văn bản tô màu và ghép ảnh giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Tin học lớp 10 Bài 1: Tạo văn bản tô màu và ghép ảnh

Câu hỏi trang 152 Tin học 10: Em đồng ý với những phát biểu nào sau đây?

Trong phần mềm thiết kế đồ họa, ví dụ như phần mềm GIMP:

1) Có bảng các công cụ thiết kế đồ họa như: tạo văn bản, tô màu, biến đổi hình.

2) Có thể tô nền bằng một màu duy nhất hoặc tô bằng hai màu chuyển dần cho nhau.

3) Văn bản được tạo cũng có các thuộc tính định dạng cơ bản như: kiểu chữ, cỡ chữ, màu sắc.

4) Không thể mở nhiều tệp ảnh để lựa chọn và sao chép sang tệp ảnh đích.

Trả lời:

Em đồng ý với các phát biểu: 1, 2, 3

4) Có thể mở nhiều tệp ảnh để lựa chọn và sao chép sang tệp ảnh đích.

Xem thêm lời giải bài tập Tin học 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Khởi động trang 147 Tin học lớp 10: Em đã bao giờ dùng phần mềm để tạo ra những sản phẩm như thiệp chúc mừng, bưu thiếp hay một áp phích (poster) chưa? Em hãy giới thiệu sơ lược về một phần mềm như vậy...

Hoạt động 1 trang 147 Tin học 10: Theo em, để tạo được các bưu thiếp đẹp bằng một phần mềm thì phần mềm đó cần cung cấp những khả năng gì?...

Hoạt động 2 trang 151 Tin học 10: Ảnh nguồn để ghép thường được xử lí trước khi ghép bằng các phép biến đổi ảnh. Em hãy tìm hiểu và cho biết các cách biến đổi ảnh như: thay đổi kích thước, xoay, lật và biến dạng ảnh...

Luyện tập trang 151 Tin học 10: Em hãy thực hiện ghép ảnh để thiết kế một thiệp chúc mừng sinh nhật như ở Hình 8...

Vận dụng trang 152 Tin học 10: Em hãy tạo một thiệp chúc mừng sinh nhật bạn hoặc người thân. Lưu sản phẩm với tên tệp là “Chúc mừng sinh nhật.cxf” và xuất sang định dạng JPG bằng cách thực hiện lệnh File\Export As...

Xem thêm các bài giải SGK Tin học lớp 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài 4: Số hóa hình ảnh và số hóa âm thanh

Bài 1: Tạo văn bản tô màu và ghép ảnh

Bài 2: Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh

Bài 3: Tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha

Bài 4: Thực hành tổng hợp

Đánh giá

0

0 đánh giá