Trong các câu sau, những câu nào đúng: Kết quả của bước xác định bài toán có ý nghĩa quan trọng

1.1 K

Với giải Câu hỏi trang 123 Tin học lớp 10 Cánh diều chi tiết trong Bài 18: Lập trình giải quyết bài toán trên máy tính giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Tin học lớp 10 Bài 18: Lập trình giải quyết bài toán trên máy tính

Câu hỏi trang 123 Tin học 10: Trong các câu sau, những câu nào đúng?

1) Kết quả của bước xác định bài toán có ý nghĩa quan trọng đối với bước tìm thuật toán giải bài toán.

2) Nếu không biết thuật toán của một bài toán thì không thể viết được chương trình để máy tính giải quyết bài toán đó.

3) Việc viết chương trình không liên quan gì đến thuật toán và cách tổ chức dữ liệu.

4) Chỉ cần kiểm thử một chương trình khi không thực hiện được chương trình và gặp báo lỗi trên màn hình.

Trả lời:

Những câu đúng: 1, 2

3) Khi xác định được thuật toán, ta lấy làm cơ sở xác định cách tổ chức dữ liệu.

4) Cần kiểm thử nhiều bộ dữ liệu khác nhau để phát hiện lỗi và sửa chương trình

Xem thêm lời giải bài tập Tin học 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Khởi động trang 119 Tin học lớp 10: Theo em, cách phát biểu đề bài của một bài tập trong tin học và trong toán học thường khác nhau ra sao?...

Hoạt động trang 119 Tin học 10: Việc lập trình trên máy tính để giải quyết một bài toán gồm những bước nào?...

Luyện tập 1 trang 123 Tin học 10: Có nhất thiết phải tìm được thuật toán trước khi viết chương trình để giải bài toán đó không?...

Luyện tập 2 trang 123 Tin học 10: Nếu muốn học một ngôn ngữ lập trình bậc cao, em sẽ phải tìm hiểu những gì ở ngôn ngữ lập trình đó?...

Vận dụng trang 123 Tin học 10: Em hãy giới thiệu một bài toán thực tế mà em biết và trình bày các bước cần thực hiện để giải quyết bài toán đó bằng máy tính...

Xem thêm các bài giải SGK Tin học lớp 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài 17: Thực hành lập trình giải bài toán trên máy tính

Bài 18: Lập trình giải quyết bài toán trên máy tính

Bài 1: Nhóm nghề thiết kế và lập trình

Bài 2: Dự án nhỏ: Tìm hiểu về lập trình web, lập trình trò chơi và lập trình cho thiết bị di động

Bài 1: Hệ nhị phân và ứng dụng

Đánh giá

0

0 đánh giá