Em hãy soạn thảo chương trình dưới đây, sau đó áp dụng biện pháp theo dõi từng bước thực hiện

1 K

Với giải Vận dụng trang 116 Tin học lớp 10 Cánh diều chi tiết trong Bài 16: Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Tin học lớp 10 Bài 16: Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình

Vận dụng trang 116 Tin học 10: Em hãy soạn thảo chương trình dưới đây, sau đó áp dụng biện pháp theo dõi từng bước thực hiện chương trình để quan sát sự thay đổi của các biến

Tin học 10 Bài 16: Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình | Cánh diều (ảnh 1)

Trả lời:

s = 0

for i in range(1, 4):

s = s + i * i

print(s)

print("s = ", s)

Ta có thể thêm câu lệnh print(s) để theo dõi kết quả của s ra màn hình.

Em hãy soạn thảo và thực hiện từng bước chương trình ở hình sau (ảnh 2)

Bước 1:

Tin học 10 Bài 16: Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình | Cánh diều (ảnh 2)

Tin học 10 Bài 16: Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình | Cánh diều (ảnh 3)

Bước 2:

Tin học 10 Bài 16: Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình | Cánh diều (ảnh 4)

Tin học 10 Bài 16: Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình | Cánh diều (ảnh 5)

Bước 3:

Tin học 10 Bài 16: Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình | Cánh diều (ảnh 6)

Tin học 10 Bài 16: Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình | Cánh diều (ảnh 7)

Bước 4: 

Tin học 10 Bài 16: Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình | Cánh diều (ảnh 8)

Tin học 10 Bài 16: Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình | Cánh diều (ảnh 9)

Xem thêm lời giải bài tập Tin học 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Khởi động trang 110 Tin học lớp 10: Có những chương trình còn lỗi vì khi thực hiện cho ra kết qua sai. Theo em, việc biết giá trị của một số biến ngay sau khi mỗi câu lệnh được thực hiện có thể giúp tìm ra lỗi của chương trình hay không?...

Hoạt động 1 trang 110 Tin học 10: Trong những phần trước, các bài tập và bài thực hành không quá phức tạp. Đã lần nào em soạn chương trình và thực hiện được ngay từ lần đầu tiên chưa?...

Hoạt động 2 trang 112 Tin học 10: Tại sao rất khó phát hiện lỗi nếu chỉ dùng biện pháp đọc kĩ lại chương trình?...

Câu 1 trang 116 Tin học 10: Em hãy nêu một vài lỗi thuộc nhóm lỗi cú pháp và một vài lỗi thuộc nhóm lỗi ngữ nghĩa...

Câu 2 trang 116 Tin học 10: Tại sao phải tạo nhiều bộ dữ liệu vào khác nhau để kiểm thử chương trình?...

Câu 3 trang 116 Tin học 10: Có bao nhiêu nhóm dữ liệu khác nhau cần tạo ra để kiểm thử chương trình?...

Câu 4 trang 116 Tin học 10: Có thể xem giá trị các biến sau khi thực hiện một câu lệnh ở đâu?...

Xem thêm các bài giải SGK Tin học lớp 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài 15: Thực hành với kiểu dữ liệu danh sách

Bài 16: Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình

Bài 17: Thực hành lập trình giải bài toán trên máy tính

Bài 18: Lập trình giải quyết bài toán trên máy tính

Bài 1: Nhóm nghề thiết kế và lập trình

Đánh giá

0

0 đánh giá