Bảng số liệu xuất khẩu gạo của Việt Nam

1 K

Với giải Bài 2 Tin học lớp 7 Cánh diều chi tiết trong Bài 11: Luyện tập sử dụng phần mềm bảng tính giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học 7. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Tin học lớp 7 Bài 11: Luyện tập sử dụng phần mềm bảng tính

Bài 2. Bảng số liệu xuất khẩu gạo của Việt Nam.

Hãy tạo bảng tính để nhập dữ liệu về xuất khẩu gạo của Việt Nam trong hai năm liên tiếp gần nhất và thực hiện một số thống kê. Việt Nam xuất khẩu gạo sang nhiều nước, tuy nhiên bảng này chỉ theo dõi tình hình xuất khẩu sang 10 nước mà Việt Nam đạt được lượng xuất khẩu lớn nhất ở năm đầu tiên trong hai năm được thống kê vào bảng. Với mỗi nước, dữ liệu nhập vào bảng tính gồm số lượng gạo xuất khẩu sang nước đó ở mỗi năm (đơn vị nghìn tấn) và tổng giá trị của lượng xuất khẩu (đơn vị USD). Hình 11.4 minh hoạ một bảng như vậy.

Lý thuyết Tin Học 7 Bài 11: Luyện tập sử dụng phần mềm bảng tính - Kết nối tri thức (ảnh 1)

Hình 11.4: Một mẫu Bảng số liệu xuất khẩu gạo của Việt Nam

Sau khi nhập dữ liệu, cần thực hiện:

- Thêm các cột để thống kê tổng số lượng gạo xuất khẩu và tổng giá trị xuất khẩu của Việt Nam sang mỗi nước trong hai năm đó (dữ liệu của các cột này phải được tính bằng hàm).

- Thêm hai hàng cuối bảng để thể hiện dữ liệu thống kê tổng số lượng gạo xuất khẩu của Việt Nam sang 10 nước và số lượng xuất khẩu nhiều nhất sang một nước (dữ liệu của các hàng này phải được tính bằng hàm).

Chú ý:

- Báo điện tử của Trung tâm thông tin Công nghiệp và Thương mại - Bộ Công thương Việt Nam (địa chỉ: https://vinanet.vn) thường đăng số liệu về xuất khẩu gạo của Việt Nam sang một số nước trên thế giới trong các năm qua. Các em có thể tìm trang thông tin đó hoặc ở các nguồn thông tin tin cậy khác.

- Tuỳ ý trình bày để được trang tính đẹp và nổi bật những thông tin cần lưu ý.

Xem thêm lời giải bài tập Tin học 7 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài 1. Bảng điểm tổng kết Học kì I....

Bài 3. Bảng thông tin về các nước Đông Nam Á (ASEAN)....

Đánh giá

0

0 đánh giá