Lịch sử lớp 5 trang 48, 49 Bài 22: Đường Trường Sơn

2.2 K

Tailieumoi.vn giới thiệu Giải bài tập Lịch sử lớp 5 trang 48, 49 Bài 22: Đường Trường Sơn chi tiết giúp học sinh xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SGK Lịch sử 5. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Lịch sử lớp 5 trang 48, 49 Bài 22: Đường Trường Sơn

Trả lời câu hỏi giữa bài

Trả lời câu hỏi Lịch sử lớp 5 trang 48: Hình 2 gợi cho em suy nghĩ gì ?

Trả lời:

Hình 2 gợi cho em suy nghĩ: Người dân Việt Nam đồng lòng giúp đỡ, viện trợ  đồng bào miền Nam chiến đấu với quân xâm lược. Họ không quản khó khăn, gian khổ, không tiếc sức người, sức của để tri viện cho miền Nam giành độc lập, thống nhất nước nhà.


Câu hỏi (trang 49 Lịch sử lớp 5)

Lịch sử lớp 5 trang 49 Câu 1: Ta mở đường Trường Sơn nhằm mục đích gì ?

Trả lời:

Ta mở đường Trường Sơn nhằm mục đích chi viện cho miền Nam cả về người và của. 

Vì vậy mà ngày 19 - 5 - 1959, Trung ương Đảng quyết định mở đường Trường Sơn. Đường Trường Sơn còn được gọi là đường Hồ Chí Minh.

Lịch sử lớp 5 trang 49 Câu 2: Đường Trường Sơn có ý nghĩa như thế nào đối với cuộc kháng chiến chống Mĩ, cứu nước của dân tộc ta?

Trả lời:

Trong thời kì kháng chiến chống Mĩ, trên đường Trường Sơn từng diễn ra nhiều chiến công, thấm đượm biết bao mồ hôi, máu và nước mắt của bộ đội và thanh niên xung phong.

Trên các ngả đường Trường Sơn, miền Bắc chi viện cho miền Nam sức người, lương thực, vũ khí,... Cùng với cả nước, đồng bào các dân tộc ở Tây Nguyên đã không quản gian lao, hết lòng tiếp tế và vận chuyển hàng cho bộ đội để tiến tới ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975)

Đánh giá

0

0 đánh giá