Giáo dục thể chất 10 Bài 2 (Kết nối tri thức): Kĩ thuật tại chỗ đánh đầu bằng trán giữa

1.2 K

Lời giải bài tập Giáo dục thể chất lớp 10 Bài 2: Kĩ thuật tại chỗ đánh đầu bằng trán giữa sách Kết nối tri thức hay, ngắn gọn sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi Giáo dục thể chất 10 Bài 2 từ đó học tốt môn GDTC 10.

Giải bài tập Giáo dục thể chất lớp 10 Bài 2: Kĩ thuật tại chỗ đánh đầu bằng trán giữa

Câu 1 trang 57 Giáo dục thể chất 10Vận dụng kĩ thuật đánh đầu bằng trán giữa và trò chơi đã học để cùng các bạn rèn luyện sức khỏe, vui chơi hàng ngày.

Trả lời:

Các em tự vận dụng kĩ thuật đánh đầu bằng trán giữa và trò chơi đã học để cùng các bạn rèn luyện sức khỏe, vui chơi hàng ngày.

Vận dụng kĩ thuật đánh đầu bằng trán giữa và trò chơi đã học để cùng các bạn rèn luyện sức khỏe, vui chơi hàng ngày

Hình 1. Kĩ thuật tại chỗ đánh đầu bằng trán giữa

- Trò chơi vận động: Ôm bóng chạy tiếp sức

+ Chuẩn bị: Các bạn tham gia trò chơi được chia thành nhiều đội với số người bằng nhau. Mỗi đội đứng thành một hàng dọc sau vạch XP.

+ Thực hiện: Lần lượt từng bạn của mỗi đội ôm 3 quả bóng chạy vòng qua nấm ở đích và quay về trao bóng cho bạn tiếp theo (nếu bóng rơi thì phải xuất phát lại). Kết thúc, đội hoàn thành đầu tiên là đội thắng cuộc.

Vận dụng kĩ thuật đánh đầu bằng trán giữa và trò chơi đã học để cùng các bạn rèn luyện sức khỏe, vui chơi hàng ngày

Hình 2. Trò chơi Ôm bóng chạy tiếp sức

Câu 2 trang 57 Giáo dục thể chất 10Kĩ thuật đánh đầu bằng trán giữa thường được sử dụng trong tình huống nào?

Trả lời:

Tình huống phòng ngự thường dùng kỹ thuật đánh đầu bằng trán giữa để phá các đường chuyền bóng nguy hiểm của đối phương, bảo vệ cầu môn. Trong một số trường hợp cụ thể những động tác hay các kỹ thuật đánh đầu bằng trán giữa còn được dùng để phát động những đường chuyền phản công nhanh. Người sử dụng thường tấn công đa số sử dụng kỹ thuật đánh đầu bằng trán giữa để chuyền bóng cho đồng đội hay để tạo ra những cú dứt điểm trực tiếp, đưa bóng vào cầu môn đối phương.

Kĩ thuật đánh đầu bằng trán giữa thường được sử dụng trong tình huống nào

Hình 1. Kĩ thuật tại chỗ đánh đầu bằng trán giữa

Đánh giá

0

0 đánh giá