TOP 20 Đoạn văn kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật mà em tham dự 2024 SIÊU HAY

596

Tailieumoi.vn biên soạn và giới thiệu bộ câu hỏi ôn tập Đoạn văn kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật mà em tham dự giúp học sinh ôn tập và bổ sung kiến thức cũng như hoàn thành tốt các bài kiểm tra môn Ngữ Văn 6. Mời các bạn đón xem:

Đoạn văn kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật mà em tham dự

Đề bài: Viết một đoạn văn (khoảng 400 chữ) kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật mà em tham dự

Đoạn văn kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật mà em tham dự - mẫu 1

Tối qua, khu phố của em đã tổ chức một buổi biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày Quốc khánh. Từ bảy giờ tối, mọi người đã ra nhà văn hóa để chiếm chỗ ngồi. Ai cũng đều háo hức chờ đợi chương trình bắt đầu. Đến tám giờ, chị dẫn chương trình bước ra để giới thiệu. Tiết mục mở màn là bài hát “Quê hương Việt Nam” của anh Đức Nam và chị Ngọc Huyền. Kế tiếp, tiết mục nhảy dân vũ của các bạn thiếu nhi diễn ra thật sôi động. Rất nhiều tiết mục hấp dẫn được biểu diễn. Khán giả ở dưới vô cùng hào hứng, thích thú. Em thích nhất là phần vừa đàn vừa hát bài “Lá cờ” của anh Xuân Tùng. Khoảng mười giờ, buổi biểu diễn mới kết thúc. Chương trình biểu diễn văn nghệ mới hấp dẫn làm sao!

Đoạn văn kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật mà em tham dự - mẫu 2

Mỗi năm, sau kì thi giữa học kì 1, trường em đều có tổ chức cho học sinh xem xiếc tại sân trường Nguyễn Du. Chúng em hơn nửa lớp 3H cùng với các bạn toàn trường đều tập trung trước trường chờ xem xiếc. Các chú chạy được xe đạp nhỏ xíu, phun lửa, nuốt kiếm và còn đội trên đầu cái chậu sành to đùng, hất lên hất xuống rất tài tình. Em thích nhất là xiếc ảo thuật chim bồ câu. Nhà ảo thuật Minh Quang như có phép lạ vậy. Chú đưa ra cho mọi người xem một chiếc khăn, vậy mà chỉ trong nháy mắt chú đã từ chiếc khăn biến thành một đàn bồ câu trắng xóa tung bay. Cả sân trường tràn ngập tiếng reo hò và vỗ tay khen ngợi. Em nhớ mãi buổi xem xiếc hôm đó và còn khâm phục tài nghệ của các chú ảo thuật hơn.

Đoạn văn kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật mà em tham dự - mẫu 3

Một lần, đoàn xiếc ở thành phố về biểu diễn ở huyện em. Em đã có dịp xem biểu diễn xiếc. Đây là buổi biểu diễn cuối cùng, ngày mai đoàn sẽ lên đường đi huyện khác. Hai bố con em đến nơi thì chương trình biểu diễn đã được tiến hành khá lâu rồi. Bố dẫn em leo lên cái sân khấu nơi diễn ra tiết mục “Xiếc mô tô”. Nghe mọi người ca ngợi tiết mục này, nên bố mua vé để xem tiết mục này trước. Sân khấu xiếc mô tô chỉ chứa được khoảng trăm người trở lại. Khách đã đứng thành vòng tròn quanh sân khấu. Bỗng nhiên, em thấy sân khấu rung lên, rồi trục xoay chuyển động cả các khối tròn hình thì như cái giống quay nhanh dần. Và bỗng nhiên ba chiếc mô tô từ đáy giếng rồ ga, bay vọt lên theo thành giếng. Hai nghệ sĩ trẻ nam và một nghệ sĩ nữ, tay cầm lái, tay đưa ra vẫy chào khán giả, miệng cười tươi như hoa. Họ lượn lên, lượn xuống không khác gì những cánh chim chao liệng trong không trung. Đó là tiết mục xiếc “Mô tô bay” mà lần đầu tiên em mới thấy. Em cảm phục lòng dũng cảm của các nghệ sĩ xiếc. Sau đó, bố còn dẫn đi xem các tiết mục khác cũng nằm trong sân vận động của thị trấn xiếc người đi trên dây thép, khi đi xe đạp, xiếc đu quay… Tiết mục nào cũng thú vị, cùng hấp dẫn như xiếc của nước ngoài chiếu trên tivi vậy.

Đoạn văn kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật mà em tham dự - mẫu 4

Chủ nhật vừa rồi, vì kết quả học tập tốt mà ba mẹ đã thưởng cho em một buổi xem xiếc đầy thú vị. Đó là buổi biểu diễn nghệ thuật vô cùng tuyệt vời. Sau khi ổn định chỗ ngồi, các nghệ sĩ biểu diễn xiếc mới bắt đầu trình diễn tiết mục của mình. Những tiết mục vô cùng thú vị và đặc sắc. Nào là nghệ nhân phun ra lửa, nghệ nhân hướng dẫn những con vật khác nhau như hổ, gấu, voi làm những việc tưởng chừng như không thể: đạp xe, nhảy qua vòng tròn, đi trên dây… Không chỉ vậy còn những tiết mục gay cấn đầy hồi hộp như cắt đôi người trong một chiếc hộp rồi khi trở ra vẫn bình thường như cũ. Những tiếng khen ngợi trầm trồ đầy thán phục của khán giả vang dội khắp túp lều lớn. Sau đó là tiết mục đặc sắc nhất, là điểm nhấn của biểu diễn đêm đó: chính là tiết mục với vua của muôn loài - chú sư tử dũng mãnh. Người biểu diễn mời một vị khán giả lên cùng hợp tác, may mắn thay em được chọn. Nghệ nhân đã bảo em vuốt ve chiếc bờm của chú, và kì lạ thay, chú lại thấy rất vui vẻ thoải mái, híp mắt lại hưởng thụ chứ không hề gầm lên làm mọi người sợ hãi. Buổi biểu diễn đã kết thúc từ lâu nhưng vẫn in dấu ấn tượng sâu đậm trong tâm trí em bởi đó là một buổi biểu diễn xiếc nghệ thuật lần đầu tiên em được xem.

Đoạn văn kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật mà em tham dự - mẫu 5

Cuối tuần vừa rồi, cả gia đình em đã có một chuyến đi chơi rất vui vẻ. Bố mẹ đã đưa em đến xem một buổi biểu diễn xiếc tại Rạp Xiếc Trung Ương. Buổi biểu diễn bắt đầu từ lúc bảy giờ ba mươi phút tối. Sau khi khán giả đã ổn định chỗ ngồi, đúng đến giờ biểu diễn, các nghệ sĩ bắt đầu trình diễn. Các tiết mục xiếc lần lượt diễn ra. Sau mỗi tiết mục khán giả lại dành cho các nghệ sĩ những tràng pháo tay khen ngợi. Em cảm tất cả tiết mục đều rất hấp dẫn. Nhưng em thích nhất là tiết mục chó học toán. Ba chú chó nhỏ lần lượt ngồi vào ba chiếc bàn khác nhau. Phía trước mắt là một chiếc bảng đen nhỏ. Một chú nghệ sĩ đứng gần đó đóng vai thầy giáo. Ba chú chó theo sự hướng dẫn của thầy giáo lần lượt trả lời các phép toán đơn giản. Mỗi câu trả lời đúng, khán giả phía dưới lại vỗ tay cho những chú chó. Chúng không chỉ đáng yêu mà còn rất thông minh. Em cảm thấy buổi biểu diễn hôm nay rất thú vị.

Đoạn văn kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật mà em tham dự - mẫu 6

Nhân dịp mừng dịp Tết cổ truyền của dân tộc, trường em có tổ chức một đêm biểu diễn xiếc vào chủ nhật tuần vừa rồi. Sáng hôm ấy, em dậy sớm, vệ sinh cá nhân và mặc quần áo thật đẹp rồi được mẹ đưa đến trường. Sân trường lúc này thật đông vui nhộn nhịp. Đúng tám giờ thì buổi biểu diễn bắt đầu. Đầu tiên, một chú hề bước ra chào chúng em, rồi giới thiệu về chương trình văn nghệ. Sau đó là tiết mục xiếc: khỉ đi xe đạp. Chú khỉ lái xe rất khéo, cứ vòng vèo ngộ lắm. Tiếp đến là chó làm toán. Có ba chú chó đang ngồi trên ghế. Khi một cô nghệ sĩ đóng vai thầy giáo chỉ vào phép tính được ghi trên bảng, lần lượt từng chú chó sủa để đưa ra đáp án. Mỗi đáp án đúng lại nhận được những tràng pháo tay của khán giả. Tiết mục thứ ba là gấu và voi đá bóng. Tiết mục thứ tư là chó nhảy qua vòng lửa. Chúng em đã cổ vũ cho nó. Tiếp đến là chú hề diễn hài rất hay làm chúng em cười vỡ bụng. Em rất thích buổi biểu diễn xiếc ngày hôm nay. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để được bố mẹ cho đi xem xiếc vào dịp khác nữa.

Đoạn văn kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật mà em tham dự - mẫu 7

Tối thứ sáu vừa rồi, có một đoàn xiếc đã về huyện em biểu diễn. Em đã xin bố mẹ cùng chị Lan đi xem. Các tiết mục diễn ra đều vô cùng hấp dẫn và độc đáo. Mở màn là cuộc diễu hành của hai con chó và ba con khỉ. Chúng ăn mặc diêm dúa, biết đứng hai chân sau, cất mũ cúi chào khán giả. Con gà trống cất tiếng gáy “ó…o”, tức thì ba con khỉ thay nhau nhảy lên lưng con chó ngồi, chó phi nước đại, chạy vòng quanh sân diễn. Tiếng đàn nổi lên dồn dập. Tiết mục làm tính cộng, trừ của ba con khỉ mới thần tình. Các con tính đều dưới mười, nhưng chúng làm nhanh lắm, không sai một từ nào. Tiết mục chó nhảy qua vòng lửa, khỉ chơi xà đơn, xà kép được người xem vỗ tay nhiệt liệt. Tiết mục trăn múa đi bằng đuôi, trăn quàng cổ chú lún, trăn đi dạo với gà, với chó trông rất ngộ. Mỗi lần con gà trống cất tiếng gáy là một tiết mục chấm dứt. Buổi biểu diễn xiếc hôm đó đã đem đến cho chúng em thật nhiều niềm vui. Em mong rằng một ngày nào đó sẽ lại được xem một buổi biểu diễn như vậy.

Đoạn văn kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật mà em tham dự - mẫu 8

Vào buổi tối thứ bảy vừa rồi, cả nhà em đã cùng nhau đi xem chương trình biểu diễn nghệ thuật ca hát tại nhà văn hóa huyện. Buổi biểu diễn được bắt đầu từ tám giờ tối. Đúng bảy giờ ba mươi phút, em cùng bố mẹ đã đến nơi rồi nhưng mọi người đã đến rất đông. Em rất ấn tượng với sân khấu lộng lẫy, lung linh ánh đèn xanh đỏ, rồi những chiếc loa thùng to với âm thanh sống động. Trong số những tiết mục biểu diễn em thích nhất là tiết mục hát múa bài “Bay lên Việt Nam”, các ca sĩ với giọng hát hay vừa hát vừa nở nụ cười thật tươi, những nghệ sĩ múa rất đẹp, những đôi nam nữ bồng bế nhau trên vai mà vẫn chạy được trên sân khấu, rồi lại có cảnh những dải lụa bồng bềnh trông rất đẹp mắt. Đối với em tiết mục nào cũng thật là hay, hay hơn bất cứ chương trình nghệ thuật em đã từng xem trên tivi hay máy tính. Sau khi kết thúc buổi biểu diễn, em đã nuôi dưỡng cho mình ước mơ sẽ trở thành một ca sĩ.

Đoạn văn kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật mà em tham dự - mẫu 9

Ngày 20 tháng 11 vừa qua, trường em đã tổ chức Hội thi văn nghệ mừng ngày nhà giáo Việt Nam. Sau vòng sơ khảo, ba tiết mục đặc sắc nhất đã được chọn để dự thi đêm chung kết. Hôm ấy, đúng 7 giờ 30 phút học sinh toàn trường đã có mặt đông đủ. Các cô giáo thì mặc áo dài truyền thống Việt Nam. Còn các bạn học sinh mặc bộ đồng phục trông thật dễ thương. Đầu tiên thầy hiệu trưởng lên phát biểu khai mạc. Tiếp theo là những tiết mục văn nghệ đặc sắc: múa, hát, kể chuyện, đọc thơ và đàn vi-ô-lông. Tiết mục đàn vi-ô-lông của bạn Lân lớp em là hay nhất. Bạn chơi bài “Bụi phấn”. Tiếng đàn nổi lên, lúc trầm lúc bổng cả trường em im lặng lắng nghe như bị thôi miên. Sau đó là tiết mục hát của tập thể lớp 5C, bài hát “Người thầy”. Khi tiếng nhạc vừa vang lên, học sinh toàn trường đều im lặng lắng nghe. Bài hát đã khiến em cảm thấy yêu mến và kính trọng thầy cô của mình biết bao. Cuối cùng là tiết mục múa trên nền nhạc bài hát “Bèo dạt mây trôi” của các thầy cô giáo thực tập. Tiết mục giành giải Nhất trong hội thi văn nghệ là phần hát tập thể của lớp 5C. Em vui lắm, em mong nhà trường tổ chức nhiều buổi biểu diễn như thế này nữa để chúng em có cơ hội thể hiện tài năng nghệ thuật của mình.

Đoạn văn kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật mà em tham dự - mẫu 10

Nhân dịp năm mới, thôn em đã tổ chức một chương trình văn nghệ. Tám giờ tối, người dân đã ra nhà văn hóa thôn rất đông. Ai cũng đều háo hức chờ đợi chương trình bắt đầu. Chị dẫn chương trình bước ra để giới thiệu. Tiết mục mở màn là bài hát “Việt Nam ơi” của các anh chị đoàn viên. Sau đó là các tiết mục hát song ca bài “Sắp đến Tết rồi” của bạn Minh Hà và Đức Hoàng. Rất nhiều các tiết mục hấp dẫn khác đã được biểu diễn. Khán giả ở dưới vô cùng hào hứng, thích thú. Mỗi khi một tiết mục kết thúc là những tràng pháo tay lại vang lên rộn ràng. Em cảm thấy ấn tượng nhất với tiết mục “Mùa xuân ơi” của chị Lan Anh. Giọng ca của chị rất ngọt ngào, trong trẻo. Buổi biểu diễn văn nghệ kết thúc trong niềm hân hoan của mọi người.

Đánh giá

0

0 đánh giá