TOP 20 Đoạn văn cảm nhận nhân vật chị Lan trong Gió lạnh đầu mùa 2024 SIÊU HAY

150

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Đoạn văn cảm nhận nhân vật chị Lan trong Gió lạnh đầu mùa giúp các em có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức cho bài thi sắp tới. Mời các bạn đón xem:

Đoạn văn cảm nhận nhân vật chị Lan trong Gió lạnh đầu mùa

Đề bài: Viết đoạn văn (Khoảng 5-7 câu) cảm nhận về nhân vật chị Lan trong truyện Gió lạnh đầu mùa

Đoạn văn cảm nhận nhân vật chị Lan trong Gió lạnh đầu mùa - mẫu 1

Nhân vật Lan - chị gái của Sơn đã để lại ấn tượng sâu sắc cho tôi khi đọc truyện ngắn Gió lạnh đầu mùa. Chị Lan được khắc họa trong truyện là một cô bé đảm đang, tháo vát. Hình ảnh Lan dậy từ sớm cùng mẹ ngồi quạt hỏa lò để pha nước chè uống, giúp mẹ lấy thúng áo ra cho em mặc… đã khiến người đọc thấy được điều đó. Nhưng cảm động hơn cả, Lan còn có một trái tim nhân hậu. Đối với em trai, chị luôn hết mực yêu thương. Chị Lan là người gắn bó với Sơn nhất trong gia đình. Với trẻ con trong xóm chợ, Lan luôn hòa đồng và thân thiết. Chính chị Lan cũng là người phát hiện ra Hiên đang đứng ở xa mà không đến chơi cùng mọi người. Chị Lan đã gọi Hiên lại, hỏi thăm rất chân thành. Khi nghe em trai đề nghị đem chiếc áo bông cho Hiên, Lan cũng đồng ý và còn hăm hở chạy về nhà lấy. Ở nhân vật chị Lan vừa có nét ngây thơ hồn nhiên của một đứa trẻ, vừa có nét đảm đang tháo vát của một cô gái mới lớn.

Đoạn văn cảm nhận nhân vật chị Lan trong Gió lạnh đầu mùa - mẫu 2

Trong Gió lạnh đầu mùa xuất hiện khá nhiều nhân vật trẻ con, nhưng tôi cảm thấy ấn tượng nhất với nhân vật Lan - chị gái của Sơn. Lan được khắc họa trong truyện là một cô bé đảm đang, tháo vát. Lan dậy từ sớm cùng mẹ ngồi quạt hỏa lò để pha nước chè uống, giúp mẹ lấy thúng áo ra cho em mặc…Không chỉ vậy, cô bé còn là một người giàu tình yêu thương. Đối với em trai, cô bé hết mực yêu thương: là người gọi em dậy mỗi buổi sớm, an ủi động viên em... Còn với trẻ con trong xóm, Lan luôn hòa đồng và thân thiết. Khi nhìn thấy Hiên đứng ở xa mà không đến chơi cùng, Lan đã gọi Hiên lại, hỏi thăm rất chân thành. Khi nghe em trai đề nghị đem chiếc áo bông cho Hiên, Lan cũng đồng ý và còn hăm hở chạy về nhà lấy. Qua nhân vật này, nhà văn Thạch Lam đã gửi gắm đến người đọc bài học về tình yêu thương.

Đoạn văn cảm nhận nhân vật chị Lan trong Gió lạnh đầu mùa - mẫu 3

Đến với “Gió lạnh đầu mùa”, em cảm thấy rất yêu thích nhân vật Lan. Nhà văn đã xây dựng nhân vật này hiện lên là một người chị đảm đang, tháo vát. Mọi công việc trong nhà, Lan đã biết đỡ đần mẹ, từ ngồi quạt hỏa lò để pha nước chè uống, giúp mẹ lấy thúng áo ra cho em mặc. Chính Lan cũng là một đứa trẻ giàu tình yêu thương. Đối với em trai, cô bé luôn hết mực yêu thương, là người gắn bó với Sơn nhất trong gia đình. Với trẻ con trong xóm chợ, Lan luôn hòa đồng và thân thiết. Lan là người phát hiện ra Hiên đang đứng ở xa, đến gần hỏi thăm rất tình cảm. Khi nghe em trai đề nghị đem chiếc áo bông cho Hiên, Lan cũng đồng ý và còn hăm hở chạy về nhà lấy. Có thể thấy rằng, ở Lan vừa có nét ngây thơ hồn nhiên của một đứa trẻ, vừa có sự đảm đang của một cô gái mới lớn. Nhân vật Lan đã gây ấn tượng mạnh mẽ với mỗi bạn đọc.

Đoạn văn cảm nhận nhân vật chị Lan trong Gió lạnh đầu mùa - mẫu 4

Tôi rất ấn tượng với nhân vật Lan trong truyện “Gió lạnh đầu mùa”. Lan được khắc họa là một cô gái đang tuổi mới lớn. Dù sinh ra trong một gia đình khá giả, nhưng Lan lại rất đảm đang, tháo vát. Cô bé giúp đỡ mẹ làm mọi chuyện trong gia đình: dậy từ sớm cùng mẹ ngồi quạt hỏa lò để pha nước chè uống, giúp mẹ lấy thúng áo ra cho em mặc,… Lan cũng rất giàu tình yêu thương, lòng nhân hậu. Với Sơn, Lan luôn yêu hết mực, cưng chiều hết mực. Điều đó biểu hiện qua một số hành động như gọi em dậy mỗi buổi sớm, an ủi động viên em. Với trẻ con trong xóm, Lan luôn tỏ ra thân thiết. Chính Lan là người đã phát hiện ra Hiên đang đứng co ro một góc, gọi lại và hỏi thăm. Khi nghe em trai đề nghị đem chiếc áo bông cho Hiên, Lan cũng đồng ý và còn hăm hở chạy về nhà lấy. Có thể thấy rằng, Lan là một nhân vật mang những phẩm chất đẹp đẽ, đáng học hỏi.

Đoạn văn cảm nhận nhân vật chị Lan trong Gió lạnh đầu mùa - mẫu 5

Đọc truyện Gió lạnh đầu mùa, em đặc biệt yêu thích nhân vật chị Lan. Cũng như Sơn, Lan là một cô bé của gia đình khá giả, được mẹ và vú yêu thương, chăm sóc. Ở em, người đọc cảm nhận được những đức tính tốt đẹp, đáng quý. Dù là mùa đông rét mướt, Lan vẫn dậy sớm cùng mẹ, rồi đi lấy áo ấm mặc cho em. Đặc biệt, trong Lan vẫn có cái hồn nhiên của trẻ thơ, khi em thoải mái vui chơi cùng những đứa trẻ xóm nghèo, không hề có sự kênh kiệu như con Sinh hay hỗn với bà vú.Ngay cả khi Sơn nảy ra ý định cho cái Hiên chiếc áo bông, em cũng đồng ý ngay, không chút nghĩ suy. Từ đó, người đọc nhận cảm nhận được tình cảm ấm áp, trái tim thiện lương của cô bé Lan nhỏ tuổi.

Đánh giá

0

0 đánh giá