TOP 20 bài Kể lại một trải nghiệm khiến em thay đổi, tự hoàn thiện mình 2024 SIÊU HAY

263

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Kể lại một trải nghiệm khiến em thay đổi, tự hoàn thiện mình hay nhất, giúp các em có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức cho bài thi sắp tới. Mời các bạn đón xem:

Kể lại một trải nghiệm khiến em thay đổi, tự hoàn thiện mình

Đề bài: Viết bài văn kể lại một trải nghiệm khiến em thay đổi, tự hoàn thiện mình

Kể lại một trải nghiệm khiến em thay đổi, tự hoàn thiện mình - Mẫu 1

Có ai trong chúng ta mà không từng đi qua những khó khăn, thử thách, vấp ngã liên hồi. Trong cuộc đời của mình, bão giông xảy đến vô số. Nhưng tôi hiểu, qua bão giông, tôi sẽ thêm hoàn thiện và sẽ thay đổi mỗi ngày để trở nên tốt hơn. Câu chuyện này là khi tôi học lớp một, tôi đã không đạt học sinh giỏi. 

Kí thự,c danh hiệu học sinh giỏi, nghe phù phiếm lắm. Lớp một, sáu tuổi, tôi chẳng biết gì ngoài việc đạt giấy khen, đạt điểm tốt để bố mẹ có thể vui lòng về mình. Vậy mà tôi không được giấy khen. 

Trong lần kiểm tra hôm ấy, tôi làm không tốt bài thi của mình. Tôi thi bài thi Tiếng Việt gồm đọc và viết vào buổi sáng thì rất tốt. Tôi cố gắng cẩn thận từng li từng tí. Đêm hôm trước, tôi còn thức khuya để ôn bài vì muốn bài làm của mình hoàn thiện và tốt hơn. Tôi lấy nụ cười của bố mẹ làm động lực để cố gắng hơn trong việc hoàn thiện mình. Để rồi, chỉ chốc lát thôi, tôi hoàn toàn sụp đổ khi chiều đến. Tôi không thể làm đuộc bài toán. Tôi hoàn toàn bó tay, bất lực. Tôi buồn lắm  Tôi đặt ra cho bản thân những giả thiết giá như, nếu như nhưng đều vô dụng. Tôi vô dụng nên mới không biết làm bài tập. 

Về nhà, tôi không dám kể cho bố mẹ nghe chuyện. Tôi giấu kín trong lòng mình những suy tư, trăn trở về con điểm dở tệ kia sẽ tới, về chiếc giấy khen vụt xa tầm tay. Tôi không đạt giấy khen rồi. CÔ giáo thông báo về gia đình. Tôi chỉ đạt điểm tám vớt vát, vừa đủ cho một chiếc giấy khen học sinh khá. Dù tôi được mười Tiếng Việt thì cũng không đủ để tôi đạt giấy khen học sinh giỏi. Mọi thứ chỉ là vấp ngã nho nhỏ đầu đời nhưng tôi lại chẳng thể quên. Tôi mãi nhớ thất bại ngày ấy.

Thời gian trôi qua chớp mắt, tôi đã lớn khôn. Tôi không còn bị một danh hiệu làm cho mờ mắt hay đắn đo quá nhiều. Nhưng có một thứ tôi mãi nhớ:  sự thất vọng của bố mẹ. Chỉ một điều ấy thôi mà tim tôi đau nhức từng nhịp. Tôi, thay đổi và phải hoàn thiện, đó là những gì mà tôi nhắc nhở mình mỗi ngày. 

kể lại 1 trải nghiệm khiến em thay đổi , tự hoàn thiện bản thân mình ( ko  chép hoặc tham khảo trong văn mẫu và ko copy trên mạng mình sẽ

Kể lại một trải nghiệm khiến em thay đổi, tự hoàn thiện mình - Mẫu 2

Khi còn là học sinh lớp 2.Tôi đã có 1 lần quên ko làm bài tập.Hôm đó , cô giáo đã giao rất nhiều bài và cả bài học thêm của tôi nữa.

Vì gấp quá nên tôi đã quên béng mất và ko làm vở bài tập.Sáng hôm sau đến lớp tôi mới phát hiện ra rằng mình đã quên ko làm bài.Tôi cầu mong rằng cô sẽ ko thu vở lên.Tiết đầu, may là lớp tôi học thể dục ,tôi đã nghĩ ra 1 sáng kiến trong đầu:"mình sẽ xin lớp trưởng cho mình ở lại lớp để làm bài tập,như vậy cô sẽ ko mắng mình nữa". Tôi đang định làm thì con bạn cùng bàn tôi cứ lôi tôi ra sân chơi trò đuổi bắt với nó,lúc đầu tôi còn đuổi nó đi.Nhưng lúc sau, tôi thấy đám bạn chơi vui quá nên đã kệ vở bài tập ở đó và ra chơi cùng đám bạn,nên tôi định tý nữa sẽ mượn vỏ của 1 đứa nào đó và chép.Đến giờ của cô,tôi mới sực nhớ ra rằng mình đã vui quá nên ko làm bài tập.Tôi đã cuống cuồng mượn vở nhưng tụi nó đều nộp hết lên cho cô rồi.Thằng tổ trưởng  cũng đi đến chỗ tôi và thu vở tôi lên.Và rồi chuyện gì đến cũng sẽ phải đến.Cô đã gọi tôi lên bảng,nhưng vì là đầu năm nên cô chỉ nhắc nhở và nêu lên nhóm lớp.Về đến nhà bố mẹ đã trách mắng tôi và bắt tôi viết BẢN KIỂM ĐIỂM.Từ hôm đó tôi ko bao giờ dám như vậy nữa,bố mẹ cũng đẫ giảm bớt viêc học thêm cho tôi.Sau sự việc đó tôi đã rút ra được 1 bài học nhớ đời.Tuy đó là 1 kỉ niệm buồn nhưng tôi lại thấy rất vui,vui vì mình rút ra được bài học và làm thay đổi bản thân mình.

Đánh giá

0

0 đánh giá