Giáo án Địa lí 8 Bài 5 (Chân trời sáng tạo 2024): Thực hành: Phân tích đặc điểm phân bố các loại khoáng sản chủ yếu

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Địa lí 8 Bài 5: Thực hành: Phân tích đặc điểm phân bố các loại khoáng sản chủ yếu sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Địa lí 8. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ từ 400k mua trọn bộ Giáo án Địa Lí 8 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Địa lí 8 Bài 5: Thực hành: Phân tích đặc điểm phân bố các loại khoáng sản chủ yếu

I. MỤC TIÊU

1. Về kiến thức

Phân tích được đặc điểm phân bố các loại khoáng sản chủ yếu.

2. Về năng lực

a. Năng lực chung:

- Năng lực tự học: khai thác được tài liệu phục vụ cho bài học.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: làm việc nhóm có hiệu quả.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết sử dụng công cụ, phương tiện phục vụ bài học, biết phân tích và xử lí tình huống.

b. Năng lực đặc thù:

- Năng lực nhận thức khoa học địa lí: phân tích được đặc điểm phân bố các loại khoáng sản chủ yếu.

 - Năng lực tìm hiểu địa lí:

+ Khai thác kênh chữ trong SGK tr113.

+ Sử dụng bản đồ khoáng sản VN hình 4.1 để xác định sự phân bố của các loại khoáng sản chủ yếu.

- Năng lực vận dụng tri thức địa lí giải quyết một số vấn đề thực tiễn: xác định sự phân bố của các loại khoáng sản chủ yếu trên bản đồ và giải thích sự phân bố của các loại khoáng sản chủ yếu.

3. Về phẩm chất

ý thức học tập nghiêm túc, ý thức sử dụng tiết kiệm và bảo vệ nguồn tài nguyên khoáng sản tránh cạn kiệt.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên (GV)

KHBD, SGK, sách giáo viên (SGV), Atlat Địa lí Việt Nam (ĐLVN)

- Bản đồ khoáng sản VN (hình 4.1 SGK tr110)

- Phiếu học tập, bảng phụ ghi câu hỏi thảo luận nhóm và bảng nhóm cho HS trả lời.

2. Học sinh (HS)

SGK, vở ghi, Atlat ĐLVN.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Hoạt động 1: Khởi động (5 phút)

a. Mục tiêu:  Tạo tình huống giữa cái đã biết và chưa biết nhằm tạo hứng thú học tập cho HS.

b.Nội dung: GV tổ chức trò chơi “Xem hình đoán tên khoáng sản” cho HS.

cSản phẩm: HS giải được trò chơi “Xem hình đoán tên khoáng sản” GV đặt ra.

d. Tổ chức thực hiện:

Bước 1. Giao nhiệm vụ:

* GV treo bảng phụ trò chơi “Xem hình đoán tên khoáng sản” lên bảng:

................................................

................................................

................................................

Tài liệu có 6 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Địa lí 8 Chân trời sáng tạo Bài 5: Thực hành: Phân tích đặc điểm phân bố các loại khoáng sản chủ yếu.

Xem thêm các bài giáo án Địa lí 8 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Để mua Giáo án Địa lí 8 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu có đáp án, ấn vào đây

Đánh giá

0

0 đánh giá