Tailieumoi.vn xin giới thiệu bộ đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 sách Cánh diều năm 2023 – 2024. Tài liệu gồm 4 đề thi có ma trận chuẩn bám sát chương trình học và đáp án chi tiết, được biên soạn bởi đội ngũ giáo viên Tiểu học dày dặn kinh nghiệm sẽ giúp các em ôn tập kiến thức và rèn luyện kĩ năng nhằm đạt điểm cao trong bài thi học kì 2 Tin học lớp 4. Mời các bạn cùng đón xem:
Chỉ từ 50k mua trọn bộ Đề thi học kì 2 Tin học lớp 4 Cánh diều bản word có lời giải chi tiết (chỉ từ 20k cho 1 đề thi lẻ bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận tài liệu.
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Đề thi học kì 2 Tin học lớp 4 Cánh diều có đáp án năm 2024
Đề thi học kì 2 Tin học lớp 4 Cánh diều có đáp án - Đề 1
Phòng Giáo dục và Đào tạo .....
Trường Tiểu học .....
Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4
(Bộ sách: Cánh diều)
Thời gian làm bài: .... phút
(Đề số 1)
Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm)
Câu 1. Scratch là gì?
A. Là tên gọi của một loại ngôn ngữ lập trình.
B. Một phần mềm game.
C. Một phần mềm Microsoft.
D. Một trang web.
Câu 2. Bấm vào đâu để đổi tên nhân vật?
A. Nút số 1
B. Nút số 2
C. Nút số 3
D. Nút số 4
Câu 3. Để tạo được một chương trình máy tính diễn tả ý tưởng của bản thân thì cần phải có gì?
A. Nhân vật
B. Sân khấu.
C. Một số lệnh để tạo chương trình.
D. Tất cả các đáp án trên đều đúng.
Câu 4. Tại sao bóng rổ không di chuyển đến (10, 0) sau khi cờ xanh được nhấp?
A. Khối làm cho bóng rổ ở mức (0, 0).
B. Hướng đi không đúng.
C. Khối sự kiện không chính xác.
D. Di chuyển 10 bước là không đủ.
Câu 5. Nhóm lệnh....thay đổi kích thước, màu sắc của nhân vật.
A. di chuyển.
B. hiển thị.
C. sự kiện.
D. điều khiển.
Câu 6. Lệnh nào dùng để thay đổi nét vẽ?
A.
B.
C.
D.
Câu 7. Cho hình sau: Kết quả của biểu thức là gì và làm tròn kết quả đó?
A. 129.
B. 132
C. 135
D. 138
Câu 8. So sánh hai giải pháp sau. Ai đúng/sai?
Học sinh A Học sinh B
A. Học sinh A đúng; Học sinh B không đúng.
B. Học sinh A sai; Học sinh B nói đúng.
C. Cả hai đều không đúng.
D. Cả hai đều đúng.
Phần II. Tự luận (6 điểm)
Câu 1. (1.5 điểm) Hãy mô tả cách sử dụng âm thanh trong Scratch để tạo ra các hiệu ứng âm thanh cho trò chơi hoặc chương trình.
Câu 2: (2 điểm) Cho hình sau: Em cần bao nhiêu vòng để vẽ hình dưới đây?
Câu 3. (2.5 điểm) Sử dụng Scratch để tạo một trò chơi mê cung đơn giản. Người chơi điều khiển một nhân vật (ví dụ: con mèo) đi qua mê cung để đến một vị trí đích.
……………. Hết …………….
Đáp án:
I. Câu hỏi trắc nghiệm (4 điểm)
Mỗi đáp án đúng 0,5 điểm
Câu |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
6 |
7 |
8 |
Đáp án |
A |
A |
C |
C |
B |
D |
B |
D |
Điểm |
0,5 |
0,5 |
0,5 |
0,5 |
0,5 |
0,5 |
0,5 |
0,5 |
II. Tự luận (6 điểm)
Câu 1: (2 điểm)
Để sử dụng âm thanh trong Scratch, người dùng có thể import các file âm thanh từ máy tính của họ hoặc sử dụng các âm thanh có sẵn trong thư viện âm thanh của Scratch. Sau đó, người dùng có thể sử dụng các khối lệnh như "Play Sound" để phát các âm thanh trong chương trình của họ.
Câu 2: (2 điểm)
12 vòng lặp
Câu 3: (2 điểm)
Học sinh thực hành theo yêu cầu.
Đề thi học kì 2 Tin học lớp 4 Cánh diều có đáp án - Đề 2
Phòng Giáo dục và Đào tạo .....
Trường Tiểu học .....
Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4
(Bộ sách: Cánh diều)
Thời gian làm bài: .... phút
(Đề số 2)
Đang cập nhật ...