Tailieumoi.vn xin giới thiệu bộ đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 sách Chân trời sáng tạo năm 2023 – 2024. Tài liệu gồm 4 đề thi có ma trận chuẩn bám sát chương trình học và đáp án chi tiết, được biên soạn bởi đội ngũ giáo viên Tiểu học dày dặn kinh nghiệm sẽ giúp các em ôn tập kiến thức và rèn luyện kĩ năng nhằm đạt điểm cao trong bài thi học kì 2 Tin học lớp 4. Mời các bạn cùng đón xem:
Chỉ từ 50k mua trọn bộ Đề thi học kì 2 Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo bản word có lời giải chi tiết (chỉ từ 20k cho 1 đề thi lẻ bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận tài liệu.
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Đề thi học kì 2 Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo có đáp án năm 2024
Đề thi học kì 2 Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo có đáp án - Đề 1
Phòng Giáo dục và Đào tạo .....
Trường Tiểu học .....
Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4
(Bộ sách: Chân trời sáng tạo)
Thời gian làm bài: .... phút
(Đề số 1)
Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm)
Câu 1. Khối sau đây thuộc thể loại nào?
A. Motion
B. Pen
C. Sensing
D. Event
Câu 2. Sau đây là một khối điều khiển "nếu" trống, các khối trong đó các danh mục sau có thể là dự kiến sẽ được điền vào ?
A. Looks.
B. Variables.
C. Operators.
D. Control.
Câu 3. Khi sử dụng lại các thông tin trên mạng cần lưu ý đến vấn đề là:
A. Các từ khóa liên quan đến thông tin cần tìm.
B. Các từ khóa liên quan đến trang web.
C. Địa chỉ của trang web.
D. Bản quyền.
Câu 4. Tọa độ y của sprite sẽ là gì sau khi nhấp vào cờ xanh?
A. 0
B. 90
C. 50
D. 150
Câu 5. Sprite sẽ nói gì sau khi thực hiện kịch bản sau?
A. 50
B. 25
C. 2
D. 0
Câu 6. Tùy chọn nào sau đây có thể làm cho sprite "Cat" di chuyển đến (10, 0)?
A. Nhấp vào cờ xanh lục
B. Nhấp vào con mèo
C. Xóa khối
D. Xóa khối
Câu 7. Điều nào sau đây là kịch bản chính xác cho sprite bóng rổ, để sprite "Cat", ban đầu ở (-150, 0), liệu có đuổi theo quả bóng rổ ở (0, 0) sau khi nhấp vào cờ xanh không?
A.
B.
C.
D.
Câu 8. Tập lệnh nào sau đây có thể giữ cho Sprite bóng rổ quay sau khi nhấp vào cờ xanh, cho đến khi được nhấp?
A.
B.
C.
D.
Phần II. Tự luận (6 điểm)
Câu 1: (1.5 điểm) Nối câu lệnh tương ứng với chức năng của nó:
Câu 2: (1.5 điểm) Sắp xếp các việc dưới đây theo thứ tự đúng để lưu chương trình vào máy tính.
A. Chọn lưu về máy tính
B. Gõ tên tệp vào File name
C. Nháy chuột vào nút lệnh Save.
D. Chọn thẻ Tập tin
E. Mở thư mục sẽ chứa tệp chương trình Scratch
Câu 3. (3 điểm) Em hãy tạo chương trình cho nhân vật di chuyển đến vị trí x, y, chuyển sang trang phục tiếp theo và biến mất.
………………. Hết ……………….
Đáp án:
I. Câu hỏi trắc nghiệm (4 điểm)
Mỗi đáp án đúng 0,5 điểm
II. Tự luận (6 điểm)
Câu 1: (1.5 điểm)
1 – e, 2 – c, 3 – a, 4 – d, 5 - b
Câu 2: (1.5 điểm)
D – A – E – B – C
Câu 3: (3 điểm)
- Học sinh thực hành.
Đề thi học kì 2 Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo có đáp án - Đề 2
Phòng Giáo dục và Đào tạo .....
Trường Tiểu học .....
Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4
(Bộ sách: Chân trời sáng tạo)
Thời gian làm bài: .... phút
(Đề số 2)
Đang cập nhật ...