TOP 10 bài Nước Đại Việt ta là một quốc gia như thế nào 2024 SIÊU HAY

650

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Nước Đại Việt ta là một quốc gia như thế nào Ngữ văn 8, Cánh Diều gồm 4 bài văn phân tích mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho bài thi sắp tới. 

 Nước Đại Việt ta là một quốc gia như thế nào

Đề bài: Đoạn văn trả lời cho câu hỏi Nước Đại Việt ta là một quốc gia như thế nào.

Nước Đại Việt ta là một quốc gia như thế nào - mẫu 1

Nước Đại Việt ta là một tác phẩm chứa đựng sự tự hào và tình yêu nước vô cùng mãnh liệt. Bằng những lập luận sắc bén và dẫn chứng cụ thể, Nguyễn Trãi đã chứng minh cho tất cả chúng ta thấy được vị thế của nước Đại Việt độc lập. Nước ta được đặt ngang vai ngang vế với Trung Quốc để so kè nhiều tiêu chí, nhưng không hề thua kém bất kì điều gì cả. Từ khi hình thành, đất nước ta đã trải qua cả ngàn năm phát triển. Trước bao cuộc xâm lăng, trước những kẻ thù lớn mạnh chúng ta cũng chưa từng chùn bước hay sợ hãi. Trung Quốc có bao triều đại hưng thịnh, thì nước ta cũng có bấy nhiêu thời đại phát triển vượt bậc. Biết bao vị tướng tài, nhà vua anh minh đã lãnh đạo đất nước ta phát triển thịnh vượng. Đại Việt ta cũng có một nền văn hóa riêng với đa dạng màu sắc cùng những truyền thống cao đẹp được truyền lại qua bao đời con cháu. Tất cả làm nên một Đại Việt hùng mạnh không ai có thể dày xéo, cướp đoạt đi nền hòa bình cả. Tất cả con dân Đại Việt, ai cũng dũng cảm, yêu nước cũng chăm chỉ, cần cù. Vì vậy, nếu kẻ nào dám đem quân sang xâm chiếm, ắt sẽ gặp phải thất bại thảm hại như bao danh tướng Lưu Cung, Triệu Tiết, Ô Mã hay Toa Đô… Tất cả đã được Nguyễn Trãi khẳng định một cách hào hùng và tự hào trong Nước Đại Việt ta.

TOP 10 bài Đoạn văn Nước Đại Việt ta là một quốc gia như thế nào 2023 SIÊU HAY (ảnh 1)

Nước Đại Việt ta là một quốc gia như thế nào - mẫu 2

Nước Đại Việt có chủ quyền lãnh thổ, độc lập tự do và lịch sử truyền thống lâu đời. Nhân dân Đại Việt từ buổi đầu dựng nước, giữ nước vẫn luôn giữ gìn được truyền thống tốt đẹp. Các cuộc đấu tranh chống lại kẻ thù xâm lược từ vương triều phong kiến phương Bắc cho đến thực dân Pháp và đế quốc Mĩ để giành lại độc lập cho đất nước, tự do cho nhân dân. Không chỉ vậy, nước Đại Việt ta còn có những truyền thống tốt đẹp và đáng tự hào như hiếu học, yêu nước, thương người,... được lưu giữ từ đời này sang đời khác. Thiên nhiên cũng ban tặng cho đất nước ta biết bao nguồn tài nguyên quý giá, danh lam thắng cảnh. Chúng ta còn có những di sản vật thể và phi vật thể được thế giới công nhận và ngưỡng mộ. Con người Đại Việt cũng có trí tuệ, với các danh nhân văn hóa, quân sự được tôn vinh. Có thể khẳng định rằng, nước Đại Việt ta không hề thua kém bất cứ cường quốc nào trên thế giới.

TOP 10 bài Đoạn văn Nước Đại Việt ta là một quốc gia như thế nào 2023 SIÊU HAY (ảnh 2)

Nước Đại Việt ta là một quốc gia như thế nào - mẫu 3

Nước Đại Việt ta là một đất nước có nền văn hiến lâu đời, có chủ quyền lãnh thổ, có phong tục tập quán, chế độ nhà nước riêng, lịch sử riêng, hoàn toàn bình đẳng ngang hàng với các triều đại Trung Quốc. Chính vì thế mà kẻ thù có ý định xâm lược nước ta tất yếu sẽ phải thất bại. Một dân tộc độc lập không chi là một dân tộc có độc lập và chủ quyền riêng, mà điều cần thiết không thể thiếu là dân tộc ấy phải có một nền văn hiến lâu đời. Nền văn hiến ấy chính là truyền thống văn hóa tốt đẹp. Nền văn hóa ấy kết hợp với phong tục tập quán sẽ làm nên bản sắc dân tộc. Đồng thời, cũng chính truyền thống văn hiến làm nên ý chí quật khởi, tạo nên một bề dày lịch sử oanh liệt hiếm có. Và nền độc lập ấy đâu phải tự nhiên vốn có, mà đó là kết quả của một quá trình đấu tranh lâu dài và gian khổ đầy hi sinh; đó là xương máu của bao lớp cha anh đã ngã xuống để xây đắp lên.

Nước Đại Việt ta là một quốc gia như thế nào - mẫu 4

Có thể nói Nước Đại Việt ta là một áng văn tràn đầy tinh thần tự hào dân tộc sâu sắc! Nguyễn Trãi đã nêu cao tư tưởng nhân nghĩa, đồng thời ca ngợi nền văn hiến lâu đời của dân tộc ta. Tác giả đã dẫn chứng nhiều chi tiết để khẳng định nước ta cũng là một thực thể độc lập và ngang hàng với phong kiến phương Bắc. Đại Việt là quốc gia có nền văn hiến lâu đời, có lãnh thổ riêng, phong tục riêng, có truyền thống kịch sử chống xâm lăng đã mấy ngàn năm. Lũ giặc cướp nước xâm phạm đến nước ta, chúng nhất định sẽ chuốt lấy bại vong. Những yếu tố đó đã góp phần làm nên tầm vóc Đại Việt, đồng thời là sức mạnh của dân tộc để đương đầu thắng lợi trước những cuộc xâm lược của một thế lực hùng mạnh. Đoạn đã khẳng định lí tưởng yêu nước, thương dân của những nhà lãnh đạo cuộc khởi nghĩa Lam Sơn. Hơn thế, đoạn trích còn khẳng định vị thế dân tộc trên nhiều phương diện, từ đó thể hiện lòng tự hào dân tộc vô bờ của tác giả. Có thể nói Bình Ngô đại cáo là bản anh hùng ca về lòng yêu nước. Tính chất hùng tráng thể hiện rõ trong từng câu, từng chữ gây xúc động mạnh mẽ, thấm thiết.

TOP 10 bài Đoạn văn Nước Đại Việt ta là một quốc gia như thế nào 2023 SIÊU HAY (ảnh 3)

Đánh giá

0

0 đánh giá