Tác giả sử dụng hình thức câu đố với mục đích nào?
A. Đề cao trí tuệ nhân dân, trí tuệ dân tộc
B. Kích thích sự tò mò của người nghe, người đọc
C. Tạo yếu tố bất ngờ để tăng sức hấp dẫn của câu chuyện
D. Tất cả các đáp án trên
Tất cả các đáp án trên là câu Lời giải đúng.
Đáp án cần chọn là: D
Tại sao tác giả không đặt tên cụ thể cho em bé mà gọi chung chung là “em bé thông minh”?
Nhân vật em bé thông minh đại diện cho tầng lớp vua quan trí tuệ và thượng lưu trong xã hội phong kiến, đúng hay sai?
Đúng
Sai
Chiến thắng của em bé có được, có nhờ tới sự giúp đỡ của thần linh, đúng hay sai?
Đúng
Sai
Khi kể về tài năng của em bé, tác giả nhằm ca ngợi trí thông minh của ai?
Thông qua hình tượng em bé trong truyện cổ Em bé thông minh, nhân dân ta muốn bày tỏ tình cảm gì?
Nối tên tác phẩm ở cột A với nội dung ở cột B sao cho phù hợp (1đ)
A | B |
1. Bài học đường đời đầu tiên | a. Cảnh vượt thác của con thuyền do Dượng Hương Thư chỉ huy trên sông Thu Bồn |
2. Bức tranh của em gái tôi | b. Chân dung Dế Mèn và hành động trêu chị Cốc của Dế Mèn dẫn đến cái chết của chị Cốc |
3. Vượt thác | c. Tình cảm hồn nhiên trong sáng của người em gái đã giúp người anh nhận ra phần hạn chế của mình |
4. Sông nước Cà Mau | d. Bức tranh thiên nhiên rộng lớn, hoang dã và cuộc sống ở vùng sông nước Cà Mau |
1. Nối tên tác phẩm ở cột A với tên tác giả ở cột B sao cho phù hợp (1đ)
A | B |
1. Vượt thác | a. Đoàn Giỏi |
2. Sông nước Cà Mau | b. Minh Huệ |
3. Buổi học cuối cùng | c. An – phông –xơ Đô - đê |
4. Đêm nay Bác không ngủ | d. Võ Quảng |