I have always wondered how life was twenty years ago. I (1) __________ that life in the past was boring and inconvenient

4.1 K

Tailieumoi.vn biên soạn và giới thiệu bộ câu hỏi Tiếng Anh gồm các kiến thức lý thuyết và thực hành, giúp học sinh ôn tập và bổ sung kiến thức cũng như hoàn thành tốt các bài kiểm tra môn Tiếng Anh. Mời các bạn đón xem:

Top 1000 câu hỏi thường gặp môn Tiếng Anh (Phần 25)

Câu 40: I have always wondered how life was twenty years ago. I (1) __________ that life in the past was boring and inconvenient (2) ___________ the lack of modern facilities. However, I changed my opinion after I heard my grandfather talk about his childhood. In the past, although modern and convenient gadgets were not available, everyone really enjoyed the simple and peaceful life. In the family, the father used to be the (3) ___________ while the mother used to just stay home and take care of the house. The saying” Men make house, women make home” used to be very popular that day. The children (4) ___________ play video games or go on extra classes after school as we (5) ___________ today. (6) ___________, they could enjoy a variety of outdoor activities with other such as kite flying, rope skipping, so on. In the past, many unique customs of Vietnamese people were seen more vividly than today. (7) ___________, Vietnamese women used to (8) ___________ their teeth black and people used to chew betel nut. It is such a pity that I rarely see those customs today.

1. 

A. consumed                 

B. presumed                  

C. resumed                    

D. résumé

2. 

A. because           

B. despite             

C. due to              

D. as

3. 

A. breadwinner   

B. pillar               

C. strongest                   

D. most important

4. 

A. didn’t used to 

B. didn’t use to    

C. used to            

D. use to

5.       

A. do                    

B. did                   

C. used to do                 

D. didn’t used to do

6.       

A. Besides            

B. While               

C. However                   

D. Instead

7.       

A. Likewise                   

B. For example    

C. Therefore                 

D. Although

8.       

A. color                

B. dye                  

C. make               

D. paint

Lời giải:

Đáp án: 

1. B

2. C

3. A

4. B

5. A

6. D

7. B

8. B

Giải thích:

1. presumed that: cho là

2. due to N/Ving: bởi vì

3. 

A. trụ cột gia đình

B. cây cột

C. mạnh nhất

D. quan trọng nhất

4. didn’t use to: thường không làm gì trong quá khứ

5. today => hiện tại đơn

6. 

A. bên cạnh đó

B. while: trong khi đó

C. however: tuy nhiên

D. instead: thay vì

7. 

A. Tương tự

B. Ví dụ

C. Do đó

D. Mặc dù

8. dye one’s teeth: nhuộm răng

Dịch: Tôi đã luôn tự hỏi cuộc sống hai mươi năm trước như thế nào. Tôi cho rằng cuộc sống trong quá khứ thật nhàm chán và bất tiện do thiếu các tiện nghi hiện đại. Tuy nhiên, tôi đã thay đổi quan điểm của mình sau khi nghe ông tôi kể về thời thơ ấu của mình. Ngày xưa, dù không có những tiện ích hiện đại, tiện nghi nhưng mọi người đều thực sự thích cuộc sống bình dị và yên bình. Trong gia đình, người cha thường là trụ cột gia đình còn người mẹ thường chỉ ở nhà nội trợ và quán xuyến việc nhà. Câu nói “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” ngày ấy rất phổ biến. Bọn trẻ không chơi điện tử hay đi học thêm sau giờ học như chúng ta ngày nay. Thay vào đó, họ có thể tận hưởng nhiều hoạt động ngoài trời khác như thả diều, nhảy dây, v.v. Trong quá khứ, nhiều phong tục độc đáo của người Việt Nam được nhìn thấy rõ nét hơn ngày nay. Ví dụ, phụ nữ Việt Nam thường nhuộm răng đen và mọi người thường ăn trầu. Thật đáng tiếc là ngày nay tôi hiếm khi thấy những phong tục đó.

Đánh giá

0

0 đánh giá