Earth is the only place we know of in the universe that can support human life

0.9 K

Tailieumoi.vn biên soạn và giới thiệu bộ câu hỏi Tiếng Anh gồm các kiến thức lý thuyết và thực hành, giúp học sinh ôn tập và bổ sung kiến thức cũng như hoàn thành tốt các bài kiểm tra môn Tiếng Anh. Mời các bạn đón xem:

Top 1000 câu hỏi thường gặp môn Tiếng Anh (Phần 19)

Câu 82: Environmental Concerns

Earth is the only place we know of in the universe that can support human life. (1) _____ human activities are making the planet less fit to live on. As the western world (2) _____ on consuming two-thirds of the world's resources while half of the world's population do so just to stay alive we are rapidly destroying the lonely resource we have by which all people can survive and prosper. Everywhere fertile soil is (3) _____ built on or washed into the sea. Renewable resources are exploited so much that they will never be able to recover (4) _____. We discharge pollutants into the atmosphere without any thought of the consequences. As a result the planet's ability to support people is being reduced at the very time when rising human numbers and consumption are (5) _____ increasingly heavy demands on it.

Câu 1: ________

A. Although

B. Still                               

C. Yet                           

D. Despite 

Câu 2: ________

A. continues 

B. carries         

C. follows       

D. repeats

Câu 3: ________

A. sooner

B. neither        

C. rather          

D. either

Câu 4: ________

A. greatly 

B. utterly         

C. completely  

D. quite  

Câu 5: ________

A. making      

B. doing          

C. taking         

D. having

Lời giải:

Đáp án: 

1. C

2. B

3. D

4. C

5. A

Giải thích:

1. 

- although: mặc dù

- still: vẫn

- yet: tuy nhiên

- despite: mặc dù

2. carry on: tiếp tục

3. either...or: hoặc...hoặc

4. 

- greatly: rất lớn, nhiều

- utterly: cực kì, cùng cực

- completely: hoàn toàn

- quite: khá

5. make demand on: đòi hỏi, yêu cầu

Dịch: 

Mối quan tâm về môi trường

Trái đất là nơi duy nhất chúng ta biết trong vũ trụ có thể hỗ trợ sự sống của con người. Tuy nhiên, các hoạt động của con người đang làm cho hành tinh này trở nên kém phù hợp hơn để sinh sống. Khi thế giới phương Tây tiếp tục tiêu thụ hai phần ba tài nguyên của thế giới trong khi một nửa dân số thế giới làm như vậy chỉ để tồn tại, chúng ta đang nhanh chóng phá hủy nguồn tài nguyên đơn độc mà chúng ta có mà tất cả mọi người có thể tồn tại và thịnh vượng. Đất đai màu mỡ ở khắp mọi nơi hoặc được xây dựng trên hoặc bị cuốn trôi ra biển. Tài nguyên tái tạo bị khai thác quá nhiều đến mức chúng sẽ không bao giờ có thể phục hồi hoàn toàn. Chúng ta xả chất ô nhiễm vào bầu khí quyển mà không hề nghĩ đến hậu quả. Kết quả là khả năng hỗ trợ con người của hành tinh đang bị suy giảm vào đúng thời điểm khi số lượng con người ngày càng tăng và mức tiêu thụ ngày càng đòi hỏi cao đối với nó.

Đánh giá

0

0 đánh giá