Top 30 đoạn văn ngắn thuật lại một hoạt động ở trường mà em thích

24.5 K

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 3 đoạn văn mẫu viết 1 – 2 câu văn hoặc sáng tác 2 – 4 dòng thơ ngắn về một loại đèn Trung thu hay nhất, giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho bài thi môn tiếng việt sắp tới. Chúc các em học sinh ôn tập thật hiệu quả và đạt được kết quả như mong đợi.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Viết đoạn văn ngắn (từ 7 đến 9 câu) thuật lại một hoạt động ở trường mà em thích.

Kể lại một hoạt động ở trường hoặc ở lớp (13 mẫu) - Tập làm văn lớp 2

Dàn ý Đoạn văn ngắn thuật lại một hoạt động ở trường mà em thích

1. Mở đoạn: Giới thiệu về hoạt động ở trường mà em thích.

2. Thân đoạn:

- Nêu thời gian, địa điểm diễn ra hoạt động.

- Nêu một số đối tượng tham gia hoạt động đó.

- Kể lại diễn biến của hoạt động.

- Nêu ý nghĩa của hoạt động đó.

3. Kết đoạn: Bày tỏ cảm xúc của em về hoạt động.

Đoạn văn ngắn thuật lại một hoạt động ở trường mà em thích - mẫu 1

Hôm qua, trường em đã tổ chức một buổi văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Các tiết mục được trình diễn đều rất hấp dẫn. Nhưng em thích nhất là tiết mục “Người thầy” của chị Phương Anh, học sinh lớp 5A. Giọng hát của chị thật ngọt ngào, truyền cảm. Buổi văn nghệ diễn ra rất thành công.

Đoạn văn ngắn thuật lại một hoạt động ở trường mà em thích - mẫu 2

Hôm nay, trường em tổ chức một buổi tham quan. Chúng em được đến thăm Làng văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Đúng bảy giờ, xe đến nơi. Chúng em đã được tham quan các gian nhà của người dân tộc. Sau đó, cả lớp còn được chơi các trò chơi dân gian. Em đã có một chuyến tham quan rất vui vẻ.

Đoạn văn ngắn thuật lại một hoạt động ở trường mà em thích - mẫu 3

Vừa qua, trường em tổ chức “Hội khỏe Phù Đổng”. Chúng em đã tham gia cuộc thi kéo co theo khối. Sau nhiều vòng thi, lớp em đã vào trận chung kết. Đối thủ của chúng em là lớp 2A2. Em và các bạn đã cố gắng hết sức để giành được giải Nhất. Em cảm thấy rất vui khi được tham gia hoạt động này cùng các bạn.

Đoạn văn ngắn thuật lại một hoạt động ở trường mà em thích - mẫu 4

Hôm nay, trường em tổ chức “Lễ hội mùa xuân”. Mỗi lớp sẽ có một gian hàng bày bán mặt hàng của lớp mình. Toàn bộ số tiền bán hàng sẽ đem ủng hộ cho các bạn học sinh nghèo ở vùng cao. Gian hàng của lớp em bán các đồ dùng trang trí cho ngày Tết. Rất nhiều khách hàng đến mua. Chúng em cảm thấy rất vui vẻ.

Đoạn văn ngắn thuật lại một hoạt động ở trường mà em thích - mẫu 5

Tuần trước, trường em đã tổ chức “Hội khỏe Phù Đổng”. Rất nhiều môn thể thao được tổ chức. Lớp em tham gia tất cả các môn. Kết quả đạt được khá cao với ba giải Nhất, bốn giải Nhì và một giải Ba. Chúng em cảm thấy rất vui vẻ.

Đoạn văn ngắn thuật lại một hoạt động ở trường mà em thích - mẫu 6

Vào dịp kỉ niệm ngày thành lập trường, trường của em đã tổ chức một hội thi văn nghệ. Các lớp sẽ đăng kí tham gia các tiết mục văn nghệ. Qua vòng sơ khảo, các tiết mục sẽ vào đến vòng chung kết. Lớp em có hai tiết mục là múa dân gian và đóng kịch. Em nằm trong đội kịch. Sau mỗi buổi học, chúng em lại ở lại tập luyện. Vở kịch có tên là “Người thầy đầu tiên”. Nội dung của vở kịch gửi muốn nhắc nhở về lòng yêu mến, kính trọng với thầy cô giáo. Chúng em đã tập luyện hăng say. Chắc chắn tiết mục này sẽ được yêu thích.

Đoạn văn ngắn thuật lại một hoạt động ở trường mà em thích - mẫu 7

Sau dịp Tết Nguyên Đán, trường em đã phát động phong trào kế hoạch nhỏ. Mỗi bạn học sinh cần nộp hai ki-lô-gam giấy vụn hoặc hai mươi lăm vỏ lon. Chúng em đã hưởng ứng rất nhiệt tình. Trong Tết, em đã nhặt những vỏ lon bia hay nước ngọt lại. Sau đó, em để vào trong túi và đem đến trường. Các bạn cán bộ lớp sẽ thu lại và tổng kết. Lớp em đã quyên góp được hai mươi ki-lô-gam giấy vụn và năm trăm vỏ lon. Em cảm thấy hoạt động này rất ý nghĩa.

Đoạn văn ngắn thuật lại một hoạt động ở trường mà em thích - mẫu 8

Ngày 20/11 vừa qua, trường em đã tổ chức buổi mít tinh để tri ân các thầy cô giáo. Sau bài diễn văn của thầy giáo hiệu trưởng, có rất nhiều những tiết mục văn nghệ đặc sắc đã diễn ra. Bên cạnh hát, múa còn có rất nhiều những tiết mục biểu diễn ấn tượng khác như: đóng kịch, trình diễn thời trang. Buổi mít tinh kết thúc, chúng em đã mang những bó hoa tươi thắm để tặng các thầy cô. Em rất thích buổi mít tinh ngày 20/11 vừa qua vì chúng em có dịp tặng hoa, nói lời cảm ơn và lời chúc tốt đẹp đến thầy cô.

Đoạn văn ngắn thuật lại một hoạt động ở trường mà em thích - mẫu 9

Cô tổng phụ trách của trường em vừa phát động phong trào “Vì một Trái Đất xanh”. Cuối tuần, các lớp sẽ có một buổi tổng vệ sinh toàn trường. Chúng em có thể đem các cây xanh đến để trồng thêm vào các bồn cây trên sân trường. Mọi người đều hưởng ứng rất nhiệt tình. Em đã về xin mẹ những cây hoa mười giờ. Đến thứ sáu, chúng em đã tổng vệ sinh rất hăng say. Em cảm thấy rất vui vẻ.

Đoạn văn ngắn thuật lại một hoạt động ở trường mà em thích - mẫu 10

Ngày nào cũng vậy, đến giờ ra chơi tiết học thứ 3, học sinh trường em sẽ tập trung ở sân trường để tập bài thể dục giữa giờ. Bài đồng diễn của chúng em cũng rất đơn giản, đó là những động tác tay, chân, lườn, bụng giúp chúng em thư giãn, rèn luyện sức khỏe. Chúng em cùng nhau tập trên nền nhạc vui nhộn. Các bạn học sinh đều rất vui vẻ và tỏ ra hào hứng với hoạt động này. Hoạt động thể dục giữa giờ không chỉ giúp chúng em thư giãn mà còn tăng tinh thần đoàn kết giữa các học sinh.

Đoạn văn ngắn thuật lại một hoạt động ở trường mà em thích - mẫu 11

Trong cuộc thi Hội khỏe Phù Đổng được trường em tổ chức vào cuối tuần vừa rồi, tất cả các bạn trong lớp em đều tham gia thi những môn thể thao khác nhau. Đặc biệt, môn thi kéo co là trận đấu thể hiện sức mạnh đoàn kết của tập thể cả lớp khi có sự góp sức của mọi thành viên. Đối thủ của chúng em là lớp 2B. Chúng em đã cố gắng hết sức. Sau ba hiệp thi đấu, lớp em đã dành chiến thắng. Em cảm thấy hạnh phúc vì kết quả này.

Đoạn văn ngắn thuật lại một hoạt động ở trường mà em thích - mẫu 12

Để kỉ niệm ngày 20 – 11, Ngày Nhà Giáo Việt Nam, trường em tổ chức buổi chuyên đề “Em yêu Tiếng Việt”.

Hôm đó rất vui và hồi hộp. Hôm đó, cả trường em được nghỉ, chưa đến giờ mà dưới bắt đầu mà dưới sân trường các bạn đã tập trung trung đầy đủ. Trên sân trường tràn ngập tiếng nói cười của các bạn học sinh. Trên trời, lá cờ đỏ sao vàng đang tung bay phấp phới bay như reo vui cùng chúng em. Phía trên sân khấu, thầy Hà, thầy Lập đang chỉnh sửa lại vi tính. Một lúc sau, phông xanh đã được kéo lên. Nổi bật trên là dòng chữ màu đỏ “Em yêu Tiếng Việt”. Còn bên dưới thì cô Hà nhắc nhở chúng em ngồi đúng chỗ ngồi và giữ trật tự. Ít lâu sau, chương trình bắt đầu. Cô Tuyết Hiệu trưởng trường em lên khai mạc chương trình. Phần đầu tiên là màn chào hỏi. Có ba đội với ba màn chào hỏi đặc sắc. Tiếp theo đó là phần thi hiểu biết. Tiếng vỗ tay cổ vũ của các bạn học sinh hòa cùng với tiếng vỗ tay cổ vũ và reo hò của các bạn học học sinh.

Chương trình kết thúc. Em rất thích chương trình này vì chương trình này giúp em biết rõ hơn về Tiếng Việt và cảm thấy thêm yêu thương em. Dù chỉ mấy tháng nữa thôi là em sẽ xa trường nhưng em sẽ nhớ mãi buổi chuyên đề ngày hôm nay.

Đoạn văn ngắn thuật lại một hoạt động ở trường mà em thích - mẫu 13

Trường em tổ chức rất nhiều hoạt động hấp dẫn nhưng hoạt động em yêu thích nhất là vẽ tranh về chủ đề bảo vệ môi trường. Sau hơn 15 ngày phát động, nhà trường đã chọn ra 30 bức tranh xuất sắc nhất để trưng bày và trao giải. Vào ngày hôm ấy, em và các bạn có cơ hội nhìn ngắm rất nhiều bức tranh thú vị, độc đáo. Khi có hiệu lệnh từ ban giám hiệu, các thầy, cô trong ban giám khảo đi đến từng tranh và tiến hành chấm điểm. Cuối cùng, giải Nhất đã thuộc về bạn Minh Anh lớp 3A với tác phẩm mang tên "Trái Đất xanh". Qua cuộc thi, chúng em được thỏa sức thể hiện khả năng hội họa. Đồng thời, nhận ra tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. Quả thực đây là một hoạt động ý nghĩa và cần được hưởng ứng mạnh mẽ.

Đoạn văn ngắn thuật lại một hoạt động ở trường mà em thích - mẫu 14

Hoạt động ở trường mà em yêu thích nhất chính là cuộc thi kể chuyện về Bác Hồ. Theo phân công của nhà trường, cứ mỗi tuần học sẽ có một bạn đại diện lớp lên kể chuyện cho mọi người. Đó có thể là những bài học trong sách hoặc những câu chuyện bên lề ít ai biết đến. Mỗi lần kể chuyện như thế, ai cũng háo hức, say mê. Thông qua hoạt động này, chúng em được rèn luyện học sinh kĩ năng nói trước đám đông. Đồng thời, có thêm hiểu biết về vị lãnh tụ vĩ đại của đất nước. Chính vì vậy, em rất yêu thích hoạt động này.

Đoạn văn ngắn thuật lại một hoạt động ở trường mà em thích - mẫu 15

Vào mỗi sáng thứ ba và thứ năm hàng tuần, trường em đều tổ chức hoạt động tổng vệ sinh. Mỗi lớp có ít nhất 20 phút để hoàn thành công việc. Các bạn nhanh chóng chia thành từng nhóm nhỏ và phân công nhau quét sân, nhặt rác trên sân trường. Thầy cô sẽ giúp đỡ chúng em trồng một số cây, hoa trên hành lang lớp học. Thông qua hoạt động này, nhà trường muốn nâng cao nhận thức của học sinh về vấn đề bảo vệ môi trường. Em thấy rằng đây là một hoạt động đặc biệt ý nghĩa.

Đoạn văn ngắn thuật lại một hoạt động ở trường mà em thích - mẫu  16

Ca múa hát trên sân trường là hoạt động đặc biệt em yêu thích. Hoạt động này thường diễn ra vào thứ sáu hàng tuần. Khi có hiệu lệnh trống ra chơi, cô giáo phụ trách đội sẽ phát loa, yêu cầu toàn bộ học sinh tập trung trên sân trường. Trong suốt buổi sinh hoạt, các bạn vừa múa vừa trò chuyện cùng nhau. Đối với em, đây là hoạt động ngoài giờ thú vị, ý nghĩa. Nhờ có nó mà chúng em giảm bớt sự mệt mỏi, căng thẳng sau những giờ học vất vả.

Đoạn văn ngắn thuật lại một hoạt động ở trường mà em thích - mẫu 17

Em rất yêu thích ngày hội đọc sách do trường em tổ chức. Đây là một hoạt động thường niên, được tổ chức vào ngày mùng 10 hàng tháng. Hoạt động này ra đời nhằm nâng cao hiểu biết và kĩ năng đọc cho học sinh. Cứ mỗi lần hội sách diễn ra, tất cả đều nhiệt tình tham gia, hưởng ứng. Mọi người có thể tham quan các gian hàng và tìm cho mình cuốn sách yêu thích. Sau đó, mỗi lớp sẽ cử một bạn lên thuyết trình về cuốn sách bất kì trước toàn trường. Cuối cùng, chương trình khép lại bằng một tiết mục văn nghệ đặc sắc. Nhờ có ngày hội này mà em biết đến nhiều cuốn sách hay và ý nghĩa.

Đoạn văn ngắn thuật lại một hoạt động ở trường mà em thích - mẫu 18

Tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi vang lên, các lớp ùa ra như bầy ong vỡ tổ. Từ một khung cảnh yên tĩnh chuyển sang khung cảnh náo nhiệt, ồn ào. Mỗi góc sân trường là một nhóm các bạn chơi trò chơi. Nào là đá cầu, nhảy dây, bắn bi, trốn tìm... Trong đó em thích nhất là trò chơi bóng đá. Em và các bạn trong lớp chia thành hai đội để đá bóng. Đội nào đá vào gôn nhiều nhất thì chiến thắng. Chúng em hăng say chuyền bóng cho nhau, dù chỉ là quả bóng bằng nhựa nhưng chúng em rất vui. Em rất thích đá bóng, em ước mơ sẽ trở thành một cầu thủ bóng đá.

Đoạn văn ngắn thuật lại một hoạt động ở trường mà em thích - mẫu 19

Chủ nhật vừa rồi nhà trường tổ chức cho chúng em một ngoại khóa ở một khu sinh thái huyện Thanh Trì. Đó là một ngày đẹp trời. Xe chúng em vừa đến nơi, cả lớp xếp hàng để cô giáo phát vé vào cổng. Ở đó chúng em được tham gia các hoạt động rất thú vị. Nào là trồng rau, bắt cá, cho gà ăn... Vui nhất là trò chơi bịt mắt bắt vịt. Các bạn reo hò cổ vũ rất đông vui, nhộn nhịp. Buổi trưa, chúng em rửa chân tay và ăn trưa. Sau đó nghỉ ngơi và chuẩn bị lên xe ra về. Thật là một buổi ngoại khóa thú vị. Em rất thích buổi ngoại khóa này và em rất mong sẽ còn được tham gia nhiều hoạt động hơn nữa.

Đoạn văn ngắn thuật lại một hoạt động ở trường mà em thích - mẫu 20

Sau những giờ học căng thẳng, tiếng trống trường vang lên báo hiệu giờ ra chơi, sân trường em lại đông vui, náo nhiệt hơn bao giờ hết. Trên sân trường, mỗi góc sân là một trò chơi khác nhau, góc thì nhảy dây, góc thì chơi ô ăn quan, góc thì các bạn nam đá bóng... Em thích nhất là trò chơi đá cầu của các anh chị lớp 5. Nhìn quả cầu bay vút trên cao và được chuyền trên chân của các anh chị mà thích mắt làm sao. Mỗi tiếng "cạch cạch" chạm cầu là một tiếng reo hò của những khán giả nhí như tiếp sức cho các "vận động viên" đá cầu hăng say hơn, tạo ra những đường chuyền vô cùng đẹp mắt. Em chăm chú theo dõi và tự nhủ sẽ học đá cầu để được tham gia và chơi hết mình với quả cầu.

Đánh giá

0

0 đánh giá