Vở thực hành Ngữ văn 7 (Kết nối tri thức) Thực hành viết trang 29

2.4 K

Với giải vở thực hành Ngữ văn 7 Thực hành viết trang 29 sách Kết nối tri thức hay, chi tiết giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong VTH Ngữ văn 7. Mời các bạn đón xem:

Giải VTH Ngữ văn lớp 7 Thực hành viết trang 29

Bài tập 1 trang 29 VTH Ngữ văn 7 Tập 2Mục đích của việc viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử.

Trả lời:

Mục đích của việc viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử là cung cấp thông tin về một sự việc có thật liên quan đến nhân vật lịch sử.

Bài tập 2 trang 29 VTH Ngữ văn 7 Tập 2Bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử cần đảm bảo các yêu cầu:

Trả lời:

- Giới thiệu được nhân vật và sự việc có thật có liên quan đến nhân vật đó.

- Kể được sự việc theo một trình tự hợp lí, có sử dụng các yếu tố miêu tả trong khi kể.

- Nêu được ý nghĩa của sự việc.

- Nêu được suy nghĩ, ấn tượng của người viết về sự việc được kể.

Bài tập 3 trang 29 VTH Ngữ văn 7 Tập 2Nhận xét của em về bài viết tham khảo trong SGK (tr.45-47)

- Về đề tài:

- Về cách sắp xếp các sự việc:

- Về tính xác thực của thông tin:

- Về cách diễn đạt:

Trả lời:

- Về đề tài: Giới thiệu Thô – mát Ê – đi – xơn (1847 – 1931) người Mỹ, được đánh giá là một trong những nhà khoa học vĩ đại, có nhiều ý tưởng nhất trong lịch sử.

- Về cách sắp xếp các sự việc: Theo trình tự thời gian các sự kiện diễn ra, thời gian tuyến tính.

- Về tính xác thực của thông tin: Tính xác thực cao

- Về cách diễn đạt: Rõ ràng, sử dụng ngôn ngữ khoa học.

Bài tập 4 trang 29 VTH Ngữ văn 7 Tập 2Đề tài em chọn để viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử:

Trả lời:

- Chọn một nhân vật lịch sử là nhà quân sự, nhà chính trị, nhà khoa học, nhà phát minh hoặc nhà văn hoá, … có những câu chuyện đáng nhớ mà em biết. Nhân vật được nói tới đó có thể là người Việt Nam hoặc người nước ngoài, có những đóng góp to lớn giúp ích cho đất nước hoặc nhân loại. Em cũng có thể chọn một người có tài năng xuất chúng, sáng tạo ra những sản phẩm có ích cho cộng đồng mà em biết và từng tiếp xúc.

- Chọn một sự việc liên quan đến cuộc sống hay thành tựu, chiến chông của nhân vật mà thấy thú vị.

Bài tập 5 trang 30 VTH Ngữ văn 7 Tập 2Tìm ý cho bài văn kể lại một sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử bằng cách hoàn thành bảng sau:

Phiếu tìm ý

1. Sự việc

- Địa điểm diễn ra sự việc:

- Thời gian diễn ra sự việc:

- Sự việc liên quan đến nhân vật:

2. Diễn biến sự việc theo trật tự thời gian tuyến tính:

3. Ý nghĩa của sự việc:

4. Suy nghĩ của em về sự việc:

 

Trả lời:

Phiếu tìm ý

1. Sự việc

- Địa điểm diễn ra sự việc: Tại Việt Nam

- Thời gian diễn ra sự việc: 1912 – 1982

- Sự việc liên quan đến nhân vật: Tôn Thất Tùng- một vị bác sĩ phẫu thuật nổi danh với phương pháp mổ gan khô đầu tiên ở Việt Nam.

2. Diễn biến sự việc theo trật tự thời gian tuyến tính: Trong bốn năm từ 1935 – 1939, Tôn Thất Tùng đã mổ hơn 200 lá gan người chết để từ đó có thể thấy được hệ thống các mạch máu ở trong gan.

3. Ý nghĩa của sự việc: Sáng kiến vĩ đại của Tôn Thất Tùng được rất nhiều nước trên thế giới biết đến và họ còn mời ông đến trình bày về phương pháp của mình.

4. Suy nghĩ của em về sự việc: Quá trình nghiên cứu ra phương pháp phẫu thuật gan khô đã có những khó khăn từ lúc mở đầu cho đến khi kết thúc nhưng Tôn Thất Tùng vẫn luôn miệt mài với nghề nghiệp và những sáng kiến của mình. 

Đánh giá

0

0 đánh giá