TOP 20 Báo cáo nghiên cứu Hành động của giới trẻ trong phong trào tái chế vật liệu

33

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Báo cáo nghiên cứu Hành động của giới trẻ trong phong trào tái chế vật liệu Ngữ văn 12 Kết nối tri thức, gồm dàn ý và các bài văn phân tích mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo từ đó học cách viết văn hay hơn.

Báo cáo nghiên cứu Hành động của giới trẻ trong phong trào tái chế vật liệu

TOP 20 Báo cáo nghiên cứu Hành động của giới trẻ trong phong trào tái chế vật liệu (ảnh 1)

Đề bài: Viết báo cáo nghiên cứu về Hành động của giới trẻ trong phong trào tái chế vật liệu đã qua sử dụng để bảo vệ môi trường.

Báo cáo nghiên cứu Hành động của giới trẻ trong phong trào tái chế vật liệu - Mẫu 1

1. Đặt vấn đề

Trong bối cảnh toàn cầu nói chung môi trường đang bị ô nhiễm trầm trọng đặc biệt là ở các nước đang phát triển. Việt Nam cũng nằm trong tình trạng này trong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế. Do vậy, bảo vệ môi trường nước và đất là một trong những vấn đề quan trọng được Đảng và Nhá nước ta rất quan tâm trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội trong giai đoạn công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước.

2. Giải quyết vấn đề

Vấn đề đang gây nhức nhối hiện nay chính là ô nghiễm tài nguyên đất và tài nguyên nước sạch. Đảm bảo vệ đất canh tác cần quy hoạch sử dụng đất hợp lí, hạn chế chuyển đổi đất canh tác, đặc biệt là trồng lúa nước thành đất công nghiệp, đất đô thị. Tiếp tục bổ sung, sửa đổi và hoàn thiện hơn các chính sách và pháp luật về việc sử dụng, quản lí đất; lồng ghép tốt chính sách quốc gia với các kế hoạch hành động quốc tế về việc chống thoái hóa và sử dụng đất bền vững.

Với vấn đề môi trường nước nên đặc biệt chú ý xây dựng những nhà máy lọc rác thải, chất thải trước khi thải ra sông, hồ để tránh gây ô nhiễm và hại chết hệ sinh thái ở sông, hồ, biển. Nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư về sử dụng hợp lí, tiết kiệm và bảo vệ tài nguyên nước; khuyến khích cộng đồng dân cư tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường và tiết kiệm nguồn nước.

3. Kết luận

Tóm lại, việc bảo vệ môi trường không chỉ là vấn đề của Đảng, Nhà nước, các ban ngành mà còn là của chính mỗi cá nhân người dân. Môi trường sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sức khỏe và đời sống tâm lí của mỗi người. Việc đưa ra báo cáo chỉ là một phần của vấn đề trong xã hội ngày nay giúp độc giả nhận thấy đây chính là một vấn đề vô cùng cấp bách và cần có sự chung tay của cộng đồng để xây dựng một môi trường sống xanh đẹp hơn.

TOP 20 Báo cáo nghiên cứu Hành động của giới trẻ trong phong trào tái chế vật liệu (ảnh 2)

Báo cáo nghiên cứu Hành động của giới trẻ trong phong trào tái chế vật liệu - Mẫu 2

Đang cập nhật ...

Báo cáo nghiên cứu Hành động của giới trẻ trong phong trào tái chế vật liệu - Mẫu 3

Đang cập nhật ...

Báo cáo nghiên cứu Hành động của giới trẻ trong phong trào tái chế vật liệu - Mẫu 4

Đang cập nhật ...

Đánh giá

0

0 đánh giá