Với giải Luyện tập 1 trang 15 Giáo dục công dân lớp 7 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 2: Quan tâm, cảm thông và chia sẻ giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập GDCD 7. Mời các bạn đón xem:
Giải bài tập GDCD lớp 7 Bài 2: Quan tâm, cảm thông và chia sẻ
Luyện tập 1 trang 15 GDCD 7: Em hãy đọc tình huống sau và thực hiện theo yêu cầu.
- Nêu suy nghĩ của em về lời nói và việc làm của T, H trong tình huống trên.
- Hãy kể lại những hành động, lời nói thể hiện sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ của em với bố mẹ, người thân trong gia đình.
Phương pháp giải:
- Đọc tình huống.
- Nêu suy nghĩ của em về lời nói và việc làm của T, H.
- Kể những hành động, lời nói thể hiện sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ của em với bố mẹ, người thân trong gia đình.
Trả lời:
- Lời nói và việc làm của T: Lúc đầu, T muốn đi chơi, không giúp đỡ người nhà làm việc. Sau khi sang nhà H và thấy bạn đang làm việc thì T đã thay đổi suy nghĩ và quay về nhà giúp đỡ mọi người làm việc nhà.
- Lời nói và việc làm của H: Thể hiện H là một người con biết quan tâm, giúp đỡ cho mẹ của mình. Bạn ấy muốn phụ giúp công việc nhà cho mẹ vì mẹ bạn ấy bị ốm. Chính việc làm của H đã giúp T thay đổi suy nghĩ.
- Những hành động, lời nói thể hiện sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ của em với bố mẹ, người thân trong gia đình:
+ Giúp mẹ làm việc nhà, nấu cơm, quét nhà, rửa bát…
+ Nói năng nhẹ nhàng, lễ phép với ông bà, bố mẹ.
+ Chăm sóc khi bố mẹ, ông bà ốm.
Xem thêm lời giải bài tập GDCD 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Câu hỏi 1 trang 12 GDCD 7: Em hãy đọc câu chuyện sau và trả lời câu hỏi....
Câu hỏi 2 trang 13 GDCD 7: Em hãy quan sát các bức tranh sau và trả lời câu hỏi....
Câu hỏi 3 trang 13 GDCD 7: Em hãy quan sát các bức tranh sau và thực hiện yêu cầu....
Luyện tập 2 trang 15 GDCD 7: Em hãy sắm vai theo tình huống sau và thực hiện theo yêu cầu....
Xem thêm các bài giải SGK Giáo dục công dân lớp 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Bài 1: Tự hào về truyền thống quê hương
Bài 2: Quan tâm, cảm thông và chia sẻ
Bài 3: Học tập tự giác, tích cực
Bài 5: Bảo tồn di sản văn hóa