Với giải Luyện tập 1 trang 49 Tin học lớp 7 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 9: Định dạng trang tính, chèn thêm và xóa hàng, cột giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học 7. Mời các bạn đón xem:
Giải bài tập Tin học lớp 7 Bài 9: Định dạng trang tính, chèn thêm và xóa hàng, cột
Luyện tập 1 trang 49 Tin học lớp 7: Nêu các bước thực hiện mỗi công việc dưới đây:
a) Định dạng dữ liệu trong ô tính;
b) Căn lề dữ liệu, thiết lập xuống dòng khi dữ liệu tràn ô tính;
c) Thay đổi độ rộng của cột, chiều cao của hàng.
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã học trong bài để nêu các bước thực hiện.
Trả lời:
a) Định dạng dữ liệu trong ô tính
- Bước 1: Chọn ô tính cần định dạng dữ liệu.
- Bước 2. Chọn Home, nháy chuột vào mũi tên góc phải dưới nhóm lệnh Number.
- Bước 3: Xuất hiện Format Cells > Trong phần Category, chọn kiểu dữ liệu cần định dạng.
b) Căn lề dữ liệu, thiết lập xuống dòng khi dữ liệu tràn ô tính
- Bước 1: Chọn ô tính cần định dạng.
- Bước 2: Chọn Home > Alignment > Căn lề trái/giữa/phải.
- Bước 3: Để thiết lập xuống dòng chọn Wrap Text..
c) Thay đổi độ rộng của cột, chiều cao của hàng
- Bước 1: Đưa con trỏ chuột đến phần đường viền của cột hoặc hàng sao cho xuất hiện con trỏ chuột hình chữ thập.
- Bước 2: Bấm giữ và di chuyển để thay đổi độ rộng, chiều cao.
Xem thêm lời giải bài tập Tin học 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Khởi động trang 46 Tin học lớp 7:
- Theo em trang tính ở Hình 1 hay Hình 2 được trình bày đẹp hơn, dễ đọc hơn?...
Khám phá trang 48 Tin học lớp 7: Phát biểu nào sau đây là sai?...
Khám phá trang 48 Tin học lớp 7: Em hãy nêu các bước để chèn hàng mới vào vị trí hàng 4....
Luyện tập 2 trang 49 Tin học lớp 7: Phát biểu nào sau đây là sai?...
Thực hành 2 trang 50 Tin học lớp 7: Mở tệp bảng tính Quyengop.xlsx (do giáo viên cung cấp)....
Xem thêm các bài giải SGK Tin học lớp 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Bài 8: Sử dụng địa chỉ ô tính trong công thức
Bài 9: Định dạng trang tính, chèn thêm và xóa hàng, cột
Bài 10: Sử dụng hàm để tính toán
Bài 12: Sử dụng ảnh minh họa, hiệu ứng động trong bài trình chiếu