Giáo án Ôn tập về các phép tính với số tự nhiên (tiếp theo) trang 164 (2023) mới nhất - Toán lớp 4

Tải xuống 4 1.2 K 5

Với Giáo án Toán lớp 4 Ôn tập về các phép tính với số tự nhiên (tiếp theo) trang 164 mới nhất, chi tiết giúp các Thầy, Cô dễ dàng soạn giáo án môn Toán lớp 4.

Giáo án Toán lớp 4 Ôn tập về các phép tính với số tự nhiên (tiếp theo) trang 164

I. MỤC TIÊU:

Giúp học sinh:

- Tính được giá trị của biểu thức có chứa hai chữ.

- Thực hiện được bốn phép tính với số tự nhiên.

- Biết giải bài toán lien quan đến các phép tính với số tự nhiên.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

GV: - SGK + Bảng phụ.

HS: - SGK + Vở ô li.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

TG

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

5p

A. Kiểm tra bài cũ:

- Yêu cầu 2 HS lên bảng tính:

3167 x 204

- Nhận xét, đánh giá.

- 1 HS lên bảng làm.

- HS dưới lớp làm ra nháp, nhận xét bài bạn.

1p

B. Bài mới

1. Giới thiệu bài:

- Lắng nghe

30p

2. Hướng dẫn HS làm bài tập.

Bài 1: Tính giá trị của biểu thức...

? Để tính được giá trị của các biểu thức, em làm thế nào?

- Yêu cầu HS làm bài, 2 HS làm bài vào bảng phụ, mỗi em một phần.

a, Với m = 952; n = 28 thì:

m + n = 952 + 28 = 980

m - n = 952 - 28 = 924

m x n = 952 x 28 = 26656

m : n = 952 : 28 = 34

- Gọi HS đọc bài làm.

- Gọi HS nhận xét bài trên bảng phụ.

- Nhận xét, tuyên dương HS.

? Muốn tính giá trị của biểu thức có chứa hai chữ ta làm thế nào?

- 1 HS nêu yêu cầu bài tập.

- Ta phải thay chữ bằng số tương ứng vào và thực hiện tính.

- 2 HS làm bài vào bảng phụ, lớp làm bài vào vở.

b, Với m = 2006; n = 17 thì:

m + n = 2006 + 17 = 2032

m - n = 2006 - 17 = 2032

m x n = 2006 x 17 = 34102

m : n = 2006 : 17 = 118

- 5 HS nối tiếp nhau đọc bài làm.

- Nhận xét bài trên bảng phụ.

- Ta lần lượt thay chữ bằng số tương ứng và thực hiện tính.

Bài 2: Tính.

? Nêu thứ tự thực hiện tính giá trị biểu thức.

- Yêu cầu HS làm bài, 3 HS làm bài vào bảng phụ, mỗi em hai biểu thức.

- Gọi HS đọc bài làm.

- Gọi HS nhận xét bài trên bảng phụ.

- Nhận xét, tuyên dương HS làm tốt.

- Chốt cách tính giá trị của biểu thức.

- 1 HS nêu yêu cầu bài tập.

- 2 HS nêu.

- 3 HS làm bài vào bảng phụ, lớp làm bài vào vở.

a, 12054 : (15 + 6)

= 12054 : 82 = 147

b. 29150 – 136 x 201

= 29150 - 27366 = 14421

c. 9700 : 100 + 36 x 12

= 97 + 432 = 529

d.(160 x 5- 25 x 4) : 4= (800-100) :4 = 175

- Lắng nghe.

Bài 3: (HD HS nếu còn thời gian).

Bài 4: Gọi HS đọc bài toán.

? 1 tuần có mấy ngày?

? Muốn biết trung bình một ngày cửa hàng bán được bao nhiêu mét vải, cần biết điều kiện nào?

- Yêu cầu HS làm bài, 1 HS làm bài vào bảng phụ.

- Chú ý giúp đỡ HS còn lúng túng khi trình bày bài.

- Gọi HS đọc bài làm.

- Gọi HS nhận xét bài trên bảng phụ.

- Nhận xét, tuyên dương HS làm tốt.

? Muốn tìm trung bình cộng của hai hay nhiều số ta làm thế nào?

Bài 5: (HDHS nếu còn thời gian).

- 1 HS đọc bài toán.

- 1 tuần có 7 ngày.

- Chúng ta cần biết tổng số mét vải bán trong hai tuần và tổng số ngày mở cửa bán hàng của hai tuần.

- 1 HS làm bài vào bảng phụ, lớp làm bài vào vở.

Bài giải:

Tuần sau bán được là;

319 + 76 = 395 (m).

Cả hai tuần bán được là;

319 + 359 = 714(m).

Số ngày cửa hàng mở cửa bán hàng là:

7 x 2 = 14 (ngày).

Trung bình mỗi ngày cửa hàng bán được là:

714 : 14 = 51 (m).

Đáp số: 51m.

- 3 HS đọc bài làm.

- Nhận xét bài trên bảng phụ.

- Ta tính tổng các số hạng đó, rồi lấy tổng đó chia cho số các số hạng.

4p

C. Củng cố - dặn dò.

? Nêu thứ tự thực hiện tính giá trị của biểu thức?

- Hệ thống kiến thức ôn tập.

- Nhận xét tiết học.

- Dặn HS chuẩn bị bài sau: Ôn tập về biểu đồ.

- HS nêu.

- Lắng nghe.

IV. Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:

.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Tài liệu có 4 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống