TOP 20 bài Để cùng tác giả lau nước mắt, rửa sạch máu cho Trái Đất, viết đoạn văn nêu lên những biện pháp bảo vệ Trái Đất

Tải xuống 2 1.3 K 1

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Để cùng tác giả lau nước mắt, rửa sạch máu cho Trái Đất, viết đoạn văn nêu lên những biện pháp bảo vệ Trái Đất hay nhất, giúp các em có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức cho bài thi sắp tới. Mời các bạn đón xem:

Để cùng tác giả lau nước mắt, rửa sạch máu cho Trái Đất, viết đoạn văn nêu lên những biện pháp bảo vệ Trái Đất

Đề bài: Để cùng tác giả “lau nước mắt”, “rửa sạch máu” cho Trái Đất, mỗi người chúng ta cần phải làm gì? Em hãy viết đoạn văn nêu lên những biện pháp bảo vệ Trái Đất

Để cùng tác giả lau nước mắt, rửa sạch máu cho Trái Đất, viết đoạn văn nêu lên những biện pháp bảo vệ Trái Đất - Mẫu 1

Trái Đất hiện nay đang bị ô nhiễm nặng nề bởi chất thải của các khu công nghiệp, rác thải sinh hoạt, khói bụi các phương tiện giao thông. Với nhịp độ gia tăng dân số và tốc độ phát triển công nghiệp và hoạt động đô thị hóa như hiện nay thì diện tích đất canh tác ngày càng bị thu hẹp, chất lượng đất ngày càng bị suy thoái. Môi trường nước và không khí trên Trái Đất đang bị ô nhiễm nặng nề do những hành động tàn phá của con người. Trái đất đang ngày càng bị tổn thương, chính vì vậy mỗi chúng ta cần có nghĩa vụ “lau nước mắt”, “rửa sạch máu” cho Trái Đất bằng những hành động thiết thực. Từ hôm nay, mỗi cô cậu học trò chúng ta có thể tự tay mình trồng và bảo vệ cây xanh, tuyên truyền gia đình hạn chế sử dụng bao bì ni lông, nên sử dụng các sản phẩm tái chế, ưu tiên sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện cho gia đình. Những hành động bé nhỏ như thế chính là những biểu hiện của tình yêu, sự quan tâm và trách nhiệm của chúng ta đối với mẹ Trái Đất. 

Để cùng tác giả lau nước mắt, rửa sạch máu cho Trái Đất, viết đoạn văn nêu lên những biện pháp bảo vệ Trái Đất - Mẫu 2

Nhắc đến nước mắt và máu nhà thơ muốn nói lên tình trạng Trái Đất đang ở trong mức báo động. Để cùng tác giả “lau nước mắt”, “rửa sạch máu” cho Trái Đất, mỗi người chúng ta cần phải dừng ngay những hành động phá hoại môi trường sống, phá hoại tài nguyên thiên nhiên. Chúng ta phải chung tay bảo vệ Trái Đất: trồng cây gây rừng, không vứt rác bừa bãi nơi công cộng, sử dụng nguồn tài nguyên thiên nhiên hợp lí, tiết kiệm… Trái Đất đang mang trong mình những tổn thương của mình, bài thơ cũng là lời cảnh tỉnh cho những kẻ có những hành động hủy hoại môi trường sống của mình trước khi quá muộn.

TOP 20 bài Để cùng tác giả lau nước mắt, rửa sạch máu cho Trái Đất, viết đoạn văn nêu lên những biện pháp bảo vệ Trái Đất (ảnh 1)

Để cùng tác giả lau nước mắt, rửa sạch máu cho Trái Đất, viết đoạn văn nêu lên những biện pháp bảo vệ Trái Đất - Mẫu 3

Để cùng tác giả “lau nước mắt”, “rửa sạch máu” cho Trái Đất, mỗi người chúng ta cần phải dừng ngay những hành động phá hoại môi trường sống, phá hoại tài nguyên thiên nhiên. Rừng không chỉ cung cấp oxy, giúp con người duy trì sự sống mà những cánh rừng đầu nguồn còn như những chiến binh quả cảm ngăn lại dòng chảy của nước lũ, hạn chế hậu quả của bão lũ, ngăn ngừa tình trạng sạt lở đất đá. Tuy nhiên những năm gần đây, do con người đốt rừng, chặt phá rừng bừa bãi đã khiến cho những khu rừng bị tàn phá nghiêm trọng, tình trạng bão lũ vì vậy cũng diễn ra bất ngờ, khó phòng tránh hơn. Để giảm thiệt hại của thiên tai, bảo vệ môi trường sống, đã có rất nhiều chương trình trồng rừng, phủ xanh đồi trọc được nhà nước tổ chức đã diễn ra. Những khu rừng mới trồng không chỉ là giải pháp phục hồi những cánh rừng bị phá hoại, bảo vệ môi trường, ngăn ngừa thiên tai mà còn tạo công ăn việc làm cho rất nhiều đồng bào miền núi. Em thấy trồng rừng là hành động có ích, cần được nhân rộng để bảo vệ môi trường.

Để cùng tác giả lau nước mắt, rửa sạch máu cho Trái Đất, viết đoạn văn nêu lên những biện pháp bảo vệ Trái Đất - Mẫu 4

Môi trường - không gian sống của chúng ta đang ngày càng bị xuống cấp trầm trọng bởi rác thải mà con người thải ra mỗi ngày. Hàng triệu tấn rác thải nhựa, nilon bị ném xuống những dòng sông, xuống biển, gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Với tốc độ này, chắc hẳn môi trường sống của chúng ta sẽ ngày càng bị thu hẹp dần. Ôi, còn đâu một hành tinh xanh đẹp đẽ nữa! Con người ơi, phải chăng chúng ta nên hành động ngay để giữ gìn một hành tinh xanh của con cháu của chúng ta?

Để cùng tác giả lau nước mắt, rửa sạch máu cho Trái Đất, viết đoạn văn nêu lên những biện pháp bảo vệ Trái Đất - Mẫu 5

Bảo vệ môi trường là một hành động rất quan trọng đối với tất cả mọi người. Nếu mọi người không cùng nhau bảo vệ môi trường thì thế giới ngày nay sẽ như thế nào? Hãy tự đặt câu hỏi đó với bản thân mình. Bây giờ đã có rất nhiều nơi bị ô nhiễm môi trường do những người muốn thế giới này bị ô nhiễm xảy ra. Vậy sao những người nhìn thấy như thế mà không bảo gì mà còn làm theo những hành động đó? Mọi người ơi những người làm ô nhiễm môi trường bây giờ còn nhiều hơn những người muốn bảo vệ môi trường. Các bạn có biết ô nhiễm môi trường nó làm hại chúng ta như thế nào không? Vì vậy các bạn hãy chung tay bảo vệ môi trường nhé!

TOP 20 bài Để cùng tác giả lau nước mắt, rửa sạch máu cho Trái Đất, viết đoạn văn nêu lên những biện pháp bảo vệ Trái Đất (ảnh 2)

Để cùng tác giả lau nước mắt, rửa sạch máu cho Trái Đất, viết đoạn văn nêu lên những biện pháp bảo vệ Trái Đất - Mẫu 6

Hôm nay tổ chúng em họp để trao đổi ý kiến về những việc cần làm để bảo vệ môi trường. Sau khi thảo luận sôi nổi, tổ nhất trí những vấn đề cụ thể dưới đây. Chúng em nhận thấy sân trường đã sạch và đẹp, vườn cây trong trường thật sự xanh tốt. Nói chung các bạn đều có ý thức giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường ở những khu vực này. Tuy nhiên, phía sau các phòng học còn bẩn do các bạn thường vứt rác, do vậy, chúng em cần phải tiến hành dọn vệ sinh ở những nơi đó, đồng thời nhắc nhở các bạn không được vứt rác ra phía sau mà đem bỏ vào sọt rác phía trước. Nhũng trường hợp vi phạm cần phải nhắc nhở hoặc báo lên trường để có hình thức kỉ luật. Tổ em đã thống nhất với ý kiến này.

Để cùng tác giả lau nước mắt, rửa sạch máu cho Trái Đất, viết đoạn văn nêu lên những biện pháp bảo vệ Trái Đất - Mẫu 7

Sân trường hiện nay thiếu nhiều cây xanh, nhất là những cây có tán rộng có thể tạo bóng mát cho chúng ta sinh hoạt và vui chơi. Tôi xin đề xuất ý kiến về việc trồng cây xanh như thế này. Bàng là một loại cây khi lớn lên sẽ có tán rộng và cho nhiều bóng mát. Cây bàng con cũng dễ tìm hơn các loại cây khác. Hơn nữa bàng rất dễ trồng và chăm sóc. Do vậy, tôi đề nghị chúng ta trồng thêm một số cây bàng vào những vị trí còn trống trong sân trường. Ngoài cây bàng, chúng ta trồng một vài cây phượng. Phượng tuy không có bóng mát bằng cây bàng nhưng phượng là loài cây gắn liền với tuổi học trò, trong sân trường có một vài cây phượng sẽ làm cho khung cảnh thêm đẹp. Chính vì vậy, tôi đề nghị trồng hai loại cây này.

Để cùng tác giả lau nước mắt, rửa sạch máu cho Trái Đất, viết đoạn văn nêu lên những biện pháp bảo vệ Trái Đất - Mẫu 8

Trường ta lâu nay chưa được sạch mà cũng không được đẹp. Xung quanh trường, đặc biệt là sau các lớp học luôn có rác vứt bừa bãi. Nhà vệ sinh luôn trong tình trạng ô nhiễm, nhiều bạn không dám vào đó. Sân trường thiếu cây xanh nên không có bóng mát để các bạn chơi đùa. Vườn hoa không được tưới nước đầy đủ nên bị héo đi nhiều. Sân trường có nhiều lá cây nhưng không được quét dọn. Lớp chúng ta phải cùng với các tập thể khác khắc phục tình trạng này. Trước tiên là tham gia ngày chủ nhật xanh để dọn vệ sinh chung quanh trường học. Đề nghị trường phát động phong trào giữ gìn nhà vệ sinh sạch sẽ. Phân công các lớp chăm sóc bồn hoa và trồng thêm cây xanh ở những nơi còn thiếu. Hàng tháng cần phải tổ chức một cuộc tổng vệ sinh trường học với sự tham gia của học sinh toàn trường.

Để cùng tác giả lau nước mắt, rửa sạch máu cho Trái Đất, viết đoạn văn nêu lên những biện pháp bảo vệ Trái Đất - Mẫu 9

Ô nhiễm môi trường đang là một trong những vấn đề bức thiết nhất hiện nay của toàn thế giới. Môi trường sống của chúng ta đang bị ô nhiễm trầm trọng. Hỡi ơi, chúng ta có thể chứng kiến tại bất cứ đâu những dòng kênh đen đặc những rác thải, hôi thối. Có lẽ, trong một tương lai không xa, rác thải sẽ chiếm hết đất đai, diện tích sinh sống của chúng ta. Và trái đất - hành tinh xanh của chúng ta sẽ chỉ còn một màu đen của rác. Vậy nên, thưa nhân loại, đã đến lúc chúng ta phải chung tay hành động để bảo vệ hành tinh xanh này rồi!

Để cùng tác giả lau nước mắt, rửa sạch máu cho Trái Đất, viết đoạn văn nêu lên những biện pháp bảo vệ Trái Đất - Mẫu 10

Đầu xuân vừa rồi, cả xóm em ai cũng vui vẻ tham gia Tết trồng cây do Bác Hồ phát động. Mới sáng ra, ai cũng vội vàng, tất bật tìm cho dụng cụ trồng cây, tề tựu về sân nhà văn hóa. Sau khi nghe lễ phát động của thôn trưởng, mỗi người nhận lấy một cây giống cho mình đem về trồng. Nhà nhà thi đua trồng cây, chăm sóc cây tốt. Chỉ mấy tháng sau, những cây bà con trồng đã tốt tươi. Em nghĩ chỉ vài năm nữa thôi, cả quê em có một màu xanh trù phú.

Để cùng tác giả lau nước mắt, rửa sạch máu cho Trái Đất, viết đoạn văn nêu lên những biện pháp bảo vệ Trái Đất - Mẫu 11

Thực trạng ô nhiễm môi trường hiện nay đang được sự quan tâm của toàn thể cộng đồng. Trước tình trạng nhiễm môi trường đã và đang là một vấn đề nan giải toàn cầu. Để cùng tác giả “lau nước mắt”, “rửa sạch máu” cho Trái Đất, mỗi người chúng ta cần phải dừng ngay những hành động phá hoại môi trường sống, phá hoại tài nguyên thiên nhiên, chung tay bảo vệ Trái Đất như trồng cây gây rừng, không vứt rác bừa bãi nơi công cộng, sử dụng nguồn tài nguyên thiên nhiên hợp lí, tiết kiệm… 

Tài liệu có 2 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống